Thư mời tham dự lễ ra mắt sản phẩm

29/02/2020
9501
Mục lục

Thư mời tham dự lễ ra mắt sản phẩm

Một sự kiện quan trọng thì không thể thiếu được thư mời, lễ ra mắt sản phẩm mới là một trong số đó. Một tấm thư mời đẹp và chất lượng gửi tới khách hàng không chỉ thể hiện sự tôn trọng với khách mời mà còn là công cụ để quảng bá hình ảnh tuyệt vời. Chính vì thế, chiếc thư mời tham dự lễ ra mắt sản phẩm là một yếu tố quan trọng quyết định tới sự thành công của sự kiện đó.

**Xem thêm: menu bánh ngọt và trái cây tươi cho lễ ra mắt sản phẩm

1.Tầm quan trọng của thư mời tham dự lễ ra mắt sản phẩm

Tưởng như tấm thư mời có vai trò nhỏ bé nhưng ngược lại nó lại có tầm ảnh hưởng lớn trong việc tạo được dấu ấn với khách mời về lễ ra mắt sản phẩm đó. Nên thiết kế một tấm thư mời độc đáo, lồng ghép thêm một vài hình ảnh sản phẩm hay một số câu dẫn hài hước nhưng vẫn giữ được sự lịch sự và trang trọng trong đó. Làm sao để khi cầm trên tay tấm thư mời ai cũng sẽ mỉm cười thì đó là thành công của bạn.

Thư mời tham dự lễ ra mắt sản phẩm không chỉ là công cụ cho thấy một cá nhân có quyền tham gia vào sự kiện mà còn là một phần quyết định tới kết quả của sự kiện đó.

Một chiếc thư mời đẹp và chuyên nghiệp thể hiện sự đầu tư của công ty vào sự kiện, cho thấy được sự tôn trọng của họ với khách mời. Chiếc thư mời có ảnh hưởng lớn đến việc khách mời có quyết định giam gia sự kiện hay không.

Đồng thời, không đơn thuần chỉ là thông báo thời gian, địa điểm hay nội dung tổ chức sự kiện. Tấm thư mời ra mắt sản phẩm cũng là cơ hội để cho các đơn vị truyền bá được hình ảnh về sản phẩm cũng như thương hiệu của công ty đến nhiều người hơn.

**Xem thêm: Những công việc trước khi ra mắt sản phẩm cần lưu ý!

2.Nguyên tắc thiết kế thư mời tham dự lễ ra mắt sản phẩm

Thông tin được trên thư mời lễ ra mắt sản phẩm phải đầy đủ nội dung và được trình bày rõ ràng để khách mời nắm bắt được chính xác và có sự chuẩn bị chu đáo nhất. Điều này này có ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả của buổi lễ.

Thông thường, thư mời cần được thiết kế hoàn thiện trước thời gian diễn ra sự kiện một thời gian nhất định. Vì thế nếu phải thuê nhà thiết kế thì tốt nhất nên tìm kiếm trước để cả hai bên có thời gian trao đổi và thống nhất với nhau để lựa chọn được tấm thư mời phù hợp nhất.

Thư mời ra mắt sản phẩm cần phải gửi tới khách hàng trước ngày diễn ra sự kiện để họ nhận được thông tin và phản hồi rằng có thể tham gia hay không hoặc trao đổi những vấn đề mà họ quan tâm. Dù ban tổ chức sẽ đích thân sử dụng hòm thư hay gửi thư mời đi thì bao giờ cũng cần gửi thử một cái để xem có gặp phải rắc rối gì không. Nếu nhận được thư thì hãy kiểm tra xem chính xác nó được gửi tới khi nào. Trường hợp thuê bưu điện gửi thư mời thì nhớ gửi trước một thời gian và liên hệ lại để xác nhận xem họ đã nhận được thư mời chưa để đề phòng xảy ra sự cố giao thư hay gửi nhầm thiệp cho người khác. Ngoài ra, nếu khách nhận được thư mời tham dự lễ ra mắt sự kiện quá sát ngày thì họ rất khó để sắp xếp lại các kế hoạch đã lên từ trước, khả năng không tham gia được là cao. Không chỉ tạo ra khách mời cảm giác họ không được tôn trọng mà nó còn gây nhiều khó khăn trong việc tổ chức sự kiện.

**Xem thêm: Tổ chức lễ ra sản phẩm mới của doanh nghiệp chuyên nghiệp nhất

3.Xu hướng thiết kế thư mời tham dự lễ ra mắt sản phẩm

Xu hướng thiết kế theo phong cách sang trọng

Lễ ra mắt sản phẩm là một sự kiện mang tính chất trang trọng, vì thế người ta cũng ưu tiên lựa chọn phong cách trang trọng để thiết kế thư mời gửi tới khách mời.

Thư mời tham dự lễ ra mắt sản phẩm cần phải đảm bảo được các yếu tố:

Chất liệu: cần lựa chọn những loại chất liệu cao cấp một chút để thể hiện được tầm quan trọng của buổi lễ.

Màu sắc thư mời: Trong một sự kiện quan trọng như thế, gam màu được ưu tiên lựa chọn để thiết kế thư mời đó là: màu ghi, màu trắng, màu vàng nhạt, màu xanh cô ban,... pha lẫn một chút ánh kim,... toát lên sự sang trọng cần thiết.

Họa tiết, hình ảnh và đường nét trang trí: Trong những tấm thư mời ra mắt sản phẩm, bạn sẽ không bao giờ thấy được các họa tiết hoa lá cành, cầu kỳ hay các họa tiết đáng yêu. Thay vào đó là những hình ảnh, họa tiết đơn giản sẽ được đưa vào tấm thư mời.

Phông chữ được sử dụng: Ưu tiên sự đơn giản, nói không với những phông chữ quá rối mắt.

Thiết kế: độc đáo để thể hiện sự đẳng cấp, cá tính riêng của doanh nghiệp.

**Xem thêm: Mẫu kịch bản kế hoạch ra mắt sản phẩm mới đơn giản dễ làm

Lựa chọn màu sắc cho thư mời

Theo các nhà nghiên cứu, màu sắc có ảnh hưởng lớn tới con người trong mọi trường hợp. Màu sắc là yếu tố “bí ẩn” để tạo nên một thiết kế thư mời đẹp và ấn tượng. Mỗi một màu sắc đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Vì thế mà khi thiết kế thư mời lễ ra mắt sản phẩm, nếu bạn biết cách phối hợp màu sắc tinh tế, đúng đối tượng, đúng mục tiêu thì chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách mời tới tham dự. Dưới đây là những thông tin cơ bản về những màu phổ biến nhất để doanh nghiệp dễ dàng trong việc lựa chọn một tấm thư mời phù hợp và đem lại hiệu quả tốt nhất.

Những sắc nóng: Đỏ, vàng, cam,...

Đây là những tông màu nóng và nổi bật, các gam màu này rất bắt mắt, cuốn hút và tạo cho người nhìn cảm xúc mãnh liệt và tích cực hơn. Tuy nhiên một chiếc thư mời tham dự lễ ra mắt sản phẩm toàn gam màu nóng sẽ gây cảm giác chói mắt. Vì vậy mà nó sẽ thường được kết hợp với các gam màu trung tính để làm dịu bớt, tạo cảm giác thoải mái hơn.

Sắc đỏ là màu của tình yêu, màu của niềm đam mê. Màu đỏ tạo cho khách hàng có được cảm giác tự tin, nhiệt huyết và sẵn sàng cho buổi sự kiện ra mắt sản phẩm.

Vẫn là gam màu nóng, tuy nhiên sắc vàng có lẽ nhẹ nhàng hơn. Màu vàng tượng trưng cho sự sang trọng, thịnh vượng nhưng cũng không kém phần trẻ trung. Ngoài ra, thiết kế thư mời màu vàng còn tạo cảm giác thoải mái, vui vẻ tới cho khách mời.

Thiết kế thiệp mời với tông vàng chủ đạo sẽ tạo cảm giác vui vẻ, thoải mái cho khách mời.

Màu cam chính là sự kết hợp hoàn hảo của hai gam màu ấy. Nhẹ nhàng hơn sắc đỏ nhưng lại tươi tắn hơn màu vàng, vẫn tạo được tinh thần nóng bỏng nhưng không quá dữ dội. Một nét nhẹ nhàng, vui tươi nhưng không quá sang trọng khó gần, mẫu thư mời tham dự lễ ra mắt sản phẩm sẽ khiến khách mời cực kỳ ấn tượng.

Những sắc thanh mát: Xanh dương, xanh lá, tím,...

Khác với sự nổi bật của các gam màu nóng, tông màu lạnh lại tạo cảm giác vô cùng thoải mái và dễ chịu. Vì thế mà xu hướng thiết kế thư mời gần đây đang dần chuyển sang các gam màu lạnh như tím, xanh dương hay xanh lá.

Xanh lá - sắc màu của thiên nhiên và sự sống, với một vài nền văn hoá màu xanh lá cây còn thể hiện cho sức khoẻ con người, là trí tuệ, là sự thông thái. Do đó nếu muốn khách mời cảm nhận sự nhẹ nhàng, thư thái thì nên lựa chọn màu xanh lá là màu chủ đạo của thư mời.

Cũng là sắc xanh, màu xanh dương tạo ra nhiều cảm xúc và ý nghĩa khác nhau. Xanh dương là màu sắc của niềm tin, hy vọng, màu của sự năng động, trẻ trung. Không chỉ tạo cho khách mời sự thoải mái, tấm thư mời màu xanh dương còn thể hiện sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy của doanh nghiệp.

Sắc tím là tông màu lạnh đặc biệt, tấm thư mời màu tím gợi sự huyền bí, cho người nhìn cảm giác tò mò, muốn khám phá và khơi gợi óc sáng tạo của khách mời.

Trắng, đen là hai gam màu cơ bản, mang ý nghĩ đối lập nhau, một bên là sự bí ẩn, quyền lực, sang trọng và một bên là sự tinh khiết, thanh bình và đơn giản.

Dù vậy hai gam màu này có một điểm giống nhau là tạo cảm giác lẻ loi, đơn độc. Vì vậy mà hai màu này không bao giờ đứng một mình trên tấm thư mời mà sẽ được nhấn nhá thêm những gam màu khác.

Nên nhớ rằng việc lựa chọn màu sắc cho thư mời tham dự lễ ra mắt sản phẩm có vai trò quan trọng, ảnh hưởng nhiều tới kết quả của sự kiện.

Kích thước thư mời tham dự lễ ra mắt sản phẩm

Kích thước thư mời ra mắt sản phẩm hiện nay khá đa dạng nhưng phổ biến nhất vẫn là: 10 x 28 cm, 10 x 42 cm, 15 x 40 cm, 12 x 17 cm, 9,5 x 22 cm, 15 x 15 cm.

Nhưng những kích thước này có thể thay đổi tuỳ theo mẫu thư mời và đặc thù của từng doanh nghiệp. Một lưu ý khi chọn kích thước đoa là cần tạo ra sự đối xứng, không thiết kế quá lớn hay quá nhỏ gây ra nhiều bất tiện cho khách mời.

Bên cạnh đó, chất liệu thư mời cũng là yếu tố quan trọng. Khi khách mời cầm một tấm thư mời chất lượng kém chắc chắn sẽ gây khó chịu và sẽ nhận được ấn tượng xấu từ khách hàng.

Lựa chọn giấy chất lượng cao cũng thể hiện sự tôn trọng với khách mời, nhất là với những khách hàng chưa từng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của công ty. Ngoài ra, tấm thư mời tham dự lễ ra mắt sản phẩm cũng cần cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin như: Logo công ty, nội dung, địa điểm diễn ra sự kiện, lưu ý khi tham gia buổi lễ,... để khách mời tiếp nhận được thông tin về doanh nghiệp cũng như lợi ích khi tham gia sự kiện.

4.Tham khảo một số mẫu thư mời độc đáo nhất.

Cùng tham khảo một số mẫu thư mời tham dự lễ ra mắt sản phẩm ấn tượng nhất:

Qua đây có thể thấy được thư mời tham dự ra mắt sản phẩm có tầm quan trọng lớn trong việc tạo được những ánh nhìn thiện cảm đầu tiên cho khách mời với công ty. Bởi thế mà thiết kế tấm thư mời thật độc đáo, tỉ mỉ gửi tới khách mời là điều cần thiết. Thực hiện tốt việc này chắc chắn sẽ đem tới thành công cho doanh nghiệp trong tương lai sắp tới.