Mẫu bài phát biểu của lãnh đạo trong lễ ra mắt sản phẩm

03/02/2021
4890
Mục lục

Mẫu bài phát biểu của lãnh đạo trong lễ ra mắt sản phẩm

Trong lễ giới thiệu sản phẩm mới, điều không thể thiếu đó chính là bài phát biểu của lãnh đạo trong lễ ra mắt sản phẩm. Tuy nhiên, bố cục bài phát biểu cần phải được trình bày như thế nào thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, Trái Cây Vuông Tròn sẽ giới thiệu cho bạn mẫu bài phát biểu trong bài viết dưới đây.

1.Bố cục bài phát biểu của lãnh đạo trong lễ ra mắt sản phẩm

Thông thường bố cục của một bài phát biểu đơn thuần gồm có ba phần đó là: phần mở đầu, phần triển khai và phần kết. Để bài phát biểu trong lễ ra mắt sản phẩm hay, bạn cần phải liên kết được nội dung của ba phần lại với nhau một cách chặt chẽ.

1.1. Phần mở đầu:

Phần mở đầu thường có vai trò rất lớn trong một bài phát biểu. Vì sao ư? Vì phần mở đầu phải hay và chất lượng thì mới lôi cuốn được người nghe. Không những thế, phần mở đầu còn góp phần thể hiện sự tôn trọng của lãnh đạo công ty với toàn thể khách mời tham dự. Do đó, Trái Cây Vuông Tròn sẽ gợi ý cho bạn các nội dung cần có trong phần mở đầu:

  • Lời chào: lời chào là nội dung đầu tiên của toàn bài phát biểu. Trong phần lời chào, bạn cần phải khái quát được toàn bộ khách mời tham dự buổi lễ giới thiệu sản phẩm mới. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải giới thiệu sơ lược về tên và vị trí (vai trò) của bạn trong công ty. Bạn có thể tham khảo mẫu lời chào dưới đây:

Kính chào quý vị đại biểu, quý công ty đối tác và toàn thể khách mời tham dự. Tôi tên [...], là [...] của công ty [...] xin được phát biểu về việc [...]

  • Giới thiệu tổng quan doanh nghiệp và hoạt động buổi lễ ra mắt...

Sau lời chào hỏi, bạn nên giới thiệu sơ lược về hoạt động doanh nghiệp và hoạt động của buổi launching event.

Trong phần giới thiệu hoạt động doanh nghiệp bạn có thể nói về năm thành lập của công ty, định hướng phát triển hay giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mình. Ngoài ra, bạn có thể đánh giá sơ lược về sự nỗ lực của tập thể công ty trong suốt quá trình hoạt động. Tiếp đến bạn nên đề cập tới hoạt động buổi lễ ra mắt sản phẩm của công ty mình.

1.2. Phần triển khai

Phần triển khai là phần quan trọng nhất của bài phát biểu. Phần này tập trung chủ yếu về việc giới thiệu sản phẩm mới của công ty. Ở phần này, bạn cần quan tâm tới những nội dung sau:

  • Mục đích và ý nghĩa quan trọng của lễ ra mắt sản phẩm lần này

Phần này chủ yếu nói đến nguyên nhân hình thành và ý nghĩa chiến lược của sản phẩm mới tới công chúng. Vì vậy, bạn cần nói lên được nguyên nhân có tính thuyết phục và mang một ý nghĩa hiệu quả để lôi cuốn người nghe.

  • Mô tả sản phẩm

Nội dung phần này cần phải thể hiện được các thông số kỹ thuật của sản phẩm mới. Bên cạnh đó, nếu sản phẩm mới là một phiên bản nâng cấp thì bạn nên chú trọng hơn về các điểm nổi trội hơn so với các phiên bản cũ.

  • Định hướng chiến lược sản phẩm

Song song với việc mô tả sản phẩm, bạn cũng cần quan tâm về định hướng chiến lược của sản phẩm mới đối với thị trường. Phần này bạn nên tập trung trả lời cho câu hỏi: Sản phẩm này dành cho ai, đối tượng nào? Tham vọng của bạn về sản phẩm như thế nào?

  • Ưu đãi dành cho khách hàng đại lý, bán lẻ, v.v.

Nội dung tiếp theo cần phải có trong mục triển khai là ưu đãi của sản phẩm mới với đối tác kinh doanh, khách hàng đại lý, nhà bán lẻ,... Để làm tốt phần này bạn nên đề ra các mức khuyến mãi hấp dẫn hoặc những ưu đãi trọn gói cho các đối tác làm ăn. Mục đích của hành động này là để khách hàng có thể sẵn sàng “mở túi tiền” chấp nhận sản phẩm của bạn.

  • Kêu gọi hợp tác

Bên cạnh những ưu đãi với khách hàng, bạn cần nên thêm lời kêu gọi hợp tác. Nội dung phần này nên đề cập đến những lợi ích tích cực khi hai bên hợp tác, mục đích là gia tăng sự uy tín của công ty và thu hút thêm khách hàng mới.

1.3. Phần kết

Phần kết của bài phát biểu trong sự kiện giới thiệu sản phẩm nên đề cập tới lời cam kết với khách hàng và lời cảm ơn khách hàng đã tới tham dự lễ ra mắt sản phẩm. Bạn có thể tham khảo một số mẫu kết bài dưới đây:

  • Bằng tất cả lòng tôn trọng với quý khách hàng, chúng tôi xin cam kết với chất lượng sản phẩm của công ty chúng tôi. Mong rằng sau sự kiện này, chúng ta sẽ hợp tác thành công. Xin cảm ơn!
  • Chúc cho sự hợp tác của chúng ta sẽ ngày càng bền vững và tốt đẹp. Cảm ơn quý đối tác đã tới tham dự sự kiện của công ty chúng tôi.
  • Cảm ơn quý đối tác công ty, quý đại lý và quý khách hàng đã luôn tin tưởng sử dụng sản phẩm của công ty chúng tôi. Chúc quý đối tác, quý đại lý và quý khách hàng dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

2.Mẫu bài phát biểu của lãnh đạo tham khảo

Để các bạn dễ hình dung hơn về bài phát biểu của lãnh đạo trong lễ ra mắt sp, Trái Cây Vuông Tròn xin giới thiệu cho các bạn mẫu bài tham khảo dưới đây:

Kính chào quý vị đại biểu, quý công ty đối tác và toàn thể khách mời tham dự. Tôi tên [...], là [...] của công ty [...]. Lời đầu tiên, xin cảm ơn quý vị đã có mặt trong buổi lễ ra mắt sản phẩm mới của công ty chúng tôi ngày hôm nay.

Thưa quý vị, công ty [...] của chúng tôi là một công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực [...]. Trải qua [...] năm hoạt động kể từ lúc thành lập, chúng tôi đã gặt hái được nhiều thành công to lớn. Để làm được điều đó là kết quả của sự làm việc nỗ lực không ngừng của toàn bộ nhân viên công ty. Và ngày hôm nay chúng tôi xin được giới thiệu với quý vị sản phẩm [...].

Thưa quý vị, sản phẩm [...] được hình thành do sự nhu cầu về [nguyên nhân hình thành] của xã hội. Nhận thấy được tầm quan trọng đó, chúng tôi đã quyết định tạo ra sản phẩm [...].

Sản phẩm mới của công ty chúng tôi được làm từ nguyên liệu [...] nên rất thân thiện với môi trường. Ngoài ra, với cải tiến kỹ thuật nên sản phẩm của chúng tôi có mức an toàn gấp hai lần và công suất hiệu quả gấp ba lần các sản phẩm tương tự có trên thị trường.

Thưa quý vị, với định hướng phát triển sản phẩm này với những khách hàng [cao cấp, trung cấp,...], chúng tôi hy vọng rằng sản phẩm sẽ được người tiêu dùng phổ biến sau khi xuất hiện trên thị trường.

Với định hướng phát triển sản phẩm đó, chúng tôi rất cần đến sự hợp tác từ quý đối tác làm ăn xa gần, quý đại lý và quý khách. Và nhân buổi ra mắt sản phẩm này, chúng tôi quyết định giảm [...] % giá trị sản phẩm với những khách hàng mua từ [...] sản phẩm trở lên.

Bằng tất cả sự uy tín của công ty, chúng tôi luôn cam kết tạo ra những giá trị vàng cho cuộc sống trên những sản phẩm mà công ty sản xuất. Mong rằng sau sự kiện này, chúng ta sẽ cùng nhau tạo nên nhiều giá trị hơn cho cuộc sống. Xin trân trọng cảm ơn!

Vậy là Trái Cây Vuông Tròn đã giúp bạn tìm hiểu về bố cục cũng như mẫu bài phát biểu của lãnh đạo trong sự kiện ra mắt sản phẩm rồi đó. Trái Cây Vuông Tròn hy vọng rằng bài viết này sẽ có ích cho buổi lễ launching sản phẩm mới của các bạn. Chúc các bạn thành công