[Tải ngay] Mẫu kịch bản kế hoạch ra mắt sản phẩm mới đơn giản

20/02/2020
17759
Mục lục

Một buổi sự kiện ra mắt sản phẩm sẽ quyết định đến ấn tượng của khách hàng về nhãn hàng và doanh thu trên thực tế. Vậy làm sao để tổ chức thành công và gây được tiếng vang? Cùng theo dõi bài viết sau.

1. Sự kiện ra mắt sản phẩm là gì

Sự kiện ra mắt sản phẩm ( Product Launch Event) là sự kiện được triển khai để phát hành, tạo ấn tượng cho dịch vụ/ sản phẩm của công ty. Thông qua việc tổ chức sự kiện, sẽ gây chú ý đến khách hàng, đối tác, truyền thông. Từ đó giúp các công ty khởi nghiệp thành công.

***Xem thêm: Menu các loại trái cây tươi bánh ngọt tiếp khách

Có nhiều yếu tố quyết định đến sự thành bại của lễ ra mắt sản phẩm đó là:

Có kế hoạch giới thiệu sản phẩm mới chi tiết

Điều này sẽ giúp người tổ chức, ban quản trị biết mình cần phải làm gì, tiến hành như thế nào. Bên cạnh đó, tất cả các chương trình diễn ra trong sự kiện cũng sẽ được vận hành một cách thuận lợi, đúng với dự kiến. Hoặc nếu như có những phát sinh không mong muốn, thì cũng sẽ được giải quyết triệt để dựa vào kế hoạch cụ thể này.

Đội ngũ tổ chức chuyên nghiệp

Nếu event của bạn có xảy ra sự cố, dù nhỏ thôi cũng sẽ khiến khách hàng có cái nhìn không tốt. Do yêu cầu về mức độ hoàn thiện cực kỳ cao nên sẽ cần đến một đội ngũ có kinh nghiệm để tránh sai sót. Tốt nhất, hãy thuê một đơn vị chuyên tổ chức sự kiện, doanh nghiệp chỉ cần cùng cấp thông tin, chốt phương án, kịch bản và thực hiện theo đúng lộ trình.

Chuẩn bị kỹ càng, có phương án dự phòng

Sẽ chẳng hay chút nào khi buổi lễ liên tục bị ngắt quãng, sản phẩm giới thiệu không được chỉnh chu. Vậy việc chuẩn bị thật kỹ hay có những phương án thay thế thực sự cần thiết. Có thể sẽ hơi khó khăn và phải tính toán nhiều thứ, nhưng đừng quá lo lắng và hãy thật tự tin để làm chủ sự kiện nhé.

Tiệc trà ra mắt MV

***Xem thêm: Thư mời tham dự lễ ra mắt sản phẩm

2. [Download] Mẫu kế hoạch kịch bản giới thiệu sản phẩm

Có khá nhiều mẫu tham khảo trên mạng cho kế hoạch chuẩn bị ra mắt sản phẩm. Tuy nhiên, bạn cần xác định được mục tiêu, kinh phí và sự phù hợp với công ty để có lựa chọn đúng đắn nhất. Chúng tôi xin gửi đến bạn mẫu kế hoạch-kịch bản cho sự kiện khá đầy đủ dưới đây:

Mẫu kịch bản chương trình ra mắt sản phẩm mới

Tiệc ngọt tiếp khách ra mắt căn hộ

***Xem thêm: Những công việc trước khi ra mắt sản phẩm cần lưu ý!

3. Một số loại hình tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Tùy từng đặc thù của dịch vụ, sản phẩm mà bạn sẽ có quyết định nên tổ chức hoạt động ra mắt nào, hoặc đưa ra những chiến thuật Marketing tối ưu hơn.

- Họp báo ( Press conferences) hoặc hội thảo ra mắt sản phẩm

Đây là cách để bạn truyền tải thông điệp, hình ảnh công ty đến khách hàng, đối tác nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, với câu hỏi khi nào nên tổ chức họp báo? Bạn sẽ cần phải xem xét, đưa ra được những thông điệp quý giá, có ý nghĩa thì buổi họp báo mới thực sự thành công và lan truyền rộng rãi.

Đừng quên chuẩn bị thông cáo báo chí và đăng tải trên các phương tiện truyền thông, từ báo giấy đến truyền hình để phủ sóng. Quan trọng là tập trung vào được lượng lớn khách hàng mục tiêu và điều này sẽ cực kỳ có lợi đối với doanh nghiệp của bạn.

- Event Launching

Trong trường hợp sản phẩm của bạn đã xuất hiện và được nhiều người biết đến thông qua mặt báo. Thì đây sẽ là thời điểm để bạn công bố sản phẩm thông qua Event Launching.

Thực tế, đây là một buổi trải nghiệm sản phẩm trước của khách mời ( cơ quan, đối tác, truyền thông). Quy mô tổ chức thường rộng rãi, yêu cầu chi tiết nên hãy cố gắng làm sao để chỉnh chu và tạo ấn tượng nhất có thể nhé. Cũng do là buổi trải nghiệm nên sẽ có những ý kiến đánh giá không tốt về sản phẩm. Đừng lo lắng quá đến điều này nhé.

- Roadshow

So với 2 loại hình tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm trên thì Roadshow có sự linh động về thời gian, địa điểm và số lượng người tham gia.

Tham khảo: Thư mời tham dự lễ ra mắt sản phẩm

Với đội hình đông người mặc đồng phục có in logo công ty, họ sẽ điều khiển phương tiện chạy trên tuyến phố đông người hay gần trung tâm thương mại. Sự thành công của Roadshow phải kể đến đó là kích thích sự tò mò của khách hàng về dịch vụ/công ty đó. Trước đó, hãy chuẩn bị bài viết quảng bá trên các phương tiện truyền thông đại chúng nhé.

- Tổ chức Activation

Hoạt động này gây chú ý của đám đông, bằng cách phát sản phẩm dùng thử miễn phí. Được thực hiện tại các cửa hàng lớn, trung tâm thương mại, hay những nơi mà khách hàng mục tiêu thường lui tới, quan tâm.

Sự kiện ra mắt sản phẩm này thực hiện khá phổ biến, chi phí thực hiện thấp, không đòi hỏi cầu kỳ về kịch bản tổ chức và có những thành công đáng ghi nhận.

4. Các bước tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

- Lên ý tưởng, chủ đề

Ngay từ khi ra mắt, giới thiệu đến quảng bá sản phẩm, thì ý tưởng phải xuyên suốt. Chúng được thể hiện qua cách thiết kế, bố cục, màu sắc và trang trí - những thứ xuất hiện lặp lại trước mắt khách hàng. Bên cạnh đó, phần âm nhạc, âm thanh ánh sáng cũng cần thống nhất với ý tưởng để truyền tải một cách tốt nhất. Nhưng cần chú ý mọi thứ nên hoài hòa, vừa phải và không quá chói.

Hãy đầu tư cho ý tưởng và lên chủ đề thật kỹ bạn nhé.

- Lựa chọn địa điểm, thời gian

Tùy theo ý tưởng mà sẽ chọn địa điểm phù hợp, có thể là trung tâm hội nghị, khách hàng, khu du lịch, du thuyền...Đặc biệt, cần chú ý đến yếu tố thời tiết để đảm bảo cho sự thoải mái, tâm trạng và sự an toàn của người tham dự.

Về mặt thời gian, một buổi sự kiện ra mắt sản phẩm chỉ nên kéo dài trong khoảng 2-3 tiếng là đủ. Nếu muốn quảng bá nhiều hơn, bạn có thể tổ chức những hoạt động xuyên suốt trong thời điểm khác như dùng thử miễn phí, chơi game nhận quà, tổ chức thu thập ý kiến đánh giá sản phẩm.

***Xem thêm: Tổ chức lễ ra sản phẩm mới của doanh nghiệp chuyên nghiệp nhất

- Lên kịch bản chương trình ra mắt sản phẩm cụ thể

+ Khách mời: Bạn cần chú ý đến gương mặt đại diện công ty và những khách hàng, đối tác khác. Nên mời nhiều người nổi tiếng để thu hút đám đông và báo chí. Tất nhiên, bạn cũng phải chuẩn bị nguồn nhân lực tiếp đón sao cho chu đáo nhất. Nhất là về chỗ ngồi, tiệc ngọt đầy đủ.

+ MC: Nên chọn 2 MC Nam-Nữ để có thể hỗ trợ cho nhau thật tốt và tạo ra không khí vui vẻ cho chương trình. MC phải là những người biết cách dẫn dắt câu chuyện, biết pha trò, hiểu được công ty và sản phẩm để tạo sự tin tưởng cho khách hàng, người tham dự.

+ Tiệc Teabreak: Điều này là vô cùng quan trọng và bạn không thể bỏ qua. Buổi ra mắt sản phẩm kéo dài và những vị khách cần nghỉ ngơi, ăn uống để có sức khỏe thật tốt. Hãy chuẩn bị trà, bánh ngọt, trái cây, món ăn nhẹ...và mọi thứ sẽ chu đáo hơn nhiều đó.Hãy chuẩn bị những buổi tiệc ngọt nhẹ với bánh và trái cây giúp nổi bật buổi lễ ra mắt sản phẩm và giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí

Tham khảo: Mẫu kịch bản kế hoạch ra mắt sản phẩm mới đơn giản dễ làm

+ Tiết mục, phần cụ thể: Chương trình nên có nhiều mục để tạo sự đa dạng, đan xen các bài phát biểu với tiết mục văn nghệ. Bạn cũng có thể tổ chức các trò chơi trúng thưởng để buổi ra mắt thêm sôi động. Hoặc phục vụ Tiệc Teabreak trong khi khách mời thưởng thức văn nghệ.

- Giới thiệu với truyền thông, tiếp thị

Đây là công cụ quan trọng giúp cho sản phẩm lan tỏa. Không những tạo được sự chú ý mà còn giúp khách hàng quan tâm, ghi nhớ về sản phẩm. Trước thời điểm diễn ra sự kiện, thì phần này là không thể thiếu.

Bên cạnh đó, cần chuẩn bị tài liệu cho khách mời, xây dựng hệ thống thu thập các ý kiến. Cho khách hàng điền form để điều chỉnh về sản phẩm khi có những phản hồi không tốt.

Để sự kiện ra mắt sản phẩm được thành công tốt đẹp, bạn cũng không quên chuẩn bị quà cảm ơn. Cùng với đó là giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Cuối cùng là khẳng định lại những giá trị, chất lượng sản phẩm mà công ty mang đến khách hàng.

Như chúng tôi đã nói, buổi sự kiện ra mắt sản phẩm quyết định lớn đến sự phát triển trong tương lai của sản phẩm. Vậy, hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích thật nhiều cho doanh nghiệp!

Tham khảo một số dịch vụ của Vuông Tròn: