Mẫu thực đơn tiệc Canape cao cấp cho hội nghị, sự kiện

04/02/2021
2193
Mục lục

Mẫu thực đơn tiệc Canape cao cấp cho hội nghị, sự kiện

Tiệc canape cao cấp là điều mà các đơn vị tổ chức sự kiện, hội nghị muốn thực hiện cho khách hàng của mình bởi những giá trị đẳng cấp mà nó mang lại. Vậy làm sao để lên thực đơn canape hoàn hảo? Có những lưu ý quan trọng nào?

Với kinh nghiệm tổ chức tiệc hơn 5 năm qua, Trái Cây Vuông Tròn xin chia sẻ đến bạn một số mẫu thực đơn canape cao cấp cùng những lưu ý khi thực hiện qua bài viết dưới đây.

1. Một số mẫu thực đơn tiệc Canape cao cấp cho hội nghị, sự kiện tiêu biểu

Canape hay canapé (tiếng Pháp) - một nhánh nhỏ của tiệc finger food - là loại hình tiệc sử dụng những món ăn có kích thước nhỏ, vừa đủ một lần ăn, phải dùng tay để thưởng thức. Đây là loại hình tiệc rất phổ biến ở các nước phương Tây vì sự sang trọng và đẳng cấp của nó mang lại.

Khác biệt giữa canape với finger food nằm ở món ăn được sử dụng. Các món thuộc canape đều thuộc về finger food. Tuy nhiên, không phải tất cả món finger food đều áp dụng trong tiệc canape. Như khoai tây chiên hoặc thịt xiên nướng thuộc finger food nhưng nó không phải là món dùng cho canape.

Món ăn dùng trong canape bắt buộc gồm 2 yếu tố: phần đế (có thể là bánh mì, sandwich, rau củ cắt khoanh,...) và phần nhân (thịt, chà bông, phomai,...) được xếp tỉ mỉ gọn gàng, đẹp mắt trên phần đế. Thức uống đi kèm là cocktail các loại, tùy vào ý nghĩa bữa tiệc. Do đó, tính sang trọng và đẳng cấp của bữa tiệc càng tăng thêm gấp bội.

Bắt nguồn từ những bữa tiệc thượng lưu của giới quý tộc Pháp, về sau canape được phổ biến trên toàn thế giới. Nó được ưa chuộng bởi vì món ăn có khẩu phần ít nhưng lại vô cùng đa dạng, thực khách có thể thưởng thức thỏa thích mà không bị quá no bụng.

Hơn nữa, cách trình bày, chế biến cũng rất tinh tế và đầy sáng tạo. Đặc biệt, quy tắc khi ăn cũng khác biệt - tiệc ăn bằng tay, hạn chế dụng cụ rườm rà. Nhờ đó, khi bước vào bữa tiệc, bạn sẽ có cảm tưởng đây là một “bữa tiệc thị giác” vô cùng hấp dẫn.

Hiện nay, tiệc canape cao cấp được áp dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Đối với canape dành cho hội nghị và sự kiện thì sự phục vụ chuyên nghiệp và thực đơn độc đáo được đề cao hơn cả. Bởi nó thể hiện sự đầu tư chỉn chu và tinh tế của người tổ chức.

canape là gì

Tìm hiểu canape là gì

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm ý tưởng thực đơn cho bữa tiệc canapé dùng trong tiếp khách hội nghị, sự kiện,... thì hãy cùng tham khảo một số mẫu thực đơn canape cao cấp tiêu biểu sau đây nhé.

- Thực đơn tham khảo 1

Đặc trưng: Thực đơn mang sự kết hợp đơn giản mà tinh tế cho tiệc canape ấm cúng.

Món chính

Món ngọt

Trái cây

Thức uống

1. Tart cá ngừ

2. Salami xiên que phô mai và oliu xanh

3. Sandwich cá ngừ

4. Bánh mì cá hồi xông khói

5. Tart Tôm rau củ

1. Tiramisu

2. Bánh Tart mặn

3. Bánh Opera Dark

4. Rau câu

1. Táo gala

2. Bưởi

3. Ổi

4. Nho mỹ

5. Kiwi...

1. Nước suối

2. Nước ép hoa quả

3. Rượu vang

4. Cocktail

- Thực đơn tham khảo 2:

Thực đơn mang đến sự hấp dẫn cho buổi tiệc Canape tiếp khách, hội nghị lớn

Món chính

Món ngọt

Trái cây

Thức uống

1. Bánh mì nướng bơ tỏi xúc xích Đức

2. Đùi cừu non hun khói kẹp bánh mì

3. Jambon cuộn dưa chuột bao tử

4. Sandwich thịt nguội

5. Salad cá ngừ

6. Bacon cuộn tôm sốt tiêu đen

7. Phi lê cá sốt me

1. Apple Danish

2. Bánh mousse dứa

3. Bánh mì mini chà bông

4. Rau câu bốn mùa

5. Yaourt

1. Thanh long

2. Dưa hấu

3. Nho xanh

4. Dứa

5. Xoài thái...

1. Nước suối

2. Trà cam sả gừng

3. Nước ngọt

4. Cocktail

- Thực đơn tham khảo 3:

Thực đơn buổi tiệc Canape với những món ăn đậm vị, hấp dẫn

Món chính

Món ngọt

Trái cây

Thức uống

1. Phomai xiên que với nho

2. Bò nướng xiên ngũ sắc

3.Tôm cuộn khoai tây

4. Sandwich cá ngừ sốt mayonnaise

5.Sò điệp Farci

6. Baguette cá Hồi xông khói

7. Bacon cuộn măng tây

1. Opera Dark

2. Lamington

3. Bánh cuộn vị matcha

4. Chè sương sa hạt lựu

5. Bánh flan

1. Kiwi

2. Táo xanh

3. Dâu tây

4. Xoài thái

5. Thanh long...

1. Nước suối

2. Nước ép hoa quả

3. Rượu vang

4. Cocktail

2. Lưu ý quan trọng khi lên mẫu thực đơn tiệc Canape cao cấp cho hội nghị, sự kiện

- Nắm số lượng khách mời trung bình

Với tính chất sang, trọng đẳng cấp, dù là canape hay finger food, việc đảm bảo khẩu phần ăn cho người tham gia là vô cùng quan trọng. Bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp đến không khí bữa tiệc và cảm nhận của khách mời.

Khi quyết định chọn tổ chức tiệc canape, bạn cần tính trung bình số lượng khách mời dự kiến từ con số tham dự lớn nhất và thấp nhất cho sự kiện, hội nghị của mình. Từ đây, việc chuẩn bị số lượng món chỉ cần hơn mức trung bình bạn tính được là ổn.

Tham khảo tiêu chí đánh giá canape

Bữa tiệc phải dư một ít món ăn là vừa đẹp, đừng quá chi li khi chỉ lên thực đơn số lượng vừa đủ. Vì như vậy bạn sẽ rất dễ gặp khó khăn không xoay sở kịp trong trường hợp không có phần ăn dự phòng khi số khách mời quá đông.

Lưu ý quan trọng khi lên mẫu thực đơn tiệc Canape

- Lựa chọn thực đơn da dạng cho số đông

Khi thực hiện lên thực đơn, bạn cũng nên tham khảo một số ý kiến về đặc điểm của phần lớn khách mời. Đó có thể là đặc điểm khẩu vị vùng miền, lứa tuổi, phong cách ăn uống, v.v.

Thực đơn canape càng đa dạng theo sở thích của khách mời thì bữa tiệc của bạn càng được đánh giá cao. Hơn nữa, còn thể hiện được sự chu đáo và chuyên nghiệp của người tổ chức.

Ngoài ra, khi chọn món ăn cho thực đơn canape, bạn nên chọn món có độ mềm, ít khô sẽ phù hợp với số đông hơn. Bởi khách mời trong hội nghị, sự kiện thường giao lưu với nhau nhiều, việc ăn các món khô sẽ dễ khiến họ cảm thấy không thoải mái.

- Các món ăn nên lựa chọn theo concept bữa tiệc

Mỗi sự kiện, hội nghị được tổ chức với nhiều mục đích, ý nghĩa khác nhau. Và do đó, món ăn được phục vụ cũng được yêu cầu phải phù hợp với concept tương tự.

Cụ thể, nếu sự kiện/hội nghị tổ chức nhằm chúc mừng thì các món ăn nên có màu đỏ cho sự may mắn, hoặc đa dạng màu sắc cho phong phú, hấp dẫn. Ngược lại, các bữa tiệc hội nghị xã giao, tiếp khách sang trọng thì không nên dùng các món quá cầu kỳ, màu sắc lòe loẹt.

Các món ăn nên lựa chọn theo concept bữa tiệc

- Lựa chọn đơn vị tư vấn mẫu thực đơn uy tín, chất lượng

Đối với tiệc finger food nói chung và tiệc canape nói riêng, yếu tố sang trọng và đẳng cấp luôn được đề cao tối đa. Và do đó, người tổ chức hay lên thực đơn cũng cần nắm kiến thức thật chắc để có thể thực hiện hoàn hảo, chỉn chu.

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thì sẽ rất khó để tạo nên một bữa tiệc canape đúng nghĩa cho sự kiện, hội nghị của mình. Chưa kể, nếu làm ẩu sẽ dễ tạo ấn tượng không tốt trong lòng khách mời.

Hiện nay, có nhiều đơn vị dịch vụ tư vấn tiệc finger food và tiệc canape có thể hỗ trợ bạn tư vấn. Thực đơn đa dạng, áp dụng cho nhiều mục đích và rất thịnh hành theo xu hướng. Việc của bạn là tìm hiểu thông tin uy tín về các đơn vị này để lựa chọn cho mình bữa tiệc canape hoàn hảo.

ựa chọn đơn vị tư vấn mẫu thực đơn uy tín, chất lượng

Trên đây là một số gợi ý mẫu về thực đơn canape cao cấp dành cho hội nghị, sự kiện. Đồng thời cũng là những chia sẻ kinh nghiệm về lưu ý khi lên thực đơn cho trọn vẹn. Hi vong sẽ là những thông tin bổ ích giúp bạn tổ chức bữa tiệc thành công.