Tiệc pass around là gì?Tiệc pass around có gì đặc biệt?

29/07/2023
494
Mục lục

Tiệc pass around có gì thú vị và thường được sử dụng trong các sự kiện như thế nào? Cùng tìm hiểu pass around là gì và những điều chưa biết xung quanh hình thức phục vụ độc đáo này nhé.

1. Tiệc pass around là gì?

Khái niệm pass around

Đây là một hình thức phục vụ mà nhân viên sẽ để từng phần ít đồ ăn và đồ uống lên khay và chủ động tiếp cận khách mời trong bữa tiệc. Để khách mời có thể sử dụng món ăn mà không cần phải di chuyển quá nhiều.

Bữa tiệc sẽ hướng đến sự nhanh chóng và thuận tiện nhất có thể. Đồ ăn sẽ được phục vụ tận nơi và cho khách thoải mái lựa chọn mà không cần phải gián đoạn cuộc trò chuyện.

2. Tiệc pass around có gì khác biệt so với những hình thức phục vụ khác?

Có gì đặc biệt ở bữa tiệc "xoay vòng"?

Tiệc pass around có gì khác biệt? Đó là người phục vụ sẽ tìm đến bạn dù cho bạn ở bất kỳ góc nào trong bữa tiệc.

Thay vì đồ ăn đặt ở một bàn cố định và mọi người ngồi xung quanh nó, thì mọi người có thể đứng bất cứ đâu và đồ ăn sẽ được đưa đến tận nơi.

3. Hình thức tiệc pass around dành cho những sự kiện nào?

Hình thức đem đồ ăn đi quanh bữa tiệc này sẽ thường được sử dụng cho các buổi tiệc đứng. Nơi mà không có một bàn tiệc cố định, mọi người thoải mái di chuyển để nói chuyện và tận hưởng buổi tiệc.

Đối với những hội nghị, buổi họp báo, liên hoan, ra mắt sản phẩm, khách mời có độ thảo luận cao, cách thức phục vụ thế này rất được ưa chuộng.

** Xem thêm: Gợi ý tiệc liên hoan công ty tại đây

Bữa tiệc ưu tiên sự thoải mái

Những buổi prom, dạ hội, tiệc khiêu vũ, tiệc sinh nhật… cũng thường ưu tiên hình thức phục vụ xung quanh buổi tiệc. Bởi đây là dịp để mọi người tương tác và tận hưởng buổi tiệc nhiều hơn là đồ ăn. Vì vậy, được phục vụ tận tay sẽ khiến khách thoải mái và tiết kiệm được thời gian.

⇒ Một buổi tiệc prom sôi động với phong cách phục vụ tận tình

Nguồn video: Youtube DJ H38

4. Lợi ích khi thực hiện tiệc pass around

Tiệc pass round có gì thú vị để đơn vị tổ chức quyết định sử dụng nó?

Việc phục vụ tận tay khách mời có khá nhiều ưu điểm

Khi sử dụng hình thức phục vụ pass around, khách hàng sẽ cảm nhận được sự thoải mái nhất định. Thay vì phải nhìn ngó khắp nơi để tìm nhân viên phục vụ. Thì nhân viên sẽ tự tìm đến và sẵn sàng phục vụ khách.

Khách hàng cũng không cần phải lo sợ việc di chuyển nhiều ảnh hưởng đến cuộc trò chuyện hay make up, trang phục.

Phong cách này còn thể hiện được sự chu đáo và tâm lý của “chủ nhà”. Khi mà khách được tham gia một buổi tiệc phục vụ tại chỗ, đồ ăn thức uống đa dạng, ngon mắt, bụng thì no, còn có thể thoải mái thả mình vào buổi tiệc nhưng không cần bất cứ dụng cụ vướng víu nào.

Đồ ăn rất đa dạng

Đối với những khách ngại ăn nhiều, thì đây là một sự lựa chọn rất tốt. Thay vì một bàn đồ ăn đầy ắp, đồ ăn sẽ được đưa lên từng chút và đa dạng như những món ăn tiệc canape.

Khách có thể lựa chọn một miếng đồ ăn mình thích để nhâm nhi và tiếp tục cuộc trò chuyện.

** Xem thêm: Tiệc canape

5. Những yếu tố tạo nên thành công của bữa tiệc pass around

  • Nhân viên đông

Để có được bữa tiệc chất lượng phải đảm bảo số lượng nhân viên đông và liên tục. Họ phải quan sát kĩ càng để có thể phục vụ khách hàng một cách nhanh nhất

⇒ Kỹ năng bưng khay chuyên nghiệp là không thể tiệc trong một buổi tiệc pass around

Nguồn video: Youtube Công ty Quản lý tòa nhà PMC

  • Thoải mái

Một trong những mục đích của tiệc phục vụ tại chỗ là để khách hàng có thể trò chuyện một cách thoải mái, không bị gián đoạn. Vì vậy cần tạo không gian dễ dàng di chuyển, không khí sôi động, vui vẻ, ấm áp.

Thoải mái là yêu cầu quan trọng trong tiệc phục vụ tận nơi

  • Chu đáo

Thể hiện sự chu đáo của đơn vị tổ chức để khách hàng có thể tận hưởng bữa tiệc tốt nhất. Luôn để ý và lắng nghe yêu cầu của khách hàng xuyên suốt bữa tiệc. Sẵn sàng hỗ trợ đồ ăn, nước uống và các thắc mắc liên quan của khách với tinh thần vui vẻ hào hứng.

  • Đúng lúc

Khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng và yên tâm khi được phục vụ tận nơi và tức thời. Tuy nhiên cũng cần để ý lúc nào đưa đồ ăn là thích hợp, tránh xen vào lúc khách đang tập trung bàn bạc nói chuyện.

  • Tiện lợi

Đồ ăn nên được đưa lên từng chút một, miếng vừa ăn, gọn gàng, sạch sẽ. Menu cần đa dạng cho khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Đáp ứng sự tiện lợi tối đa cho người tham gia

  • Kịp thời

Vì khách đông và có thể di chuyển khắp nơi trong buổi tiệc, nên ngoài việc phục vụ đồ ăn nước uống liên tục cũng nên chú ý dọn dẹp vệ sinh kịp thời để tránh mất thẩm mỹ, gây khó chịu cho khách.

Trên đây là một số giải đáp cho câu hỏi “tiệc pass around có gì?” Hi vọng các đơn vị tổ chức có thể vận dụng và thực hiện một bữa tiệc làm hài lòng mọi thực khách của mình.