Bật mí Top 10 loại cocktail phổ biến trong tiệc canape và tiệc finger food

04/02/2021
1685
Mục lục

Bật mí Top 10 loại cocktail phổ biến trong tiệc canape và tiệc finger food

Trong tiệc Canape và finger food, thường có một vài loại cocktail được phục vụ xuyên suốt bữa tiệc. Đó thường là những món cocktail đặc trưng, dễ uống dành cho cả quý cô và quý ông. Dưới đây là top 10 loại cocktail được ưa chuộng nhất trong các bữa tiệc

1. Cocktail Caipirinha: vị độc đáo đến từ Brazil

Đây là món cocktail đại diện cho đất nước Brazil sôi động và nồng nhiệt. Nó là sự kết hợp của rượu cachaca (hoặc có thể thay bằng rum trắng) nồng nàn cùng hương chanh thanh mát và mùi thơm sảng khoái của lá bạc hà. Cơn khát ngày hè chắc chắn sẽ biến mất chỉ sau một lần nhấp môi Caipirinha.

Món cốc tai này có thể dùng với bánh mì phết mứt hay ăn kèm với các món bánh lạnh (mousse hay tiramisu). Trong bữa tiệc canape, đây là món được rất nhiều quý cô ưa chuộng bởi sự tươi mới, trong trẻo như một cơn mưa mùa hè của mình

2. Manhattan - nữ hoàng cocktail đến từ New York

Một ly cocktail đặc trưng với hai trái cherry đỏ mọng đầy quyến rũ, Manhattan chính là nữ hoàng của các dòng cocktail. Nó được kết hợp bởi 3 loại rượu: whiskey (thường là bourbon hoặc Rye Whiskey), Sweet Vermouth (hay Italian Vermouth) và 2-3 giọt Angostura Bitters.

Vị nồng nàn của whiskey được làm dịu bởi vermouth xen lẫn vị đắng phảng phất của Angostura Bitters, đây thực sự là món cốc tai làm xiêu lòng bất cứ quý cô nào. Trong tiệc canape, Manhattan có thể dùng kèm với các món finger food đậm vị như bánh mì bơ tỏi thịt xông khói, sandwich bò phô mai.

3. Negroni – chàng hoàng tử nước Ý

Cũng là một ly cocktail sử dụng Sweet Vermouth song với base là rượu Gin và một chút Campari, Negroni vừa mạnh mẽ lại vừa dịu dàng như một chàng hoàng tử Ý hào hoa. Đây là món cocktail được các chàng trai vô cùng ưa thích trong các bữa tiệc.

Negroni nên dùng kèm với các món mặn có phô mai và thịt nguội (cold cuts) hoặc với quả olive. Ngoài ra, bạn có thể dùng món nước pha chế có rượu nhẹ nhàng này với các món bánh ngọt sau bữa tiệc như Paris brest hay tart táo, tart chanh dây,..

4. Pimm’s - Anh

Là sự kết hợp của các loại hoa quả họ cam chanh cùng lá bạc hà trên nền rượu Gin, cocktail Pimm’s mang lại cho người ta cảm giác sảng khoái nhẹ nhàng chứ không bùng nổ vị giác như Caipirinha.

Đây là món cocktail phù hợp với cả nam và nữ, có thể dùng cho các món mặn có tôm hay cá như bánh tart cá ngừ, sandwich tôm, bánh mì nướng kèm tôm bỏ lò phủ phô mai,... Một ly Pimm’s cũng có thể dùng cùng với brownie hay tart hoa quả trong phần tráng miệng.

5. Mojito – cocktail nhiệt đới từ Cuba

Nhắc tới một trong những loại cocktail phổ biến nhất không thể nào không kể đến Mojito của đất nước Cuba. Vị cay nồng của rượu rum trắng được làm dịu đi bằng nước chanh và lá bạc hà đã tạo nên một món đồ uống kinh điển có mặt trong hầu hết các bữa tiệc.

Cocktail Mojito nên được dùng sau khi kết thúc các món mặn. Nó rất thích hợp để ăn kèm với các món tráng miệng ngọt như red velvet, su kem trà xanh hay cheesecake hoa quả. Vị chua dịu của chanh cùng mùi thơm mát của lá bạc hà sẽ giúp thực khách thấy dễ chịu hơn trong nửa cuối của bữa tiệc.

6. Margarita – Mexico

Là một trong những món cocktail có base Tequila được ưa chuộng nhất thế giới, Margarita chính là niềm tự hào của Mexico. Margarita là sự kết hợp của Tequila nồng nàn mạnh mẽ cùng với chanh tươi và một chút rượu Triple Sec.

Margarita được rất nhiều quý ông chọn trong các buổi tiệc. Món cốc tai này có thể dùng kèm với bánh mì bơ tỏi xúc xích hay thịt xông khói. Nhâm nhi một ly Margarita cùng với một miếng brownie chocolate hay muffin cũng rất phù hợp.

7. Cocktail Mimosa

Một loại cocktail với thành phần chính là nước cam, rượu cam và rượu spumante. Có hương vị nhẹ nhàng, dễ uống cùng độ cồn rất thấp, gần như một loại mocktail nên đây là món được chị em phụ nữ ưa chuộng.

Cocktail Mimosa nên dùng sau khi kết thúc các món mặn và chuyển sang bánh ngọt và hoa quả. Mimosa đặc biệt hợp với bánh mousse trái cây (chanh dây, đào, việt quất) hay các món bánh cốt bông lan như red velvet và coconut layer cake.

8. Sangria - Tây Ban Nha

Có lịch sử hàng nghìn năm tuổi, Sangria không hẳn là một vị cocktail đúng nghĩa mà thực chất nó là rượu vang ủ lạnh với hoa quả. Đây là món đồ uống nổi tiếng ở Tây Ban Nha. Sangria ngọt ngào, quyến rũ và vô cùng thích hợp với phái đẹp nếu muốn thưởng thức một loại nước pha chế có rượu nhẹ nhàng, êm ái.

Sangria có thể dùng trong suốt bữa tiệc canape với cả món chính và món tráng miệng. Nhâm nhi một ly Sangria trong khi thưởng thức sandwich tôm hay bánh mì nguyên cám gà nướng BBQ chắc chắn sẽ giúp món ăn trọn vẹn hơn. Hay dùng kèm Sangria với một chiếc apple rose tart trong phần tráng miệng cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

9. Cocktail Moscow Mule - Nga

Mang tên thủ đô của đất nước Nga xinh đẹp, Moscow Mule mang đặc trưng của xứ sở Bạch Dương. Món cocktail Moscow Mule sử dụng Vodka làm rượu nền, kết hợp với một chút bia gừng mang lại cảm giác nồng nàn và ấm áp.

Trong tiệc canape, Moscow Mule rất thích hợp với các món hải sản và thịt bò như sandwich cá ngừ ăn kèm sốt phô mai, mini hamburger bò,... Món cốc tai này có độ cồn tương đối cao, do đó không nên uống ngay từ lúc bắt đầu tiệc, đặc biệt với chị em phụ nữ.

10. Singapore Sling – Singapore

Mang tên của Đảo quốc sư tử, Singapore Sling là thức uống kết hợp giữa rượu Gin, Cherry Brandy, Angostura Bitter, Grenadine, Cointreau, cùng nước ép dứa và nước chanh. Tuy gồm nhiều loại rượu song hương vị của Singapore Sling lại rất ngọt ngào và dễ chịu. Với màu đỏ hồng đặc trưng cùng hương thơm nhẹ nhàng, đây là lựa chọn của nhiều chị em.

Nên dùng Singapore Sling kèm với các món bánh ngọt trong tiệc canape như tiramisu, Japanese cheesecake hay bánh cuộn trà xanh đậu đỏ. Một chút chua dịu của chanh và dứa trong cocktail Singapore Sling sẽ giúp bạn kết thúc bữa tiệc một cách nhẹ nhàng và dễ chịu.

Trên đây là tổng hợp 10 loại cocktail được ưa thích nhất trong các bữa tiệc canape, tiệc finger food. Khi chọn rượu cho buổi tiệc, bạn cần chú ý tới thành phần khách mời chủ yếu là nam hay nữ, độ tuổi cũng như phong cách của họ ra sao để có thể chọn được những món đồ uống phù hợp nhất.