Tiêu chí tiệc sự kiện - tiệc no hay tiệc đẹp?

08/08/2023
297
Mục lục

Bạn đang cảm thấy phân vân giữa chọn tiệc no hay đẹp cho sự kiện sắp tới. Vuông Tròn sẽ bật mí cho bạn những tiêu chí tiệc sự kiện để chọn sao cho phù hợp.

1. Tiệc no là gì?

Loại hình tiệc này đa phần sẽ đặc biệt chú trọng lựa chọn các menu nhiều món. Các món ăn và đồ uống trong buổi tiệc nhỏ hoặc lớn tuỳ vào tiêu chí tiệc sự kiện của chủ tiệc nhưng cần phải đa dạng và màu sắc bắt mắt để kích thích vị giác của những khách mời. Để chọn được một menu phù hợp cho buổi tiệc thì bạn nên cân nhắc một chút về sở thích của các khách mời. Nếu đại đa số khách mời là người yêu sự đơn giản và nhẹ nhàng hãy chọn những món ngọt nhẹ như bánh ngọt, hoa quả hay những loại rau câu thơm ngọt nhiều hơn nhằm tạo sự ngọt ngào dịu nhẹ cho buổi tiệc.

Tiệc no chú trọng đa dạng món ăn trong bàn tiệc

Tiệc no ưu tiên menu đa dạng và nhiều món

Ngược lại, nếu khách mời thường thích những gì đặc sắc, cầu kỳ hơn hãy chọn các loại bánh hay món ăn tạo cảm giác thổi bùng vị giác góp phần để lại cho thực khách ấn tượng sâu sắc với buổi tiệc.

** Xem thêm: Gợi ý menu tiệc no

Ưu điểm của tiệc no là không cần setup quá sang trọng hay cầu kì

Tiệc no không cần trang trí quá trang trọng

Ưu điểm của tiệc no là không cần setup quá sang trọng hay cầu kì, chỉ cần các chi tiết như khăn trải bàn, dĩa đựng,... chỉn chu và lịch sự là được. Một số nơi còn phân loại theo tiêu chí tiệc sự kiện là standing (tiệc đứng) và sit down (tiệc ngồi).

2. Tiệc đẹp là gì?

Với loại hình này, tiêu chí tiệc sự kiện quan trọng đầu tiên bạn cần quan tâm chính là phần nhìn. Đôi khi bàn tiệc chỉ phục vụ để check-in, chụp ảnh chứ không nhằm mục đích để thưởng thức. Ưu điểm tiệc đẹp là làm cho không gian bữa tiệc thêm phần sang trọng và trang nhã.

Tiệc đẹp cần chú trọng đến trang trí

Tiêu chí tiệc sự kiện - tiệc đẹp cần chăm chút phần setup, trang trí

Do đó, các món ăn, đồ uống không cần quá đa dạng và số lượng nhiều nhưng phải thật tinh xảo, bắt mắt để phù hợp với phong cách của sự kiện.

Sự tỉ mỉ trong việc bày trí bàn tiệc đẹp cũng đáng được lưu tâm. Từng chiếc ly đến cái muỗng, thìa hay đũa cũng cần lựa chọn kỹ lưỡng với tiêu chí tiệc sự kiện. Không gian bàn tiệc nên điểm xuyết thêm đôi chút hoa tươi nhã nhặn, tháp trái cây được tỉa hoa cẩn thận hay một kệ bánh được trang trí gọn gàng ngon mắt để tổng thể trở nên tinh tế và hài hòa nhất phù hợp với tính chất cao cấp của loại tiệc này. Sự cẩn thận và trau chuốt trong mỗi chi tiết trên bàn tiệc sẽ là dấu chấm hoàn hảo cho một bữa tiệc đẹp tuyệt vời, ấn tượng mà bạn mang tới cho khách mời.

3. Nên chọn tiệc no hay tiệc đẹp cho sự kiện?

3.1. Tiệc no

Do không mang tính chất trịnh trọng, nên tiệc no cho sự kiện phần lớn tập trung vào thực đơn đa dạng, decor gần gũi, thân thiện, đẹp mắt chứ không cần quá cầu kỳ.

Món ăn được phục vụ trong tiệc no đầy đủ không thua kém gì quán ăn bên ngoài. Nhờ vậy mà thực khách có thể thoải mái lựa chọn món ăn mình thích với định lượng hợp lý (ăn ít, ăn nhiều tùy vào mỗi thực khách), đồng thời người ăn kiêng, ăn chay cũng có thể lựa chọn món ăn phù hợp. Điều này rất phù hợp với công ty có nhân sự đa dạng (lứa tuổi, giới tính, sở thích,..)

Tiệc no cần quan tâm đến số lượng và chất lượng món ăn

Tiệc no thường được ưu tiên tại các sự kiện văn phòng, gia đình, bạn bè thân thiết

Xu hướng lựa chọn tổ chức tiệc no đa phần là các sự kiện nội bộ trong công ty, hội họp, sinh nhật hoặc tiệc văn phòng.

3.2. Tiệc đẹp

Xuất phát từ việc chú trọng hình thức trang trí đến món ăn. Bên cạnh đó, thức uống thường dùng trong tiệc đẹp sẽ là rượu vang, sâm banh hoặc cocktail… Vì vậy, phần lớn những sự kiện tổ chức tiệc đẹp thường là những dịp quan trọng có các khách mời VIP, khách mời đặc biệt, người nổi tiếng,... tham dự.

tiệc đẹp thường là những dịp quan trọng có các khách mời VIP

Ưu điểm của tiệc đẹp là thích hợp với tiêu chí tiệc sự kiện cao cấp, những khách mời đặc biệt

Hoặc có thể sử dụng trong các sự kiện ra mắt của nhãn hàng lớn thì thường cần phải thiết kế theo tông màu concept riêng.

Xem thêm video: Tiệc đẹp góp phần trọn vẹn cho buổi họp báo

4. Nên lưu ý những gì khi chọn 2 loại hình tiệc này?

4.1. Xác định khách mời, sự kiện sắp diễn ra như thế nào

Điều quan trọng đầu tiên là bạn cần xác định khách mời của sự kiện bao gồm những ai, có khách mời nào đặc biệt hay không để lựa chọn tiệc no hay tiệc đẹp cho phù hợp với tính chất sự kiện sắp tổ chức. Một chi tiết mà bạn cần lưu ý nữa là số lượng khách mời để chọn không gian tổ chức cho thích hợp tránh tình trạng phòng tiệc nhỏ quá sẽ tạo cảm giác chật chội, gò bó; hay rộng quá sẽ khiến không gian tiệc bị loãng.

Bên cạnh đó, người tổ chức có thể tùy vào thời gian và mục đích của bữa tiệc để lựa chọn số lượng đồ ăn, món ăn, nước uống cho hợp lý, hài lòng thực khách tham dự

xác định khách mời của sự kiện để chọn hình thức tiệc phù hợp

4.2. Lựa chọn menu

Bên cạnh đó, đối với không gian máy lạnh 24/7 ở văn phòng công ty hoặc địa điểm tổ chức bạn cần lưu ý tránh chọn các món có mùi quá đặc trưng, dễ gây ám mùi dai dẳng và gây khó chịu cho thực khách như món ăn kèm nước mắm, sốt đặc biệt,...

Bạn có thể ưu tiên lựa chọn thức ăn đơn giản, không quá phức tạp, phù hợp với khẩu vị người dùng, dễ bảo quản, dễ sử dụng.

4.3. Bố trí

Bạn cần xác định vị trí tổ chức hợp lý, đủ diện tích tối thiểu để sắp xếp, trình bày tiệc, có đường di chuyển, vận chuyển đồ đạc khả thi...

Hình thức tiệc no cho nội bộ công ty thường sẽ không cần đến người phục vụ tiệc chuyên nghiệp, khi đó mọi người sẽ tự dùng tiệc và giao lưu với nhau, bạn chỉ cần một đến hai người phụ trách việc chăm thêm món ăn, nước uống trên bàn tiệc. Tuy nhiên, với tiệc đẹp sẽ có thêm thức uống như rượu vang, cocktail thì nên có người phụ trách chuyên nghiệp đảm nhiệm phần này.

tiệc đẹp sẽ có thêm thức uống rượu thì nên có người phụ trách chuyên nghiệp

Cách tổ chức, bố trí phải phù hợp với tiêu chí tiệc

Đồng thời, bạn cần phải liệt kê những vật dụng tiệc đã có, từ đó lên danh sách vật dụng còn thiếu cần phải thuê lẻ, để tránh tình huống thiếu vật dụng tiệc, gây bất tiện và ảnh hưởng thẩm mỹ cho bàn tiệc nhất là hình thức tiệc đẹp thì vấn đề thẩm mỹ rất quan trọng.

Đối với trang trí tiệc no, bạn có thể lựa chọn chi tiết trang trí nhỏ xinh, đơn giản tạo cảm giác thân mật. Ngược lại, tiệc đẹp bạn phải ưu tiên sử dụng những vật trang trí chung màu với concept hoặc những vật trang nhã, sang trọng để phù hợp với tính chất cao cấp.

Với mong muốn mang lại những bữa tiệc no - tiệc đẹp chất lượng, nâng tầm đẳng cấp cho doanh nghiệp; Trái Cây Vuông Tròn mang đến dịch vụ tiệc đẹp, đặt tiệc ăn no giá rẻ - tận tình - tận nơi, những loại trái cây được cắt gọt sẵn luôn đảm bảo sự thanh mát. Ngoài ra, những loại bánh ngọt và bánh mặn sẽ khiến thực khách ưng ý, kể cả những vị khách khó tính.

Chần chờ gì mà không liên hệ với Vuông Tròn, để được chăm sóc tận tình và chu đáo.