10 món ăn được yêu thích trong thực đơn Canape tiếp khách sự kiện 

04/02/2021
3765
Mục lục

10 món ăn được yêu thích trong thực đơn Canape tiếp khách sự kiện

Canape bắt nguồn từ tiếng Pháp. Phần lớn, các món ăn Canape đều thuộc dòng Finger Food. Những món ăn này được thiết kế nhỏ và khô để người dùng thoải mái cầm tay thưởng thức. Đến với một bữa tiệc Canape sang trọng, bạn nhất định không được bỏ qua 10 món ăn sau đây nhé:

1. Sandwich tôm

Nhân sandwich được chế biến đầy kích thích với tôm xay nhuyễn, rau mùi, hành lá, dầu mẹ, lòng trắng trứng, gừng,.. Rất nhiều loại gia vị khác nhau tạo nên một chiếc Sandwich tôm hoàn hảo cho bữa tiệc dùng tay.

Bạn có thể thưởng thức Sandwich tôm kèm với Salad dầu giấm chấm với sốt mayonnaise. Một ly

Sangria chuẩn vị Tây Ban Nha sẽ giúp bạn ngon miệng hơn với hương vị thơm ngon, sánh quện của các loại rượu và phảng phất mùi vị mát dịu của các loại hoa quả.

Tìm hiểu canape là gì

Sandwich tôm

2. Cá hồi kẹp bánh mì phô mai

Bánh mì kẹp cá hồi là một món khai vị đầy ấn tượng với sự sang trọng tinh tế trong cách chế biến. Với hương vị hòa quyện của sự béo, chua, mặn hài hòa, hẳn bạn sẽ hài lòng ngay từ lần thử đầu tiên tại tiệc Canape.

Bánh mì được cắt thành từng khoanh vuông hoặc tròn và kẹp cá hồi ở phía trên. Món ăn có thể được trang trí thêm bằng ít hành lá để trông hấp dẫn hơn. Hãy tưởng tượng vị thơm ngon trong từng miếng cá hồi quyện cùng cái béo của phô mai tan chảy trong vị giác của bạn sẽ tuyệt vời thế nào. Bạn nên thưởng thức ngay trước khi cá hồi nguội nhé.

Thêm một lợi ích nho nhỏ nữa là cá hồi giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, vitamin sáng mắt, đẹp da, tăng cường đề kháng đấy.

Cá hồi kẹp bánh mì phô mai

3. Mini hamburger bò

Một chiếc bánh Hamburger mini nhân thịt bò phủ phô mai với vẻ ngoài tròn tròn, nhỏ nhắn sẽ làm bạn muốn thưởng thức ngay lập tức. Vỏ ngoài của bánh vàng ươm, mềm và xốp. Bên cạnh đó, nhân thịt bò được áp chảo vừa chín đến, đậm vi và thơm lừng cùng với rau xà lách tươi xanh giúp cân bằng hài hòa các dưỡng chất trong bánh.

Một lưu ý nhỏ dành cho món Mini Hamburger bò trong tiệc khai vị dùng tay chính là không nên thêm sốt Mayonnaise lên trên bánh. Vị sốt này sẽ làm chiếc bánh béo ngậy và mất đi vị ngon ngọt vốn có từ thịt bò.

Mini hamburger bò

4. Tart tôm rau củ

Vừa nghe tên, bạn đã có thể tưởng tượng ra những nguyên liệu để làm ra loại bánh này. Hầu hết được làm từ các loại rau củ như các loại thảo mộc trộn sẵn, tôm, bắp non Mỹ, cà chua, phô mai một chút sốt mayonnaise,.. nên loại bánh này chứa đựng nguồn dinh dưỡng rất tuyệt vời.

Bạn có thể kết hợp Tart tôm rau củ cùng với một ly Cocktail Pimm’s. Đây được xem là một gợi ý hay ho bởi thành phần chính của Pimm’s cũng là trái cây mềm ngâm rượu như nho, dâu, việt quất,..Một buổi tiệc Canape sang trọng đầy “healthy”.

Tart tôm rau củ

5. Bánh mì nướng bơ tỏi thịt ba rọi xông khói

Bánh mì bơ tỏi phết lên một ít tương cà cùng sốt mayonnaise được nướng giòn rụm thơm phức hòa quyện cùng sự đậm đà của thịt xông khói chắc chắn khiến bạn hài lòng.

Mỗi miếng bánh mì sẽ kẹp từ 2 - 3 miếng thịt. Nếu bạn nghiện mùi vị của thịt xông khói, bạn có thể ăn nhiều hơn. Thưởng thức những chiếc bánh mì thơm nồng mùi bơ tỏi cùng những ly cocktail Margarita “mặn mà” luôn là điểm nhấn ấn tượng tại bất kỳ buổi tiệc Canape nào.

Bánh mì nướng bơ tỏi thịt ba rọi xông khói

6. Tart cá ngừ

Vẫn là vỏ bánh giòn rụm, vàng nâu đẹp mắt nhưng nhân bên trong đã được thay thế bằng cá ngừ trộn cùng bắp ngọt Mỹ, thêm chút đậu Hà Lan và sốt mayonnaise. Thưởng thức miếng bánh đầu tiên, bạn sẽ không khỏi xuýt xoa bởi vị thơm giòn của vỏ hòa cùng sự béo bùi, dai giòn của thịt cá ngừ bên trong.

Chắc chắn món bánh Tart cá ngừ này sẽ mang lại một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và độc đáo cho thực khách với những giá trị dinh dưỡng cao.

Tham khảo thực đơn canape cao cấp

Trong các bữa tiệc Finger Food, những món khai vị Canape thơm ngon không thể thiếu sự góp mặt của một ly Mojito mát lạnh đi kèm. Bạn có thể nhâm nhi một ly Mojito tươi mát, giải nhiệt nóng bỏng vừa thưởng thức những chiếc bánh Tart cá ngừ kích thích vị giác.

Tart cá ngừ

7. Khoai tây nướng ăn kèm rau củ

Món ăn này được chế biến đơn giản nhưng siêu giàu chất bổ dưỡng. Khoai tây nướng giữ nguyên được độ ngọt, vị thơm ngon béo bùi và trọn vẹn chất dinh dưỡng. Bạn có thể yên tâm ăn thoải mái mà vẫn duy trì được chế độ “healthy” mỗi ngày của bản thân với khoai tây nướng ăn kèm rau củ trong những bữa tiệc Canape sang trọng.

8. Bánh mì nướng bơ tỏi xúc xích Đức

Món ăn này thưởng thức khi còn nóng, sẽ cảm nhận được cái vị giòn tan vô cùng cuốn hút. Hơn nữa, vị béo của bơ, thêm chút thơm nồng của tỏi kết hợp với nhau một cách hài hòa khiến bạn ăn một lần mà nhớ mãi không nguôi. Bánh mì bơ tỏi kèm xúc xích Đức áp chảo là một món ăn giúp bạn đổi vị hoàn hảo trong các bữa tiệc dùng tay mà khó ai có thể bỏ qua.

Bánh mì nướng bơ tỏi là một trong những món khai vị được yêu thích hàng đầu với hầu hết mọi người. Ai có thể chối từ món ăn giòn rụm, thơm phưng phức mùi bơ và tỏi nướng được chứ? Một thành phần không kém quan trọng chính là lá thơm kiểu Ý, lá thơm này tạo nên sự đặc biệt của chiếc bánh mì nướng bơ tỏi.

Bánh mì nướng bơ tỏi xúc xích Đức

9. Bơ dê phết bánh mì nướng

Bánh mì được cắt thành từng khoanh tròn, nướng giòn và chín đều. Sau đó, những lớp bơ dê được phết lên trên. Bơ dê được chế biến từ sữa dê với nguồn gốc tự nhiên, hàm lượng chất béo cao, được dùng chính trong nhóm nguyên liệu làm bánh vì thơm ngon và tốt hơn bơ thực vật. Món ăn này khá phổ biến trong các bữa tiệc khai vị bốc tay.

Một ly cocktail Margarita mặn mà đến từ Mexico sẽ là thức uống vô cùng phù hợp với món ăn này.

Bơ dê phết bánh mì nướng

10. Bánh mì sốt nấm hương

Nếu bạn đang tìm một món bánh cho buổi tiệc ăn bằng tay có vẻ ngoài sang trọng thì bánh mì sốt nấm hương sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu. Đây là món bánh đặc trưng đến từ Pháp, được dùng như món khai vị tại các buổi tiệc sang trọng hoặc bữa ăn nhẹ của các gia đình.

Bánh mì được nướng lên với độ xốp và giòn vừa phải hòa quyện cùng với sốt nấm hương thơm ngon, đậm đà được phết lên trên chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê. Bên cạnh đó, nấm hương còn là loại thực phẩm quý, giàu protein, cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu có lợi cho sức khỏe.

Bánh mì sốt nấm hương

Trên đây là TOP 10 những món ăn Canape được yêu thích nhất trong thực đơn tiếp khách. Bạn đã thử hết chưa? Với những chia sẻ của Trái Cây Vuông Tròn, hi vọng bạn sẽ thưởng thức hết những hương vị độc đáo, mới lạ của buổi tiệc Canape sang trọng và hiện đại nhé.