Cách tổ chức hoạt động chia tay đồng nghiệp tại công ty 

26-12-2018 2435
Mục lục

Cách tổ chức hoạt động chia tay đồng nghiệp tại công ty

Tổ chức chia tay đồng nghiệp mỗi khi có sự thay đổi nhân sự trong công ty vốn không còn xa lạ gì với dân văn phòng. nhưng làm thế nào để một ngày nhiều lưu luyến như vậy được tổ chức trở nên vui tươi tích cực hơn?

Tổ chức hoạt động chia tay đồng nghiệp tuy dễ mà khó, vì thường hoạt động này không yêu cầu bài bản, quy mô, chỉ tổ chức nhỏ trong nội bộ công ty, nhưng nếu tổ chức không khéo sẽ rất dễ làm mất đi ý nghĩa của hoạt động, đôi khi còn gây trùng không khí, mất đi sự tươi vui, tích cực.

1. Tại sao công ty nên tổ chức hoạt động chia tay đồng nghiệp

Sự thay đổi nhân sự là điều mà không thể tránh khỏi khi bạn đi làm việc ở bất kì nơi đâu. Đội ngũ nhân sự đã gắn bó với công ty, đồng thời là một thành phần quan trọng để xây dựng công ty nên một hoạt động, một bữa tiệc chia tay nhỏ chắc chắn là một sự khích lệ đáng được trân trọng.

Bên cạnh đó, tổ chức chia tay đồng nghiệp còn là hoạt động thể hiện sự trân trọng, yêu quý của công ty dành cho nhân sự của mình, là một kỉ niệm ý nghĩa đáng nhớ cho đồng nghiệp khi chia tay công ty.

Tiệc chia tay đồng nghiệp

2. Cách tổ chức hoạt động chia tay đồng nghiệp ý nghĩa

Hoạt động chia tay đồng nghiệp tại công ty thường được tổ chức đơn giản, nhanh gọn để tiếp tục các hoạt động làm việc văn phòng như thông lệ. tuy nhiên, không phải vì vậy mà chia tay đồng nghiệp bị tổ chức sơ xài, cho có. bạn cần lựa chọn được cách tổ chức chia tay đồng nghiệp sao cho phù hợp nhất, vừa nhanh gọn, vừa đầy đủ, chỉn chu và mang ý nghĩa rõ ràng.

Như vậy, để chọn được cách tổ chức hoạt động chia tay sao cho phù hợp với công ty, văn phòng, các bạn cần chuẩn bị các nội dung sau:

  • Chọn không gian, thời gian tổ chức

Vì hoạt động chia tay đồng nghiệp tại công ty được thực hiện trong ngày làm việc thông thường, tranh thủ thời gian giải lao để tổ chức, nên sẽ thường được tổ chức ngay tại văn phòng công ty, thời gian diễn ra vào giờ nghỉ trưa công ty hoặc một số ít diễn ra vào chiều sau khi tan sở.

Thời gian nghỉ trưa ở các khối văn phòng thường giao động từ một đến hai tiếng, đủ để nhân viên công ty tranh thủ tổ chức một hoạt động nho nhỏ, và thưởng thức một bữa tiệc trưa đơn giản cùng nhau.

  • Chọn hình thức tiệc chia tay đồng nghiệp

Phải chọn tiệc chia tay đồng nghiệp như thế nào để vừa hoành tráng hơn bình thường đúng nghĩa “tiệc”, vừa gói gọn thời gian trong giờ nghỉ trưa, mà vẫn đảm bảo được chất lượng (ngon) và số lượng (no bụng) cho mọi người tham gia. các bạn có thể lựa chọn tiệc chia tay đồng nghiệp công ty là tiệc ngọt hay tiệc mặn tùy ý, nhưng các món ăn nên mua hoặc đặt hàng trước để tranh thủ thời gian tổ chức, thưởng thức tiệc.

Tiệc mặn: bạn có thể order gà rán pizza, gà quay, vịt quay, bánh bao,... những món mặn làm sẵn, giao hàng tận nơi vừa nhanh gọn vừa chất lượng.

Tiệc ngọt: các món ăn vừa no vừa ngon trong tiệc ngọt hiện nay rất đa dạng như bánh ngọt, tiramisu, tart trứng, bánh mặn, bánh chà bông trứng muối, bánh sandwich,.. Thêm vào đó còn kèm trái cây thanh mát, rau câu ngọt dịu, nước ép trái cây tươi mọng,.. cho mọi người cùng nhâm nhi, giao lưu nói chuyện với nhau thêm xôm tụ.

Đặc biệt, hiện nay trên thị trường đã có các dịch vụ cung cấp tiệc ngọt trọn gói tại văn phòng, được tổ chức bài bản, công phu tạo được tính thẩm mỹ cho bàn tiệc. Với một bàn tiệc ngọt được trang trí chuyên nghiệp, tiệc chia tay đồng nghiệp công ty sẽ trở nên lung linh hơn, lại tiết kiệm thời gian đáng kể do không phải tranh thủ thời gian để tự tay setup, trang trí.

Tiệc chia tay đồng nghiệp

Các bạn cũng có thể tổ chức tiệc chia tay đồng nghiệp kết hợp cả các món mặn và ngọt chung với nhau, để vừa đảm bảo mọi người có buổi trưa no nê, vừa có đồ ăn, nước uống ngọt mát, lai rai, hàn huyên tâm sự suốt buổi tiệc.

  • Tặng quà và gửi lời chúc đến đồng nghiệp

Khi tổ chức hoạt động chia tay đồng nghiệp tại công ty, đừng quên chuẩn bị những lời chúc gửi đến người đồng nghiệp yêu mến của mình, nếu có điều kiện thì một món quà kỉ niệm sẽ làm cho ngày này thêm phần ý nghĩa nữa đó.

Gửi lời chúc thành công, lời chúc sức khỏe tới người đồng nghiệp trong ngày chia tay luôn là điều rất quan trọng, lời chúc thành công, sức khỏe này có thể là của diện tập thể nhân viên chúc, có thể là lời chúc từ cấp trên gửi tới “lính” của mình, hay là là lời chúc của từng cá nhân gửi tới người bạn/ anh/em làm chung công ty.

Món quà tặng kèm có thể là quà tập thể hoặc quà cá nhân tùy vào mức độ thân thiết, gắn bó, có thể là một chậu cây cảnh xinh xắn, một quyển sổ tay, một món quà lưu niệm, một khung ảnh,...

3. Những lưu ý khi tổ chức chia tay đồng nghiệp tại công ty

Để có được một bữa tiệc hoàn hảo nhất thì bạn cần có sự cân nhắc về số lượng những người tham dự bữa tiệc. Số lượng người tham dự sẽ là yếu tố quyết định đến số lượng các món ăn, nước uống trong bữa tiệc. Một bữa tiệc được coi là hợp lý khi số lượng các món ăn không dư quá nhiều sau tiệc.

Bạn nên sử dụng muỗng, đũa, ly, dĩa,.. bằng giấy, loại sử dụng một lần tiện lợi, trong tiệc chia tay đồng nghiệp tại công ty, để tiện lợi hơn khi tổ chức, và không tốn thời gian dọn dẹp, vệ sinh sau tiệc.

Nên xây dựng bầu không khí vui vẻ, ấm cúng trong ngày chia tay đồng nghiệp bằng những lời chúc sức khỏe, lời chúc thành công, những hứa hẹn, lời mời sẽ gặp lại trong dịp nào đó,.. để tránh tạo cảm giác u buồn, mất vui cho mọi người xung quanh trong không gian văn phòng làm việc.

Tiệc chia tay đồng nghiệp được tổ chức ngay tại công ty nên được chuẩn bị, setup từ trước để tranh thủ tối đa thời gian, làm sao để vừa đến giờ nghỉ trưa mọi người có thể nhập tiệc được ngay mà không phải chờ đợi đồ ăn giao đến, hay đợi bài trí bàn tiệc gây phí phạm thời gian giải lao ít ỏi trong ngày.

Như vậy, có thể thấy để tổ chức được buổi chia tay đồng nghiệp tại công ty cũng đòi hỏi rất nhiều yêu cầu, đặc biệt là trong vấn đề ăn gì trong tiệc? Mặc dù tiệc chia tay đồng nghiệp thường không đòi hỏi tổ chức phức tạp, nhưng vì hạn chế thời gian, không gian, lại cần truyền tải được thông điệp của người tổ chức, vì vậy mà cần phải làm sao cho nhanh gọn nhưng đầy đủ, tươm tất.

Thiết đãi đồng nghiệp

Tin rằng, với nội dung chi tiết trên các bạn đã có thể tự tổ chức được buổi chia tay đồng nghiệp hoàn hảo cho công ty mình. Các bạn có thể liên hệ Trái Cây Vuông Tròn để được trao đổi và tư vấn chi tiết hơn, giúp bạn có được một buổi tiệc chia tay đồng nghiệp ý nghĩa, vui vẻ và thực sự đáng nhớ nhé!

Xem Thêm Nội Dung
Sản phẩm tiệc Vuông Tròn đã phục vụ
Tiệc công ty SUNLIFE
Giá tham khảo: 7.500.000đ
Thiết đãi nhân viên Manulife
Giá tham khảo: 5.400.000đ
Tiệc teabreak đãi nhân viên
Giá tham khảo: 3.800.000đ
Bạn có hài lòng với thông tin bài viết này không?