7 ý tưởng trang trí tuyệt vời cho buổi tiệc chia tay sếp

04/02/2021
6017
Mục lục

7 ý tưởng trang trí tuyệt vời cho buổi tiệc chia tay sếp

Tiệc chia tay là một cách tuyệt vời để thể hiện sự tri ân, lưu giữ kỷ niệm với các đồng nghiệp cũ trước khi nghỉ hưu hoặc chuyển công tác. Nếu tiệc chia tay thông thường đã cần sự chuẩn bị công phu thì tiệc chia tay sếp lại càng cần thêm nhiều công sức và sự thành ý trong khâu tổ chức.

Trong bài viết này, Trái Cây Vuông Tròn sẽ đưa ra một vài gợi ý trang trí giúp bạn có được một buổi tiệc chia tay đáng nhớ và ấm tình đồng nghiệp.

1.Trang trí đơn giản với bóng bay và hoa

Kiểu trang trí truyền thống này tuy không đem lại sự bất ngờ hay sáng tạo nhưng lại được lòng rất nhiều chị em, đặc biệt phù hợp với buổi tiệc chia tay sếp nữ. Bạn có thể lựa chọn bóng bay thả trần có dây ruy băng cách điệu ở dưới, bóng bay thả sàn hay bóng bay kim tuyến dạng to có ghi chữ theo yêu cầu.

Thêm vào đó, bữa tiệc sẽ thêm phần màu sắc với các loại hoa được bày trí xung quanh, tạo cảm giác ấm cúng, tình cảm. Có thể nói, sự kết hợp này luôn đem lại những hiệu ứng lung linh, khiến không khí buổi tiệc chia tay cấp trên vì thế mà trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

2.Trang trí bằng gam màu xanh thiên nhiên, đầy năng lượng

Thay vì ưu tiên những gam màu ấm nóng giống như trang trí bóng bay và hoa, hiện nay, có nhiều đơn vị đã lựa chọn trang trí bữa tiệc chia tay lãnh đạo bằng gam màu xanh thiên nhiên khá lạ mắt.

Phong cách trang trí này cũng không tốn quá nhiều thời gian, chỉ cần chuẩn bị một số phụ kiện cần thiết như: ruy băng xanh, hoa lá xanh để trang trí bàn tiệc và đồ ăn trên bàn tiệc.

Song hành với kiểu trang trí này chính là các khay/kệ bánh tiệc ngọt màu xanh được bài trí đẹp mắt, nổi bật trên bàn tiệc - “item” nhận được sự yêu thích của rất nhiều công ty/tổ chức. Ngoài việc thể hiện được sự sang trọng, lịch sự, những bữa tiệc ngọt còn làm “xiêu lòng” cả những khách hàng khó tính nhất bởi những lý do sau:

  • Dễ chuẩn bị: Với lồng bàn tiệc ngọt, bạn chỉ cần đặt tiệc qua một bên chuyên cung cấp dịch vụ này là đã hoàn tất khâu chuẩn bị. Bên cung cấp sẽ chuẩn bị đầy đủ khay bánh nhiều tầng mạ hợp kim màu xanh sáng bóng, chuẩn bị phần bánh ngọt có tone xanh chủ đạo như macarons hay cupcake, các loại nước màu xanh hoặc cocktail, khăn trải bàn màu xanh,...

Để tiết kiệm thời gian, công sức cũng như chi phí mua lẻ từng món, hầu hết các công ty hiện nay đều tin tưởng đặt tiệc ngọt gam màu xanh qua một bên cung cấp uy tín.

  • Đẹp và bắt mắt: Thay vì các ý tưởng trang trí thông thường, bữa tiệc có cùng tone màu xanh mát sẽ khiến buổi chia tay sếp trở nên lung linh hơn bao giờ hết. Xu hướng dùng gam màu thiên nhiên cũng đang được giới thiết kế tiệc ưa chuộng trong khoảng thời gian gần đây.
  • Sang trọng, ý nghĩa: Tính chất của buổi chia tay lãnh đạo chắc chắn sẽ khác với các bữa tiệc chia tay thông thường. Mọi người cùng nhau tri ân, cảm ơn về những đóng góp to lớn của cấp trên trong suốt thời gian làm việc. Bữa tiệc được trang hoàng bởi các lồng bàn tiệc ngọt màu xanh thiên nhiên sẽ là một điểm nhấn vô cùng sang trọng, nhã nhặn mà không kém phần vui tươi.

Có thể thấy, xu hướng của những năm gần đây là các tông màu nhẹ nhàng, không quá chói lóa hay nổi bật. Chính vì vậy mà những bữa tiệc chia tay tiệc ngọt mang tông màu xanh lá pastel đang được ưa chuộng hơn cả.

3.Trang trí buổi lễ với hình ảnh tập thể độc đáo

Gắn bó trong suốt một chặng đường dài, có lẽ, không gì ý nghĩa hơn việc tất cả mọi người cùng nhau nhìn lại mọi khoảnh khắc vui buồn thông qua những tấm ảnh. Ý tưởng trang trí tiệc chia tay sếp bằng hình ảnh tập thể cũng là một sự lựa chọn không tồi.

Bạn có thể sắp xếp thứ tự các bức ảnh theo thời gian hoặc theo phòng ban, đội nhóm. Kèm theo đó là những lời nhắn gửi riêng được xếp cùng với các bức ảnh tập thể. Chắc chắn, sự kết hợp món quà ý nghĩa này với không gian tiệc chia tay sẽ đem lại những khoảnh khắc cảm động không thể nào quên!

4.Trang trí backdrop treo tường cùng bục hoa tươi

Phong cách trang trí tiệc bằng backdrop treo tường và bục hoa tươi có lẽ không còn xa lạ gì với các tập thể. Các buổi liên hoan, tiệc tất niên, tiệc chào đón nhân sự mới,...đều có sự hiện diện của backdrop ghi tên bữa tiệc cùng hoa tươi trang trí cũng như chúc mừng. Nhưng bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau để tạo sự phá cách cho phong cách này nhé:

  • Backdrop bằng máy chiếu: Thay vì in phông nền đằng sau, ban tổ chức có thể chiếu hình ảnh lên một bức tường trắng. Cách này vừa thu hút sự chú ý của toàn bộ nhân viên mỗi khi chuyển cảnh, vừa dễ dàng thay đổi được nhiều loại backdrop khác nhau, mới lạ và không gây nhàm chán.
  • Bục hoa tươi xếp tên công ty: Tạm bỏ sang bên những bục hoa trang trí đơn giản, cổ điển và có phần lỗi thời, hiện nay đã có rất nhiều tổ chức chọn đặt hàng những bục hoa có xếp tên công ty. Đây vừa là điểm nhấn độc đáo cho bữa tiệc chia tay sếp, vừa là nơi “check-in” không đụng hàng của các chị em!

5.Trang trí dây cờ, ruy băng nhiều hình dạng

Dây ruy băng nhiều màu sắc, long lanh lấp lánh luôn là sự lựa chọn đáng cân nhắc trong bất cứ không gian buổi tiệc nào. Ngoài tác dụng chính là trang hoàng, làm đẹp cho bữa tiệc, các sợi ruy băng này còn có tác dụng phản chiếu ánh sáng, giúp khung cảnh trở nên tráng lệ và màu sắc hơn.

Một điểm cộng khá lớn cho phong cách này chính là giá thành. Sau khi tìm hiểu thị trường, Trái Cây Vuông Tròn nhận thấy mức giá cho một đoạn dây ruy băng, cờ trang trí dao động từ 20.000 - 40.000 đồng/kích thước 1m6x2m. Như vậy, nếu công ty bạn sử dụng phong cách này cho bữa tiệc chia tay lãnh đạo thì sẽ giảm nhẹ được chi phí mà vẫn đem lại hiệu ứng tích cực.

6.Trang trí với cây cảnh văn phòng mini

Một kiểu trang trí khác cũng tiết kiệm chi phí mà lại một cách để trang hoàng công ty chính là trang trí bằng cây cảnh mini. Chắc hẳn hình ảnh mỗi chiếc bàn trong văn phòng đều có một cây hoa đá, xương rồng,...đều quen thuộc với tất cả chúng ta. Bạn có thể sử dụng chính cây cảnh của nhân viên trong công ty để gợi nhớ kỷ niệm hoặc thuê từ bên ngoài để tạo sự đồng bộ cho bữa tiệc chia tay sếp.

Tuy nhiên vì cây luôn luôn có đất hay sỏi đi kèm, nên nếu quyết định lựa chọn phong cách này, bạn nên chuẩn bị các lớp giấy lót hoặc vỏ bao ngoài cây để giữ gìn không gian sạch sẽ nhé!

7.Photobooth chia tay ấn tượng

Hiện nay, rất nhiều tổ chức, công ty sử dụng photo booth check-in cho những dịp đặc biệt - và tiệc chia tay lãnh đạo cũng không nằm ngoài những dịp đặc biệt đó. Cùng nhau lưu giữ lại những tấm hình kỷ niệm theo phòng ban, theo cá nhân, tập thể đều cực kỳ ý nghĩa.

Lần chia tay sếp tới đây, sao bạn không thử một lần khuấy động không khí công ty bằng việc tổ chức thi sáng tạo photobooth theo từng phòng ban? Đây chính xác là một dịp để mọi người gắn kết với nhau hơn, cũng như thể hiện tình cảm cho lãnh đạo trước khi chuyển công tác hoặc nghỉ hưu sau thời gian dài cống hiến.

Các mẫu photobooth trang trí theo bảng tin Facebook, Instagram hay Twitter là những sự lựa chọn bạn có thể tham khảo. Đừng quên thêm vài câu “quotes” để đời của sếp cũng như những comments tâm sự của nhân viên ở bên dưới nhé bạn ơi!

Trên đây là 7 phong cách trang trí tiệc chia tay sếpTrái Cây Vuông Tròn gợi ý cho bạn. Hi vọng rằng dù lựa chọn hình thức, phong cách trang trí nào thì cuối cùng, thông điệp tri ân và cảm ơn của bữa tiệc chia tay cũng được lan tỏa và gắn kết mọi người lại với nhau