Ý tưởng tổ chức tiệc chia tay đồng nghiệp ý nghĩa tại văn phòng, công ty 

02/02/2021
9425
Mục lục

Ý tưởng tổ chức tiệc chia tay đồng nghiệp ý nghĩa tại văn phòng, công ty

Bạn đang băn khoăn tìm ý tưởng cho buổi tiệc chia tay đồng nghiệp? Đừng quá lo lắng, Trái Cây Vuông Tròn sẽ bật mí cho bạn những ý tưởng tổ chức tiệc chia tay tổ chức ngay tại công ty rất đơn giản mà chắc chắn sẽ đem lại nhiều cảm xúc nhất dành cho mọi người khi tham gia. Dù là tạm biệt đồng nghiệp, chia tay chuyển công tác hay tiệc chia tay nghỉ hưu cũng đều rất phù hợp.

Cùng theo dõi trong bài viết này nhé.

1. Buổi tiệc ngọt nhỏ xinh và quà tập thể ấn tượng

Thực đơn chính là thứ quan trọng có ảnh hưởng lớn nhất đến sự thành công hay thất bại của buổi tiệc chia tay đồng nghiệp. Thông thường, thực đơn của một buổi tiệc ngọt thường bao gồm trái cây, bánh ngọt, bánh mặn và thức uống.

Việc lựa chọn món bánh phù hợp với khẩu vị cho đông người là việc không đơn giản, vì vậy bạn nên chọn đa dạng bánh như donut nhân kem trứng, cupcake, bánh kem su,...Thêm vào đó, những món bánh mặn như pizza, sandwich, bông lan trứng muối, bánh mì sốt gà nấm,... cũng sẽ là món ăn tuyệt vời dành cho những người đồng nghiệp không hảo ngọt.

Đồ uống bạn nên ưu tiên gồm những đồ uống có ga, nước ép hoặc trà nhẹ, thêm vào đó là những loại trái cây theo mùa được cắt sẵn theo từng set sẽ giúp cho buổi tiệc đỡ “ngán” hơn rất nhiều.

Khi buổi tiệc diễn ra, đây sẽ là dịp mọi người cùng quây quần, thưởng thức những chiếc bánh ngọt ngào, cùng nhau hát ca, cùng gửi những lời chúc và quà tặng tập thể ý nghĩa tới chủ nhân của buổi tiệc- có thể là người chuyển công tác hoặc nghỉ hưu.

Đồng thời đây cũng là dịp mọi người cùng nhau ôn lại những kỷ niệm trong suốt thời gian cùng làm việc. Thật là ý nghĩa đúng không nào?

2. Tổ chức liên hoan đơn giản với tiệc nhẹ và hát hò

Với những công ty có quỹ thời gian hạn hẹp thì ý tưởng về một buổi liên hoan với bữa ăn nhẹ được đan xen với những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” cho buổi tiệc chia tay đồng nghiệp là một lựa chọn thích hợp.

Thông thường, buổi tiệc nhẹ chỉ diễn ra trong khoảng từ 30p - 60p, vì vậy, sự lựa chọn các món ăn nhẹ thông thường như pizza, sandwich, hamburger… là rất tiện lợi bởi không cần sử dụng tới dao, nĩa phức tạp mà vẫn đảm bảo đem đến những món ăn với lượng chất dinh dưỡng đầy đủ cho mỗi người.

Trên bàn một buổi tiệc nhẹ không thể thiếu đi được những loại trái cây giàu vitamin và các loại thức uống như trà và cafe. Trái Cây Vuông Tròn tin chắc rằng với những món ăn gợi ý trên, những người tham gia buổi tiệc sẽ rất thích thú.

Và đừng quên đặt một điểm nhấn cho buổi tiệc của bạn bằng những tiết mục ca múa nhạc “cây nhà lá vườn”, mọi người có thể vừa sử dụng tiệc và ca hát bằng những hài hát ngẫu hứng. Chúng tôi tin rằng, những bài hát ý nghĩa trong khoảnh khắc chia tay sẽ để lại một chút lưu luyến cho cả người ở lại và người ra đi. Nhưng nhất định, đó cũng là những lời động viên, tiếp động lực cho tất cả mọi người trong tương lai sắp tới dù là có ở đâu đi chăng nữa.

3. Ý tưởng tổ chức tặng quà kèm lời chúc cá nhân

Đối với bất cứ ai làm việc trong môi trường văn phòng, những người đồng nghiệp cũng giống như một thành viên trong gia đình, là những người để chia sẻ những câu chuyện buồn vui diễn ra trong ngày. Vì vậy, đừng quên chuẩn bị một món quà để tặng cho đồng nghiệp trong ngày chia tay bạn nhé!.

Nếu đồng nghiệp là nữ, bạn có thể lựa chọn những món quà để làm đồ trang trí hay những món đồ nhỏ gọn dùng hằng ngày như: bình giữ nhiệt, gối ôm, khung ảnh chụp chung, tượng cung hoàng đạo. Nếu bạn biết “gu” trang điểm của cô ấy thì mỹ phẩm cũng là một lựa chọn rất tinh tế.

Còn đồng nghiệp là nam, bạn có thể chọn những món đồ đơn giản hơn phái nữ vì đàn ông thường đơn giản và không mấy quan trọng việc tặng quà cáp. Nhưng một món quà nhỏ như một chiếc bút, chiếc đồng hồ để bàn, hay cốc pha cà phê nhân ngày chia tay sẽ siết chặt tình đồng nghiệp hơn giữa bạn và người đồng nghiệp.

Và dù là lần đầu gặp gỡ hay buổi chia tay thì những lời chúc, lời nhắn gửi là không thể thiếu. Vì thế, bạn có thể tham khảo một số lời chia tay đồng nghiệp mà Trái Cây Vuông Tròn gợi ý sau đây:

  1. “Sự đóng góp của bạn cho công ty trong những ngày qua là rất đáng quý. Và dù tương lai bạn có ở đâu, thì chúng tôi vẫn luôn mong điều tốt đẹp nhất đến với bạn”.
  2. “Những kỷ niệm mà chúng ta đã có với nhau trong suốt thời gian qua thật đáng trân trọng, hãy luôn nhớ rằng chúng tôi luôn bên bạn”.
  3. “Môi trường làm việc thay đổi, không có nghĩa là chúng ta sẽ quên nhau, cùng nhau lưu giữ những ký ức tuyệt vời này nhé”.
  4. “Chúng tôi đã học hỏi từ bạn được rất nhiều điều, chúc mừng bạn đã tìm được bến đỗ mới, mong rằng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn của tôi”.
  5. “Những thử thách mới đang chờ đón bạn, và chúng tôi tin bạn đủ bản lĩnh để vượt qua tất cả. Chúc thành công và luôn vui vẻ nhé!”.

4. Tổ chức chia tay đồng nghiệp với bóng bay và hoa tươi lung linh

Chúng ta vẫn biết rằng bóng bay và hoa tươi tượng trưng cho những hy vọng và hoài bão mới. Trong những buổi tiệc như sinh nhật, tiệc mừng hay tiệc chia tay thì sự góp mặt của những chùm bóng bay là không thể thiếu.

Tổ chức tiệc chia tay đồng nghiệp với bóng bay và hoa tươi sẽ giúp không gian tiệc thú vị và bắt mắn hơn. Để bữa tiệc đảm bảo tính thẩm mỹ, bạn có thể tham khảo hai gợi ý sau đây:

  • Thả bóng bay lên trần nhà và cắm hoa xung quanh bàn tiệc

Đây là một ý tưởng vô cùng đơn giản mà vẫn đem lại hiệu ứng thẩm mỹ cao. Sau khi thổi khí Heli vào bóng bay, và cài thêm ruy băng nhiều màu vào đầu quả bóng, bạn có thể buộc bóng thành từng chùm hoặc thả lẻ từng quả lên trần nhà.

Phía dưới bàn tiệc, bạn hãy thổi những quả bóng với nhiều màu sắc khác nhau và kích thước khác nhau để cài trang trí xung quanh bàn tiệc, những quả bóng bay sẽ làm cho bữa tiệc của bạn được tạo hình thẩm mỹ hơn là một bàn tiệc đơn thuần. Bên cạnh bóng bay, những lẵng hoa tươi hoặc bình hoa nho nhỏ sẽ là điểm nhấn tạo nên một buổi tiệc vừa trang trọng, vừa hấp dẫn mọi người.

  • Tạo cổng bóng bay

Tạo cổng bóng bay cho buổi tiệc chia tay đồng nghiệp là phần trang trí vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần gắn những quả bóng bay nhiều màu sắc vào một sợi dây, sau đó cố định dải bóng bay theo hình cổng vòm hoặc theo một khung hình mà bạn mong muốn.

Phía bên trên cổng bạn có thể in một tấm biển nhỏ với lời chúc ngắn gọn gửi tới người đồng nghiệp của mình. Bên cạnh chân cổng bóng bay có thể đặt những lẵng hoa nhỏ, hoặc một chiếc bàn trải khăn trải bàn màu trắng, phía bên trên là những món đồ decor như bình hoa tươi, gấu bông nhỏ hay những tấm biển slogan để mọi người có thể sử dụng đây như một backdrop cho buổi tiệc.

Hy vọng với những chia sẻ trên của Trái Cây Vuông Tròn sẽ giúp cho các bạn có thêm nhiều ý tưởng cho việc tổ chức tiệc chia tay đồng nghiệp một cách thật hoàn hảo và ý nghĩa nhé!.