Bài phát biểu cho lễ chia tay sếp

10/01/2021
12318
Mục lục

Chia tay sếp là đều không ai mong muốn đặc biệt là đối với những vị sếp “có tâm và có tầm” sẽ là điều luyến tuyết đối với công ty và nhân viên. Một bài phát biểu trong lễ chia tay là đều cần thiết để tôn trọng người đã cống hiến và đem lại những thành quả tốt đẹp cho công ty như ngày hôm nay.

Dưới đây là gợi ý cho từng trường hợp để có được một bài chia tay dành cho vị sếp của mình mời bạn đọc tham khảo nhé!

1. Trong trường hợp sếp nghỉ hưu

Bài phát biểu lễ chia tay sếp nghỉ hưu thì nên viết như một lá thư tri ân gửi đến sếp. Từ ngữ nên chọn lọc một cách cẩn thận tỉ mỉ, thể hiện được sự tôn kính và biết ơn những đóng góp to lớn mà vị sếp này đã cống hiến cho công ty, tổ chức.

Đồng thời những từ ngữ dùng trong bài phát biểu lễ chia tay đừng nên quá cứng nhắc, nội dung phải thể hiện được phần tình cảm và giọng điệu người đọc phải mang tới cảm xúc để đem đến cho vị sếp.

Cuối cùng nên dành lời chúc đến sếp và gia đình, hy vọng dù đã về hưu nhưng khi đơn vị cần sếp vẫn sẽ truyền đạt kinh nghiệm.

Mẫu bài phát biểu trong lễ chia tay sếp về hưu

“Kính thưa ban lãnh đạo cùng toàn thể công nhân viên và khách mời”

Thay mặt cho toàn bộ công ty tôi… là người đại diện để đem đến đôi lời phát biểu về buổi lễ chia tay của sếp (tên sếp) hôm nay.

Hơn (số năm cống hiến của sếp) công tác tại công ty (tên công ty). Sếp (tên vị sếp) đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Tuy cũng có những lúc khó khăn vấp ngã nhưng với nghị lực kiên cường của mình sếp đã đứng lên và dìu dắt công ty đi tới ngày hôm nay.

Trong những năm đồng hành cùng công ty Sếp (tên sếp) đã có những đóng góp to lớn để làm nên sự phát triển và thành công cho công ty. Tất cả những điều đó luôn được công ty ghi nhận một cách sâu sắc nhất. Thời điểm này đây sẽ là một mất mát to lớn đối với công ty khi không còn được một vị sếp tài ba “vừa có tâm và có tầm” như (tên sếp) để đồng hành cùng công ty.

Tuy là (tên sếp) sẽ không còn đồng hành cùng chúng ta nữa, nhưng đây vẫn là một tượng đài mang tính sống mãi trong lòng những người trong công ty. Hy vọng sếp vẫn sẽ là người mà công ty tham khảo ý kiến mỗi lúc khó khăn.

Sau tất cả kính chúc sếp và gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc hơn mỗi ngày và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Một lần nữa cảm ơn vì tất cả những gì mà sếp đã cống hiến cho công ty trong suốt thời gian qua.

Trường hợp sếp nghỉ hưu

2. Trường hợp sếp thăng chức - chuyển công tác

Khi sếp được thăng chức phải đến tổng công ty làm việc thì bài phát biểu lễ chia tay sẽ mang hình thức 1 lá thư tri ân và chúc mừng. Bố cục nên chia làm 3 phần để có được bài phát biểu đầy đủ và hoàn hảo

Mở đầu: Lời chào đến sếp và khách mời

Nội dung chính: Trước tiên là chúc mừng sếp đã tiến lên 1 bước thành công mới. Tiếp theo nói về những công lao, kỷ niệm giữa sếp với tập thể. Sau đó thì nêu lên ý tỏ lòng biết ơn đến những đóng góp mà sếp đã dành cho công ty. Cuối cùng hy vọng sếp sẽ thành công hơn nữa với cương vị mới

Lời kết: Chúc sếp có nhiều sức khỏe, công ty vẫn luôn xem sếp là một phần quan trọng, anh/chị em một nhà.

Mẫu bài phát biểu trong lễ chia tay sếp chuyển công tác

“Kính chào ban lãnh đạo, nhân viên công ty cùng toàn thể khách mời có trong hội trường”.

Tôi xin phép đại diện cho công ty để có đôi lời phát biểu trong lễ chia tay của (tên sếp) hôm nay.

Trước tiên sẽ là lời chúc mừng sếp (tên sếp) đã tiến thêm 1 bước đến thành công mới. Những đóng góp của sếp đối với chi nhánh (tổ chức) nơi đây là vô cùng to lớn. Bên cạnh đó sẽ là một mất mát to lớn đối với tổ chức nếu không còn được sự lãnh đạo và chỉ dẫn của sếp.

Những kỉ niệm tuyệt vời mà sếp mang đến cộng với sự nhiệt huyết tận tâm dìu dắt và giúp đỡ cho từng nhân viên trong thời gian qua luôn được ghi nhận một cách sâu sắc trong lòng từng nhân viên.

Cảm ơn sếp thời gian qua đã cùng tập thể đi qua những ngày khó khăn và toàn thể công ty bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc những đóng góp của sếp trong thời gian qua.

Hy vọng sếp sẽ có nhiều thành công hơn ở nơi công tác mới. Lời cuối cùng xin chúc sếp có nhiều sức khỏe để có nhiều thành công hơn ở trên cương vị mới.

Trường hợp sếp thăng chức, chuyển công tác

3. Một số lưu ý khi phát biểu trong lễ chia tay sếp

Nội dung nên dựa vào từng trường hợp lễ chia tay sếp, tính cách, giới tính và chức vụ của sếp để có được bài phát biểu cho phù hợp.

Một bài phát biểu lễ chia tay hay thì cũng cần một người đọc tốt để chúng trở nên trọn vẹn hơn. Vậy để bài phát biểu trở nên ấn tượng thì phải chọn người có khả năng nói trước đám đông, đồng thời người phát biểu cũng nên đọc trước nhiều lần để tránh nói vấp và nên đọc với giọng điệu truyền cảm thể hiện được sự tôn trọng, quý mến dành cho sếp.

Đồng thời cử chỉ, biểu hiện và ánh mắt phải mang tính nghiêm trang trong khi phát biểu. Đây là hành động thể hiện được sự tôn trọng dành cho vị sếp của mình cũng như phù hợp với không khí của buổi lễ chia tay.

Những lưu ý khi phát biểu

Bạn hãy áp dụng bài chia sẻ bên trên để đem đến bài phát biểu lễ chia tay thật hay và xúc động. Tôi tin chắc vị sếp của bạn sẽ lưu mãi kỷ niệm đáng nhớ này về hình ảnh của công ty đó cũng như là một lời tri ân dành tặng cho người đã sát vai kề cánh trong công ty tổ chức trong thời gian qua.

Nếu bạn cần cung cấp thực đơn về tiệc chia tay như trái cây, bánh ngọt và mặn, nước….thì Trái Cây Vuông Tròn nơi có menu đa dạng sẽ là lựa chọn thông minh dành cho quý doanh nghiệp của bạn.