Cách tổ chức hoạt động chia tay đồng nghiệp tại công ty 

26/12/2018
7960
Mục lục

Cách tổ chức hoạt động chia tay đồng nghiệp tại công ty

Tiệc chia tay đồng nghiệp - hay chia tay nhân viên - tổ chức thấy dễ mà khó. Vì đây chỉ là hoạt động nội bộ nhằm tạm biệt và tri ân những đóng góp của người nhân viên kỳ cựu trước khi rời đi. Nếu tổ chức không khéo sẽ rất dễ làm mất đi sự tươi vui, tích cực của các đồng nghiệp còn ở lại.

Hãy tham khảo bài viết sau đây để rút kinh nghiệm tổ chức nhé.

1. Cách tổ chức hoạt động chia tay đồng nghiệp ý nghĩa

Hoạt động chia tay đồng nghiệp tại công ty thường được tổ chức đơn giản, nhanh gọn để tiếp tục các hoạt động làm việc văn phòng như thông lệ. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà chia tay đồng nghiệp bị tổ chức sơ sài cho có.

Bạn cần lựa chọn được cách tổ chức chia tay đồng nghiệp sao cho phù hợp nhất, vừa nhanh gọn, vừa đầy đủ, chỉn chu và mang ý nghĩa rõ ràng.

Như vậy, để chọn được cách tổ chức hoạt động chia tay sao cho phù hợp với công ty, văn phòng, các bạn cần chuẩn bị các nội dung sau:

  • Chọn không gian, thời gian tổ chức

Vì hoạt động chia tay đồng nghiệp tại công ty được thực hiện trong ngày làm việc thông thường, tranh thủ thời gian giải lao để tổ chức, nên sẽ thường được tổ chức ngay tại văn phòng công ty, thời gian diễn ra vào giờ nghỉ trưa công ty hoặc một số ít diễn ra vào chiều sau khi tan sở.

Thời gian nghỉ trưa ở các khối văn phòng thường giao động từ một đến hai tiếng, đủ để nhân viên công ty tranh thủ tổ chức một hoạt động nho nhỏ, và thưởng thức một bữa tiệc trưa đơn giản cùng nhau.

Tiệc chia tay đồng nghiệp

Cần chọn không gian tổ chức tiệc chia tay phù hợp.

  • Chọn hình thức tiệc chia tay đồng nghiệp

Phải chọn tiệc chia tay đồng nghiệp như thế nào để vừa hoành tráng hơn bình thường đúng nghĩa “tiệc”, vừa gói gọn thời gian trong giờ nghỉ trưa, mà vẫn đảm bảo được chất lượng (ngon) và số lượng (no bụng) cho mọi người tham gia. Có 2 loại hình tiệc văn phòng phổ biến phù hợp với tiệc chia tay nhân viên như sau

Tiệc mặn "nhẹ nhàng": bạn có thể order gà rán pizza, gà quay, vịt quay, bánh bao,... những món mặn làm sẵn, giao hàng tận nơi vừa nhanh gọn vừa chất lượng.

Tiệc teabreak/ tiệc trà: đặt hàng các loại bánh teabreak, trái cây và nước uống các loại về bày biện thành bàn tiệc gói gọn trong văn phòng. Nếu chưa tự tin trong việc chuẩn bị thì có thể đặt hàng các đơn vị dịch vụ đến setup bày trí cho bạn.

Tiệc chia tay đồng nghiệp

Tiệc teabreak chia tay đồng nghiệp về hưu.

Tiệc ngọt: các món ăn vừa no vừa ngon trong tiệc ngọt hiện nay rất đa dạng như bánh ngọt, tiramisu, tart trứng, bánh mặn, bánh chà bông trứng muối, bánh sandwich,... Thêm vào đó còn kèm trái cây thanh mát, rau câu ngọt dịu, nước ép trái cây tươi mọng,.. cho mọi người cùng nhâm nhi, giao lưu nói chuyện với nhau thêm xôm tụ.

Tiệc finger food: thuộc loại tiệc khá sang trọng, các món ăn với size mini cầu kỳ, được thiết kế phù hợp cho việc dùng tay bốc ăn nên sẽ phù hợp với ngân sách trung bình khá trở lên. Bạn có thể tổ chức bữa tiệc finger food nhỏ gọn đi kèm với rượu vang cùng các món ăn đặc trưng như: canape tôm, sour dumpling, mushroom puff, bò cuộn măng tây, bacon sandwich,....

Tiệc finger food chia tay nhân viên

Tiệc finger food nhỏ kèm rượu vang trong tiệc chia tay đồng nghiệp về hưu.

Đặc biệt, hiện nay trên thị trường đã có các dịch vụ cung cấp tiệc ngọt trọn gói tại văn phòng, được tổ chức bài bản tạo được tính thẩm mỹ cho bàn tiệc. Với một bàn tiệc ngọt được trang trí chuyên nghiệp, tiệc chia tay đồng nghiệp công ty sẽ trở nên trọn vẹn, tiết kiệm thời gian đáng kể do mất thời gian tư tay setup, trang trí.

Tiệc chia tay đồng nghiệp

Tiệc ngọt chia tay nhân viên chuyển công tác.

Các bạn cũng có thể tổ chức tiệc chia tay đồng nghiệp kết hợp cả các món mặn và ngọt chung với nhau, để vừa đảm bảo mọi người có buổi trưa no nê, vừa có đồ ăn, nước uống ngọt mát, lai rai, hàn huyên tâm sự suốt buổi tiệc.

  • Tặng quà và gửi lời chúc đến đồng nghiệp

Khi tổ chức hoạt động chia tay đồng nghiệp tại công ty, đừng quên chuẩn bị những lời chúc gửi đến người đồng nghiệp yêu mến của mình, nếu có điều kiện thì một món quà kỉ niệm sẽ làm cho ngày này thêm phần ý nghĩa nữa đó.

Gửi lời chúc thành công, lời chúc sức khỏe tới người đồng nghiệp trong ngày chia tay luôn là điều rất quan trọng, lời chúc thành công, sức khỏe này có thể là của diện tập thể nhân viên chúc, có thể là lời chúc từ cấp trên gửi tới “lính” của mình, hay là là lời chúc của từng cá nhân gửi tới người bạn/ anh/em làm chung công ty.

Món quà tặng kèm có thể là quà tập thể hoặc quà cá nhân tùy vào mức độ thân thiết, gắn bó, có thể là một chậu cây cảnh xinh xắn, một quyển sổ tay, một món quà lưu niệm, một khung ảnh,...

Lời chúc chia tay đồng nghiệp

Chuẩn bị lời chúc chia tay đồng nghiệp.

  • Văn nghệ giao lưu, chia tay đồng nghiệp

Đã có một khoảng thời gian gắn bó và hiểu nhau ít nhiều, chắc chắn bạn sẽ hiểu được gu nhạc yêu thích của người đồng nghiệp. Lựa chọn một số bài hát mà họ thích và gửi gắm qua những giọng ca vàng của công ty chắc chắn sẽ tạo ra một buổi tiệc chia tay đồng nghiệp đáng nhớ với bầu không khí ngập tràn tiếng cười.

Tùy vào thời lượng chương trình, bạn nên cân nhắc các tiết mục được trình diễn. Hãy ưu tiên những tiết mục có sự chỉnh chu về cả nội dung và hình thức. Một tiết mục hát kèm vũ đạo nhảy sôi động, một tiểu phẩm kịch gây cười hoặc một màn ảo thuật lạ mắt chắc chắn sẽ mang lại hiệu ứng tích cực với khán giả.

Kết thúc chương trình, cả tập thể có thể đồng thanh một bài hát vui tươi để tạm biệt đồng nghiệp như “ Năm anh em trên một chiếc xe tăng”, “Con bướm xuân”, “Nối vòng tay lớn”, “Và tôi cũng yêu em”,.. giúp lưu giữ kỉ niệm hạnh phúc như một gia đình nhỏ.

Tại những công ty lớn, mỗi phòng ban sẽ đề cử một - hai tiết mục và luyện tập trong khoảng thời gian từ 2 - 3 tuần. Đối với những văn phòng nhỏ, ít người, bạn chỉ cần tập trung vào một tiết mục chính như hát song ca, đơn ca có múa phụ họa hoặc một nhạc phẩm hài kịch ngắn với khoảng 5 - 7 người tham gia để buổi tiệc chia tay đồng nghiệp trở nên thật ấn tượng và vui vẻ.

Tiệc chia tay đồng nghiệp

Tiết mục văn nghệ chia tay sẽ khiến không khí vui hơn.

2. Những lưu ý khi tổ chức chia tay đồng nghiệp tại công ty

Để có được một bữa tiệc hoàn hảo nhất thì bạn cần có sự cân nhắc về số lượng những người tham dự bữa tiệc. Số lượng người tham dự sẽ là yếu tố quyết định đến số lượng các món ăn, nước uống trong bữa tiệc. Một bữa tiệc được coi là hợp lý khi số lượng các món ăn không dư quá nhiều sau tiệc.

Bạn nên sử dụng muỗng, đũa, ly, dĩa,.. bằng giấy, loại sử dụng một lần tiện lợi, trong tiệc chia tay đồng nghiệp tại công ty, để tiện lợi hơn khi tổ chức, và không tốn thời gian dọn dẹp, vệ sinh sau tiệc.

Nên xây dựng bầu không khí vui vẻ, ấm cúng trong ngày chia tay đồng nghiệp bằng những lời chúc sức khỏe, lời chúc thành công, những hứa hẹn, lời mời sẽ gặp lại trong dịp nào đó,.. để tránh tạo cảm giác u buồn, mất vui cho mọi người xung quanh trong không gian văn phòng làm việc.

Tiệc chia tay đồng nghiệp

Lưu ý các vấn đề quan trọng khi tổ chức tiệc chia tay đồng nghiệp.

Tiệc chia tay đồng nghiệp được tổ chức ngay tại công ty nên được chuẩn bị, setup từ trước để tranh thủ tối đa thời gian, làm sao để vừa đến giờ nghỉ trưa mọi người có thể nhập tiệc được ngay mà không phải chờ đợi đồ ăn giao đến, hay đợi bài trí bàn tiệc gây phí phạm thời gian giải lao ít ỏi trong ngày.

Như vậy, có thể thấy để tổ chức được buổi chia tay đồng nghiệp tại công ty cũng đòi hỏi rất nhiều yêu cầu, đặc biệt là trong vấn đề ăn gì trong tiệc? Mặc dù tiệc chia tay nhân viên thường không đòi hỏi tổ chức phức tạp, nhưng vì hạn chế thời gian, không gian, lại cần truyền tải được thông điệp của người tổ chức, vì vậy mà cần phải làm sao cho nhanh gọn nhưng đầy đủ, tươm tất.

Tiệc chia tay đồng nghiệp

Tổ chức tiệc nhanh gọn, trọn vẹn là điều ưu tiên hàng đầu.

Tin rằng, với nội dung chi tiết trên các bạn đã có thể tự tổ chức được buổi chia tay đồng nghiệp hoàn hảo cho công ty mình. Các bạn có thể liên hệ Vuông Tròn để được trao đổi và tư vấn chi tiết hơn, giúp bạn có được một buổi tiệc chia tay đồng nghiệp ý nghĩa, vui vẻ và thực sự đáng nhớ nhé!