Trái cherry - Loại trái cây “siêu đắt” tại Việt Nam

11/03/2020
6158
Mục lục

Trái cherry - Loại trái cây “siêu đắt” tại Việt Nam

Trái cherry chắc hẳn đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt nói riêng và Thế Giới nói chung. Với gam màu đỏ mật thu hút, kích thước nhỏ nhắn nhưng hương vị, chất lượng và giá trị đem lại đều “không phải dạng vừa đâu”.

Hiếm có loại quả nào lại gây “tò mò” cho người dùng đến thế. Trái ngược với hình dạng nhỏ bé, giá của trái cherry tươi cực kỳ đắt đỏ, kéo theo đó là một loạt các vấn đề khiến thực khách quan tâm. Chẳng hạn như: Tại sao trái cherry lại đắt vậy? Trái cherry ăn có tác dụng gì không? Tác dụng của quả cherry đối với trẻ nhỏ cũng như người có bầu như thế nào? Quả cherry được trồng ở đâu? Quả cherry để được bao lâu?...

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp phần nào những thắc mắc của bạn về loại trái cây siêu đắt nhưng cũng siêu dinh dưỡng này. Cùng tham khảo ngay nhé!

1. Trái Cherry Là Quả Gì? Quả Cherry Có Vị Gì?

Trái cherry còn được biết đến với một tên gọi khác là quả anh đào. Nó thuộc cây thân gỗ, có nhiều cành nhánh, tuổi thọ cao và sở hữu chiều cao lên đến 10m. Một số đặc điểm nhận dạng như:

- Thân cây có màu xám bạc, cứng cáp.

- Lá có màu xanh đậm, hình bầu dục thuôn dài, nhỏ và nhọn dần về phía ngọn. Phần mép lá có răng cưa, bên trong nổi gân rất rõ.

- Cherry có hoa màu trắng hồng, đôi khi lại là màu hồng đậm, nở quanh năm.

- Quả cherry tươi thường mọc thành chùm trên cuống dài. Chưa chín trái cherry có màu xanh, khi chín có màu đỏ mọng, vàng hoặc đen. Kích thước của quả khoảng 2.5cm.

Bạn có tò mò, quả cherry có vị gì? Giống như vẻ ngoài đỏ mọng của mình, trái cherry có vị ngọt, ăn rất gòn, đậm đà, hương vị dịu nhẹ lan tỏa khắp khoang miệng khi ăn. Nuốt xuống cổ vẫn đọng lại vị ngọt thanh.

Hạt không bị dính, rất dễ tách thịt khi dùng. Nếu ai đã từng thưởng thức qua cherry chắc chắn sẽ nhớ mãi mùi vị mà nó mang lại. Ăn một lần đảm bảo mê ly, ghiền ngay tức thì.

**Xem thêm: Menu trái cây tươi bánh ngọt giao hàng tận nơi

2. Tại Sao Trái Cherry Lại Đắt?

Có một điều không thể phủ nhận là trái cherry rất đắt. Nhiều khách hàng phân vân không hiểu tại sao ở nước ngoài, trái cherry có mức giá khá rẻ, nhưng tại Việt Nam giá thành lại tăng cao/.

- Vậy tại sao trái cherry lại đắt?

Bỏ qua vấn đề xuất nhập khẩu, thuế vận chuyển, thuế hải quan,... khi trái cherry được vận chuyển về Việt Nam. Sở dĩ loại quả này đắt là do những rủi ro khi trồng. Cụ thể:

2.1. Về nhiệt độ

Cây cherry trước khi ra trái sẽ trải qua một khoảng thời gian dài của mùa đông. Điều kiện tốt nhất ở giai đoạn này sẽ từ 1.000 - 1.500 giờ, trong khoảng nhiệt độ từ 0 - 7 độ C. Tuy nhiên không phải cây nào cũng sống sót, có một số cây tự phá hủy hệ thống mạch vì không chịu được nhiệt độ thấp.

2.2. Về thủy lợi

Không chỉ ở cây cherry mà ở bất cứ loại cây trồng nào quá trình tưới tiêu cũng rất quan trọng. Nhưng ở loại quả này lại có sự kỳ công hơn hẳn. Người ta sẽ sử dụng hệ thống vòi phun nước kích thước nhỏ ngay dưới gốc cây. Tiếp đó dùng thêm một vòi phun nước trên không để bảo vệ cây cherry khỏi sương giá. Ngoài ra còn có 1 vòi phun nước nhỏ nằm ở giữa hai cây, cách nhau khoảng 20m.

2.3. Về điều kiện thời tiết

Mưa ảnh hưởng rất lớn đến quá trình thụ phấn của cây, từ đó làm giảm năng suất quả. Do đó khi có mưa, người ta sẽ sử dụng lưới che mưa để hạn chế phần nào. Ngoài ra còn dùng trực thăng để quạt các hạt mưa trên không trung văng ra ngoài, tránh làm hại cây.

2.4. Quá trình thu hoạch

Khi trái cherry chín, người ta sẽ trực tiếp thu hoạch tại vườn, sau đó vận chuyển về nhà máy, tiến hành rửa, kiểm tra chất lượng, cuối cùng là đóng gói và xuất khẩu cũng phân phối trong nước.

Quá trình thu hoạch cherry bắt buộc công nhận phải mặc quần áo dày và kín (dù trong mùa hè nắng nóng). Nhằm giữ độ tươi ngon của trái cherry. Bởi cherry rất dễ mềm khi tiếp xúc với khí hậu nóng ẩm.

**Xem thêm: Tìm hiểu về lê Nam Phi,loại trái cây nổi tiếng thế giới vê hương vị

Có thể thấy, từ quá trình trồng trọt, tưới tiêu cho đến thu hoạch trái cherry đều không dễ dàng chút nào. Mỗi khâu, mỗi bước đều phải đảm bảo sự tỉ mỉ. Người trồng cherry cũng phải tự trang bị cho mình những kiến thức vững chắc để giảm thiểu sự hư hại của cây khi trồng. Đó là lý do vì sao trái cherry tươi lại đắt.

3. Trái Cherry Ăn Có Tác Dụng Gì?

Không ai tự dưng lại chi một khoảng tiền lớn để thưởng thức cherry chỉ vì nó ngon cả. Bởi cherry còn mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời, nhất là với trẻ em và bà bầu. Cụ thể:

3.1. Tác Dụng Của Quả Cherry Đối Với Trẻ Nhỏ

- Bảo vệ đôi mắt của bé: Bởi hàm lượng vitamin A trong trái cherry rất cao.

- Tốt cho sự phát triển não bộ: Chất anthocyanins có trong cherry không chỉ bảo vệ các tế bào thần kinh của bé mà còn tăng cường sức khỏe cho não bộ, cải thiện trí nhớ một cách hiệu quả.

Đây là hai trong nhiều tác dụng của quả cherry đối với trẻ nhỏ. Giúp bé phát triển toàn diện cả về thể lực lẫn sức khỏe, não bộ.

3.2. Tác Dụng Của Quả Cherry Đối Với Bà Bầu

Tác dụng của quả cherry đối với bà bầu được ví như “thần dược”. Bởi rất tốt cho sức khỏe, mang lại nhiều lợi ích, cụ thể:

- Tăng cường hệ miễn dịch: Nhờ hàm lượng vitamin C hồi dào. Bên cạnh đó còn cải thiện hiệu quả các triệu chứng sổ mũi, cảm...

- Cải thiện chức năng não bộ: Phụ nữ trong giai đoạn mang thai và sau khi sinh thường dễ quên. Dùng cherry sẽ giúp não bộ của bạn cải thiện tuyệt vời, nhờ anthocyanins.

- Cải thiện tình trạng bệnh khớp: Khi bào thai ngày càng lớn, các mẹ bầu thường gặp phải tình trạng sưng phù tay, chân lẫn mặt. Thay vì dùng thuốc, ăn cherry sẽ là giải pháp hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua.

- Ngăn ngừa tình trạng tiền sản giật: Theo các chuyên gia thì việc bổ sung kali sẽ giúp kiểm soát tốt huyết áp, từ đó tránh được tình trạng tiền sản giật. Trong cherry hàm lượng kali rất cao, nên sẽ ngăn ngừa được tình trạng bệnh.

- Tốt cho hệ tiêu hóa: Trái cherry còn rất giàu chất xơ, nên giúp việc tiêu hóa trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó còn giảm nồng độ cholesterol trong máu.

- Giúp thai nhi phát triển tốt hơn: Hàm lượng vitamin có trong cherry rất nhiều, nhất là vitamin A và vitamin C, nên rất tốt cho sự phát triển của thai nhi.

- Giúp ngủ ngon hơn: Trái cherry còn chứa hợp chất Melatonin - một chất oxy hóa hỗ trợ giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Vậy đối với câu hỏi “Trái cherry ăn có tác dụng gì?”, chắc hẳn bạn đọc đã có câu trả lời cho mình rồi, đúng không nào?

**Xem thêm: Lê Hàn Quốc là gì?Tìm hiểu về quả lê Hàn Quốc nổi tiếng

4. Quả Cherry Được Trồng Ở Đâu? Quả Cherry Để Được Bao Lâu?

Bạn thắc mắc không biết quả cherry được trồng ở đâu? Không phải nơi nào cũng có thể trồng cherry được. Loại quả này được trồng chủ yếu ở vùng ôn đới, và có ít nhất 200 - 1500 giờ ngủ đông. Điều kiện ánh nắng cũng rất quan trọng, nhằm giúp quả có được màu sắc tươi ngon.

Dưới đây là một số quốc gia trên thế giới đang trồng cherry, có thể kể qua như:

- Thổ Nhĩ Kỳ: Đây là quốc gia có sản lượng cherry lớn nhất Thế Giới (theo thống kê năm 2011 - với 43.550 tấn), được trồng chủ yếu tại Anatolia.

- Bắc Mỹ: Một số khu vực được lựa chọn để trồng cherry vì điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng như Washington, California, Oregon, Wisconsin, Michigan,...

- Canada: Đây là quốc gia có chất lượng cherry được đánh giá là “ngon không thưởng”, được trồng tại Traverse Michigan. Nơi đây còn nổi tiếng với lễ hội cherry hàng năm, thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước đổ về.

- Úc: Được trồng tại tất cả các bang, ngoại trừ lãnh thổ phía Bắc. Trong đó khu vực cho ra quả ngon nhất phải kể đến đảo Tasmania.

- Việt Nam: Có thể bạn không biết nhưng Việt Nam cũng là một trong những quốc gia trồng được cherry, nhờ khí hậu ôn đới gió mùa. Tuy nhiên quả không được xuất khẩu như các quốc gia trên. Cherry được trồng chủ yếu tại Đà Lạt, đồng bằng sông Cửu Long - nhất là tỉnh Tiền Giang và xã Bình Phú (thuộc Bến Tre).

Còn đối với vấn đề “Quả cherry để được bao lâu?” thì còn tùy vào cách bảo quản của người dùng cũng như tình trạng của quả.

Nếu bảo quản ở nhiệt độ thích hợp, cất giữ, đóng gói cẩn thận thì cherry có thể giữ được lâu nhất khoảng 1 tuần - 10 ngày. Tuy nhiên để càng lâu thì hàm lượng dinh dưỡng của quả sẽ giảm đi đáng kể. Nên tốt nhất khi mua về nên dùng ngay, hoặc để khoảng 2 - 3 ngày là được.

**Xem thêm: Nho xanh Autumn là gì?Tìm hiểu những điều thú vị về nho xanh Autumn

5. Quả Cherry Mua Ở Đâu? Trái Cherry Bao Nhiêu 1 kg?

Trước những tác dụng tuyệt vời mà quả cherry mang lại. Nhiều người tiêu dùng truyền tai rằng “Dù có mắc cũng nên thưởng thức”. Vậy nên thị trường cherry tại Việt Nam không phải hiếm.

Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy tại siêu thị, các cửa hàng bán lẻ hay cửa hàng trái cây nhập khẩu trên thị trường. Vuông Tròn Fruit cũng là một trong những địa điểm chuyên cung cấp cherry mà quý khách không nên bỏ qua khi có nhu cầu.

Quả cherry bao nhiêu 1 kg chắc hẳn là điều mà nhiều khách hàng quan tâm lúc này. Cherry tại Việt Nam thường nhập khẩu từ Mỹ, có hai size cụ thể:

  • Với loại nhỏ (size 9.5 - 10) có giá khoảng 350.000 vnđ/kg.
  • Với loại lớn (Size 8.5 - 9.0) có giá khoảng 400.000 vnđ/kg.

Ngoài cherry, đến với Vuông Tròn Fruit, còn vô vàn các chủng loại trái cây tươi ngon, bánh,... cho thực khách lựa chọn. Với những nhà hàng - khách sạn, công ty muốn tổ chức sự kiện - hội thảo hay đơn giản là cá nhân tiêu dùng,... muốn mua bánh, trái cây, nước ép - sinh tố để thưởng thức, chiêu đãi,... Vuông Tròn Fruit sẽ không làm bạn thất vọng.

Mọi chi tiết thắc mắc hay có nhu cầu tìm hiểu dịch vụ, sản phẩm của Vuông Tròn Fruit, quý khách vui lòng truy cập vào website: traicayvuongtron.vn hoặc gọi đến hotline: 0909 675 478 - 0981 823 228 để được nhân viên hỗ trợ và tư vấn tốt nhất!

**Xem thêm: Lựu ai cập là gì?Tìm hiểu những điều hữu ích về lựu ai cập