Top 14 loại bánh được sử dụng trong tiệc Finger Food

04/02/2021
2901
Mục lục

Finger Food là một loại hình tiệc cao cấp với các món ăn nhỏ xinh được trang trí bắt mắt và thực khách sẽ dùng tay hoặc xiên, thìa để dùng món. Trong số các món của tiệc dùng tay, bánh là một trong những món được yêu thích. Vuông Tròn xin giới thiệu đến bạn top 14 loại bánh ngọt và mặn thường được sử dụng trong hình thức tiệc này.

1. Sandwich cá ngừ

Món sandwich có xuất xứ từ người Do Thái. Sandwich có nhiều cách chế biến khác nhau và với khác biệt cơ bản về phần nhân kẹp giữa bánh. Một số loại nhân thông dụng có thể kể đến gồm: thịt xông khói, thịt gà, pate, sốt...Trong số đó, sandwich kẹp cá ngừ là món ăn bổ dưỡng được nhiều người yêu thích.

Trong mỗi phần bánh sandwich cá ngừ sẽ gồm: thịt cá ngừ thái lát nhỏ, sốt mayonnaise, hạt bắp non, muối, hạt nêm, hạt tiêu...được kẹp giữa hai miếng bánh mì cắt theo hình tam giác.

Món sandwich cá ngừ này có vị thơm ngon của cá ngừ và béo bùi của sốt mayonnaise hứa hẹn sẽ thu hút thực khách ngay từ lúc mới thưởng thức miếng bánh đầu tiên.

Bên cạnh đó, đây cũng là món ăn bổ dưỡng bởi cá ngừ chứa nhiều dưỡng chất như: canxi, phốt pho, kali, kẽm, vitamin B...tốt cho tim mạch, trí não, đôi mắt..Những ai muốn giảm cân cũng có thể sử dụng món ăn này.

Sandwich cá ngừ

2. Sandwich tôm

Tiếp tục là một món bánh sandwich bổ dưỡng nhưng nay phần nhân bên trong được thay thế bằng những chú tôm tươi đã được luộc chín. Nếu bạn không quen với hương vị của cá ngừ thì có thể thưởng thức món sandwich tôm.

Món ăn này được trình bày khá bắt mắt với miếng bánh hình tam giác nhỏ để lộ bên trong là lớp nhân tôm, cheese, rau, củ...đầy hấp dẫn. Điểm xuyết lên mặt bánh là lát cà chua bi nhỏ xinh khiến chiếc bánh có thể dễ dàng thu hút ánh nhìn của thực khách.

Sandwich tôm

3. Bánh mì đen ngũ cốc gà

Bánh mì đen là loại thực phẩm có xuất xứ từ Đức được làm từ bột ngũ cốc, với lượng chất xơ lớn hơn 4 lần và lượng calo ít hơn 20% so với bánh mì trắng thông thường. Nhờ vậy, bánh mì đen rất phù hợp với những ai bị tiểu đường hoặc muốn ăn kiêng.

Bánh mì đen để tăng thêm hương vị có thể kết hợp thêm với topping gà, dưa chuột, cà chua bi để khi ăn không bị ngấy. Đây là món ăn không quá khô, thơm ngon, nhiều dinh dưỡng rất phù hợp cho những buổi tiệc ăn bằng tay khi họp mặt, sự kiện, hội nghị....

Bánh mì đen ngũ cốc gà

4. Tart cá ngừ

Nhiều người cho rằng bánh tart có xuất xứ từ Bồ Đào Nha với nguyên bản là những chiếc bánh có vỏ xếp lớp và ở giữa là nhân trứng béo bùi. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn ăn ngọt thì tại sao không thử món tart cá ngừ nhiều dinh dưỡng lại rất đậm đà.

Vẫn là vỏ bánh ngàn lớp giòn rụm nhưng nhân bên trong đã được thay thế bằng cá ngừ trộn cùng bắp ngọt Mỹ, thêm chút đậu Hà Lan và sốt mayonnaise. Thưởng thức miếng bánh đầu tiên, bạn sẽ không khỏi xuýt xoa bởi vị thơm giòn của vỏ hòa cùng sự béo bùi của lớp nhân bên trong.

Món bánh này không những đơn giản trong chế biến, cách thưởng thức cũng không quá cầu kỳ. Chỉ với một chiếc nĩa nhỏ hoặc thậm chí sử dụng bằng tay, thực khách cũng đã có thể nếm trọn vẹn hương vị của tart cá ngừ.

Tart cá ngừ

5. Tart tôm rau củ

Tiếp tục là một món bánh nhiều dinh dưỡng với kích thước nhỏ gọn. Tart tôm rau củ dù được biến hóa với phần nhân bên trong gồm tôm, rau, bắp non Mỹ thêm chút mayonnaise nhưng vẫn không làm mất đi lớp vỏ giòn tan truyền thống.

Sở dĩ món ăn này phù hợp với các bữa tiệc dùng tay vì khi thưởng thức, thực khách có thể sử dụng hoàn toàn bằng tay mà không cần đến sự trợ giúp của các dụng cụ như dao, nĩa..Tart tôm rau củ hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm vị giác vô cùng mới lạ.

Tart tôm rau củ

6. Biscotti - bánh quy hạnh nhân

Đây là món bánh quy cao cấp nổi tiếng thế giới đến từ Ý. Biscotti này được mệnh danh là món bánh thách thức thời gian về độ ngon và giá trị dinh dưỡng cao. Dù vậy, bạn có thể ăn hoài mà không sợ béo do hàm lượng calo trong bánh rất thấp.

Mỗi chiếc bánh được làm từ: trứng gà, bột mì, bơ, bột hạnh nhân, đường, hạt dẻ, nho,...Bánh có độ giòn vừa phải, béo, bùi, quả khô dẻo có chút chua chua ngọt ngọt và đượm mùi hạnh nhân thơm lừng. Nếu bạn đang tìm một loại bánh ngọt phù hợp cho tiệc Finger Food thì đây quả là sự lựa chọn nên cân nhắc.

Biscotti - bánh quy hạnh nhân

7. Bông lan trứng muối

Đây là món ăn đã quá quen thuộc không chỉ trong thực đơn ăn vặt hằng ngày của nhiều người mà còn là món bánh phù hợp để bày biện trong các tiệc Finger Food. Chiếc bánh không những có vẻ ngoài quyến rũ mà còn chứa đựng hương vị ngọt ngào quyện cùng chút mặn mà bên trong.

Thành phần bánh gồm: bột mì, trứng gà, đường, bơ, trứng vịt muối, sữa tươi...và rưới lên mặt là lớp bơ chảy khiến bánh thêm mềm mại và ngon miệng. Chiếc bánh mang đến cảm giác bông xốp, mặn mà vị chà bông và hương thơm của lớp bơ tan chảy trong miệng.

Bông lan trứng muối

8. Bánh mì chà bông phô mai

Chiếc bánh mì giàu dinh dưỡng này được làm từ chà bông, phô mai, sữa tươi, đường, bột mì, bơ, dầu ăn, hạt mè, kem sữa tươi, sốt kem tươi phô mai….Tất cả tạo nên một món ăn hấp dẫn không thể vắng bóng trong các bữa tiệc dùng tay.

Bánh mì chà bông phô mai sẽ được thiết kế dưới dạng mini size để tiện khi cầm tay. Chiếc bánh bên trong thơm mềm vị bánh bông lan, đầy ắp chà bông hòa cùng sự ngọt thanh dễ chịu của sốt kem tươi giúp bạn ăn ngon mà không bị ngấy.

Bánh mì chà bông phô mai

9. Bánh mì sốt gà nấm

Nếu bạn đang tìm một món bánh cho buổi tiệc ăn bằng tay có vẻ ngoài sang trọng thì bánh mì sốt gà nấm sẽ là món ngon được ưu tiên hàng đầu. Món bánh này mang phong cách Châu Âu đẳng cấp với hương vị bên trong cũng hấp dẫn không kém.

Bên ngoài là vỏ bánh mì vừa xốp, vừa dai nhẹ. Bên trong là nhân gồm: trứng gà, đường, thịt gà xé, nấm đùi gà, hành tây, sốt kem...Tất cả hòa quyện cùng nhau giúp chiếc bánh trở nên thơm ngon mà không hề cảm giác bị khô hay ngấy.

Bánh mì sốt gà nấm

10. Croissant trứng muối

Những chiếc croissant trứng muối tan chảy ngàn lớp có hình dạng giống trăng lưỡi liềm, vừa đẹp trong hình thức lại hấp dẫn trong hương vị. Chính vì vậy, nó đã trở thành món bánh quen thuộc góp mặt trong menu tiệc sinh nhật, tiệc khai trương, tiệc trà...

Món bánh có nguồn gốc từ Singapore này hứa hẹn sẽ khiến bạn tan chảy ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Thực khách khi dùng bánh sẽ không khỏi xuýt xoa trước lớp vỏ ngàn lớp mềm mịn làm từ bơ, sữa, bột mì. Hòa quyện cùng đó là vị trứng muối vừa ngọt, vừa bùi lại vừa mặn với thành phần từ sốt kem trứng muối...đang tan chảy bên trong.

Croissant trứng muối

11. Russian Dumpling

Russian Dumpling hay còn gọi với tên pelmeni là một món ăn nổi tiếng có mặt ở hầu hết bữa sáng của người Đông Âu. Thường sử dụng trong các buổi họp mặt gia đình, ấm cúng và thân mật.

Về sau, pelmeni được giới thượng lưu rất ưa chuộng, dùng vào những bữa tiệc giao lưu sang trọng nên món này đã được biến tấu, nâng lên tầm cao mới. Những chiếc bánh thoạt nhìn thì giống như há cảo với vỏ bánh mềm và nhân thịt kết hợp rau củ bên trong.

Hiện đây là món ăn finger food rất được ưa chuộng, có mặt rộng rãi trong các buổi tiệc sự kiện, hội nghị lớn nhỏ,...

Russian Dumpling

12. Sour Dumpling

Sour Dumpling là một trong những món cao cấp dùng ở tiệc trong hội nghị, tiệc finger food,... Cùng thuộc dòng dumpling phổ biến, sour dumpling sở hữu hương vị đặc trưng, khác biệt với tất cả món cùng loại.

Tương tự như sủi cảo nhưng được nâng lên ở một đẳng cấp mới, sour dumpling nổi bật với hương vị ít ngọt, vỏ bánh hấp mềm mịn kết hợp cùng nhân thịt, rau củ hài hòa.

Sour Dumpling

13. Teriyaki Sausage - Xúc xích teriyaki

Teriyaki sausage hay gọi đơn giản là xúc xích teriyaki sẽ đem lại cho bạn cách thưởng thức xúc xích theo một phong cách hoàn toàn mới. Biến tấu để trở thành món ăn finger food sang trọng, món này rất được ưa chuộng bởi hình thức đơn giản và vô cùng hấp dẫn.

Từng thớ xúc xích tươi xông khói sẽ kết hợp cùng sốt teriyaki đậm đà làm nên món teriyaki sausage trứ danh. Sự xuất hiện của nó trong thực đơn finger food trong bữa tiệc của bạn sẽ là ý tưởng không tồi đâu.

Teriyaki Sausage - Xúc xích teriyaki

14. Honey Chicken Ball

Là món ăn finger food đặc trưng tại Vuông Tròn, honey chicken ball - gà viên mật ong gồm thịt gà tẩm mè nướng được phủ lớp sốt mật ong ngọt ngào bên ngoài.

Trên mỗi viên gà đều ăn kèm với một lát thơm ngọt thanh, 2 phần được kết hợp với nhau qua một thanh xiên bé xinh, rất tiện lợi cho bạn khi thưởng thức.

Với hương vị thơm ngon, ngọt thanh lôi cuốn, gà viên mật ong được lựa chọn nhiều trong tiệc finger food, thực đơn tiệc nhẹ,....

Honey Chicken Ball

Một bữa tiệc Finger Food có thành công hay không phụ thuộc nhiều vào cách bạn chọn thực đơn. Để được tư vấn những món bánh phù hợp nhất với buổi tiệc của bạn, hãy liên hệ ngay đến Vuông Tròn để được hỗ trợ nhé.