Tiệc nhẹ sự kiện, hội nghị nên chọn teabreak hay finger food ?

16/11/2020
3624
Mục lục

Tiệc nhẹ sự kiện, tiệc hội nghị nên chọn teabreak hay finger food ?

Teabreak finger food vốn được áp dụng nhiều trong các bữa tiệc sự kiện và tiệc hội nghị hiện nay. Mỗi loại hình tiệc đều có những đặc điểm khác nhau, vậy người tổ chức nên lựa chọn thế nào cho phù hợp mục đích tổ chức?

Bài chia sẻ dưới đây sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

1. Khi nào nên chọn teabreak/finger food cho bữa tiệc sự kiện, tiệc hội nghị?

Teabreak

Teabreak thuộc loại hình tiệc giữa giờ gồm bánh ngọt, trái cây tươi và đồ uống nhẹ. Do không mang tính chất trịnh trọng, nên teabreak phần lớn tập trung vào thực đơn đa dạng, decor gần gũi, thân thiện, đẹp mắt chứ không cần quá cầu kỳ.

Bàn tiệc teabreak điển hình

Bàn tiệc teabreak điển hình.

Thường diễn ra lúc trước giờ bắt đầu sự kiện hoặc giờ giải lao, teabreak thích hợp có mặt trong các buổi tiệc trà chiều, tiệc nhẹ ngoài trời, các buổi tập huấn, hội nghị - hội thảo... của các tổ chức, cá nhân. Khi đó, bàn tiệc teabreak sự kiện, tiệc hội nghị được tổ chức để tạo không gian giao lưu, kết nối cho khách mời...

Ngoài ra, teabreak cũng dùng tiếp khách trong các buổi event ra mắt sản phẩm, lễ khai trương, sinh nhật nội bộ, ăn mừng tổng kết, lễ vinh danh,...

Bàn tiệc teabreak dùng trong hội nghị tổng kết quý tại công ty

Bàn tiệc teabreak dùng trong hội nghị tổng kết quý tại công ty.

Video teabreak cho sự kiện hợp tác Google và Go-Việt

Finger Food

Finger Food (tiệc dùng tay) là một loại hình tiệc nhẹ, mang tính chất sang trọng, đẳng cấp nên đòi hỏi sự tổ chức khá cầu kỳ. Đặc biệt, các món ăn trong tiệc có size rất mini, được biến tấu thành từng phần nhỏ riêng biệt dùng trong 1 lần ăn.

Trong các tiệc sự kiện, tiệc hội nghị áp dụng finger food, thực khách khi tham gia phải dùng trực tiếp món ăn bằng tay, thường được đựng trong các chén sứ, muỗng sứ nhỏ hoặc có xiên que ghim sẵn. Do vậy, các món phục vụ thường khô, hạn chế món có soup, món nước...

Tiệc finger food với các món ăn đa dạng, bắt mắt

Tiệc finger food với các món ăn đa dạng, bắt mắt.

Xuất phát từ các nước châu Âu, bữa tiệc finger food thường dùng thức uống là rượu vang, sâm banh hoặc cocktail... Theo đó, bữa tiệc này chỉ thường tổ chức trong những buổi tiệc có tính long trọng, khách mời đặc biệt, người nổi tiếng...

2. Sự khác nhau giữa tiệc nhẹ teabreak và finger food

Dựa vào các yếu tố đặc trưng cơ bản, chúng ta sẽ nhận thấy sự khác nhau rõ ràng giữa teabreak và finger food cho tiệc sự kiện, tiệc hội nghị được thể hiện cụ thể như sau:

Yếu tố

Teabreak

Finger Food

Thời gian

Thời gian diễn ra teabreak ngắn, khoảng 30p - 1 giờ.

Thời gian dự tiệc finger food kéo dài khoảng 1 tiếng trở lên.

Thực đơn

- Teabreak giống như một bữa ăn nhẹ giữa giờ, vì vậy sẽ thực đơn teabreak đơn giản, không có món ăn chính hay các món mặn.

- Đồ uống chính thường là trà, cà phê.

- Thực đơn trong bữa tiệc finger food phong phú, cầu kì, hạn chế món nước, khẩu phần nhỏ, vừa miệng trong một lần ăn.

- Đồ uống chính là rượu vang…

Chi phí

Ngân sách tiết kiệm do yêu cầu trang trí không cần cầu kỳ, đội ngũ nhân viên ít.

Ngân sách tốn kém hơn vì nhân viên phục vụ nhiều, sử dụng nhiều rượu, yêu cầu sự sang trọng, đẳng cấp.

Trang trí

Trang trí tiệc teabreak không cần quá cầu kỳ, chỉ cần tạo ra không gian thoải mái và phù hợp với khách tham dự.

Finger food cần sự trang trọng đẳng cấp nên yếu tố trang trí và trang phục của đội ngũ phục vụ được yêu cầu rất khắt khe.

Thực khách

Khách mời đa dạng quy mô từ 20 khách trở lên, chủ yếu phải tự phục vụ.

Khách mời VIP, quy mô cũng đa dạng, cần phục vụ linh động, hỗ trợ giới thiệu các món ăn cho khách.

3. Bí quyết tổ chức tiệc sự kiện, tiệc hội nghị với teabreak & finger food thành công

Dù là chi tiết nhỏ trong khâu chuẩn bị hay phục vụ đều ảnh hưởng đến chất lượng của một bữa tiệc sự kiện, tiệc hội nghị. Vì vậy, để tổ chức teabreak hay finger food thành công, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Xác định đối tượng thực khách sẽ trải nghiệm bữa tiệc để lựa chọn loại hình tổ chức cho phù hợp. Sự kiện, hội nghị quan trọng dành cho VIP, người nổi tiếng, lãnh đạo cấp cao thì nên chọn finger food, còn cần đơn giản là ăn nhẹ giữa giờ, tiệc nhanh gọn thì nên chọn teabreak.

  • Không gian tổ chức, dù là trong hay ngoài văn phòng - cũng cần rộng rãi, thuận tiện di chuyển trong quá trình thưởng thức và giao lưu. Vì đa phần khách sẽ phải đứng khi dùng tiệc nên bạn có thể lưu ý setup thêm ghế ngồi cho khách nghỉ ngơi đỡ mệt.

Setup và trang trí cần không gian rộng rãi

Setup và trang trí cần không gian rộng rãi.

  • Trình bày các món ăn đẹp mắt, khoa học để thực khách có thể dễ dàng lấy đồ ăn. Và chú ý vệ sinh trên các khay, đĩa... để bàn tiệc trông tươm tất, chỉn chu hơn.

Các món ăn cần trình bày cân đối, logic, bắt mắt để thu hút khách hàng hơn

Các món ăn cần trình bày cân đối, logic, bắt mắt để thu hút khách hàng hơn.

  • Cân nhắc về mức ngân sách để có thể lựa chọn teabreak hay finger food cho bữa tiệc của mình. Với chi phí quá hạn chế thì finger food là lựa chọn không phù hợp.

  • Phân công người phục vụ nhiệt tình, linh hoạt hỗ trợ tốt cho các vị khách trong bữa tiệc, tạo nên sự chu đáo của người tổ chức.

  • Lựa chọn đơn vị dịch vụ tổ chức tiệc teabreak/finger food chuyên nghiệp, uy tín giúp bạn từ khâu lên kế hoạch đến thực hiện hoàn hảo, trọn vẹn.

Đơn vị dịch vụ sẽ hỗ trợ các bạn trong khâu setup và phục vụ rất tiện lợi

Đơn vị dịch vụ sẽ hỗ trợ các bạn trong khâu setup và phục vụ rất tiện lợi, tiết kiệm thời gian.

Với sự so sánh chi tiết trong bài viết trên, hi vọng bạn đã nắm rõ tính chất của loại hình tiệc teabreak finger food. Từ đó sẽ giúp bạn lựa chọn được hình thức tổ chức tiệc sự kiện, tiệc hội nghị phù hợp nhất, gây ấn tượng với khách mời và tối ưu chi phí.

Chúc cho bữa tiệc của bạn sẽ thành công trọn vẹn nhé!