Hướng dẫn cách lên thực đơn tiệc trà chi tiết nhất

19/01/2021
4949
Mục lục

Hướng dẫn cách lên thực đơn tiệc trà thông qua đơn vị tổ chức uy tín bên ngoài

Tổ chức tiệc trà đãi khách ngày càng được nhiều công ty, tổ chức quan tâm vì không chỉ giúp tiếp đãi khách hàng chu đáo hơn, thực đơn tiệc trà hoành tráng còn là bộ mặt, hình ảnh của “chủ nhà”. Vì vậy, nếu bạn chịu trách nhiệm về tổ chức tiệc trà đãi khách sự kiện công ty, bạn cần tham khảo ngay bài viết sau đây.

Yêu cầu về bàn tiệc trà chất lượng và trang trọng là mục tiêu hàng đầu mà đại đa số khách hàng mong muốn khi trao đổi với Trái cây Vuông Tròn, đặc biệt là đối với những khách hàng mới tổ chức tiệc lần đầu, phải quản lý và chịu trách nhiệm chính về buổi tiệc nhưng thiếu kinh nghiệm.

Hướng dẫn cách lên thực đơn tiệc trà

Để có thể lên được thực đơn cũng như tổ chức tiệc trà sự kiện cho công ty hoành tráng, bạn cần đến hỗ trợ của đơn vị tổ chức tiệc từ bên ngoài, thế nhưng để hợp tác thành công, nhanh gọn nhất với dịch vụ tiệc bên ngoài bạn cần chuẩn bị những gì? thỏa thuận ra sao và “chốt đơn” như thế nào? cùng tham khảo nội dung chi tiết nhé!

1. 5 Bước chuẩn bị để tổ chức thành công bữa tiệc trà sang trọng

Để có thể tổ chức thành công tiệc trà hoành tráng, sang trọng cho sự kiện công ty, bạn nên thuê dịch vụ tổ chức tiệc ngọt chuyên nghiệp, để hỗ trợ việc tổ chức diễn ra đúng với kế hoạch và mục tiêu đề ra.

Đồng thời đơn vị setup tiệc nhẹ đãi khách lâu năm sẽ giúp bạn kiểm soát tối đa những rủi ro trong tiệc, dựa vào kinh nghiệm dày dặn của đội ngũ nhân viên.

Tuy nhiên dù là nhờ đến đơn vị tổ chức tiệc trà chuyên nghiệp hỗ trợ mình, người đặt tiệc vẫn cần thực hiện 4 bước sau để buổi tiệc đảm bảo diễn ra thành công suôn sẻ.

Bước 1: xác định thông tin tổ chức tiệc trà, đánh giá tình hình sơ bộ

trước khi hợp tác với đơn vị tổ chức tiệc ngọt chuyên nghiệp trên thị trường, người đặt tiệc cần xác định những thông tin cơ bản sau để đánh giá sơ bộ tình hình trước mắt.

  1. Ngân sách cho tiệc trà hoành tráng, sang trọng của bạn là bao nhiêu? công ty có yêu cầu xuất hóa đơn đỏ?
  2. Ngày giờ tổ chức tiệc trà? Có bao nhiêu người tham dự buổi teabreak này?
  3. Đa số khách hàng tham dự tiệc trà là ai? Đặc điểm như thế nào? Sở thích ra sao?
  4. Vị trí tổ chức tiệc trà ở đâu trong công ty? Những vật dụng nào tại công ty có sẵn, tận dụng được không cần thuê (bàn, ghế, khăn bàn, dĩa, nước suối,...)
  5. Bạn có sẵn nhân sự hay cần thuê phục vụ tiệc chuyên nghiệp đi kèm? nếu có thì thuê trong bao nhiêu tiếng?
  6. Bạn có yêu cầu đặc biệt nào cho bàn tiệc trà sự kiện này không? (tone màu riêng, hoa tươi, decor riêng, tiệc sớm,...)

Bước 2: Tham khảo, lên thực đơn tiệc trà với đơn vị setup tiệc

Bằng việc tham khảo và lắng nghe tư vấn từ các đơn vị tổ chức tiệc trà sự kiện chuyên nghiệp, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được cho công ty mình thực đơn tiệc trà cùng số lượng các món ăn và nước uống hợp lý.

Bạn đừng quên cung cấp cho tư vấn viên những thông tin cần thiết đã liệt kê đầy đủ ở bước 1, để được gợi ý những mẫu menu tiệc trà chất lượng, với ngân sách được cân đối chuẩn chỉnh, đâu ra đấy.

Với những đơn vị tổ chức tiệc chuyên nghiệp, uy tín nhiều năm trên thị trường như Vuông Tròn, việc đưa ra thực đơn tiệc cân đối với ngân sách và vị thế khách hàng sớm đã xây dựng thành một quy trình chuyên nghiệp, nhanh chóng, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho người đặt tiệc.

Menu tiệc trà sẽ bao gồm bánh mặn, bánh ngọt, trái cây cắt sẵn và một số món thêm theo nhu cầu người đặt như rau câu đủ vị, kimbap, cánh gà chiên, gỏi cuốn,.. và tất nhiên không thể thiếu nước uống. Dựa vào đặc điểm, sở thích của đối khách hàng bạn sẽ dễ dàng chọn được menu phù hợp nhất, hoặc có thể bổ sung, điều chỉnh trên nền menu sẵn có để tạo nên một menu tiệc trà vừa ý nhất cho công ty của mình.

lên thực đơn tiệc trà với đơn vị setup tiệc

Bước 3: Xem hình ảnh tổ chức thực tế tiệc trà hoành tráng

“Trăm nghe không bằng mắt thấy” và tất nhiên là dựa vào thực đơn tiệc trà đãi khách trên giấy, bạn sẽ khó hình dung được bàn tiệc của mình sau khi setup hoàn thiện sẽ trông hoành tráng như thế nào? Vì vậy mà ở bước thứ 3 hãy tham khảo hình ảnh tiệc thực tế từ đơn vị tổ chức cung cấp.

những đơn vị tổ chức tiệc lâu năm, sẽ có những hình ảnh tiệc từng làm lưu lại để làm tư liệu tư vấn cho khách hàng sau này. Bằng việc tham khảo những hình ảnh tiệc có quy mô tương xứng với tiệc trà mà bạn đang triển khai, sẽ giúp bạn hình dung ra ngay bàn tiệc của mình sẽ hoành tráng, đẹp như thế nào ngay tức thì.

Ở bước này, bạn có thể linh động yêu cầu đơn vị tổ chức điều chỉnh cách trang trí, cách thiết kế bàn tiệc theo mong muốn riêng của mình một lần nữa, để thêm hoàn thiện hơn cho khâu chuẩn bị.

Sau khi chốt được menu tiệc trà cao cấp cho sự kiện của công ty cùng với hình ảnh bày trí cụ thể bạn đã phần nào bớt lo lắng rồi đúng không? Vậy hãy cùng triển khai bước thứ 4 để hoàn thiện hơn quy trình chuẩn bị tiệc trà sang trọng đãi khách công ty nhé!

bàn tiệc trà đẹp

Bước 4: Chốt những thông tin nhỏ liên quan

Những thông tin nhỏ liên quan tưởng chừng như vụn vặt, nhưng thật sự ra chúng vô cùng rắc rối và dễ gây nên những sự cố không đáng có cho buổi tiệc trà, vì vậy bạn cần hết sức lưu ý.

Những thông tin nhỏ liên quan có thể kể đến: cách xuất hóa đơn đỏ, phí đặt cọc ra sao? Cách thức thanh toán như thế nào? Thuê bàn hay tận dụng bàn công ty mình có sẵn? Decor tiệc chủ đạo màu gì? Tiệc trà cần setup hoàn tất lúc mấy giờ? Tiệc của bạn cần yêu cầu thêm gì không (thêm người phục vụ,thêm hoa tặng đại biểu, thêm hỗ trợ dọn dẹp,...).

Để tránh thiếu sót thông tin nhỏ này, thì bước số 1(liệt kê và đánh giá tình hình) rất quan trọng, bạn cần phải làm thật kĩ lưỡng, thật cụ thể.

Đặc biệt: tại các công ty tổ chức sự kiện bên ngoài, bạn cần đặt cọc khoản tiền nhất định khi chốt đơn, đây là nguyên tắc làm ăn để đảm bảo hợp tác hai bên đã được ràng buộc, bảo vệ quyền lợi song phương, nhất là cho người đặt tiệc.

Bước 5: Chọn đơn vị tổ chức chuyên nghiệp để hợp tác

Chắc hẳn khi chuẩn bị tổ chức một bàn tiệc ngọt hoành tráng cho sự kiện của công ty, bạn không chỉ tham khảo một mà tham khảo rất nhiều ý kiến tư vấn, báo giá teabreak của các đơn vị tổ chức khác nhau trên thị trường.

Nhưng để đảm bảo tiệc trà cho công ty thành công và suôn sẻ nhất có thể, bạn nên hợp tác với đơn vị tổ chức tiệc chuyên nghiệp, có kinh nghiệm tổ chức tiệc lâu năm trên thị trường.

Vì đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp sẽ có uy tín nhất định trên thị trường, chất lượng sản phẩm và dịch vụ được chứng minh qua thời gian, có kinh nghiệm tổ chức tiệc dày dặn, có đủ trải nghiệm và chuyên môn để ứng phó với những sự cố tiệc ngoài ý muốn.

Thực tế, khi hợp tác với một đơn vị tổ chức tiệc còn mới mẻ, bạn không có bất kì nguồn thông tin nào để đánh giá, sẽ gây nên tâm lý hoang mang, gây nên rủi ro cao cho bạn về việc mất uy tín cá nhân đối với công ty, với khách mời. Hãy tham khảo thật kĩ những đánh giá, review người dùng về các đơn vị tổ chức tiệc mà bạn muốn hợp tác, sau đó lựa chọn ra một đơn vị mà bạn cảm thấy an tâm, tin tưởng nhất.

Chọn đúng đơn vị tổ chức tiệc uy tín giúp bạn an tâm hơn về một tiệc trà công ty được tổ chức đúng giờ, về chất lượng và hình thức tiệc cao cấp, trang trọng, và giảm thiểu tối đa những lo lắng về rủi ro, sự cố bất ngờ xảy ra trong tiệc.

Chọn đơn vị tổ chức chuyên nghiệp để hợp tác

2. Tham khảo các mẫu thực đơn tiệc trà cao cấp tại Vuông Tròn

Để có cái nhìn cụ thể hơn về thực đơn tiệc trà đãi khách cao cấp gồm những gì? Hay cách phối các món ăn trong tiệc trà như thế nào là hợp lý? Hoặc cách trình bày chi tiết menu này lên văn bản ra sao để trình duyệt cấp trên, mời bạn cùng tham khảo một số báo giá menu tiệc trà cao cấp của Vuông Tròn.

  • Báo giá thực đơn tiệc trà 1: giá 100.000VNĐ/người

Trái cây sự kiện 2:

(5 loại theo mùa)

  • Nho, táo Mỹ
  • Dưa lưới,dưa hấu
  • Ổi, xoài
  • Thanh long
  • Thơm
  • Dâu

Bánh ngọt:

  • Croissant Plain
  • Passion Fruit Mousse
  • Cake chuối óc chó

Nước uống:

  • Cà phê
  • Trà
  • Nước trái cây hộp 1l

Bánh mặn:

  • Bánh mì gà sốt nấm
  • Bánh mì nhân sốt phô mai trứng muối
  • Bánh mì xúc xích

menu tiệc trà

  • Báo giá menu tiệc trà 3: giá 150.000VNĐ/người

thực đơn tiệc trà 3 tổ chức cho 50 người tham dự, đã bao gồm đầy đủ thuế VAT, phí cho 2 nhân sự phục vụ, hoa tươi, phí thuê dụng cụ, và chi phí vận chuyển 2 chiều. Đối với tiệc trà có quy mô lớn hơn 50 người tham sự, báo giá menu teabreak 3 sẽ có chiết khấu hấp dẫn hơn.

Bánh mặn

  • Sandwich kẹp gà Mini (30 cái)
  • Bánh mì cuộn xúc xích phô mai (30 cái)

Menu nước uống

  • Trà (bình 1,5 lit)
  • Café (bình 1,5 lit)
  • Bình ép Cam tươi (bình 5 lit)

Bánh ngọt

  • Cheese Cake Japanese (30 cái)
  • Red Velvet (30 cái)
  • Strawberry Tart (30 cái)
  • Passion Fruit (30 cái)
  • Matcha Redbean cuộn (30 cái)

Trái cây cắt sẵn (3 dĩa)

  • Bưởi da xanh
  • Nho Mỹ
  • Dưa lưới
  • Thơm, dâu
  • Ổi, xoài

Báo giá menu tiệc trà 3 không bao gồm rượu vang, phí thuê bàn + khăn bàn

Setup tiệc trà Khai Trương Viện Thẩm Mỹ SORA LUXURY

  • Báo giá thực đơn tiệc trà 3: giá 280.000VNĐ/người

Menu tiệc trà 3 dùng cho tiệc 30 người tham dự, đã bao gồm đầy thuế VAT, phí nhân sự phục vụ 3 giờ, và chi phí vận chuyển 2 chiều. đối với tiệc trà có số lượng người tham dự đông hơn, biểu phí sẽ có thay đổi phù hợp.

Bánh mặn

Sandwich tôm (20 cái)

Bánh Mì Chà Bông Phô Mai (20 cái)

Bánh Mì Xúc Xích (20 cái)

Tart cá ngừ (20 cái)

Bánh ngọt

Redvevet/Cheese Cake Japan (40 cái)

Passion Fruit Mousse (20 cup)

Matcha Redbean Rolls (20 cái)

Apple Rose tart (20 cái)

Su Thiên Nga (20 cái)

Trái cây cắt sẵn

Trái cây sự kiện 1: (2 Dĩa)

Ổi, mận, dưa hấu, thanh long, xoài

Trái cây sự kiện 2: (2 Dĩa)

Nho, táo Mỹ,Dưa lưới/dưa hấu, thơm, dâu

Nước uống

Detox Cam táo bạc hà (bình 5L)

Cà phê (bình 1,5L)

Trà (bình 1,5L)

Bao gồm: đầy đủ dụng cụ cao cấp, nhân sự setup trọn gói và phục vụ tiệc 3 giờ

Hình bàn tiệc thực tế

Hình bàn tiệc thực tế

Như vậy, với những thông tin vừa chia sẻ, Vuông Tròn tin rằng các bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều khi nhận nhiệm vụ tổ chức tiệc trà hoành tráng tiếp đãi khách VIP của công ty rồi đúng không nào.

Việc lựa chọn đơn vị tổ chức tiệc trà chuyên nghiệp để hỗ trợ luôn dễ dàng và hiệu quả hơn việc tự mình chuẩn bị mọi thứ, đừng quên lưu ý quan trọng này bạn nhé!