7 ý tưởng tổ chức buổi liên hoan tại văn phòng, công ty

11/01/2021
4577
Mục lục

Tiệc liên hoan tại công ty là điều không thể thiếu trong công ty nhằm đem đến sự vui vẻ cho nhân viên sau những chuỗi ngày làm việc mệt mỏi đây cũng là dịp để gắn kết và tăng tương tác mọi người lại với nhau.

Sau đây là một số ý tưởng tổ chức liên hoan hay và thú vị tại công ty mời bạn đọc cùng nhau tham khảo nhé!

1. Tổ chức liên hoan công ty theo concept dạ tiệc

Tổ chức liên hoan công ty theo hình thức dạ tiệc là ý tưởng dành cho những công ty có văn phòng rộng hoặc có hội trường riêng. Trong buổi tiệc liên hoan văn phòng này mọi người sẽ tham gia khiêu vũ, hòa cùng những điệu nhảy sôi động hoặc các tiết mục văn nghệ cùng đồng nghiệp.

Một buổi liên hoan công ty theo hình thức “ Prom night party’’ là cơ hội để ban lãnh đạo cùng nhân viên diện những bộ trang phục đẹp mắt, chỉnh chu và lộng lẫy để có thể trở thành một trong hai ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu King và Queen trong buổi tiệc này.

Trong dạ tiệc thường sử dụng rượu, cocktail, ăn kèm những món ăn nhẹ, các món bánh mặn ngọt, và trái cây cắt sẵn. Một số hình thức tiệc liên hoan công ty theo concept dạ tiệc ở văn phòng như Buffet, tiệc Teabreak, Finger food sẽ rất phù hợp.

Tổ chức theo concept dạ tiệc

Tổ chức theo concept dạ tiệc

2. Tổ chức như một liên hoan văn nghệ

Với những công ty có nhiều ca sĩ nghiệp dư thì ý tưởng tổ chức liên hoan công ty thành 1 liveshow âm nhạc sẽ rất phù hợp và thú vị. Đây cũng là dịp để mọi người trong công ty thể hiện tài năng lẻ của mình.

Những tiết mục văn nghệ sẽ được các phòng ban đóng góp, tập dượt kỹ lưỡng nhiều lần. Đồng thời trong quá trình tập luyện, chia sẻ ý kiến là cơ hội tuyệt vời để mọi người gắn kết với nhau.

Để đảm bảo chất lượng chương trình liên hoan công ty hay và hấp dẫn bên cạnh đó lại đủ thời gian thì bạn nên phân công cụ thể cho từng phòng ban số lượng tiết mục để dễ dàng phối hợp với nhau.

Nên có sự đa dạng các thể loại như hát, múa, kịch, hài hoặc ảo thuật để tăng sức hấp dẫn cho buổi liên hoan văn phòng. Đừng nên chỉ có tiết mục hát vì chúng sẽ gây nhàm chán cho mọi người.

Tổ chức liên hoan văn nghệ.

Tổ chức liên hoan văn nghệ.

3. Liên hoan công ty với ý tưởng talk show theo chủ đề

Ý tưởng tổ chức liên hoan công ty theo hình thức talk show là một cách thức hay để tạo điều kiện cho mọi người hiểu nhau hơn. Những câu chuyện thú vị và những màn đối đáp với nhau vừa đem đến thông tin hữu ích vừa tạo nên những tiếng cười sảng khoái.

Một buổi liên hoan với hình thức talk show hấp dẫn và thu hút thì không thể thiếu một người dẫn chương trình linh hoạt và khôn khéo để dẫn dắt và chủ trì nhằm tăng tính tương tác mọi người với nhau. Từ đó cùng nhau tranh luận tạo nên không khí sôi nổi và vui vẻ hơn.

Một số chủ đề cho buổi talkshow như là cùng nhau bàn về những vấn đề nóng hổi trong năm qua, cách để trở nên tự tin hơn, chia sẻ những câu chuyện thú vị và vui vẻ trong cuộc sống thường nhật...

Buổi liên hoan công ty này là cơ hội để mọi người có thời gian vui vẻ ăn uống, thư giãn, trò chuyện một cách cởi mở về những câu chuyện, chủ đề thú vị xoay quanh cuộc sống. Thông qua những chia sẻ đó sẽ hiểu và biết nhiều hơn về đối phương.

Để buổi trò chuyện trong liên hoan văn phòng thêm cởi mở bạn có thể sắp xếp nhân viên đến từ các phòng ban khác nhau vào 1 bàn, nhân cơ hội này mọi người kết bạn với nhau, tìm hiểu lẫn nhau. Từ đó tạo nên sự gắn kết tất cả các bộ phận của công ty.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra tiệc liên hoan văn phòng, bạn có thể mời ngẫu nhiên một vài nhân vật lên để giao lưu. Đặc biệt nên mời những nhân viên mới để mọi người có cơ hội hiểu và làm quen từ đó thuận tiện và dễ hợp tác cho công việc sau này.

Talk show theo chủ đề.

Talk show theo chủ đề.

4. Ý tưởng tổ chức liên hoan công ty với tiệc nhẹ đơn giản

Thay vì tổ chức một bữa tiệc liên hoan công sở với nhiều món mặn, khó tiêu khiến nhiều người sợ tăng cân, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ thì hãy lựa chọn một bữa tiệc nhẹ, vừa để mọi người chung vui vừa chia sẻ kết nối rất hữu hiệu. Một số loại hình tiệc nhẹ thường được áp dụng:

  • Tiệc ngọt liên hoan: món ăn gồm bánh ngọt đa dạng, kết hợp cùng thức uống là nước suối hoặc nước ép trái cây, phù hợp với công ty có nhiều người trẻ tuổi.
  • Tiệc teabreak liên hoan: menu gồm bánh ngọt mặn kết hợp, size nhỏ xinh dùng tiện lợi tại văn phòng người dùng tiệc có thể thoải mái di chuyển lựa chọn phần ăn mình thích.
  • Tiệc finger food liên hoan: tiệc gồm các món ăn size mini nhỏ gọn để người ăn có thể dùng tay bốc khi thường thức. Loại hình tiệc này phù hợp với những người thích kiểu tiệc sang trọng hoặc độc đáo. Món finger food tiêu biểu như bò cuộn măng tây, bacon sandwich, sour dumpling, canape tôm, mì ý thịt viên, pana cotta...

Để bữa tiệc nhẹ thêm thú vị, bạn có thể dùng thêm rượu vang nổ hoặc sâm banh, đặc biệt là dùng cho tiệc finger food.

Tiệc ngọt với món ăn độc lạ.

Tiệc ngọt với món ăn độc lạ.

Để tạo được ấn tượng cho mọi người bạn nên liên hệ với đơn vị dịch vụ chuyên setup tiệc nhẹ - tiệc văn phòng tận nơi nhiều kinh nghiệm và uy tín trên thị trường, để hạn chế sai sót và tiết kiệm thời gian, nhân lực chuẩn bị bữa tiệc. Như vậy mới có thể mang lại bữa tiệc hoàn hảo nhất cho công ty bạn.

5. Tổ chức cuộc thi trang phục công sở trong buổi liên hoan

Để buổi liên hoan công ty tránh nhàm chán bạn có thể tổ chức một cuộc thi trang phục công sở cho cả nhân viên nam lẫn nữ. Đối với trang phục công sở đây sẽ là điểm mạnh của hầu hết các nhân viên vì chúng là thứ quen thuộc, gần gũi và gắn bó hằng ngày với mỗi người.

Cuộc thi này là dịp mọi người được học hỏi cách phối đồ, kiểu dáng đẹp từ đồng nghiệp của mình. Hơn nữa, trong buổi liên hoan vừa thưởng thức món ăn, vừa xem trình diễn sẽ thêm phần đặc biệt và thú vị.

6. Tổ chức thi sáng tác văn thơ, rap về công ty trong buổi liên hoan

Ý tưởng tổ chức liên hoan kết hợp với cuộc thi sáng tác văn thơ, rap về công ty thì rất hay, mới lạ và thú vị đây là phần để mọi người thể hiện tài năng cùng chất riêng của mình.

Một số đề tài quen thuộc xoay quanh công ty, đồng nghiệp và những vui buồn hằng ngày trong cuộc sống hoặc những ý tưởng có phần độc đáo mới lạ sẽ góp phần tạo nên sức hút cho chương trình.

Giải thưởng sẽ do BTC trao cho người có sáng tác hay, người được bình chọn nhiều nhất và người có sáng tác bá đạo nhất.

7. Tổ chức liên hoan với concept bãi biển

Thay vì mang cả team đi du lịch bạn có thể tổ chức liên hoan công ty với concept bãi biển ngay tại văn phòng. Văn phòng sẽ trang trí như một bãi biển bằng backdrop có hình đặc trưng của biển.

Trang phục tham dự tiệc cần thoải mái nhưng vừa phải không nên gây phản cảm. Nên chọn những màu sắc tươi mới chẳng hạn như xanh, vàng, đỏ … để thấy được sự sôi sổi và tươi trẻ để tạo không khí như đang ở bãi biển.

Ngoài ra, thức ăn tiệc liên hoan công ty sẽ là một số loại hải sản, tuy nhiên bạn phải lau dọn cẩn thận để không bị ám mùi văn phòng. Nếu sợ vấy bẩn nơi làm việc bạn có thể chuẩn bị tiệc ngọt với bánh mặn, bánh ngọt, trái cây dầm,... vừa tiện lợi vừa ngon miệng.

Liên hoan công ty hoành tráng

Liên hoan công ty hoành tráng

Qua 7 ý tưởng tổ chức liên hoan tại công ty bên trên đã phần nào giúp bạn có những gợi ý thú vị dành cho buổi tiệc sắp tới của mình. Hy vọng qua những buổi tiệc liên hoan văn phòng như thế này sẽ là cơ hội để mọi người trong công ty có những phút giây thư giãn và kết nối hơn.

Vuông Tròn cung cấp các dịch vụ đặt tiệc tại văn phòng với thực đơn đa dạng, giá cả vô cùng phải chăng sẽ là nơi lựa chọn đáng tin cậy dành cho bạn.