Những lưu ý khi tổ chức lễ kỉ niệm thành lập công ty

11-01-2021 15
Mục lục

Lễ kỉ niệm thành lập công ty là một sự kiện đặc biệt và quan trọng, có nhiều khách quý. Đây là buổi lễ nhằm đánh dấu chặng đường hình thành phát triển của doanh nghiệp. Chính vì vậy, bạn không nên để ra sơ sót, hy vọng với những lưu ý sau đây từ Vuông Tròn, bạn sẽ có một buổi lễ kỉ niệm thật thành công.

1. Xây dựng chủ đề hay và ý nghĩa

Để tổ chức lễ kỉ niệm thành lập công ty thành công, điều đầu tiên bạn phải xác định chủ đề của lễ kỷ niệm. Dựa vào chủ đề buổi lễ bạn sẽ dễ dàng điều phối và quản lý các khâu khác như trang trí, địa điểm tổ chức,.....

Ngoài ra, việc chương trình có chủ đề sẽ thu hút được khách mời, và gây được ấn tượng đến người tham dự. Một cách hay để có được chủ đề ý nghĩa là bạn hãy lấy ý kiến từ nhân viên công ty, họ sẽ cho bạn thật nhiều ý tưởng để lên chủ đề cho buổi lễ.

Thông qua những ý kiến từ nhân viên, bạn sẽ tổng hợp để xây dựng chủ đề cho lễ kỉ niệm thật ấn tượng và ý nghĩa. Một số chủ đề ý nghĩa tham khảo: “(tên công ty) và hành trình 10 năm”; “Nhìn lại quãng đường 20 năm”; “(tên công ty) sức mạnh thành công”, “Thành công và phát triển”

Xây dựng chủ đề hay

2. Kịch bản chương trình tạo điểm nhấn

Kịch bản chương trình là yếu tố quan trọng tạo nên thành công của buổi lễ. Do đó, bạn nên chuẩn bị kịch bản sơ bộ và sau đó là kịch bản chi tiết để cân đối thời lượng chương trình hợp lý.

Để có được một kịch bản ý nghĩa cho lễ kỉ niệm thành lập công ty và tránh những thiếu sót, bạn có thể tham khảo hoặc lấy ý kiến từ nhân viên trong công ty. Một cuộc họp nhỏ, hay phiếu khảo sát online về kịch bản sẽ giúp bạn thu thập được ý kiến của nhân viên, và tâm tư nguyện vọng của họ.

Bên cạnh đó, một điều đáng lưu ý là bạn không nên xây dựng một kịch bản quá rườm rà sẽ làm khách mời bị nhàm chán, tốn thời gian nhưng không để lại ấn tượng cho lễ kỉ niệm thành lập công ty.

3. Lên danh sách khách mời cụ thể

Một trong những lưu ý quan trọng là việc nắm rõ danh sách khách đến dự tiệc. Danh sách khách mời càng cụ thể càng tốt để bạn thuận tiện cho việc lựa chọn địa điểm tổ chức, thực đơn,...

Trong đó, số lượng và đối tượng khách mời trong lễ kỉ niệm công ty cần được bàn bạc kỹ, và nên quyết định số lượng khách mời và gửi thiệp mời sớm để khách hàng sắp xếp đến tham dự.

Bên cạnh đó, bạn không nên mời quá nhiều khách, và nên mời những vị khách quan trọng. Bởi vì buổi lễ có quá nhiều khách sẽ làm bạn khó kiểm soát và không có được không gian thoải mái cho người tham dự.

Lên danh sách khách mời cụ thể

4. Phân chia ngân sách phù hợp

Để chi tiêu hợp lý cho buổi lễ kỉ niệm thành lập công ty tốt nhất bạn nên có một kế hoạch phân bổ ngân sách cho từng khâu. Bạn nên tham khảo chi phí cho buổi lễ từ những sự kiện khác có quy mô tương tự lễ kỷ niệm thành lập công ty, để có kế hoạch chi tiêu phù hợp.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo từ một số doanh nghiệp quen biết đã có tổ chức sự kiện này rồi, để dự trù nguồn kinh phí cho sự kiện công ty hợp lý. Bên cạnh đó, mỗi khâu cần được dự trù nguồn ngân sách vừa đủ trong lễ kỉ niệm, không để quá thừa hay quá thiếu, làm mất cân đối chi tiêu.

Hơn nữa, nên tránh tình trạng thiếu hụt ngân sách ở những khâu quan trọng, và dư thừa ở những khâu ít cần thiết hơn. Bên cạnh đó, nên có một khoản ngân sách dự trù cho lễ kỉ niệm khi xảy ra những tình huống phát sinh.

5. Lựa chọn loại hình tiệc phù hợp với sự kiện

Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ tiệc cung cấp đa dạng các loại hình tiệc: buffet, tiệc ngọt, tiệc mặn, tiệc rượu,......

Tuy nhiên, bạn không thể lựa chọn ngẫu nhiên một loại hình tiệc mà phải dựa vào các yếu tố như: số lượng khách, độ tuổi, địa điểm tổ chức,....để chọn tiệc phù hợp nhất cho lễ kỉ niệm thành lập công ty.

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, đảm bảo vệ sinh để cho bữa tiệc, vì sức khỏe khách mời rất quan trọng. Một số hình thức tiệc phù hợp với văn phòng, công ty như buffet, tiệc ngọt, teabreak,.... gồm nhiều món ăn, các đãi tiệc linh hoạt sẽ rất phù hợp để tổ chức trong lễ kỉ niệm ngay tại văn phòng công ty.

Chọn loại hình tiệc phù hợp với sự kiện

6. Quà chúc mừng, ưu đãi hấp dẫn

Trong sinh nhật công ty bạn cũng có thể tặng những món quà lưu niệm cho khách mời để ghi nhớ sự kiện ý nghĩa này. Bạn có thể trao cho khách mời những ấn phẩm sách, tập san về công ty để hiểu rõ hơn về lịch sử, quy mô và sự phát triển của doanh nghiệp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tặng những món đồ như mũ, áo, túi vải, bút,... có logo công ty và dòng chữ ‘’ Kỉ niệm… năm thành lập’’ trong lễ kỉ niệm thành lập công ty.

7. Văn nghệ và minigame chúc mừng

Để chương trình lễ thêm sôi nổi không thể thiếu những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Bởi vì, tổ chức ngay tại văn phòng công ty nên bạn hãy ưu tiên những tiết mục cây nhà lá vườn, hát, nhảy,.. từ nhân viên trong công ty.

Ngoài ca hát, bạn còn có thể cho biểu diễn những tiết mục tự sáng tác như đọc thơ, vè,... dành tặng công ty nhân ngày thành lập trong buổi lễ kỉ niệm thành lập.

Văn nghệ, mini game chúc mừng

Với những chia sẻ trên, Trái Cây Vuông Tròn kính chúc quý công ty có một buổi lễ kỉ niệm thật đáng nhớ, và chúc doanh nghiệp ngày càng hưng thịnh. Vuông Tròn xin hân hạnh được phục vụ quý khách các loại dịch vụ tiệc ngọt, menu bào gồm nhiều loại bánh mặn ngọt khác nhau, và cả trái cây cắt sẵn sang trọng.

Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.

Xem Thêm Nội Dung
Bạn có hài lòng với thông tin bài viết này không?