15+ ý tưởng tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty ấn tượng

03-08-2019 3490
Mục lục

15+ ý tưởng tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty ấn tượng

Tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty là hoạt động được mong chờ nhất trong năm vì không chỉ là một ngày trọng đại mà còn chứa đựng ý nghĩa rất lớn. Và do đó, ý tưởng tổ chức sự kiện này phải vô cùng độc đáo, khác biệt đáng để mong chờ.

Vậy làm thế nào để tổ chức sinh nhật công ty hoàn hảo và để lại ấn tượng sâu sắc cho toàn thể nhân viên cũng như khách mời? Hơn nữa, muốn tổ chức ngay tại văn phòng thì nên làm thế nào cho phù hợp?

Đừng quá lo lắng, hãy cùng tham khảo một số ý tưởng dưới đây từ Vuông Tròn nhé!

1. Tổ chức sinh nhật công ty theo phong cách dạ tiệc

Tổ chức tiệc cho lễ kỷ niệm thành lập công ty dưới hình thức của một buổi dạ tiệc sang trọng - Prom - sẽ là một ý tưởng vô cùng độc đáo, mang lại dấu ấn riêng biệt cho công ty. Với nghi thức mở chai rượu vang nổ khai mạc, bữa tiệc sẽ tràn trề năng lượng vui tươi cho mọi người nhập tiệc.

Các chị em phụ nữ công ty được dịp trưng diện những chiếc váy nổi bật, xinh xắn. Còn các anh em sẽ mặc trang phục vest trang trọng, lịch lãm.

Nếu muốn prom được đồng bộ hơn, ban tổ chức có thể quy định một “dress code” chung để mọi người dựa theo đó lựa chọn trang phục cho phù hợp. Đó có thể là màu sắc trang phục (xanh, đen, trắng,...), thể loại trang phục (tự do, dạ hội, thể thao,....), kiểu trang phục (đầm - nữ & vest - nam hoặc áo dài - nữ & âu phục - nam…), v.v.

Các màu sắc đẹp sẽ sẽ mang lại sự nổi bật cho bữa tiệc là đỏ, vàng, xanh da trời, tím. Bạn có thể lựa chọn các tông màu cơ bản để kết hợp cùng tông màu concept bữa tiệc mang lại những khoảng thời gian ấn tượng nhất nhân dịp sinh nhật công ty này.

2. Công chiếu MV “Nơi tình yêu bắt đầu” tại lễ kỉ niệm công ty

Sinh nhật công ty, hay nói cách khác cũng là dịp kỷ niệm ngày thành lập công ty. Đây là một trong những dịp đặc biệt quan trọng của toàn bộ công ty nói chung và đội ngũ nhân viên cùng làm việc nói riêng.

Sẽ thế nào nếu bạn tổ chức buổi sinh nhật công ty như một buổi họp báo ra mắt Music Video - MV mới của nghệ sĩ nổi tiếng? Chắc chắn đây là ý tưởng không tồi đâu!

Hãy lên kế hoạch thực hiện chiếc MV theo một dòng chảy thời gian với tựa đề là “Nơi tình yêu bắt đầu”. Bạn sẽ phải huy động tất cả các nguồn lực từ anh em đồng nghiệp để thu thập tư liệu làm nên chiếc MV này.

Khi được công chiếu trong ngày tổ chức sinh nhật, “Nơi tình yêu bắt đầu” sẽ là một chiếc MV dễ thương, nhưng cũng rất trang trọng kể về chặng đường hoạt động của công ty trong suốt thời gian kể từ khi thành lập cho đến nay.

Hơn nữa, xem MV cũng tạo một cơ hội để tất cả thành viên trong công ty có thể ngồi cùng với nhau, trao đổi và cùng nhìn lại chặng đường phát triển của doanh nghiệp mình từ khi hình thành cho tới khi phát triển tới nay, những thành công, dự án lớn đã được thực hiện hoặc đạt được trong quá khứ và cùng nhau gây ra dựng công ty trở nên thành công hơn nữa trong tương lai sắp tới.

3. Tổ chức theo phong cách lễ trao giải

Đàm Vĩnh Hưng có “Dạ Tiệc Trắng”, Võ Hoàng Yến có “Fashion Week”, bạn có gì? Không khó để lên ý tưởng đâu nhé!

Tổ chức sinh nhật theo phong cách lễ trao giải có thể là chủ đề hóa trang cosplay, hay cuộc thi tìm kiếm các tài năng ẩn mình với các buổi diễn văn nghệ, tuần lễ thời trang ấn tượng trong công ty. Với những món quà lưu niệm có ý nghĩa khích lệ về mặt tinh thần như sổ, bút, móc khóa, bằng chứng nhận và các giải thưởng tập thể cá nhân xuất sắc sẽ làm mọi người hào hứng hết cỡ. Sau lễ trao giải, mọi thành viên trong công ty sẽ tham gia buổi sinh nhật dạng buffet để tạo nên không gian ấm cúng và trò chuyện thân mật cùng nhau.

Chi phí chuẩn bị cho một buổi sinh nhật theo phong cách lễ trao giải có lẽ sẽ nhiều hơn một chút so với ý tưởng tổ chức trên nhưng bạn cũng nên thử để tạo ra điểm nhấn mới trong lòng mọi người. Try Once More!

Lễ trao giải

4. Đêm casino giải trí vui nhộn

Tinh thần hào sảng sẽ không thể bỏ qua kiểu tiệc này, khi mọi quyết định sẽ không chỉ là quan trọng trên bàn làm việc mà còn trên “ bàn nhỏ” cùng mọi người.

Tổ chức sinh nhật theo phong cách Casino hoàn toàn không bị hạn chế về mặt không gian, với những bạn dealer “cây nhà lá vườn” trong lúc cà phê, trà sữa ban trưa hay dịp xuân tại gia, am hiểu mọi thể loại pocket, xì dách, tiến lên ba miền, v..v….

Đừng quên thêm chút trà bánh, trái cây, nước ngọt ăn vặt từ menu được tư vấn và cung cấp bởi Vuông Tròn. Tin tưởng rằng, với ý tưởng tổ chức sinh nhật công ty độc đáo và ấn tượng này sẽ không ai đến trễ và vắng mặt đâu

Đêm casino giải trí vui nhộn

5. Tạo sân chơi thi đua nấu ăn ngon tại lễ kỉ niệm cty

Thay vì những bữa sinh nhật tốn kém ở bên ngoài, hãy để mọi người trong công ty tự tay chuẩn bị và nấu những món mình thích.

Việc tự lên menu, tính toán chi phí đi chợ, cùng nấu ăn, thưởng thức món ngon là một phương pháp cực kỳ hữu hiệu để thắt chặt tình cảm mọi người trong công ty. Sau những món chính do chính những đầu bếp trong công ty đảm nhiệm, hãy để Trái Cây Vuông Tròn phụ trách phần tráng miệng đầy sự chuyên nghiệp.

Hãy yên tâm vì tiệc chính đã ngon thì Trái Cây Vuông Tròn cũng sẽ không làm lỡ nhịp.

Thi nấu ăn mừng sinh nhật công ty

6. Đem lại tiếng cười với “hài độc thoại”

Nhẹ nhàng và sâu lắng, tiệc sử dụng "Hài độc thoại" để mang lại những câu chuyện đầy tiếng cười cũng là một ý tưởng sinh nhật công ty hay và ý nghĩa. Khi đó, mọi người có dịp quây quần bên nhau, thưởng thức món ngon và lắng nghe những câu chuyện.

Bạn có thể cóp nhặt những câu chuyện hài hước từ chính quá trình làm việc tại công ty hoặc mời các đội nhóm diễn hài độc thoại đến để bữa tiệc sinh nhật công ty thêm trọn vẹn, chỉn chu. Đây cũng là biện pháp cực kỳ hữu hiệu để bạn thắt chặt tình cảm của mọi người trong công ty, giúp mọi người hiểu nhau hơn.

Tiệc kể chuyện

7.“Dancing party” - vũ hội mừng lễ kỉ niệm công ty

Lễ kỷ niệm thành lập công ty, hãy đem đến cho khách mời một bữa tiệc mang phong cách năng động, trẻ trung và rất "Tây" với một Dancing Party nào.

Khi đó, người tham gia sẽ mặc trang phục theo 2 màu chủ đạo (đỏ - trắng, đen - đỏ, xanh - trắng) để bữa tiệc thêm phần đặc sắc. Sau phần nghi thức phát biểu và chúc mừng sinh nhật từ ban lãnh đạo công ty, tiếng nhạc cất lên và mọi người sẽ cùng hòa chung nhịp điệu với nhau.

Hãy chuẩn bị ra một không gian trống rộng nhất có thể tại văn phòng. Khi đó, mọi người có thể cùng nhau ăn uống, nhảy và hát hò vui vẻ. Và may mắn, biết đâu thần Cupid ghé thăm sẽ xuất hiện thêm vài couple hình thành đấy nhé.

Không những tạo ra không gian chia sẻ đầy hứng khởi, dancing party còn tạo điều kiện như một sân khấu kết nối yêu thương bất ngờ. Bữa tiệc hứa hẹn sẽ đem đến cho toàn thể anh em công ty và khách mời được dịp giải trí cũng như giải stress hiệu quả!

8. "The Remix" phiên bản văn phòng phiên bản văn phòng

Ý tưởng tổ chức sinh nhật công ty dựa trên format chương trình “The Remix - Hòa Âm Ánh Sáng” chắc chắn sẽ là điểm ấn tượng thu hút toàn thể nhân viên và khách mời tham gia nhiệt tình.

Không gian sinh nhật tại công ty sẽ được bày trí bằng những dải dây ánh sáng lấp lánh, mọi vật dụng trang trí đều sử dụng các vật dụng có khả năng phát sáng như bóng đèn, dạ quang, dây kim tuyến,...

Bạn có thể phân chia các khu vực trong không gian tổ chức thành các vùng sáng riêng biệt mang lại những chủ đề riêng tương ứng với nội dung chương trình. Các món ăn nhẹ trong bữa tiệc cũng nên nổi bật bằng những phụ kiện phát sáng trên bàn tiệc mang lại cảm giác ấm cúng, lãng mạn, ý nghĩa.

Về phần hòa âm, các tiết mục văn nghệ nên chọn cũng nên phù hợp với không gian ánh sáng tương tự, nên là các bài hát sôi động thuộc thể loại như rock, EDM, electronic,... Ban tổ chức có thể chuẩn bị trước các món quà đặc biệt dành tặng các quý khách mời cũng như nhân sự xuất sắc trong khoảng thời gian vừa qua.

Khi tổ chức sinh nhật công ty với chủ để ánh sáng, bạn chắc chắn không thể bỏ qua màn bắn pháo bông rực rỡ, những tiết mục văn nghệ tập thể sử dụng đèn flash điện thoại, hay hệ thống ánh sáng biến hóa đủ màu đến từ đội ngũ kỹ thuật viên đâu nhé!

Chủ đề tổ chức sinh nhật công ty với “The Remix” sẽ rất tuyệt và phù hợp với các công ty có đội ngũ nhân sự trẻ, sáng tạo và đầy nhiệt huyết.

9. Tổ chức hóa trang cực chất

Chủ đề hoá trang trong sinh nhật công ty chắc chắn sẽ trở thành ý tưởng cực mới lạ, sáng tạo. Sự kiện sinh nhật công ty sẽ không trở nên khó khăn nếu bạn biết cách chuẩn bị các hạng mục cũng như sáng tạo ý tưởng tổ chức.

Bữa tiệc hoá trang tại công ty có thể được dựa theo concept một số bộ phim nổi tiếng như Harry Potter, Chúa tể của những chiếc nhẫn hoặc những nhân vật kinh dị,... mà bạn có thể định hướng và thống nhất thực hiện.

Để thực hiện một chương trình tiệc hoá trang kết hợp với bữa tiệc sinh nhật công ty không phải là điều dễ dàng. Bạn cần chăm chút từng khâu để đạt được hiệu quả.

Kịch bản chương trình nên chuẩn bị kỹ để vẫn giữ được tính trang trọng trong phần lễ sự kiện. Do đó, leader của tiệc phải cực kỳ hiểu công ty, chu đáo và đã có kinh nghiệm tổ chức sự kiện.

10. Thi đua cắm hoa giữa các phòng ban

Đây là cơ hội để các phòng ban thể hiện tài năng cắm hoa nghệ thuật gắn với những nét đặc trưng riêng của mình trong việc đóng góp vào sự phát triển chung của công ty.

Trong thời gian ấn định 60 phút, các đội sẽ phải trưng bày được tác phẩm đúng chủ đề đã đưa ra là xoay quanh sinh nhật công ty. Điểm sẽ chấm dựa trên sự đầu tư công phu về các loại hoa, ý tưởng sáng tạo, tính thẩm mỹ, nghệ thuật cao,…

Trải qua hai phần thi cắm hoa và thuyết trình ý tưởng, Ban giám khảo ở đây sẽ là các vị ban giám đốc, họ sẽ chọn ra được các tác phẩm ấn tượng để chọn trưng bày ở vị trí chính diện nổi bật nhất trong buổi tiệc sinh nhật, các tác phẩm còn lại sẽ bày xung quanh.

Một không gian ngập tràn hoa tại văn phòng sẽ đem đến cho bữa tiệc sinh nhật một không khí vô cùng tươi mới và đẹp đẽ. Bảo đảm các anh chị em sẽ xúm vào “sống ảo” kịch liệt đấy nha.

11. Tiệc sinh nhật công ty ngay tại văn phòng

Đối với tiệc cho lễ kỷ niệm thành lập công ty, bạn có thể áp dụng 1 trong những loại hình tiệc như tiệc ngọt, tiệc finger food, tiệc teabreak hay tiệc buffet... tùy vào số lượng người tham gia và ngân sách để lựa chọn cho phù hợp.

Tiệc ngọt

Có thể hiểu là tiệc nhẹ tại văn phòng, dùng để các nhân viên chung vui với nhau trước khi bước vào bữa tiệc mặn chính ở nơi khác. Trong đó, thực đơn sẽ gồm có bánh ngọt, nước trái cây, hoa quả tươi, rau câu, chè, v.v. Hoặc là các món ăn nhẹ nhàng, tiện lợi, không quá rườm rà để tạo không gian thoải mái đến các thành viên tham dự.

Tiệc buffet sinh nhật

Tiệc teabreak/ tiệc trà

Tiệc teabreak - hay còn gọi là tiệc trà - khi tổ chức tại lễ kỷ niệm thành lập công ty cần được đầu tư chỉn chu và trọn vẹn. Sự đa dạng trong các món ăn và thức uống, cách bày trí sẽ khiến bưa tiệc trông rất bắt mắt và hoánh tráng.

Thực đơn sẽ gồm các món bánh mặn - ngọt kết hợp linh hoạt và các món ăn tiện lợi dùng cho văn phòng như kimpap, chả, gỏi cuốn, bò bía, nem cuốn,... Thức uống thường sẽ là nước ép hoa quả, nước suối, nước ngọt hoặc dùng thêm sâm banh, rượu vang...

Ý tưởng tổ chức sinh nhật công ty

Tiệc finger food

Tổ chức sinh nhật công ty với bữa tiệc finger food sẽ mang lại sự sang trọng và hoành tráng cho bữa tiệc của bạn. Những món ăn nhỏ gọn, được bày trí tinh tế trong các đĩa, muỗng sứ đẹp đẽ sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp cho tất cả mọi người trong bữa tiệc.

Một số món finger food có thể áp dụng như gà viên mật ong, sour dumpling, xúc xích teriyaki, bacon sandwich, hamburger mini,... Thức uống đi kèm luôn phải có là rượu vang hoặc sâm banh, cocktail nhẹ....

Tiệc finger food sinh nhật công ty

Tiệc buffet

Tiệc buffet sinh nhật công ty mang đến sự hoành tráng và chu đáo đến từng người tham gia bữa tiệc này. Loại hình tiệc này phù hợp với lễ kỷ niệm thành lập công ty có quy mô lớn, công ty đủ không gian cho người tham dự đông và cần bữa ăn no ngay tại văn phòng làm việc.

Tiệc ngọt sinh nhật công ty

Để cho bữa tiệc thêm màu sắc và hấp dẫn hơn, hãy lên menu cho mỗi loại hình tiệc thật kỹ càng nhé. Nước uống không chỉ có trà và nước suối, hãy thêm vào đa dạng nước trái cây như dưa hấu, ổi, cam, v.v. hoặc nước detox. Màu sắc xinh tươi và đa dạng của các món ăn sẽ giúp bữa tiệc trở nên nổi bật.

Tinh thần chung của tiệc sinh nhật công ty đó là tạo ra không khí đầm ấp, gần gũi và sẻ chia với nhau. Từ đó, tạo cho không gian văn phòng thành nơi giao lưu, trò chuyện thân mật, vui vẻ.

12. Tổ chức sinh nhật bắt trend cùng với Rap Việt

Khi Rap Việt lên sóng là trào lưu về nhạc rap nổi lên rầm rộ. Có thể thấy, đa dạng đối tượng từ người trẻ đến người lớn, từ trường học đến văn phòng đều đang tận hưởng dòng nhạc này với tư tưởng khá cởi mở.

Vậy lý do gì mà không tận dụng rap để mang đến một tiết mục không ngờ dành cho sinh nhật công ty. Hãy cho các ban lãnh đạo công ty và anh em đồng nghiệp thấy độ bắt trend thần tốc của bạn bằng cách sáng tác một bài rap chúc mừng sinh nhật công ty nhé.

Hãy tận dụng ngôn ngữ từ chính văn phòng của bạn để hình thành nên những câu rap chất lượng. Bởi tác phẩm bất hủ của chúng ta lấy nguyên liệu từ chính công ty mà ra đấy thôi!

Khi trình bày có thể là một người hoặc rap với nhóm nhỏ, chia câu rap ra để hát cho khỏi quên lời nhé. Không cần quá chú trọng kỹ thuật trong nhạc rap mà hãy phá cách theo ý thích riêng của bạn. Chỉ cần đảm bảo về vần điệu khi rap cùng beat là tuyệt vời rồi.

Biết đâu, bài rap của bạn sẽ trở thành “Văn phòng ca” vang lên mỗi lần sinh nhật công ty đến từ đây về sau đấy. Hãy thử thực hiện đi nhé!

13. Trò chơi kết nối "Vừa ăn vừa hát"

Trong bữa tiệc chúc mừng sinh nhật công ty, sau phần nghi thức phát biểu, sẽ có đính kèm thêm phần tiệc để mọi người có thể chung vui và giao lưu, trò chuyện với nhau. Đó có thể là tiệc buffet hoặc tiệc ngọt nhẹ đơn giản. Hãy tận dụng việc này để tạo ra một tiết mục trò chơi thật hấp dẫn nhé.

Trò này hãy để tất cả anh em đồng nghiệp được tham gia. Bạn dẫn chương trình sẽ mở một bài hát và nhiệm vụ của mỗi người là phải chuyền nhau một dĩa bánh ngọt được chọn lọc ra từ bàn tiệc ngọt đang sử dụng.

Nhạc dừng bất kỳ, dĩa bánh trên tay ai thì người đó bắt buộc phải “vừa ăn vừa hát” phần nhạc tiếp tục của bài hát đang mở. Khi nhạc mở lên lại thì dĩa bánh sẽ tiếp tục truyền đi cho đến hết.

Khoảnh khắc miệng vừa ăn vừa hát sẽ để lại những bức ảnh kỷ niệm hài hước vô cùng trong ngày sinh nhật công ty này. Vậy nên, hãy nhờ một người chịu trách nhiệm chụp hình cho bữa tiệc để lưu lại những bức ảnh đáng nhớ trong dịp sinh nhật công ty nhé.

Trên đây là những gợi ý hữu ích đến từ Vuông Tròn, Hy vọng có thể giúp ích cho bạn. Chúc bạn có thể đề ra ý tưởng tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty ý nghĩa và thật ấn tượng nhé.

Xem Thêm Nội Dung
Sản phẩm tiệc Vuông Tròn đã phục vụ
Tiệc sinh nhật 20 năm MANULIFE
Giá tham khảo: 25.000.000đ
Sinh nhật công ty Ringier Việt Nam
Giá tham khảo: 10.000.000đ
Sinh nhật công ty Yeah One!
Giá tham khảo: 12.500.000đ
Tiệc sinh nhật Siêu Việt Group
Giá tham khảo: 10.000.000đ
Bạn có hài lòng với thông tin bài viết này không?