Những chiến lược khai trương cửa hàng hiệu quả nhất hiện nay

07/03/2020
2932
Mục lục

Những chiến lược khai trương cửa hàng hiệu quả nhất hiện nay

Với các doanh nghiệp, công ty thì buổi lễ khai trương có ý nghĩa như một sự khởi đầu mới cho tất cả. Buổi khai trương tổ chức có thành công thì các bước tiến tiếp theo của doanh nghiệp sẽ được như ý và thuận lợi. Giống như điều kiện bắt buộc, sự kiện khai trương của các doanh nghiệp, công ty cần được biết tới rộng rãi. Có thế thì mới thu hút được sự chú ý của các khách hàng và đối tác tới doanh nghiệp bạn. Vậy doanh nghiệp cần thực hiện chiến lược quảng bá lễ khai trương thế nào để thành công rực rỡ?

1.Quảng bá truyền thông Online

Truyền thông online là hình thức dùng mạng xã hội để quảng bá buổi lễ khai trương rộng rãi hơn. Quý công ty, doanh nghiệp có thể sử dụng một số mạng xã hội như: Facebook, Instagram, hoặc có thể sử dụng quảng cáo trên Google, Youtube là những website được rất nhiều người sử dụng.

Đây có thể nói là hình thức truyền thông được nhiều chủ cửa hàng, nhất là cửa hàng mỹ phẩm, quần áo đã và đang áp dụng nhiều trên mạng xã hội. Chi tiết hơn là việc thiết lập các chiến dịch quảng cáo, tạo sự kiện trên facebook, tương tác và chia sẻ để có thể tiếp cận được đông đảo người dùng.

@XEM THÊM: Cách quảng cáo khai trương cửa hàng nào là hiệu quả?

Xem thêm:Hướng dẫn cúng khai trương cửa hàng chuẩn phong thuỷ

Như vậy, áp dụng hình thức truyền thông trực tuyến qua mạng xã hội là một cách hiệu quả để quảng cáo buổi lễ khai trương tới những khách mời với số lượng lớn mà không mất quá nhiều thời gian và chi phí để giới thiệu tới từng người.

2.Quảng bá truyền thông Offline

Chiến lược quảng bá lễ khai trương được thực hiện bằng hình thức truyền thông offline sẽ bảo đảm được các đối tác và khách hàng biết tới sự kiện này một cách chắc chắn nhất. Ví dụ doanh nghiệp có thể thực hiện quảng bá bằng các phương tiện hữu hình như băng rôn, thư mời,... Đây là một hình thức truyền thông truyền thống, giúp cho mọi người quan tâm và ghi nhớ nhiều hơn tới buổi khai trương sắp tới. Bằng những tấm băng rôn hoặc thư mời có ghi rõ ràng thời gian, địa điểm của buổi lễ khai trương thì khách mời chắc chắn sẽ ghi nhớ và tới tham dự buổi lễ đặc biệt này.

**Xem thêm: Top 5 hình thức tổ chức lễ khai trương phổ biến hiện nay

3.Quảng bá lễ khai trương cửa hàng qua các cơ quan truyền thông, báo chí

Có thể nhận thấy rằng báo chí điều hướng dư luận và tác động rất nhiều tới xu hướng và suy nghĩ của mọi người. Vì thế nên kết hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông để quảng cáo cho sự kiện khai trương của doanh nghiệp cũng là một ý tưởng tốt. Các doanh nghiệp, công ty nên lựa chọn các cơ quan báo chí và truyền thông lớn, có uy tín trên thị trường để có thể tiếp cận được với nhiều độc giả hơn.

Tham khảo: Làm sao tổ chức khai trương gây tiếng vang?

Bên cạnh đó, có thể sử dụng linh hoạch các chiến lược truyền thông khai trương bằng báo giấy, báo điện tử làm sao cho thuận tiện nhất. Đặc biệt là nên chọn các đầu báo hoạt động trong lĩnh vực tương tự với chuyên môn của doanh nghiệp đang làm. Một vài đầu báo điện tử mà các doanh nghiệp có thể tham khảo như: Dân trí, Kenh14, Vnexpress,...

4.Sử dụng KOL cho doanh nghiệp để quảng bá lễ khai trương rộng rãi

KOL là từ viết tắt của Key Opinion Leader, được hiểu là một hoặc một nhóm người có tầm ảnh hưởng lớn trong một lĩnh vực nào đó. Hiểu nôm na KOL là một người đầu ngành, đại diện của một doanh nghiệp, nhãn hàng nào đó được đông đảo mọi người biết đến. Vì thế, hình thức sử dụng KOL cho công ty để truyền thông cho buổi lễ khai trương là điều cần thiết. Đây là một trong những phương pháp đem lại hiệu quả cao bởi KOL có tầm ảnh hưởng tới mọi người. Cụ thể là các đơn vị nên mời những tên tuổi nổi tiếng, được truyền thông săn đón để được nhiều người dùng KOL cho công ty mình và quảng bá cho buổi lễ khai trương.

Những người nổi tiếng có thể là người mẫu, diễn viên, ca sĩ, MC,... có sự tác động mạnh mẽ. Hình thức truyền thông này chắc chắn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm từ mọi người hơn. Nhờ đó mà buổi lễ khai trương được quảng bá rộng rãi.

**Xem thêm: Các bài phát biểu cho lễ khai trương cửa hàng

5.Sử dụng công cụ tìm kiếm để thu hút khách hàng

Thu hút nhiều khách hàng biết tới mình là mong muốn của tất cả các doanh nghiệp, cửa hàng,... đặc biệt là những cửa hàng mới mở chưa được biết tới, chưa có thương hiệu trên thị trường. Trong đó, việc thiết kế một trang web và đẩy mạnh chúng trên các công cụ tìm kiếm là chiến lược truyền thông đơn giản và đem lại hiệu quả cao.

Cụ thể, trong chiến lược này điều cần làm là nâng cao thứ hạng về các chương trình quảng bá khai trương của quý công ty trên thanh công cụ tìm kiếm của Google. Mục đích của việc này là để nhiều người biết tới cửa hàng và nếu có thì sử dụng luôn sản phẩm, dịch vụ tại đây.

Trên đây là một số chiến lược quảng bá lễ khai trương hiệu quả nhất hiện nay mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các doanh nghiệp, công ty. Để buổi lễ khai trương diễn ra thành công tốt đẹp, đừng bỏ qua những phương án truyền thông hay ho vừa chia sẻ để tổ chức sự kiện một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất nhé.