8 hình thức tổ chức lễ khai trương phổ biến hiện nay

07/03/2020
2645
Mục lục

Tổ chức lễ khai trương là hoạt động rất quan trọng đánh dấu ngày hoạt động đầu tiên của công ty, giúp công ty tạo được nhận diện thương hiệu bước đầu trên thị trường cạnh tranh. Vì vậy, hình thức tổ chức lễ khai trương cần được chọn lựa kĩ càng, phù hợp với định hướng, mục tiêu, ngân sách của công ty.

Hiện nay, dựa theo hành vi của người dùng, có rất nhiều hình thức tổ chức lễ khai trương công ty độc đáo được ra đời, và mang lại hiệu quả ngoài mong đợi. Để biết các hình thức tổ chức lễ khai trương đó là gì, cùng tìm hiểu nội dung nhé!

Những hình thức tổ chức lễ khai trương cho cửa hàng, công ty phổ biến

1. Tổ chức lễ khai trương theo hình thức truyền thống

Đầu tiên là hình thức tổ chức lễ khai trương kiểu truyền thống, hình thức khai trương này vốn không còn xa lạ gì với mọi người nữa vì thường được áp dụng phổ biến. Tuy nhiên, nếu thực hiện một cách đầy đủ và chỉn chu các bước trong hình thức này, hiệu quả nhận diện thương hiệu rất cao.

Một lễ khai trương truyền thống sẽ bao gồm các phần: đón tiếp khách mời, lời phát biểu của người đại diện (giám đốc, chủ cửa hàng,...), cắt băng khánh thành và dùng tiệc (nếu có). Ngoài ra có thể kết hợp với múa lân sư rồng tại nơi tổ chức.

Hình thức khai trương kiểu truyền thống thường đem lại hiệu quả khi ban tổ chức biết kết hợp các yếu tố “giá trị” cho khách hàng đến tham dự như quà tặng, rút thăm trúng thưởng, sản phẩm dùng thử, đãi tiệc miễn phí, có văn nghệ, ca nhạc hoành tráng,...

Xem thêm:Hướng dẫn cúng khai trương cửa hàng chuẩn phong thuỷ

khai trương ielts

2. Tổ chức lễ khai trương dưới hình thức sự kiện ca nhạc

Tổ chức lễ khai trương công ty dưới hình thức sự kiện ca nhạc cũng được thực hiện rất nhiều, và thu hút ngàn ngàn khán giả đến tham dự. Với hình thức này, công ty khai trương sẽ bỏ kinh phí để tổ chức một buổi ca nhạc hoành tráng, có ca sĩ khách mời, mang tên “ đêm ca nhạc khai trương công ty…”, như vậy với việc truyền miệng, truyền thông cho nhau về sự kiện ca nhạc đó, nhờ vậy thông tin về việc khai trương công ty cũng được lan truyền rộng rãi.

Bên cạnh đó, với sự góp mặt của ca sĩ nổi tiếng, những idol trong buổi ca nhạc, sẽ kéo theo một lượng fan hùng hậu- những khách hàng tiềm năng của công ty. Việc công ty bạn cần làm lúc này chính là tạo độ nhận diện thương hiệu thật triệt để mà thôi.

Hình thức tổ chức lễ khai trương có sự kiện ca nhạc, sẽ rất phù hợp với các công ty nhắm đến khách hàng trẻ, kinh doanh bán lẻ, hoặc những công ty muốn triển khai chiến lược xây dựng thương hiệu trong ngày khai trương.

Khi tổ chức lễ khai trương công ty có thể kết hợp bán hàng, trưng bày sản phẩm tại các vị trí “đắt giá” của buổi nhạc, vừa tạo được nhận diện thương hiệu, vừa bán được sản phẩm hiệu quả.

3. Lễ khai trương với hình thức đãi tiệc

Tổ chức lễ khai trương công ty dưới hình thức một buổi tiệc chiêu đãi khách hàng, đối tác và toàn thể nhân viên, cộng sự cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Với hình thức này, buổi khai trương sẽ diễn ra một cách đơn giản, trọng tâm hơn, hướng trực tiếp đến khách hàng tiềm năng.

Hình thức đãi tiệc trong lễ khai trương có thể là tiệc ngọt với bánh kẹo, rau câu, trái cây, nước hoa quả, hay là tiệc mặn với các món ăn chủ đạo, dùng chung với bia,...

Bằng việc cùng tham gia bữa tiệc, công ty và khách hàng, đối tác sẽ có nhiều cơ hội trao đổi, làm việc với nhau hơn, từ đó tăng cường mối quan hệ, tăng hiệu quả buôn bán, làm ăn.

Tuy nhiên, hình thức tổ chức lễ khai trương này phù hợp hơn với các công ty có đối tượng khách hàng, đối tác thân thuộc sẵn. Không khả thi lắm với các công ty nhắm vào đối tượng khách hàng đơn lẻ, đông đúc, và không xác định được số lượng khách chính xác cho khâu tổ chức.

tiệc khai trương ngọt

4. Hình thức tổ chức lễ khai trương kết hợp triển lãm sản phẩm

Lễ khai trương được tổ chức dưới hình thức triển lãm là một cách thức rất độc đáo, thu hút và hiện được rất nhiều công ty/ cửa hàng quan tâm, lựa chọn.

Giống như một buổi triển lãm tranh bạn hay tham dự, nhưng khác một chút đó là ở đây triển lãm sản phẩm của công ty trong ngày khai trương. Hình ảnh sản phẩm, sản phẩm thực tế, thông tin sản phẩm và các chi tiết khác sẽ được trưng bày một cách hợp lý trong khu vực tổ chức.

Và với việc tham quan một vòng khu triển lãm, khách hàng có thể nắm được hết sơ bộ sản phẩm của công ty bạn, từ thiết kế đến cách sử dụng. Đặc biệt, đối với các sản phẩm ứng ý, khách hàng có thể ở lại lâu hơn, xem thông tin chi tiết hơn mà không cần phải đợi tư vấn viên đến hỗ trợ.

Tuy nhiên, tại các vị trí triển lãm sản phẩm, công ty cần bố trí PG hoặc nhân viên để hỗ trợ thắc mắc khách hàng, đồng thời nắm được các câu hỏi phổ biến của khách hàng, hay quan sát được quầy triển lãm nào có nhiều người xem. Từ đó có thông tin để làm Marketing, có thông tin để đánh giá, “vẽ chân dung” khách hàng.

Hình thức tổ chức lễ khai trương bằng buổi triển lãm sản phẩm giúp công ty đưa sản phẩm của mình đến gần với khách hàng tiềm năng hơn, đặc biệt là đối với công ty có nhiều mặt hàng kinh doanh. Bạn đừng quên đầu tư truyền thông cho sự kiện này để nhiều người biết đến buổi triển lãm nhé!

Với hình thức khai trương công ty tổ chức buổi triển lãm, bạn nên lựa chọn được chủ đề phù hợp, dễ tiếp cận người nghe. Ví dụ như “triển lãm công nghệ”, “triển lãm sản phẩm sắc đẹp”...

5. Tổ chức lễ khai trương theo hình thức sự kiện

Tổ chức lễ khai trương công ty theo hình thức sự kiện thực tế được sử dụng rất nhiều, như sự kiện ca nhạc, sự kiện ra mắt sản phẩm, sự kiện góp mặt của người nổi tiếng,... và một số sự kiện do công ty tự nghĩ ra. Sự kiện là hình thức tổ chức có quy mô rất lớn, tốn nhiều chi phí, thu hút đông đảo quần chúng quan tâm, và đặc biệt được truyền thông, báo chí đưa tin rất rầm rộ.

Mục đích chính của hình thức tổ chức lễ khai trương này chính là xây dựng hình ảnh, thể hiện nguồn lực mạnh mẽ của công ty đến công chúng thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng. Theo đó, truyền thông sự kiện cũng là truyền thông thương hiệu.

Đối với hình thức khai trương này, công ty cần có nguồn lực mạnh từ tài chính đến nhân lực, và cần chọn lựa sự kiện hợp lý để vừa có tính thu hút, khơi gợi tò mò từ công chúng vừa nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

6. Lễ khai trương dưới hình thức hội chợ, gian hàng

Như các bạn đã thấy, các gian hàng, hội chợ trước giờ đều rất thu hút rất nhiều người tham gia, không chỉ vì tính đa dạng của sản phẩm được bày bán, mà còn vì các trò chơi, món ăn, văn nghệ trong các gian hàng hội chợ đem lại.

Chính vì sức hấp dẫn của hội chợ đối với khách hàng, nên hình thức tổ chức khai trương với gian hàng, hội chợ rất được ưa chuộng và lựa chọn.

Công ty có thể thay thế các gian hàng thông thường thành gian hàng sản phẩm của mình, với cách bài trí, trang trí hợp với nhận diện thương hiệu của mình. Khách hàng đến tham dự gian hàng có thể nhìn thấy sản phẩm, hỏi đáp thông tin và thậm chí là mua hàng trong ngày khai trương này.

7. Tổ chức lễ khai trương theo hình thức khuyến mại

Tổ chức khai trương cửa hàng thường đi kèm với các hình thức khuyến mại hấp dẫn, và được khách hàng rất quan tâm ủng hộ.

Tổ chức lễ khai trương theo hình thức khuyến mại, công ty cần có chính sách ưu đãi, giảm giá hấp dẫn, chỉ nhân dịp khai trương mới có, “ngàn năm có một”, để kích cầu và tăng độ nhận diện thương hiệu.

Các cách khuyến mại trong lễ khai trương cửa hàng, công ty có thể kể đến:

  • Giảm giá cực sốc
  • Bốc thăm trúng thưởng giải thưởng giá trị
  • Mua hàng tặng quà, mua 1 tặng 1, mua nhiều giảm nhiều.
  • Tặng sản phẩm dùng thử, tặng phiếu trải nghiệm dịch vụ
  • Mua hàng tặng vé xem ca nhạc, ..

8. Lễ khai trương với hình thức từ thiện, quyên góp

Một hình thức tổ chức lễ khai trương được sử dụng phổ biến hiện nay chính là khai trương gắn liền với hoạt động từ thiện, quyên góp. Theo đó, số tiền bán hàng trong ngày khai trương công ty sẽ được trích ra một phần để làm từ thiện, hay nhân ngày khai trương, công ty tổ chức kêu gọi mọi người đóng góp, làm từ thiện,..

Với hình thức tổ chức này, công ty không chỉ kích cầu được người mua, dễ dàng đưa sản phẩm đến tay khách hàng hơn mà còn tạo được giá trị nhân văn, xây dựng hình ảnh tốt đẹp và tạo được sự tin yêu của cộng đồng nếu như thực hiện tốt.

Tuy nhiên, với hình thức tổ chức khai trương này, công ty bạn cần có hướng tổ chức chuyên nghiệp, tìm hiểu thông tin cơ sở làm từ thiện thật kĩ, minh bạch về hoạt động, và tạo dựng được niềm tin cho khách hàng.

9. Tổ chức lễ khai trương kết hợp triển lãm

Chương trình khai trương cũng chính là buổi lễ ra mắt sản phẩm mới. Hình thức tổ chức lễ khai trương kết hợp triển lãm được rất nhiều các đơn vị lựa chọn.

Chắc các bạn còn nhớ sự kiện triển lãm ô tô một tuần liền được tổ chức tại công viên thống nhất của Vinfast là một ví dụ điển hình. Nếu đi kèm với đó là lời giới thiệu về sản phẩm chắc chắn sẽ đem tới cho khách hàng và cả doanh nghiệp nhiều thông tin hữu ích.

Với những thông tin bổ ích được chia sẻ trên đây mong rằng quý công ty bạn sẽ tổ chức lễ khai trương thành công và gây được nhiều tiếng vang. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào trong quá trình tổ chức buổi lễ thì đừng quên liên hệ ngay với Trái cây Vuông Tròn để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

Lưu ý khi lựa chọn hình thức tổ chức lễ khai trương cho công ty

  • Dựa vào ngân sách để chọn hình thức tổ chức phù hợp

Dựa vào ngân sách giúp công ty bạn lựa chọn được hình thức tổ chức khai trương phù hợp, không bị lăn tăn hay mất thời gian lựa chọn, lên kế hoạch.

Với ngân sách hạn chế, công ty có thể tổ chức lễ khai trương với hình thức truyền thống, hay hình thức khuyến mại hấp dẫn. Với mức ngân sách cao hơn, công ty có thể lựa chọn hình thức khai trương với sự kiện ca nhạc, gian hàng hội chợ,...

  • Không nên kết hợp 2 hay nhiều hình thức tổ chức lại với nhau

Việc kết hợp 2 hay nhiều hình thức tổ chức lễ khai trương khác nhau sẽ khiến cho kế hoạch bị rối loạn, rất dễ mất phương hướng chỉ đạo.

Bên cạnh đó, việc kết hợp này còn gây hao tốn kinh phí một cách không cần thiết, thay vì bạn chỉ cần tập trung vào một hình thức trọng điểm, đúng kinh phí nhưng thu được hiệu quả cao nhất.

  • Dựa vào sản phẩm, loại hình kinh doanh để chọn hình thức khai trương hiệu quả

Các sản phẩm của bạn là một dòng chuyên sâu, hay nhiều sản phẩm đồng loạt? Loại hình kinh doanh bán lẻ hay cung cấp sỉ cho chi nhánh, nhà phân phối?

Dựa vào những đặc tính này, công ty sẽ xác định được khách hàng chính của mình là ai, tiếp cận họ như thế nào là hợp lý. Từ đó đưa ra được hình thức tổ chức khai trương phù hợp, hiệu quả cho công ty mình.

  • Truyền thông phù hợp với hình thức tổ chức khai trương

Trong xã hội 4.0 hiện nay, tất cả thông tin đều được gắn liền với truyền thông mạng xã hội như facebook, zalo, báo online, livestream, … chính vì thế để buổi khai trương được diễn ra thành công, thì truyền thông online đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Bên cạnh kế hoạch tổ chức khai trương, công ty nên chuẩn bị thêm kế hoạch truyền thông online cho lễ khai trương để đảm bảo được nhiều khách hàng biết đến, đồng thời để hỗ trợ cho hình thức tổ chức lễ khai trương thành công, hiệu quả.

Với những thông tin về hình thức tổ chức lễ khai trương bổ ích được chia sẻ trên đây mong rằng quý công ty bạn sẽ tổ chức lễ khai trương thành công và gây được nhiều tiếng vang trên thị trường nhé!