Làm sao tổ chức khai trương gây tiếng vang?

14-03-2020 254
Mục lục

Làm sao tổ chức khai trương gây tiếng vang?

Buổi lễ khai khai trương sẽ quyết định tới ấn tượng tốt hay xấu của khách hàng. Tổ chức buổi lễ khai trương là cách tối ưu để chủ doanh nghiệp có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ một cách gián tiếp. Tuy nhiên, để thu hút mọi người biết tới lễ khai trương đòi hỏi doanh nghiệp phải tung ra các tuyệt chiêu. Bài viết dưới đây sẽ bật mí một số cách thức để tổ chức khai trương gây tiếng vang, thu hút khách hàng.

**Xem thêm: Hướng dẫn khai trương cửa hàng từ a đến z cho người mới

1. Các yếu tố để để tổ chức lễ khai trương gây được tiếng vang

Để sự kiện được diễn ra thành công rực rỡ phụ thuộc vào nhiều yếu. Trong đó sự thành công của buổi lễ khai trương bị ảnh hưởng đến 90% bởi 3 yếu tố chính:

Kế hoạch chi tiết cho buổi lễ khai trương

Một bản kế hoạch chi tiết giúp cho người quản trị nắm bắt được những việc mình cần làm là gì và như thế nào. Bên cạnh đó, một kế hoạch tốt giúp cho sự kiện diễn ra thuận lợi.

Đội ngũ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Dù là một sai sót nhỏ nào trong buổi lễ ra mắt cũng tạo ấn tượng không tốt tới khách hàng. Bởi sự cầu toàn cần thiết trong khâu tổ chức mà doanh nghiệp cần phải lựa chọn một đội ngũ tổ chức sự kiện giàu kinh nghiệm và kỹ năng tốt.

Sự chuẩn bị kỹ càng

Trong buổi lễ khai trương cửa hàng sẽ không tránh khỏi những thiếu sót có thể xảy ra. Vì thế nên sự chuẩn bị tỉ mỉ sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa các sai lầm và đưa ra các phương án dự phòng.

Tham khảo: Top 10 hoạt động chào mừng khai trương khuấy đảo không khí

2. Các yếu tố giúp lễ khai trương gây được tiếng vang

Lựa chọn địa điểm tổ chức lễ khai trương

Tổ chức buổi lễ khai trương tại một địa điểm phù hợp giúp doanh nghiệp thu hút được đông đảo khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó tạo ra được sự thống nhất về chủ đề của buổi khai trương. Chẳng hạn sự kiện ra mắt sản phẩm điện thoại không nơi đâu phù hợp hơi ở hội chợ các thiết bị di động. Tất nhiên sẽ chẳng có đơn vị nào lại ra mắt điện thoại ở hội chợ xe hơi phải không?

Thông thường buổi khai trương được tổ chức ngay tại công ty, vừa ra mắt công ty cũng là cơ hội để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Tuy nhiên, nếu không gian nhỏ sẽ không đủ chỗ cho một lượng khách hàng đông đảo tới tham gia. Nhất là với các sự kiện có đi kèm tiệc thì lại càng cần có một không gian rộng đủ để chiêu đãi khách mời. Vì thế, buổi khai trương vẫn nên tổ chức ở công ty sau đó có thể mời khách tới một địa điểm khác để dự tiệc. Lưu ý rằng địa điểm dùng tiệc phải gần với địa chỉ tổ chức buổi khai trương.

**Xem thêm: Hướng dẫn chuẩn bị lễ khai trương dự án nhà mẫu, căn hộ

Lựa chọn thời điểm tổ chức buổi lễ khai trương

Người Việt Nam thường rất quan tâm tới vấn đề phong thủy trong khi buổi khai trương với một đơn vị là cực kỳ quan trọng. Thế nên việc lựa chọn ngày đẹp cũng cần được quan tâm. Khi đã chọn được một ngày đẹp thì các doanh nghiệp cần lựa chọn thời điểm thích hợp để tổ chức buổi khai trương. Lễ khai trương thường được tổ chức vào buổi sáng ngày cuối tuần vì thời gian đó thì mọi người mới có thời gian rảnh để tham gia.

Lên ý tưởng cho buổi lễ khai trương cửa hàng

Có thể nói ý tưởng tổ chức buổi lễ khai trương cửa hàng là yếu tố quan trọng để gây được tiếng vang. Ngoài ra, đây cũng là bước tiến quyết định tới việc doanh nghiệp có tạo được điểm nhấn hay không. Và đây còn là nền tảng quan trọng để các đơn vị xem xét và lên kịch bản khai trương cụ thể và phù hợp nhất.

Lên chương trình cho sự kiện khai trương cửa hàng

Sau khi đã có ý tưởng thì việc cần làm là triển khai chi tiết chương trình. Sự kiện khai trương sẽ gồm mấy phần, diễn ra trong bao lâu, thông điệp gửi gắm là gì?,... Ở giai đoạn này thì việc sắp xếp buổi lễ để thu hút được người tham gia là vô cùng quan trọng. Mục tiêu cuối cùng vẫn là để những người tham gia sự kiện có ấn tượng tốt về doanh nghiệp.

**Xem thêm: Top 10 vật dụng trang trí lễ khai trương đơn giản

Tiến hành công tác truyền thông

Đây là một công cụ quan trọng để buổi lễ khai trương gây được tiếng vang lớn. Việc truyền thông và quảng bá sẽ giúp cho công ty:

  • Thông báo cho các khách hàng quan tâm
  • Thu hút sự chú ý
  • Gây ấn tượng với khách hàng về sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp

Thời điểm vàng để dùng công cụ này đó là trước và trong khi buổi lễ khai trương diễn ra.

Tham khảo: Top 10 cách quảng cáo khai trương cửa hàng đông khách

3. Một số cách để buổi lễ khai trương cửa hàng gây được tiếng vang?

Có rất nhiều cách để sự kiện khai trương gây được tiếng vang. Tuy nhiên không phải phương án nào cũng thu hút được đông đảo khách tham gia và diễn ra thành công tốt đẹp.

Thông báo, tuyên truyền trước về sự kiện khai trương

Đây là hoạt động có vai trò quan trọng trong việc quảng bá để khách hàng biết tới và thu hút được đông đảo người quan tâm, đảm bảo họ sẽ tham gia đầy đủ. Nên thực hiện các hoạt động tuyên truyền này trước từ nửa tháng đến 1 tháng khi sự kiện chính thức diễn ra. Điều cần làm là lập ra một kế hoạch quảng bá chi tiết, lên danh sách các đầu việc để đảm bảo không bỏ sót bất kỳ khâu nào trong khi tổ chức. Có nhiều cách thức truyền thông trước sự kiện khác nhau như: phát tờ rơi, update thông tin trên các trang web cùng ngành, tạo event trên mạng xã hội,...

Truyền thông bằng hình thức sử dụng mạng xã hội để truyền bá cho sự kiện khai trương cửa hàng được biết đến rộng rãi hơn. Quý doanh nghiệp, công ty có thể dùng các trang mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Instagram, Tiktok,... Có thể nói rằng đây là hình thức quảng bá được đa số các chủ cửa hàng, phần lớn là cửa hàng mỹ phẩm, quần áo,... đã và đang dùng nhiều trên mạng xã hội. Cụ thể hơn đó là việc tạo ra các chiến dịch quảng cáo cũng như các sự kiện trên trang facebook chính của doanh nghiệp để mọi người chia sẻ và tương tác. Từ đó mà sự kiện khai trương sẽ được đông đảo người dùng biết tới hơn.

Vậy thông báo và tuyên truyền trước lễ khai trương qua mạng xã hội là phương thức hiệu quả để truyền thông đến khách mời với số lượng lớn mà không lo mất quá nhiều chi phí hay thời gian như các cách thức truyền thống..

Tham khảo: Các bài phát biểu cho lễ khai trương cửa hàng

Nổi bật sự kiện khai trương thông qua Backdrop

Backdrop khai trương chính là phông nền của sự kiện, là yếu tố thu hút sự quan tâm của khách mời đầu tiên. Đồng thời nó cũng là điểm nhấn để quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Có thể sáng tạo Backdrop từ nhiều ý tưởng, qua nhiều phương thức và trên nhiều chất liệu khác nhau. Trên tấm backdrop khai trương cửa hàng cần trình bày một cách rõ ràng và ấn tượng nhất về bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp như: tên công ty, slogan, logo, khẩu hiệu, phương châm làm việc,... Chất liệu làm backdrop khai trương phổ biến nhất là PP, bạt, vải, mica hay giấy.

Tại một vài nơi, nhiều thiết kế backdrop thủ công thường được dựng lên bằng những vật dụng trang trí khác nhau như bóng bay, hoa, cờ theo một hoặc nhiều phong cách nhất định của chương trình để thu hút đông đảo khách hàng chú ý.

Tham khảo: Backdrop là gì? Bí quyết thiết kế backdrop hiện đại hợp xu hướng

Trang trí cửa hàng khai trương thật hoành tráng và đẹp mắt

Việc cần làm để buổi lễ khai trương gây được tiếng vang đó là phải đảm bảo rằng cửa hàng được trang trí thật bắt mắt và nổi bật. Không gian sự kiện phải thật sạch sẽ, trang nhã và tôn lên được sản phẩm, dịch vụ mà đơn vị bạn đang chú trọng. Nên tận dụng các tông màu sáng bắt mắt như: vàng - tài lộc, đỏ - may mắn, xanh dương - hy vọng, cam - nhiệt huyết,... vào khâu trang trí.

Tổ chức buổi lễ khai trương chắc chắn không thể thiếu được hoa tươi, băng rôn, standy,... trang trí ở khu vực trong và ngoài cửa hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp thêm các tiết mục múa lân hay biểu diễn ca nhạc để buổi lễ khai trương có sức hút và tạo được điểm nhấn.

Tham khảo: Hướng dẫn chuẩn bị khai trương showroom

Hãy thể hiện màu sắc doanh nghiệp qua “tea-break” hay “party”

Để tăng độ nhận biết của khách hàng với thương hiệu của doanh nghiệp, hãy thể hiện màu sắc doanh nghiệp qua “tea-break” hay “party”. Đây là điều cực kỳ quan trọng để buổi lễ khai trương tạo được sức hút. Bạn có thể khéo léo tận dụng chút ít thời gian để dẫn các khách mời giam gia tham quan trụ sở kinh doanh và có thể tặng sản phẩm để họ dùng thử và lấy ý kiến về sản phẩm. Có thể nói đây là cách để thu hút sự chú ý của mọi người đầy tính nghệ thuật mà các đơn vị không thể bỏ qua.

Thực hiện bán hàng trong buổi lễ khai trương

Nhiều công ty áp dụng hình thức bán hàng ngay tại chương trình khai trương để dẫn dụ khách hàng. Đây là phương thức để khảo sát được buổi lễ thành công tới đâu và cũng giúp khách hàng được mua sản phẩm với mức giá ưu đãi. Bạn nên tiến hành phát voucher khuyến mãi hay giảm giá trong buổi khai trương để họ vừa có thể sở hữu những sản phẩm ưng ý vừa nhận lộc may mắn trong ngày đặc biệt này.

Tham khảo: Top 5 chiến lược quảng bá lễ khai trương hiệu quả nhất hiện nay

Marketing bằng người có ảnh hưởng

Sự xuất hiện của các nhân vật nổi tiếng như ca sĩ, người mẫu, diễn viên,... trong buổi lễ khai trương là điểm nhấn tuyệt vời. Qua hình ảnh của người nổi tiếng mà khán giả có thể an tâm sử dụng sản phẩm hay bị thu hút tới tham gia sự kiện. Trong ngày khai trương cửa hàng, người nổi tiếng trở thành nhân vật có sức lan tỏa mạnh nhất mà không phải ai cũng làm được điều này khi mới bắt tay vào kinh doanh.

Hy vọng rằng với những kiến thức trên đây, mọi người đã có cái nhìn tổng thể về buổi lễ khai trương. Quan trọng hơn đó là làm sao để tổ chức khai trương gây tiếng vang tới cộng đồng. Trái cây Vuông Tròn mong rằng bạn đã có những giải pháp tối ưu cho buổi khai trương sắp tới của doanh nghiệp.

Tham khảo một số dịch vụ của Vuông Tròn:

Xem Thêm Nội Dung
Sản phẩm tiệc Vuông Tròn đã phục vụ
Tiệc khai trương văn phòng mới của MOMO
Giá tham khảo: 15.000.000đ
Khai trương showroom Hà Nội Computer
Giá tham khảo: 5.200.000đ
Tiệc khai trương cửa hàng Mỹ Phẩm
Giá tham khảo: 5.000.000đ
Bạn có hài lòng với thông tin bài viết này không?