Lựa chọn tiệc khai trương cho spa, thẩm mỹ viện, tiệm nail, salon tóc

27/11/2020
2195
Mục lục

Lễ khai trương là dịp đặc biệt được các doanh nghiệp như thẩm mỹ viện, spa, tiệm nail, salon tóc... đặc biệt tổ chức long trọng. Do đó, việc chuẩn bị bàn tiệc khai trương tiếp khách là điều không thể thiếu, nhằm gây ấn tượng tốt cho khách mời, khách hàng.

Hãy cùng Vuông Tròn lựa chọn tiệc tiếp khách khai trương phù hợp với doanh nghiệp của mình qua bài viết sau đây nhé.

1. Các loại hình tiệc tiếp khách khai trương nên lựa chọn

Đối với tiệc tiếp khách khai trương, các doanh nghiệm nên chọn loại hình tiệc nhẹ để phục vụ khách xuyên suốt và tiện lợi. Bởi ngoài hoạt động tham dự nghi thức khai trương, khách mời cũng sẽ có thời gian trải nghiệm gian hàng và giao lưu.

Các loại hình tiệc nhẹ có thể áp dụng như sau:

1.1 Tiệc ngọt khai trương

Tiệc ngọt là loại tiệc mở đầu phổ biến và thường dùng làm tiệc khai trương thẩm mỹ viện, spa, tiệm nail, salon tóc... trên khắp thế giới. Tiệc được phục vụ với những món ngon, dễ ăn có thể chuẩn bị một cách nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo được tính trang trí, bày biện sang trọng vô cùng phù hợp với các sự kiện, buổi lễ.

Menu của tiệc ngọt thường là các món ngọt và dễ ăn như bánh ngọt, trái cây, nước trái cây,... phù hợp với khẩu vị của tất cả khách mời và được trang trí một cách đẹp mắt trên bàn tiệc. Ưu điểm khi phục vụ tiệc ngọt chính là các món dễ ăn, được chuẩn bị nhanh chóng, đa dạng và nhiều màu sắc.

Ngoài ra, tiệc ngọt còn cực kỳ sạch sẽ, không dầu mỡ làm vấy bẩn hay ám mùi văn phòng. Ngoài ra, những món bánh ngọt, rau câu hoặc trái cây cực kỳ lành tính, dễ ăn, không gây sẹo cho người sau thẩm mỹ như thịt bò, hay kích ứng như thịt gà, tiệc ngọt còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo sự ngon miệng, hấp dẫn.

Tiệc ngọt khai trương thẩm mỹ viện, Spa, tiệm nail, salon tóc...

1.2. Tiệc Buffet khai trương thẩm mỹ viện, Spa

Tiệc buffet là loại tiệc đứng thường được dùng để phục vụ các buổi tiệc có số lượng lớn khách mời cùng không gian rộng lớn mà không cần quá nhiều nhân viên phục vụ. Menu tiệc đa dạng và được lựa chọn tùy thuộc và số lượng người tham dự, tiêu chí khách mời,... giúp thương hiệu có thêm nhiều lựa chọn cho buổi tiệc khai trương thẩm mỹ viện, spa của mình.

Ưu điểm lớn nhất của tiệc buffet chính là khách mời có thể tự do lựa chọn món ăn, tự phục vụ, có thể đứng, ngồi hoặc trò chuyện giao lưu với các khách mời khác một cách thoải mái, tạo điều kiện giao lưu, trao đổi giữa thương hiệu và khách mời.

Quy trình phục vụ tiệc buffet:

  • Vệ sinh khu vực phục vụ, chuẩn bị chén, đĩa phù hợp với các món ăn có trong thực đơn.
  • Phân loại và sắp xếp các loại chén, dĩa, tô,... theo từng khu vực, phù hợp với mục đích sử dụng và đem lại sự tiện lợi cho khách mời khi sử dụng.
  • Bộ phận nhà bếp chuẩn bị và bày biện các món ăn theo thực đơn có sẵn.
  • Quan sát, hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình tham gia tiệc.
  • Vệ sinh khu vực sau khi khách mời đã dùng xong, đảm bảo vệ sinh khu vực.

Tiệc Buffet khai trương thẩm mỹ viện, Spa

1.3. Tiệc trà

Tiệc trà là loại tiệc khai trương thông dụng được tổ chức tại cái hội trường, sảnh hội nghị trong giờ giải lao hoặc trước khi diễn ra chương trình lễ khai trương như một bữa ăn nhẹ dành cho khách mời.

Thực đơn cho buổi tiệc trà cơ bản rất đơn giản và dễ chuẩn bị như: Trà, các loại bánh ngọt, cà phê, nước ép, trái cây,... Để khách mời có thể thưởng thức trong lúc tham dự buổi lễ khai trương.

Quy trình phục vụ tiệc trà:

  • Vệ sinh khu vực, chuẩn bị không gian cho tiệc.
  • Sắp xếp ly, chén,... theo từng loại, phù hợp với từng khu vực.
  • Chuẩn bị và bày biện các món ăn, thức uống theo menu đã đặt.
  • Hỗ trợ khách mời dùng tiệc.
  • Thu dọn và vệ sinh khu vực sau khi khách đã dùng xong.

Tiệc trà khai trương thẩm mỹ viện, Spa

1.4. Tiệc rượu khai trương

Giống như tiệc buffet, tiệc rượu cũng là một loại tiệc đứng, thuận tiện cho khách mời giao lưu, trao đổi. Tiệc rượu thường được phục vụ với các loại thức uống như: rượu nhẹ, cocktail, bia, nước ngọt,... cùng các món ăn nhẹ để khách mời có thể lựa chọn.

Tiệc rượu thường được tổ chức trước sự kiện chính của buổi lễ khai trương hoặc liên thông với sự kiện chính như là một điểm nhấn nhỏ buổi lễ và tạo ấn tượng tốt với khách mời tham dự.

Quy trình phục vụ tiệc rượu:

  • Vệ sinh khu vực, chuẩn bị cho buổi tiệc.
  • Sắp xếp, bày biện các loại đồ ăn, thức uống theo khu vực.
  • Chuẩn bị dụng cụ hỗ trợ cho khách dùng như: Ly, dĩa, dao, nĩa,...
  • Hỗ trợ khách mời dùng tiệc.
  • Dọn dẹp sau khi tiệc kết thúc.

1.5. Tiệc set menu khai trương

Tiệc set menu là loại hình tiệc được lựa chọn phổ biến nhất trong tất cả các loại tiệc. Tiệc phục vụ theo thực đơn cố định cùng với số lượng món giới hạn theo số người được báo sẵn. Thông thường tiệc set menu sẽ có 3,5,7,... món tùy thuộc vào số người tham dự.

Tiệc set menu là lựa chọn hàng đầu cho các buổi tiệc khai trương và vô cùng phù hợp khi tổ chức với số lượng khách tham dự lớn.

Quy trình phục vụ:

  • Chuẩn bị, dọn dẹp vệ sinh khu vực, bày trí bàn ghế.
  • Chuẩn bị các dụng cụ phục vụ cho tiệc.
  • Đón khách.
  • Phục vụ nước ngọt, bia theo yêu cầu của chủ tiệc.
  • Phục vụ set menu với các món đã được đặt trước.
  • Dọn dẹp sau khi tiệc kết thúc.

Tiệc set menu khai trương thẩm mỹ viện, Spa

1.6. Tiệc finger food khai trương

Tiệc finger food sở hữu tính chất sang trọng, cao cấp rất phù hợp cho tiệc tiếp khách của các thẩm mỹ viện, spa, tiệm nail, salon tóc... Khi đó, khách mời sẽ dùng tay để thưởng thức các món ăn nhỏ xinh được bày biện sẵn.

Một số món ăn tiêu biểu của tiệc finger food là bacon sandwich, canape tôm, mì cuộn tôm, salad hải sản, gà viên mật ong, pana cotta... Thức uống đi kèm luôn có rượu vang hoặc sâm banh để tăng thêm hương vị độc đáo cho bữa tiệc.

Thêm vào đó, bạn có thể cho menu kết hợp thêm trái cây, rau câu hoặc nước ép trái cây tươi để mọi người dễ ăn và giải khát. Nhờ vậy, khách mời có thể vừa tham quan doanh nghiệp vừa có thể giao lưu, trao đổi thông tin sản phẩm, dịch vụ hiệu quả.

Do tính chất đặc biệt và cao cấp, khi không có nhiều kinh nghiệm tự thực hiện, bạn cần liên hệ đặt hàng các đơn vị catering chuyên về finger food để mang lại sự yên tâm và trọn vẹn cho bữa tiện tiếp khách khai trương của bạn.

Tiệc finger food khai trương thẩm mỹ viện, spa, tiệm nail, salon tóc

Finger food khai trương

2. Lưu ý khi tổ chức tiệc khai trương thẩm mỹ viện, spa, tiệm nail, salon tóc

- Chọn vị trí để đặt bàn tiệc khai trương hợp lý

Bàn tiệc có thể là bàn tròn, bàn dài, bàn vuông tùy vào không gian tổ chức lớn nhỏ, và tùy vào loại bàn có sẵn được tận dụng lại. Tuy nhiên, bàn dài sẽ phù hợp nhất cho tiệc nhẹ đãi khách ngày khai trương vì nó dễ bày trí đồ ăn, hình dáng dễ đặt dọc theo tường, dọc theo cửa chính,.. không gây vướng víu mà lại rất tiện lợi.

Vị trí cho bàn tiệc khai trương tiếp khách cần bắt mắt, tiện sử dụng, lại không gây vướng víu đi lại như quầy lễ tân, quầy thu ngân, khu vực pantry, khu vực chờ của khách làm đẹp, gần với ghế sofa tiếp khách… Đối với cửa hàng, tiệm nail nhỏ, bàn tiệc thường đặt sát cửa ra vào, sát lối đi, hoặc thậm chí là bên ngoài cửa chính,...

Nếu không có bàn phù hợp, bạn có thể liên hệ thuê thêm tại dịch vụ setup tiệc trọn gói nhé! Chuẩn bị thêm khăn bàn, váy quây màu phù hợp với cửa hàng, salon,.. để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian.

Chọn vị trí đặt bàn tiệc khai trương hợp lý

- Setup menu món ăn, nước uống lên bàn tiệc đẹp mắt

Tổ chức tiệc khai trương đơn giản cho tiệm nail, spa, salon tóc thường là tiệc ngọt với các món ăn nhanh gọn tiện lợi như bánh ngọt, trái cây, rau câu, bạn cũng có thể thêm vào menu một số món mặn tiện lợi như pizza, kimbap, hay bánh hamburger để phong phú hương vị cho bữa tiệc.

Các loại bánh ngọt châu Âu như tiramisu, mousse chanh dây, bánh su matcha,... có hương vị riêng hấp dẫn, màu sắc bắt mắt, kèm theo những đĩa trái cây được cắt tỉa khéo léo, trình bày đẹp mắt sẽ làm cho bàn tiệc thêm màu sắc, thêm tươi mát…

Bạn có thể sử dụng những chiếc đĩa sứ sang trọng, khay bánh nhiều tầng để bày trí đồ ăn thêm sang trọng.

- Bày trí nước uống, vật dụng ăn tiệc khéo léo

Nước uống trong tiệc khai trương thường được bày trí ở một khu vực riêng, hoặc ở một bàn nhỏ bên cạnh bàn tiệc đãi khách, để người dùng có nhu cầu sẽ lấy dễ dàng, tiện lợi hơn. Thức uống thường dùng là trà, cà phê, nước suối, nước ép trái cây... Bạn có thể chuẩn bị thêm rượu vang nếu có khách mời là đối tác, cộng sự đến chúc mừng nhé!

Đừng quên chuẩn bị các vật dụng đi kèm như xô đá, đồ gắp bánh, ly đĩa giấy, ly thủy tinh uống rượu vang, muỗng nhựa, ghim tăm để ăn bánh, trái cây,... Các vật dụng này lỉnh kỉnh, nhiều món nên rất dễ thiếu sót, cần chú ý kiểm tra kĩ trước khi đón khách.

- Hoàn thiện trang trí cho tiệc đãi khách ngày khai trương

Sau khi setup xong xuôi thực đơn, nước uống cho bàn tiệc khai trương, đừng quên trang trí để bàn tiệc thêm lung linh và độc đáo nhé! Bạn có thể bày thêm những lọ hoa tươi, dây ruy băng, đèn nháy hoặc nến và các vật dụng trang trí khác... để tạo sự đầy đặn, sang trọng hơn nữa cho bàn tiệc đãi khách này.

Bên cạnh đó, những chậu hoa dolla, cây vàng thần tài,.. sử dụng trang trí thay cho bình hoa tươi rất được ưa chuộng, mang lại không khí khai trương phát tài cho bàn tiệc.

Phía trên là những gợi ý của Vuông Tròn về sự lựa chọn tiệc tiếp khách khai trương thẩm mỹ viện, spa, tiệm nail, salon tóc nhằm đem lại sự tiện lợi cho doanh nghiệp và tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Nếu doanh nghiệp muốn tổ chức một buổi tiệc tiếp khách sự kiện, hãy liên hệ ngay với Vuông Tròn để nhận được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.