Hướng dẫn lên thực đơn lễ giáng sinh tại văn phòng

03/12/2020
1732
Mục lục

Lễ giáng sinh tại văn phòng, công ty là sự kiện vô cùng quan trọng. Giáng sinh mang đến cho chúng ta cảm giác ấm áp an lành những điều thú vị, vui tươi xen lẫn cảm giác hồi hộp và mong chờ. Còn điều gì tuyệt vời hơn trong cái không khí se lạnh của tiết trời mùa đông tất cả các thành viên trong công ty được ngồi lại quay quần với nhau bên bàn tiệc ấm cúng và đầy ý nghĩa.

Để buổi lễ giáng sinh tại văn phòng diễn ra trọn vẹn cũng như công tác chuẩn bị menu thực đơn độc đáo hoàn hảo cần lưu ý những gì và thực hiện ra sao? Hãy cùng Trái Cây Vuông Tròn theo dõi những hướng dẫn dưới đây nhé!

1. Yêu cầu khi lên thực đơn giáng sinh cho văn phòng

  • Chọn món ăn phù hợp tài chính

Đối với những công ty nhỏ, có ngân sách hạn hẹp thì tiệc giáng sinh văn phòng khi lên thực đơn không cần những món ăn quá đắt tiền hay xa hoa chỉ cần vừa túi tiền, món ăn chỉ cần ngon vừa miệng và đảm bảo chất lượng. Vì vậy cần chọn các món ăn cho giáng sinh công ty phù hợp với ngân sách đặt ra, phù hợp với sở thích của dân công sở.

Bạn có thể lựa chọn tiệc giáng sinh cho công ty theo hình thức tiệc buffet, tiệc teabreak hoặc tiệc phục vụ tận nơi với chi phí rẻ tiết kiệm, lại không tốn công chuẩn bị cũng như khâu phục vụ, tiết kiệm thời gian mang lại hiệu quả cao, giúp bạn có nhiều thời gian để chuẩn bị cho các hạng mục khác.

Thật sự lựa chọn hình thức tiệc ngọt giáng sinh hay buffet tại văn phòng có rất nhiều ưu điểm vừa tận dụng được không gian văn phòng vừa mang lại cảm giác ấm cúng khiến các thành viên công ty cảm thấy được gắn kết và cởi mở vui vẻ hơn được hưởng trọn vẹn một ngày giáng sinh thật sự ý nghĩa.

Chọn món ăn phù hợp tài chính

  • Đảm bảo được sự đa dạng của món ăn

Thực đơn lễ giáng sinh là yếu tố quan trọng làm tăng tính hấp dẫn của buổi tiệc thêm ý nghĩa. Vì vậy hãy đảm bảo rằng đồ ăn phải thật ngon, thích hợp với số đông và đáp ứng được sở thích của tất cả mọi người trong văn phòng.

Bạn cần chú ý trưng cầu ý dân ý các thành viên, thay vì đặt tiệc theo ý mình, cần chuẩn bị thực đơn giáng sinh văn phòng với nhiều loại thức ăn khác nhau, đa dạng về mẫu mã, màu sắc tạo sự hấp dẫn và kích thích vị giác cho mọi người.

Ngoài các món ăn như bánh ngọt, trái cây tươi, thạch trái cây, chè các loại cũng nên kết hợp với các loại loại sinh tố, đồ uống đa dạng như: sinh tố dưa hấu, sinh tố dứa, sinh tố táo xanh, sinh tố dâu tây,... đều có những màu sắc sặc sỡ giúp bữa tiệc Giáng sinh công ty thêm phần nổi bật.

Để thực đơn không gây ngán và kéo dài không khí buổi tiệc xuyên suốt chương trình bạn có thể kết hợp các món như Chè trái cây hoặc thạch yaourt trái cây, bánh ngọt red velvet có màu hồng đỏ, bánh matcha trà xanh có màu xanh đậm, bánh gato kem được trang trí theo concept giáng sinh….

Chọn món ăn đa dạng

  • Trang trí món ăn đẹp mắt chuẩn giáng sinh

Để lễ giáng sinh ngập tràn khắp văn phòng công ty bạn, ngoài trang trí những bông tuyết, ông già noel, quả chuông, hãy lên ý tưởng trang trí món ăn giáng sinh đẹp mắt ấn tượng.

Bạn hãy trang trí những vật dụng bình thường như muỗng nĩa, xiên que bằng việc gắn những bông tuyết, cây thông, quả chuông, hộp quà, chú tuần lộc hoặc đánh dấu tên các thành viên lên món ăn riêng tạo nét độc đáo, ấn tượng và ngộ nghĩnh. Điều này sẽ tạo điểm nhấn cho đĩa bánh ngọt trái cây của bạn thêm thú vị khiến không khí tiệc giáng sinh văn phòng trở nên vui tươi hơn.

Bên cạnh đó tận dụng trái cây tươi biến tấu chúng theo chủ đề của lễ giáng sinh công sở thay vì cách trang trí theo hình thức thói quen ngày thường, có thể dùng những quả dâu tươi, kiwi, nho để làm cây thông, vòng nguyệt quế hay ông già noel theo ý mà bạn muốn tăng sự bắt mắt và thu hút mọi người.

Trang trí món ăn đẹp chuẩn giáng sinh

  • Món ăn phù hợp với môi trường văn phòng

Một phần quan trọng mà bạn không thể bỏ qua là lựa chọn thực đơn phù hợp với tiệc giáng sinh văn phòng, công ty, đơn giản và dễ thực hiện do đó nên chọn tiệc nhẹ như: Tiệc trà, tiệc ngọt, tiệc buffet,..

Lựa chọn tiệc giáng sinh teabreak nhẹ nhàng giúp mọi người vừa có thể tham gia chương trình vừa có thể dùng tiệc một cách thoải mái, mà không cần phải lo lắng văn phòng bị vấy bẩn dầu mỡ, khó dọn dẹp. Tiệc teabreak thường bao gồm những món ăn như bánh, trà, trái cây, các loại nước trái cây…

Nên tổ chức tiệc giáng sinh tại công sở với món ăn gọn nhẹ, đa dạng, có thể ăn thoải mái mà không bị ngán, đồng thời tạo điều kiện dễ dàng hơn trong việc chuẩn bị cũng như dọn dẹp kết thúc tiệc.

Và đặc biệt cần chú ý là thức ăn không được có quá nhiều dầu mỡ sẽ làm dây vào các vật dụng trong văn phòng, hãy đảm bảo giữ gìn vệ sinh sạch sẽ không gian làm việc sau khi kết thúc tiệc.

Những món ăn cần phải đảm bảo ngon miệng và đẹp mắt, hấp dẫn mọi người. Một điều quan trọng nữa là các món ăn phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và tránh những món ăn lạ dễ gây dị ứng cho khách mời.

Món ăn phù hợp với môi trường văn phòng

2. Một số thực đơn mẫu tiệc ngọt/ tiệc mặn cho giáng sinh

Bữa tiệc giáng sinh tại văn phòng, công ty phải khác lạ, phải có nhiều món đặc sắc và thật ngon miệng. Nếu cùng suy nghĩ như vậy, hãy để Trái Cây Vuông Tròn giới thiệu cho bạn những thực đơn mặn/ ngọt độc đáo dành cho lễ giáng sinh năm nay nhé!

Hướng dẫn lên thực đơn giáng sinh cho văn phòng

  • Thực đơn ngọt ngào cho mùa giáng sinh đong đầy yêu thương

- Pineapple Cranberry Tart

- Apple Rose Tart, Red Velvet

- Bánh Pate Chaud

- Bánh hình mũ Santa Claus

- Bánh cây thông giáng sinh

- Rau câu Thập Cẩm

- Trái Cây Dầm

- Trái cây cắt sẵn

  • Thực đơn món mặn cho đêm giáng sinh an lành ấm áp

- Bò cuộn nấm sốt phô mai

- Op rib bò Mỹ nướng

- Soup consomme bồ câu con

- Súp bí đỏ kem tươi

- Salad ngũ sắc

- Gà nướng rau quả

- Rau câu Thập Cẩm

- Trái Cây Dầm

- Trái cây cắt sẵn

Trái Cây Vuông Tròn hy vọng rằng với những hướng dẫn cách lên thực đơn cho tiệc giáng sinh sẽ giúp công sở của bạn có một buổi giáng sinh ấm áp, an lành, vui vẻ bên cạnh các thành viên công ty thật ý nghĩa và tuyệt vời.

Nếu bạn còn đang chưa biết phải tổ chức tiệc giáng sinh văn phòng như thế nào, hãy liên hệ ngay với Vuông Tròn. Vuông Tròn sẽ tư vấn và tổ chức setup cho bạn một bữa tiệc tuyệt vời nhất.