Tải ngay - Kịch bản lời dẫn chương trình giáng sinh tại công ty

17/12/2020
11854
Mục lục

Tải ngay - Kịch bản lời dẫn chương trình giáng sinh tại công ty

Kịch bản lời dẫn chương trình giáng sinh công ty hay còn gọi là Mc script là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của một hoạt động. Vì thông qua đó, Mc sẽ dẫn dắt chương trình giáng sinh văn phòng xuyên suốt và liên kết các mục với nhau sao cho hấp dẫn, suôn sẻ nhất.

1. [Download] Mẫu kịch bản lời dẫn chương trình noen công ty

Để xây dựng được kịch bản Mc chương trình giáng sinh tại văn phòng công ty thường không khó, vì hoạt động giáng sinh này thường tổ chức nhỏ, quy mô nội bộ, vui vẻ là chính, không đòi hỏi yếu tố chuyên nghiệp cao. Đa số các hoạt động giáng sinh tại văn phòng sẽ tận dụng Mc nội bộ, cây nhà lá vườn để tiết kiệm chi phí cũng như tạo sự thân thiết, gần gũi cho mọi người. Tuy nhiên, kịch bản Mc vẫn cần xây dựng trước để hay hơn, lôi cuốn hơn.

Mẫu kịch bản Mc chương trình giáng sinh tại văn phòng, công ty

Download mẫu DPF tại đây

2. Cách xây dựng kịch bản Mc cho giáng sinh

Mc script giáng sinh cho văn phòng dù đơn giản đến đâu cũng cần được lên nội dung trước, để người dẫn chương trình dựa theo đó dẫn dắt các bước mà không bị quên lời, hay lúng túng do áp lực đứng trước đám đông, nhất là đối với Mc đến từ nội bộ công sở, thiếu kinh nghiệm.

Bước 1: Xác định chủ đề giáng sinh văn phòng

Để lên được nội dung dẫn chương trình giáng sinh cho công ty hay, duyên dáng việc đầu tiên bạn cần xác định chủ đề chính của noel công ty, từ chủ đề này người dẫn chương trình sẽ triển khai các ý bám sát nội dung, từ đó đảm bảo không dẫn dắt lạc quẻ, đi xa trọng tâm, mục đích ban đầu đặt ra của hoạt động.

Ví dụ như đối với chương trình giáng sinh với chủ đề giáng sinh công ty truyền thống, kịch bản Mc chương trình chỉ cần xoay quanh đề tài giáng sinh an lành, ấm áp, đã có thể đảm bảo được yêu cầu dẫn dắt đặt ra. Nếu hoạt động giáng sinh có đề tài rõ ràng như “giáng sinh yêu thương và lan tỏa yêu thương”, thì kịch bản Mc cần tập trung, làm rõ thông điệp “yêu thương” này,...

Để lên được nội dung dẫn chương trình giáng sinh cho công ty hay, bạn cần xác định chủ đề chính

Bước 2: Xác định thông tin “mặc định” không được sai phạm

Các thông tin mặc định, không được phép sai trong kịch bản dẫn chương trình giáng sinh công ty là: tên công ty, tên chủ đề giáng sinh, tên đơn vị khách mời (nếu có), tên và chức vụ đại biểu lãnh đạo, tên nhà tài trợ (một số sự kiện lớn),...

Đối với những tin mặc định này, khi lên nội dung kịch bản Mc chương trình, bạn không được sai phạm, vì đây được xem là lỗi rất nghiêm trọng, không thể hiện được sự chuyên nghiệp của công ty trong mắt khách mời và đối tác tham dự.

Tốt nhất, các bạn nên hỏi thật kĩ những thông tin này nhiều lần, và đồng thời nhờ người có chuyên môn, có hiểu biết kĩ về thông tin kiểm tra lại giúp mình một lần nữa, trước khi chốt nội dung cuối cùng của kịch bản Mc chương trình.

Bước 3: Lên kịch bản Mc chương trình bám sát kịch bản tổ chức

Sau khi xác định được chủ đề chính của hoạt động giáng sinh tại văn phòng, công ty, việc tiếp theo là lên kịch bản Mc chi tiết dựa theo kịch bản tổ chức chương trình.

Chương trình sẽ gồm những mục nào? (phát biểu, văn nghệ, dự tiệc, chơi trò chơi), các mục này kéo dài bao lâu? Và ứng với từng hạng mục, Mc cần dẫn dắt như thế nào cho phù hợp? Dẫn chương trình như thế nào để các mục chương trình liên kết được với nhau? hay dẫn dắt ra sao để đảm bảo các hạng mục vẫn diễn ra khớp với timeline tổ chức?

Để trả lời được tất cả câu hỏi trên, kịch bản Mc chương trình giáng sinh tại văn phòng bắt buộc phải đi kèm với kịch bản chương trình noel, bạn nhé!

Cần lên kịch bản Mc chi tiết dựa theo kịch bản tổ chức chương trình

Bước 4: Tập dợt trước và chỉnh sửa lại kịch bản Mc cho phù hợp

Sau khi lên được sơ bộ kịch bản Mc dẫn chương trình giáng sinh cho công ty mình, các bạn cần phải tập dợt dẫn chương trình cho nhuần nhuyễn nhé! cần đảm bảo tốc độ nói vừa phải, không quá nhanh cũng không quá chậm, phát âm rõ chữ, tròn vành, dễ nghe và không sử dụng từ địa phương.

Việc tập dợt trước này giúp Mc trôi chảy hơn khi dẫn chương trình giáng sinh thật, đồng thời căn chỉnh được thời gian (tùy vào tốc độ nói mà thời gian dẫn của mỗi người sẽ khác nhau), từ đó điều chỉnh nội dung Mc script sao cho phù hợp hơn (dễ đọc hơn, không quá ngắn, không quá dài)

Kịch bản Mc chương trình giáng sinh tại văn phòng, công ty

3. Một số mẫu lời dẫn cho đêm tiệc giáng sinh văn phòng hay, ý nghĩa

  • Lời dẫn mở đầu chương trình giáng sinh văn phòng

1. Kính thưa các vị đại biểu, ban lãnh đạo và khách mời. Chúng ta để ý những ngày gần đây, giáng sinh đã về trên mọi nẻo đường, các con phố trang trí lung linh bởi dòng chữ Merry Christmas. Cùng với đó là hình ảnh ông già noel. Thời tiết tuy lạnh giá nhưng không cản nổi sự náo nhiệt của một mùa lễ hội mang tên Noel. Ngày hôm nay đây, với sự quan tâm của các bạn, chúng tôi tổ chức chương trình giáng sinh công ty kết hợp chào năm mới. Hy vọng tất cả sẽ có một đêm tiệc thật vui tươi, ấm áp.

2. Nhân dịp giáng sinh và chào đón năm mới, công ty X tổ chức đêm dạ hội với chủ đề “giáng sinh và những dấu ấn” ngay tại văn phòng công ty. Hy vọng mỗi người sẽ tạo ra được dấu ấn của riêng mình, cũng như ghi nhớ về buổi tiệc hôm nay. Đừng quên chuẩn bị một chiếc điện thoại thật đầy pin, bộ váy ấn tượng để ghi lại những khoảnh khắc này nhé. Còn ngay bây giờ, tôi xin được giới thiệu thành phần tham dự buổi tiệc…

3. Giáng sinh đến, mùa đông về, điều này cũng có nghĩa là một mùa xuân sắp sang. Giáng sinh thực sự gợi cho chúng ta rất nhiều cảm xúc. Làn gió đông tràn về, không khí trở lạnh cũng khiến cho bao nhạc sĩ “điêu đứng”, trào dâng cảm xúc mãnh liệt để sáng tác ra những giai điệu noel tuyệt vời. Đến đây, chúng tôi xin được giới thiệu đêm tiệc giáng sinh công ty X với chủ đề “Ký ức…” hy vọng sẽ gắn kết các nhân viên nhiều hơn. Sau đây sẽ là bài hát….mở màn cho chương trình.

Lời dẫn chương trình giáng sinh mở màn rất quan trọng, quyết định đến không khí cả buổi lễ

4. Giáng sinh trong ký ức của mỗi người là những đêm đi dạo phố, vui vầy bên người thân và bạn bè. Cùng nhau đi đến nhà thờ để cầu chúc những điều an lành, hạnh phúc. Ngày hôm nay đây, công ty X sẽ tái hiện lại những hình ảnh, để mỗi người được quay về tuổi thơ và sống lại những năm tháng đó. Hãy bỏ quên sự mệt mỏi, áp lực đi nhé!

5. Hôm nay là một ngày đặc biệt, không chỉ đối với ban lãnh đạo mà toàn thể nhân viên. Là ngày đầu tiên chúng ta được đón giáng sinh cùng nhau kể từ thời điểm công ty X thành lập. Thời gian tuy ngắn ngủi nhưng đủ để mỗi người có với nhau kỷ niệm thật đáng nhớ. Và dịp giáng sinh hôm nay, công ty chúng ta tổ chức tiệc nội bộ nho nhỏ để gắn kết nhau nhiều hơn. Hãy vui chơi hết mình nhé!

Lời dẫn chương trình mc cho giáng sinh văn phòng, công ty cần được chỉn chu, phù hợp với bối cảnh tổ chức

  • Lời dẫn bế mạc giáng sinh văn phòng

1. Giáng sinh về, chúng ta tất bật để đón một mùa đông se lạnh, 1 noel an lành. Ai trong chúng ta cũng đều hy vọng về mọi điều tốt đẹp. Ngoài kia, vẫn còn có những người đang buồn lo cho kinh tế gia đình, có người xa xứ năm mới không được về quê, đôi tình nhân xa nhau dịp giáng sinh...Nhưng mong cho tất cả chúng ta sẽ được hưởng một mùa giáng sinh thật trọn vẹn, ý nghĩa và thật ấm áp.

2. Vậy là đêm tiệc giáng sinh do công ty X tổ chức hôm nay đã kết thúc. Rất cảm ơn các quý vị đại biểu, các nhân viên và khách mời đã nhiệt tình tham gia. Mong cho chúa sẽ ban phước đến mọi người để có cuộc sống thật trọn vẹn. Chúng ta sẽ còn gặp lại nhau trong đêm tiệc tất niên sắp tới.

Những Lời dẫn bế mạc chương trình giáng sinh văn phòng ấn tượng

3. Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý, chỉ còn ít phút nữa thôi thì đêm tiệc giáng sinh do công ty X tổ chức sẽ kết thúc. Không biết cảm giác của bạn lúc này ra sao, riêng tôi cảm thấy thật tiếc nuối thì thời gian quá ngắn ngủi, nhưng dù sao mỗi người đều đã có với nhau ký ức thật đẹp. Xin chúc cho bạn sẽ luôn thành công trong cuộc sống, công việc có những bước phát triển rõ ràng.

4. Không khí giáng sinh đến và đi thật nhanh, 3 giờ đồng hồ cho đêm tiệc đón noel của công ty đã đi đến hồi kết. Lời cuối cùng, tôi xin chúc cho các vị khách mời sẽ có một đêm giáng sinh thật trọn vẹn và cảm nhận sự ấm cúng và chương trình đã mang đến.

5. Đêm tiệc giáng sinh giờ đây đã kết thúc. Không biết nói gì hơn nữa vì cảm xúc tiếc nuối đã bao trùm, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành vì sự có mặt của bạn. Chúc bạn sẽ có một ngày giáng sinh thật vui vẻ và đáng nhớ.

Như vậy, chúng ta vừa đi qua cách thực hiện nên kịch bản Mc script cho giáng sinh đơn giản tại văn phòng, công ty rồi. Với hướng dẫn chi tiết trên, Vuông Tròn tin rằng dù Mc công ty bạn có là tay ngang trong nghề, hay xuất thân Mc “cây nhà lá vườn”, thì đều trở nên thật chuyên nghiệp, xuất sắc trong đêm giáng sinh công ty tại văn phòng cho mà xem.