Gợi ý thực đơn tiệc giáng sinh công ty ngon miệng lại phù hợp ngân sách

12/07/2020
1921
Mục lục

Gợi ý thực đơn tiệc giáng sinh công ty ngon miệng lại phù hợp ngân sách

Chuẩn bị thực đơn tiệc giáng sinh công ty với những món ăn nào vừa mang không khí giáng sinh lại phù hợp ngân sách tổ chức? Đón đọc bài viết với những gợi ý chính xác từ chúng tôi nhé.

1.Các dạng thực đơn tiệc giáng sinh công ty

- Món khai vị

Món khai vị là món được phục vụ đầu tiên trong bữa tiệc. Công ty bạn có thể chuẩn bị thực đơn khai tiệc với món ăn nhẹ nhằm kích thích sự ngon miệng của những khách mời. Chẳng hạn như nộm, rau trộn, salad, soup…

Tiết trời giáng sinh thường lạnh lẽo, và xu hướng lựa chọn món khai vị trong đêm tiệc đó chính là soup. Chúng rất dễ ăn và giúp ấm bụng trước khi đến với món chính.

- Món chính

Món chính đa phần là những món ăn truyền thống trong ngày lễ như gà tây bỏ lò, bò bít tết...Bên cạnh đó, thực đơn tiệc giáng sinh công ty còn đan xen thêm một vài món ăn thanh mát để khách mời không bị ngán.

- Món tráng miệng

Có thể nói, vai trò của món tráng miệng vô cùng quan trọng. Chúng quyết định đến sự thành công của một bữa tiệc giáng sinh.

Chúng ta đã có một thực đơn khá sang trọng để thiết đãi khách. Tuy nhiên, bạn có thể chọn một vài món tráng miệng dễ ăn như bánh kem, pudding, thạch hoa quả, nước ép để phục vụ cuối cùng.

Dưới đây, chúng tôi xin đưa ra những món ăn cụ thể cho đêm tiệc. Tùy theo số lượng, khẩu vị khách mời. Và đặc biệt là ngân sách công ty để có sự lựa chọn menu tiệcgiáng sinh văn phòng cho hợp lý nhé.

**Xem thêm:Bật mí một số hoạt động giáng sinh công ty ý nghĩa cho dân văn phòng

2.Một số món ăn truyền thống trong ngày giáng sinh

- Gà quay

Trong các bữa tiệc giáng sinh của người phương Tây, đặc biệt là ở Phần Lan, Anh thì không thể thiếu món gà Tây quay.

Trước đây, người ta hay sử dụng ngỗng. Nhưng sau này do thấy gà tây dễ nuôi và rẻ hơn nên đã dần chuyển sang làm thực phẩm thay thế ngỗng trong mỗi dịp giáng sinh.

Món gà tây quay được nhồi thêm các loại gia vị như hành tây, hạt dẻ, cần tay, cà rốt, sau đó bỏ vào lò nướng. Khi chín thì dậy hương thơm khiến ai nấy đều ngất ngây. Không khí giáng sinh đã thực sự tràn trề khi có món ăn này làm điểm nhấn.

- Bánh khúc gỗ, bánh quy gừng

Các loại bánh kẹo dùng cho tiệc giáng sinh công ty vô cùng đa dạng và độc đáo. Có 2 món bánh được yêu thích nhất đến bây giờ đó chính là bánh khúc gỗ và bánh quy gừng. Thử hỏi các em nhỏ trên thế giới mà xem, không ai là không biết đến món bánh này chứ.

Bánh khúc gỗ có nguồn gốc từ nước Pháp. Loại bánh bông lan xốp mềm mại có nhân kem, mút. Phía lên phủ socola pha kem bơ tạo ra màu nâu như vỏ cây. Đó cũng là lý do cho cái tên “khúc gỗ”.

Riêng với bánh quy gừng, hương vị của chúng không quá béo. 2 nguyên liệu chính là mật ong và gừng hòa quyện tuyệt vời, giúp cổ họng khách mời thấy được ngọt ngào và sử dụng loại bánh này cực phù phù hợp cho một đêm giáng sinh lạnh lẽo.

- Rượu táo, cocktail trứng

Thực đơn tiệc giáng sinh công ty chắc chắn không thể thiếu đồ uống. Điểm danh 2 loại đồ uống truyền thống hàng đầu đó chính là rượu táo, cocktail trứng.

Rượu táo không như nước ép, khó để được lâu. Nhưng giữ được hương vị tươi mới của táo chín nên vô cùng lạ miệng. Nồng độ cồn của loại rượu này khá thấp nên trẻ em cũng có thể uống được. Đêm giáng sinh nhấp tí rượu cho “môi đỏ má hồng”, thêm chút nhạc chill chill nữa thì còn gì bằng?

Cocktail trứng được tạo ra từ đường, kem, sữa, lòng đỏ trứng. Quê hương của chúng là các nước Bắc Mỹ.

Tùy theo khẩu vị của mỗi người mà bạn có thể chuẩn bị thêm ít rượu brandy, rum, whisky cho đa dạng nhé.

**Xem thêm:Tổng hợp các đơn vị sự kiện chuyên tổ chức giáng sinh

- Kẹo que bạc hà

Sẽ thật buồn nếu như tiệc noel không có món kẹo. Bạn thấy những chiếc kẹo hình gậy với đường xoắn xanh lá cây, hồng đẹp mắt thì chính là kẹo que bạc hà đấy.

Trước đây, kẹo que chỉ có màu trắng và dáng thẳng. Sau đó, người ta đã thêm vằn đỏ cùng vị bạc hà vào trong kẹo để tạo sự hấp dẫn.

Nếu đêm tiệc văn phòng công ty bạn có trẻ em, thì hãy chuẩn bị thức quà hấp dẫn này nhé. Đảm bảo sự thành công không chỉ ở trong mắt những người lớn mà toàn bộ khách mời cảm quan được sự chu đáo của bạn.

- Bánh nhân thịt

Một món ăn tuy quen với nhiều người, nhưng cũng thật đặc biệt trong ngày noel.

Bánh nhân thịt được làm từ bột mì, nhào nặn như cái túi lớn, đựng bên trong thịt băm, trái cây, đường và gia vị. Món bánh như mong ước của bao người, sẽ luôn được an lành, hạnh phúc và no đủ.

Bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu cho các nhân viên của mình trổ tài làm bánh. Xem như đây là một hoạt động, cuộc thi trong ngày lễ giáng sinh. Các món bánh xuất sắc sẽ được phục vụ trong đêm tiệc, còn chủ nhân của chiếc bánh sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng.

- Bánh pate

Thêm một món ăn đặc biệt trong thực đơn tiệc giáng sinh công ty. Chúng không phải là loại pate bình thường làm từ gan lợn hay gan ngỗng. Mà chính là tim, gan, óc...của con hươu, nai. Bánh pate đã từng là sự lựa chọn hàng đầu trong giới quý tộc thời xưa. Và đến thế kỷ 17 thì nó đã phổ biến hơn và ưa chuộng trong ngày lễ noel.

Có lẽ, việc chuẩn bị các nguyên liệu trên để làm món bánh pate truyền thống sẽ hơi khó khăn hiện nay. Do đó, bạn có thể order bánh pate nhân gan bình thường và cùng thưởng thức nhé.

- Kẹo bi

Tương tự như kẹo gậy, keo bi không thể thiếu trong đêm giáng sinh. Chỉ có điều là chúng không nổi tiếng bằng.

Kẹo bi có nhiều hương vị cho mọi người lựa chọn. Chúng hấp dẫn nhiều trẻ em và cả người lớn bởi vị ngọt đậm đà, hình dáng trong như quả trứng chim.

Một số món ăn nhẹ cho thực đơn tiệc giáng sinh công ty

Với những công ty không có nhiều thời gian, sự chuẩn bị và đặc biệt là ngân sách hạn hẹp. Thì khó có thể chuẩn bị đầy đủ những món ăn truyền thống giáng sinh ở trên. Bên cạnh đó là ưu tiên cho tiệc ngọt qua những bàn desert đầy màu sắc. Chúng vừa đẹp mắt lại có chi phí rẻ, phục vụ nhanh gọn và đặc biệt là vẫn rất “noel” và chiếm được cảm tình của nhiều người. Chúng ta hãy cùng điểm qua một số món tiệc như thế nhé!

- Bánh Pudding

Bữa tiệc giáng sinh nhất định phải có chiếc bánh pudding béo ngậy, thơm lừng. Vào thế kỷ 15, bánh pudding được làm từ mận, thịt bê, vụn bánh mì, thảo dược, trái cây khô, gia vị và rượu vang. Giờ đây, các loại thịt và rau được thay thế, thành phần hiện giờ của chúng chỉ có sữa, trứng, đường và nguyên liệu tạo hương vị.

Bánh pudding cho tiệc giáng sinh còn được cho hạt đậu hoặc đồng xu vào trong đó, bởi người ta tin rằng khi ai ăn phải phần bánh này thì sẽ gặp may mắn cả năm.

- Bánh xúc xích rắc phô mai

Bánh được làm từ phô mai sợi, kem sữa, xúc xích, trứng...đều là những nguyên liệu quen thuộc mà chỉ cần xem công thức cũng dễ dàng làm ra.

Bánh mì mềm khi kết hợp cùng phô mai béo ngậy, xúc xích xông khói căng tròn hẳn khiến ai nấy thích thú. Trong bữa tiệc teabreak cho ngày giáng sinh tại văn phòng, hãy ưu tiên cho món bánh này nhé.

- Bánh hamburger

Một món bánh vô cùng quen thuộc ở phương Tây, và giờ đây được nhiều người Việt Nam ưa thích.

Bánh hamburger nhân thịt bò, kèm chút phô mai béo béo sẽ khiến cho khách mời cảm thấy hài lòng. Sau mỗi lần “quẩy”, thì đây là thứ cần có để giúp các khách mời lấy lại năng lượng nhanh chóng.

**Xem thêm:Tiệc ngọt Giáng Sinh và xu hướng tổ chức tiệc healthy trong đêm Noel

- Bánh sandwich kẹp ham cheese

Món bánh thượng hạng cực kỳ giàu dinh dưỡng, tưởng như chỉ phục vụ cho bữa sáng của những “đại gia”. Thì giờ đây cũng rất phổ biến và sử dụng nhiều trong những bữa tiệc ngọt, đặc biệt là tiệc giáng sinh văn phòng.

Sandwich kẹp ham cheese có hương vị thơm ngon cùng hình dáng cực kỳ đẹp mắt, sẽ làm cho bàn tiệc công ty thêm hấp dẫn. Để lại trong lòng khách mời sự ấn tượng không chỉ các tiết mục mà còn menu cho đêm tiệc. Đừng suy nghĩ gì nhiều nữa, hãy list món bánh này vào thực đơn tiệc giáng sinh công ty ngay và luôn nhé.

- Trái cây tươi cắt sẵn

Đây là sự lựa chọn của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Đêm tiệc bỗng trở nên nhiều màu sắc của táo, xoài, nho, ổi…

Trái cây là món ăn dễ “đưa” hương vị, lại phục vụ nhanh chóng và tốn ít chi phí. Tuy nhiên, để có sự đẹp mắt thì bạn cần phải biết cách bày trí cho chúng. Còn nếu chỉ xếp như bình thường thì sẽ không được ấn tượng cho lắm. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn đơn vị cung cấp tiệc nhẹ, họ sẽ mang đến cho bạn hộp teabreak quyến rũ. Đêm tiệc giáng sinh chắc chắn sẽ thành công hơn đó.

- Rau câu

Những món rau câu với nhiều hình dáng, màu sắc như rau câu đào, rau câu lá cẩm, rau câu đậu biếc cốt dừa...thực sự là lựa chọn không thể thiếu cho thực đơn tiệc noel công ty tổ chức ở văn phòng.

Bạn biết đấy, rau câu không chỉ là món ăn hấp dẫn bởi vẻ bề ngoài của nó, mà còn mang đến sự thanh mát, lại có chút “tao nhã” trong cách thưởng thức nên càng hấp dẫn. Bạn đã sẵn sàng để mang rau câu vào bữa tiệc chưa?

- Nước ép trái cây

Ngoài các loại rượu dành cho khách mời nam, thì nước ép cũng cần có để chuẩn bị cho hầu hết các đối tượng. Nước ép thơm ngon, bổ dưỡng lại được lòng phái nữ, vậy ít nhất thì đêm tiệc cũng là thành công 50% rồi đúng không nào?

Có nhiều hương vị nước ép trái cây, tùy theo khẩu vị của mỗi người mà có sự lựa chọn cho hợp lý. Nhưng bạn nên chọn loại nước ép cam, bưởi, nước ép táo để “mùa đông không lạnh” và một đêm vui chơi giáng sinh hoàn hảo nhé.

Trên đây là gợi ý về thực đơn tiệc giáng sinh công ty. Trái cây vuông tròn là địa chỉ cung cấp tiệc ngọt hàng đầu tại Sài Gòn. Bạn có thể liên hệ đến số hotline cho chúng tôi hoặc chat cho các nhân viên ở bên phải màn hình để nhận được tư vấn chính xác, nhanh chóng nhất nhé.

Cuối cùng, chúc cho công ty bạn sẽ có một bữa tiệc giáng sinh văn phòng thật ngon miệng, ấm cúng và được nhiều khách mời khen ngợi.