Top 5 các loại bánh dùng để cúng khai trương

24/02/2020
7488
Mục lục

Top 5 các loại bánh dùng để cúng khai trương

Việt Nam là nước có nền văn hóa tâm linh rất sâu sắc. Những lễ nghi, cúng bái được chuẩn bị rất chu đáo. Trong đó không thể thiếu được lễ cúng khai trương với hy vọng gia chủ mua may bán đắt, làm ăn phát đạt. Tuy phong tục ở mỗi vùng miền khác nhau nhưng lễ cúng khai trương ở mỗi nơi cũng không có nhiều khác biệt và chúng ta đều phải chuẩn bị lễ vật chu đáo cho ngày cúng khai trương.

Lễ vật cúng khai trương gồm rất nhiều thứ như: hoa quả, trầu cau, rượu thuốc, xôi chè, muối gạo, vàng hương, nến, và không thể thiếu được các loại. Dưới đây là top 5 các loại bánh cúng khai trương vừa đẹp vừa ngon mang ý nghĩa mang lại may mắn – thuận lợi và thành công.

1.Bánh đậu xanh

Bánh đậu xanh được bày trí đẹp mắt trong những hộp bánh in hình rồng phượng, thỏi vàng, hoặc đồng tiền. Nó biểu trưng cho sự thịnh vượng, tiền tài. Vid thế mà trong những ngày lễ tết hay ngày cúng khai trương người ta hay chọn bánh đậu tranh làm bánh cúng.

Hơn nữa bánh đậu xanh có vị ngọt ngào, mịn màng, béo ngậy và thơm mức mùi đậu xanh thưởng thức cùng trà nóng rất thú vị. Sau lễ cúng khai trương gia chủ có thể bóc bánh và mời quan khách thưởng thức nhâm nhi cùng trà cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

Xem thêm:Hướng dẫn cúng khai trương cửa hàng chuẩn phong thuỷ

2.Bánh phu thê

Nghe có vẻ rất lạ lùng khi bánh phu thê lại là loại bánh được chọn trong mâm cúng khai trưởng. Bởi người ta chỉ dùng bánh phu thê trong lễ cưới hỏi với mong muốn thể hiện tình nghĩa vợ chồng chung thủy, gắn bó với nhau suốt đời. Nhưng ít ai biết được ngoài ý nghĩa tốt đẹp cho ngày vu quy thì bánh cũng mang một ý nghĩa tốt đẹp trong ngày cúng khai trương.

Những chiếc bánh phu thê hình vuông mềm mướt bên trong là nhân đậu xanh, bên ngoài phủ đủ vàng, xanh, đỏ.

Mà màu vàng sẽ tượng trung cho Trung Phương, màu đỏ tượng trưng cho Nam Phương, màu xanh tượng trưng cho Đông Phương.

Với ý nghĩa đó là lộc trời, sự che chở của đất trời.

**Xem thêm: Thiệp mời khai trương cửa hàng

3.Bánh bao

Bánh bao vốn là món bánh cúng truyền thống của người Trung Hoa. Và với người Việt nam nó cũng đã trở thành món ăn quen thuộc. Với hình thù xinh xắn, căng tràn, mềm mướt nhiều người đã chọn nó là loại bánh không thể thiếu trên mâm cỗ cúng gia tiên, cúng thổ thần, thổ địa ngày khai trương với mong muốn buôn bán suôn sẻ, thịnh vượng, phát đạt trường tồn.

Hơn nữa, những chiếc bánh bao thơm ngon với đa dạng các loại nhân cũng sẽ là loại bánh để mọi người cùng thưởng thức rất tuyệt vời.

**Xem thêm: Top 8 Dịch vụ trang trí khai trương chất lượng tại Sài Gòn

4.Bánh thần tài

Đối với những người làm ăn kinh doanh thì bánh thần tài là loại bánh không thể thiếu trong những mâm cỗ thắp hương cúng thần tài và trong những ngày lễ cúng khai trương thì bánh thần tài cũng không thể thiếu.

Bởi người ta hi vọng rằng nơi đâu có Thần Tài thì nơi đó sẽ làm ăn phát đạt, tiền vào như nước, làm ăn suôn sẻ và không có bất trắc gì xảy ra. Hơn nữa, bánh thần tài còn tượng trưng cho mưu cầu của gia chủ về sự bình yên trong làm ăn kinh doanh và ổn định về mặt tài chính.

**Xem thêm: Top 10 mẫu hoa mừng khai trương mang đến tài lộc

5.Bánh thỏi vàng

Bánh thỏi vàng cũng là một loại bánh quan trọng trong ngày cúng khai trương vừa đẹp mắt lại mang ý nghĩa cầu tài lộc. Những chiếc bánh hình thỏi vàng, xinh xắn được mạ vàng óng ánh bên trong là nhân đậu xanh nhuyễn mịn thơm phức rất ngon và lạ mắt.

Không chỉ riêng ngày cúng khai trương món bánh này đang được nhiều người ưa chuộng để thắp hương mỗi khi có dịp với mong muốn trời đất sẽ phù hộ cho làm ăn, kinh doanh buôn bán thuận lợi, phát tài, phát lộc.

**Xem thêm: Chọn hoa mừng khai trương cửa hàng mang ý nghĩa phát tài

Vì thế, bạn cũng không cần quá kén chọn các loại bánh để cúng khai trương. Đơn giản chỉ cần bạn thành tâm hoặc bạn thấy nó đẹp, ngon và bạn nghĩ mọi người sẽ thích thưởng thức nó sau khi hoàn thành lễ cúng.