Thiệp mời khai trương cửa hàng là gì?Cách thiết kế thiệp mời thu hút khách hàng

27/02/2020
6563
Mục lục

Thiệp mời khai trương cửa hàng là gì?Cách thiết kế thiệp mời thu hút khách hàng

Một tấm thiệp mời khai trương cửa hàng được thiết kế chuyên nghiệp, bắt mắt và độc đáo sẽ tạo cho khách mời những thiện cảm tốt đẹp.Lễ khai trương tựa như một nghi thức văn hóa rất quan trọng mỗi khi mở cửa hàng mới với hy vọng cho một sự khởi đầu mới nhiều thành công.

Ở bài viết này,Trái Cây Vuông Tròn sẽ chia sẻ về ý nghĩa,cách thiết kế và gửi thiệp mời khai trường đến khách hàng. Đồng thời, cũng giới thiệu đến bạn một số mẫu thiệp mời khai trường để tham khảo.Cùng theo dõi nhé!

1. Khái niệm về thiệp mời khai trương cửa hàng

Thiệp mời khai trương là một hình thức thông báo tới khách mời về một “tin vui” sắp diễn ra, đánh dấu bước khởi đầu của một cửa hàng làm ăn “thuận buồm xuôi gió”. Khi đó, thiệp mời thiệp mời thể hiện sự trân trọng của doanh nghiệp đối với quý mời của minh.

Thiệp mời không chỉ là một lời mời lịch sự của chủ cửa hàng tới khách mời đến dự buổi lễ khai trương mà còn thể hiện vị thế và giá trị của đơn vị. Từ đó mà hình ảnh, thương hiệu và sản phẩm của cửa hàng cũng đến gần hơn với khách hàng.

Ngoài ra, trong một số ngành đặc thù như kinh doanh dịch vụ, spa,... thì tấm thiệp mời khai trương cũng là cách để thể hiện tầm vóc doanh nghiệp cũng như sự tôn trọng tuyệt đối đến các vị khách mời và đối tác.

Chỉ cần xem tấm thiệp mời thôi, từng vị khách có thể cảm nhận được ngay sự chuyên nghiệp và tinh tế của chủ doanh nghiệp. Nhờ đó, chiếc thiệp mời chỉn chu luôn là điều tiên quyết để lấy được lòng tin và thiện cảm của khách hàng, đối tác.

2. Các phong cách thiết kế thiệp mời khai trương phổ biến

Để một cửa hàng mới khai trương có thể dễ dàng thu hút được sự quan tâm của khách hàng mục tiêu, việc thiết kế một tấm thiệp mời khai trương độc đáo, nổi bật được hình ảnh đại diện của cửa hàng là điều tất yếu.

Về cơ bản, thiệp mời khai trương cửa hàng cần đầy đủ các thông tin như:

  • Tên cửa hàng.
  • Tên khách mời.
  • Thời gian cụ thể
  • Địa điểm, khu vực tổ chức khai trương cửa hàng.
  • Nội dung chính tóm tắt.
  • Tên người đại diện mời thiệp khai trương.

Với 3 yếu tố ĐẸP - ĐỘC - THU HÚT, chúng ta làm thế nào để thiết kế thiệp mời khai trương tạo ấn tượng đẹp đẽ trong mắt khách mời? Hãy tham khảo ngay 5 phong cách thiết kế thiệp mời khai trương đại diện vô cùng hữu ích dưới đây.

2.1. Phong cách thanh lịch, tối giản

Với mong muốn tấp thiệp mời vừa tối giản nhưng vẫn sở hữu nét thanh lịch, bạn nên chọn những màu sắc trung tính, không quá sặc sỡ. Thêm vào đó, bạn có thể chọn các họa tiết hoa, lá đơn giản, không phức tạp để không bị rối mắt người nhìn.

Xu hướng thẩm mỹ trong các loại thiết kế hiện nay là đơn giản, độc đáo mà vẫn có thể thu hút người nhìn. Do đó, một tấm thiệp mời khai trương cửa hàng với màu sắc nhã nhặn và nội dung ngắn gọn, hình thức trang nhã thì sẽ luôn lấy được cảm từ khách mời.

2.2. Phong cách sang trọng

Với tính chất quan trọng, nên thiệp mời lễ khai trương được thiết kế theo phong cách sang trọng cũng được rất nhiều đơn vị lựa chọn. Khi đó, khách mời sẽ cảm nhận được vị thế của doanh nghiệp cũng như sự trân trọng cao của chủ doanh nghiệp dành cho mình.

Thiệp mời khai trương cửa hàng mang phong cách sang trọng được đánh giá linh hoạt bởi nhiều yếu tố. Có thể kể đến như màu sắc hài hòa, phông chữ ấn tượng hay hình ảnh nổi bật, họa tiết độc đáo, v.v.

Ngoài ra, chất liệu cũng là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ tới sự sang trọng của tấm thiệp. Giấy bìa cứng hoặc mạ chút vàng bóng nên được lựa chọn vì sẽ nâng giá trị của tấm thiệp mời lên rất cao.

2.3. Phong cách sáng tạo

Muốn tạo sự độc đáo ghi đậm dấu ấn trong lòng người nhận thì không thể làm một chiếc thiệp mời khai trương như thương được. Bạn cần phá cách một chút để tạo điểm nhấn sáng tạo.

Vậy sáng tạo điều gì trên tấm thiệp mời là hợp lý? Đó là ở kiểu thiệp mới lạ như thiệp gấp dạng 3D, thiệp mời cỡ lớn dạng như một tờ báo, thiệp mời dạng bằng khen, v.v. Tùy vào tính chất của cửa hàng mà sáng tạo cho phù hợp.

Màu sắc đi kèm tấm thiệp cũng không nên dùng những màu phối đã quá phổ biến. Phông chữ và hình ảnh trang trí cũng phải mang nét đặc trưng riêng của cửa hàng, doanh nghiệp sắp khai trương.

2.4. Phong cách Vintage

Vintage là từ để chỉ về phong cách hoài cổ, mang dấu ấn xưa và gửi gắm những thông điệp hoài niệm trong những vật mang tên nó. Vậy có thể áp dụng phong cách vintage vào tấm thiệp mời khai trương không? Dĩ nhiên là được!

Mang ý nghĩa gửi gắm những thông điệp mang tính kỷ niệm, tấm thiệp mời mang phong cách vintage là lựa chọn hoàn hảo với màu trầm, kiểu dáng đơn giản với các đường nét, họa tiết trang trí “hoài cổ” trên tấm thiệp.

Phong cách thiết kế thiệp này thường dành cho các quán cafe, homestay, cửa hàng handmade, v.v. mang màu sắc vintage được chủ doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Khi ấy, tấm thiệp mời khai trương không chỉ đơn giản là gửi thông tin tới khách mời mà gửi gắm thông điệp về thương hiệu cửa hàng gói ghém khéo léo trong từng chiếc thiệp.

2.5. Phong cách liên tưởng sản phẩm

Để khách hàng nắm thông tin về sản phẩm của cửa hàng một cách nhanh-gọn-lẹ đó chính là thể hiện hình ảnh sản phẩm ngay trên tấm thiệp mời khai trương. Từ đó, kích thích khách mời tìm hiểu và tham khảo qua sản phẩm của cửa hàng mình hơn.

Ví dụ, với cửa hàng bán hoa mới mở, tấm thiệp mời khai trương có thể đính kèm thêm nhành hoa khô hoặc trang trí tấm thiệp với chi tiết hoa vào. Vừa sáng tạo, vừa mang đậm hình ảnh thương hiệu cho cửa hàng mình thì phong cách này lại rất hữu ích.

3. Những mẫu thiệp mời khai trương cửa hàng phổ biến

Tham khảo những mẫu thiệp mời cho lễ khai trương độc đáo dưới đây:

4. Những lưu ý khi gửi thiệp mời khai trương cửa hàng.

Trước khi gửi đi bất kỳ tấm thiệp mời khai trương nào, bạn phải chú ý kiểm tra các thông tin thật chính xác. Cụ thể là:

- Tên khách mời: tuyệt đối không được viết sai tên của khách hàng.

- Thời gian tổ chức: tấm thiệp phải chứa đầy đủ cả thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc dự kiến của buổi tiệc cho khách mời dễ sắp xếp lịch trình công việc bản thân.

- Địa điểm, khu vực tổ chức: các sự kiện khai trương: phải được thể hiện chi tiết, rành mạch. Nếu địa chỉ cửa hàng.doanh nghiệp khó tìm tìm thì nên thêm hình ảnh bản đồ chỉ đường đính kèm để khách mời thuận tiện di chuyển.

- Nội dung tóm tắt về lễ khai trương: thể hiện vắn tắt nội dung chính của các hoạt động sẽ diễn ra trong lễ khai trương, yêu cầu về dress-code cũng nên thêm vào (nếu có).

- Thông tin cửa hàng: tên cửa hàng, logo, trang web, tên và số điện thoại liên hệ của người đại diện cho cửa hàng phải có đầy đủ.

- Lời cảm ơn tới khách mời tham gia: thể hiện sự trân trọng của người mời.

Những tấm thiệp mời khai trương chỉn chu, hình thức đẹp và thông tin chuẩn xác được giao tận tay sẽ tạo được dấu ấn tốt đẹp trong cảm nhận của khách mời. Họ sẽ thấy bản thân được trân trọng và sẵn sàng tham dự lễ khai trương hơn.

Ngoài hình thức gửi thiệp mời trực tiếp đến tay khách mời, nhiều chủ cửa hàng/doanh nghiệp hiện nay chọn cách gửi thiệp mời qua thư điện tử, email,... để tiết kiệm chi phí tối đa và thời gian gửi thiệp. Đây là một hình thức gửi thiệp nhanh chóng mà vẫn đảm bảo khách mời nhận được tấm thiệp trọn vẹn.

Trên đây là gợi ý hướng dẫn thiết kế thiệp mời khai trương và lưu ý quan trọng khi gửi thiệp đến khách hàng do Trái Cây Vuông tròn đúc kết từ những kinh nghiệm tổ chức sự kiện thực tế của mình. Hy vọng sẽ giúp bạn được phần nào trong công tác tổ chức khai trương của cửa hàng/doanh nghiệp mới thật suôn sẻ.