Ý tưởng trang trí tiệc tân niên và lưu ý cần biết

01/08/2020
1606
Mục lục

Đề xuất ý tưởng trang trí tiệc tân niên tại văn phòng là công đoạn không thể thiếu, giúp mang lại một sự kiện nội bộ công ty ý nghĩa với không khí ấm cúng, ấn tượng tốt đẹp đến các nhân viên và toàn bộ khách mời.

Thực tế thì không nhiều doanh nghiệp có thời gian để chuẩn bị trang trí tân niên. Cũng có những đơn vị thường đi theo motip cũ khi trang trí. Điều này đã ảnh hưởng đến không khí đầu xuân năm mới, mà đáng nhẽ ra mọi người cần được tận hưởng những giây phút cuối cùng đó. Trước khi quay trở lại với vòng quay công việc.

Bài viết dưới đây của chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm trang trí tiệc tân niên công ty. Đảm bảo tiêu chí “ngon - bổ - rẻ”, quan trọng là phù hợp với văn hóa mọi doanh nghiệp.

1. Trang trí theo tông màu chủ đạo công ty

Tại sao bạn nên lựa chọn một màu trang trí chủ đạo cho đêm tiệc? Điều này sẽ giúp thu hút sự chú ý của mọi người, nâng tầm thương hiệu. Quan trọng là để bữa tiệc diễn ra xuyên suốt, cùng với chủ đề bữa tiệc.

Có nhiều cách để lựa chọn tông màu trang trí chủ đạo cho tiệc tân niên.Với những doanh nghiệp lớn thì chọn theo tông màu đại diện, màu nhận dạng. Kết hợp cùng một số tông màu nổi bật khác làm điểm nhấn nhá. Với những doanh nghiệp nhỏ thì có thể lấy theo màu chủ đạo của ngày tết. Thường mang tông màu đỏ/vàng, đi kèm màu sắc tương phản như đen, trắng kem hay xanh navy.

Trang trí bàn tiệc theo màu chủ đạo công ty

Trang trí bàn tiệc theo màu chủ đạo công ty

**Xem thêm:Lễ cúng tân niên công ty cần chuẩn bị gì?

Bên cạnh đó, sáng tạo cho bữa tiệc tân niên với những tông màu tươi như vàng, đỏ, hồng cũng rất phù hợp. Nếu bạn muốn cho thấy sự chuyên nghiệp trong khi tổ chức sự kiện, thì hãy tham khảo bảng phối màu trên mạng nhé.

Tông màu trang trí chủ đạo sẽ được thể hiện ở backdrop, thảm trên sân khấu, phụ kiện trang trí tại văn phòng, dải băng ghế...Tất tần tật những thứ bạn thấy có thể thêm được màu sắc, thậm chí màu sắc của các món ăn trong bữa tiệc. Tông màu chủ đạo có khi còn là dresscode, trang phục của người mặc.

Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý đó là không nên sử dụng quá nhiều màu chủ đạo sẽ gây ra phản ứng ngược. Hơn nữa, khi hình ảnh về màu sắc in quá đậm trong nhận thức sẽ gây khó chịu cho thị giác của khách mời.

2. Trang trí tiệc tân niên với backdrop, sân khấu

Backdrop dùng để checkin trong tiệc tân niên

Backdrop dùng để checkin trong tiệc tân niên

Khu vực có backdrop là nơi khách đến tham dự và check-in trong đêm tiệc. Có thể hiểu rằng, backdrop là một trong những yếu tố đại diện cho phong cách của bữa tiệc. Do đó, bạn cần chú trọng trang trí backdrop thật đẹp mắt, thể hiện được màu chủ đạo, concept và thông điệp chính mà doanh nghiệp muốn mang đến. Đừng quên treo logo cho backdrop nhé.

Với sân khấu, đây là khu vực thu hút sự chú ý của khán giả. Nếu sân khấu được đầu tư kỹ lưỡng thì sẽ tạo hiệu ứng tích cực đến các nhân viên, đối tác và khách hàng tham gia. Bạn cần có một dàn âm thanh ánh sáng, các thiết bị phụ trợ chất lượng nhằm tạo ra hiệu ứng hoành tráng, bắt mắt nhất.

Thường thì chi phí làm sân khấu cũng không phải rẻ. Nhưng bạn vẫn hoàn toàn chủ động được. Khi quy mô khách mời ít, có thể tạo ra một sân khấu đơn giản, với màn hình máy chiếu karaoke. Mượn mic và loa từ các đồng nghiệp khác trong công ty. Bởi quan trọng vẫn là không khí của bữa tiệc đúng không nào. Lưu ý để văn phòng trông thật gọn gàng, không chiếm nhiều diện tích, cũng như không vướng víu khi đi lại. Thì nên bố trí dây điện loa đài hợp lý.

Background thì sao nhỉ? Kinh nghiệm trang trí tiệc tân niên tại văn phòng với background là sử dụng các phụ kiện như đèn, nến, bóng bay, hoa. Tùy theo điều kiện của bữa tiệc mà vận dụng linh hoạt nhé. Hoa kết hợp cùng vải lụa sẽ mang đến một bữa tiệc thật là lãng mạn, nhẹ nhàng. Kết hợp cùng đèn nháy sẽ tạo ra không khí lung linh, đúng chuẩn của những ngày tết.

Khi thiết kế backdrop, sân khấu cần đảm bảo xuyên suốt, tránh tình trạng mọi người đang hát nhưng loa hỏng, mic hỏng, mất tiếng...Như vậy sẽ khiến cho tân niên thiếu chuyên nghiệp, làm mất không khí vui vẻ và cuối cùng là sự ấn tượng không tốt về công ty bạn.

3. Trang trí không gian, khu vực ghế ngồi

Không gian tổ chức tiệc tân niên

Không gian tổ chức tiệc tân niên

Thường tổ chức tân niên tại công ty thì sẽ không cần quá nhiều ghế ngồi. Số lượng bàn ghế lúc này cũng phụ thuộc vào khách mời, tính chất và quy mô. Tính toán kỹ lưỡng giúp bạn tiết kiệm tối đa không gian, sảnh công ty thêm rộng rãi để tiếp đón khách mời. Đặc biệt, sắp xếp theo vị trí của mỗi người, từng nhóm cụ thể tạo ra sự chuyên nghiệp, tinh tế.

Nếu có thời gian, bạn có thể trang trí bằng cách buộc dải nơ cho hàng ghế khách mời theo tông màu chủ đạo. Gắn thêm một ít hoa tạo ra sự bắt mắt. Tận dụng ghế ngồi của các nhân viên trong văn phòng. Xem xét nếu thấy không phù hợp thì nên thuê bộ bàn ghế chuyên dùng, như vậy sẽ tạo ra sự thoải mái và hài lòng cho khách mời.

Nếu bạn vẫn chưa thấy phương án này tối ưu với văn phòng công ty mình. Thì chỉ cần một vài ghế cho đối tác, khách hàng thân thiết và tổ chức tiệc đứng. Sắp xếp các bàn tiệc theo kiểu quầy bar, decor đẹp mắt cũng đủ để ghi điểm trong mắt khách mời rồi.

4. Trang trí bàn tiệc tân niên

Phần không thể thiếu cho một ngày đầu xuân ấm cúng là tiệc. Nhưng chuẩn bị tiệc làm sao để vẫn thể hiện được cách trang trí tân niên tại văn phòng độc đáo, mới lạ. Bởi ngay cả màu sắc thức ăn cũng sẽ quyết định đến sự thành công của cả chương trình.

Để phù hợp với không gian văn phòng thì tiệc nhẹ tân niên chính là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Vừa tiện lợi cho setup vừa giúp mọi người trong công ty có thể thuận tiện thưởng thức món ăn. Những loại trái cây tươi kết hợp cùng nước ép nguyên chất hương vị mát lành sẽ giúp tiệc tân niên ấn tượng hơn.

Nếu công ty có ngân sách lớn thì nên chọn tiệc ngọt tân niên với nhiều món bánh ngọt - mặn nhiều màu sắc hoặc tiệc finger food tân niên với các món ăn bốc tay sang trọng và mới mẻ. Nếu ngân sách vừa phải và số lượng nhân viên ít thì tiệc teabreak tân niên đơn giản cũng là đề xuất lý tưởng cho bạn. Đây đều là các loại hình tiệc nhẹ phù hợp nhất cho văn phòng của bạn nên hãy cân nhắc thật kỹ nhé.

Tiệc nhẹ tân niên

Tiệc nhẹ tân niên

**Xem thêm: 10 lời chúc tân niên công ty ban lãnh đạo

5. Trang trí tân niên với các phụ kiện

Những chi tiết phụ kiện trang trí sẽ giúp không gian tân niên tại văn phòng trở nên hoành tráng và nhiều góc chụp hình sống ảo chất ngất. Hãy bắt tay với một số phụ kiện trang trí tiêu biểu như sau:

  • Thiệp mời: Chọn những tấm thiệp phong cách tinh tế. Khi khách mời cầm thiệp trên tay cũng là một cách để tô điểm không gian.
  • Bong bóng: Bạn có thể lựa chọn bong bóng số, bong bóng cao su...hoặc kết hợp chúng với nhau treo gần chỗ checkin
  • Dây kim tuyến, dây tua rua... để buộc bong bóng, treo xung quanh bàn tiệc hay bàn làm việc.
  • Đèn trang trí: chọn loại đèn bóng nhỏ để giúp không gian dịu nhẹ, lung linh hơn.
  • Dây treo ảnh và những bức hình chụp các thành viên... v.v.

Trang trí tân niên với các phụ kiện

Trang trí tân niên với các phụ kiện

6. Các lưu ý cần biết khi trang trí tân niên công ty

Để tránh sai sót khi triển khai các ý tưởng trang trí tiệc tân niên công ty, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng như sau:

  • Trang trí phải phù hợp với không gian văn phòng lịch sự, trang trọng
  • Lưu ý chọn thực đơn nhẹ nhàng, phù hợp với nhiều người, tiện lợi dùng tại văn phòng để thuận tiện setup và dọn dẹp.
  • Ý tưởng trang trí cần cân đối với ngân sách hợp lý.
  • Không nên sử dụng quá nhiều phụ kiện trang trí để tránh gây rối mắt cho người nhìn.
  • Nên chọn phong cách trang trí văn phòng ngày tân niên kiểu thanh lịch, đừng quên hình ảnh truyền thống của dịp tân niên là phong bao lì xì, hoa mai/đào.
  • Khi công ty bạn không có điều kiện, quy mô cũng như thời gian. Nhưng vẫn muốn làm đẹp cho văn phòng, thì có thể tận dụng nhân lực, làm handmade các phụ kiện. Miễn là vẫn đáp ứng được các tiêu chí về thẩm mỹ.
  • Xem xét nhờ đơn vị dịch vụ thực hiện setup bàn tiệc tân niên và trang trí để giảm tải công việc, thoải mái dự tiệc tân niên hơn.

Lưu ý trang trí tân niên công ty.

Lưu ý trang trí tân niên công ty.

Trên đây là những tư vấn của Trái Cây Vuông Tròn về Ý tưởng trang trí tiệc tân niên tại văn phòng. Các bạn có nhu cầu về tiệc nhẹ, setup bàn tráng miệng với thực đơn đa dạng, đẹp mắt. Thì đừng ngần ngại liên hệ cho chúng tôi nhé. Đảm bảo sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Cuối cùng, chúc bạn tổ chức một buổi tiệc tân niên thật hoàn hảo tại văn phòng công ty của bạn.