Cách viết bài phát biểu khai trương công ty đúng chuẩn chuyên nghiệp

04/03/2020
5670
Mục lục

Bài phát biểu khai trương công ty là sự kiện trọng đại, là sự khởi đầu cho một hành trình kinh doanh mới. Trong buổi lễ khai trương, chủ doanh nghiệp sẽ truyền tải những mong muốn, hy vọng gặt hái nhiều thành công trong công việc kinh doanh sắp tới.

Đây cũng là thời cơ tốt để các doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá thương hiệu của công ty đến với mọi người để thu hút được nhiều khách hàng và đối tác. Để buổi lễ khai trương đạt được hiệu quả đó thì một bài phát biểu khai trương ấn tượng, xúc tích là yếu tố quyết định.

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc các bài phát biểu cho lễ khai trương cửa hàng độc đáo để quý bạn đọc cùng tham khảo.

Để buổi lễ khai trương đạt được hiệu quả,thì một bài phát biểu khai trương ấn tượng, xúc tích là yếu tố quyết định

Xem thêm:Hướng dẫn cúng khai trương cửa hàng chuẩn phong thuỷ

1.Các bước để thực hiện một bài phát biểu khai trương thành công

Trong vai trò là người đại diện để thực hiện bài phát biểu cho lễ khai trương cửa hàng thật tự hào nhưng cũng áp lực vô cùng. Bởi vì nó không đơn thuần là nói những lời hay ý đẹp mà bạn còn truyền tải được những thông điệp quan trọng cũng như để lại dấu ấn đặc biệt cho người nghe. Điều này góp phần nhỏ vào sự thành công của buổi lễ khai trương cửa hàng.

1.1.Nên viết trước bài phát biểu khai trương công ty

Cho dù bạn có giỏi giang tới đâu thì cũng chẳng thể cùng một lúc vừa có thể chuẩn bị bài phát biểu, sắp xếp nội dung bài phát biểu và trau chuốt từng câu từng chữ, ăn nói trôi chảy,... mà tất cả đều cần phải chuẩn bị trước. Nhận được sự tín nhiệm, kính trọng và tình cảm yêu mến nên bạn mới được mời làm người thực hiện bài phát biểu cho lễ khai trương đánh dấu một khởi đầu mới tràn đầy niềm hy vọng.

Nên chuẩn bị trước, để bài phát biểu khai trương được diễn đạt suôn sẻ, chuyên nghiệp

Thế nên hãy để ra một chút thời gian để lên sườn cho bài phát biểu, từ đó để có thể phát triển từng câu chữ để phù hợp nhất với buổi lễ. Hoặc bạn cũng có thể viết trước hẳn cả bài phát biểu khai trương đầy đủ nhất để khi được mời lên nói thì bạn có thể dựa vào đó để phát biểu một cách trơn tru nhất. Trong không khí rộn ràng, hứng khởi của loa đài cùng sự xuất hiện của đông đảo khách mời khiến ta có thể quên đi những điều cần nói. Ngay lúc này thì bài phát biểu cho lễ khai trương được chuẩn bị từ trước mới phát huy tối đa tác dụng.

1.2. Luyện tập phát biểu khai trương công ty mình từ trước

Luyện tập nói trước cũng là điều rất cần thiết, nhất là những ai không có kinh nghiệm phát biểu trước đám đông. Sự luyện tập trước giúp cho bạn tự tin hơn, biết nhấn nhá đúng chỗ và thể hiện cảm xúc sao cho phù hợp với không khí buổi khai trương.

Cần luyện tập trước để biết nhấn nhá đúng chỗ và thể hiện cảm xúc phù hợp

Có thể bạn không biết rằng đến cả những người dẫn chương trình kinh nghiệm họ cũng phải luyện tập rất nhiều lần mới có thể nói lưu loát. Thậm chí trước khi một chương trình bắt đầu họ cần phải tổng duyệt trước. Vì thế mà việc bạn luyện tập nói bài phát biểu trước khi diễn ra buổi lễ khai trương không có gì là xấu hổ cả.

1.3. Bài phát biểu khai trương cty cần gửi lời chúc tốt đẹp đến quan khách

Trong bài phát biểu cho lễ khai trương, không chỉ cần kêu gọi sự chú ý, tình cảm của các đối tác, khách hàng và khách mời tới cửa hàng, quý công ty hay các sản phẩm, dịch vụ mà đơn vị cung cấp,... Bên cạnh đó hãy nhớ sử dụng những lời chúc tốt đẹp và lời cảm ơn sâu sắc tới khách mời đã dành sự quan tâm và tới dự sự kiện khai trương này.

Gửi lời chúc tốt đẹp và lời cảm ơn sâu sắc tới khách mời trong bài phát biểu khai trương

Đó không đơn giản chỉ là phép lịch sự tối thiểu mà còn thể hiện rằng bạn là một người văn minh và chu đáo trong mọi chuyện. Bạn là nhân vật đại diện cho ban tổ chức nên cũng cần thay mặt cho mọi người gửi lời cảm ơn tới những người, những vị khách mời đã dành thời gian tới chung vui trong dịp trọng đại này.

1.4. Chú ý tới trang phục khi phát biểu khai trương cty

Người đại diện thực hiện bài phát biểu cho lễ khai trương cũng phải chú ý tới trang phục mà mình đang mặc trên người làm sao để phù hợp với sự kiện trọng đại này nhé. Thường thì một bộ trang phục chỉn chu và sang trọng một chút như áo sơ mi quần tây, áo vest, váy đầm công sở,... sẽ phù hợp trong không gian này.

Hoặc bạn có thể tinh tế chút khi mặc trang phục của sự kiện khai trương chuẩn bị như một điều đơn giản thể hiện sự tôn trọng tới buổi lễ ra mắt. Nếu là nhà hàng, quý công ty,... có đồng phục riêng thì có thể dùng luôn sẽ rất phù hợp.

Người đại diện phát biểu cho lễ khai trương nên ăn mặc lịch sự, sang trọng

Nếu là quý công ty, nhà hàng… có đồng phục thì bạn cũng có thể mặc đều rất phù hợp.

Những kinh nghiệm tuy nhỏ thôi nhưng nó sẽ giúp cho những ai lần đầu tiên thực hiện bài phát biểu cho lễ khai trương được tốt hơn.

2. Hướng dẫn viết bài phát biểu khai trương cho Công Ty.

Việc khai trương và kinh doanh có thuận buồm xuôi gió không thường sẽ phụ thuộc nhiều vào phần phát biểu của người đại diện. Một bài phát biểu cho lễ khai trương cửa hàng thường gồm các phần:

2.1. Lời chào trong bài phát biểu ngày khai trương

Mở đầu cho một bài phát biểu khai trương cửa hàng chắc chắn không thể thiếu được lời chào trân trọng và nồng hậu nhất gửi tới các vị khách mời tham dự. Đây được coi là một phần bắt buộc phải có trong mỗi bài phát biểu.

Một lời chào tuy đơn giản nhưng nó biểu hiện sự biết ơn sâu sắc của công ty đến các khách hàng, đối tác tham dự buổi lễ.

Hãy nhớ thực hiện bước chào hỏi này lần lượt theo vai vế từ cao xuống thấp và từ các khách mời quan trọng đặc biệt cho tới toàn thể công nhân viên để tránh thiếu sót những người có mặt tại đây.

Bài phát biểu khai trương công ty mở đầu bằng lời chào quan khách

2.2. Nội dung sơ lược doanh nghiệp

Sau bước chào hỏi mọi người góp mặt tại sự kiện, người đại diện cho doanh nghiệp sẽ giới thiệu sơ qua về đơn vị mình để quý khách mời có thể nắm bắt tổng quan được một vài nét của công ty.

Trong phần nội dung sơ lược doanh nghiệp, hãy tập trung vào phần giới thiệu những định hướng, kế hoạch và nêu lên phương chỉ hoạt động của công ty. Cần tập trung vào những điểm mạnh của đơn vị để gây được sự chú ý của khách hàng, đối tác cũng như giới truyền thông.

2.3. Nội dung chính buổi lễ khai trương công ty

Sau khi sơ lược vài thông tin về công ty, phần tiếp theo trong bài phát biểu cho buổi lễ khai trương cửa hàng người đại diện sẽ nêu ra mục đích của việc tổ chức lễ khai trương.

Mục đích chính của chương trình khai trương thường là lựa chọn một ngày đẹp để lập lễ báo cáo đất trời, đưa doanh nghiệp chính thức đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để gặp mặt đối tác, khách hàng trong ngày đầu kinh doanh.

2.4. Mục tiêu chính của doanh nghiệp trong tương lai

Đồng thời, để củng cố niềm tin của các đơn vị đối tác, đẩy mạnh hợp tác làm ăn hay bán được thật nhiều sản phẩm, dịch vụ thì doanh nghiệp cần phải nêu bật được những chiến lược và mục tiêu dài hạn trong quá trình kinh doanh sắp tới. Điều này giúp cho giới đầu tư có sự nhìn nhận tốt hơn khi quyết định đầu tư vào doanh nghiệp mới.

2.5. Lời cảm ơn và kết thúc bài phát biểu khai trương

Cuối cùng, sau tất cả những nội dung của bài phát biểu cho lễ khai trương trên thì người đại diện của doanh nghiệp sẽ gửi lời cảm ơn sâu sắc và lời kết cô đọng súc tích nhất để ghi lại ấn tượng tốt với những khách mời tham gia.

Người đại diện của doanh nghiệp gửi lời cảm ơn sâu sắc và lời kết cho bài phát biểu khai trương

Trên đây là thông tin tổng hợp những vấn đề cần lưu ý của bài phát biểu lễ khai trương. Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng ta sẽ giúp ích cho quý độc giả trong việc chuẩn bị bài phát biểu cho lễ khai trương của cửa hàng thật ấn tượng và chương trình tổ chức thành công mỹ mãn.