Các loại hình tiệc tiếp khách trong lễ khai trương

10/01/2021
2471
Mục lục

Một trong những hoạt động mang tính chất quan trọng không kém để đưa buổi lễ khai trương đi đến thành công đó chính là việc tiếp đãi thực khách. Vì thế mà hôm nay Trái Cây Vuông Tròn đưa tới cho bạn đọc một số hình thức tiệc tiếp khách phổ biến có tính ứng dụng cao phù hợp với lễ khai trương để cùng nhau tham khảo nhé!

1. Tiệc Buffet cho tiếp khách lễ khai trương

Trong những năm gần đây tiệc tiếp khách khai trương buffet đang rất được ưa chuộng. Một trong những đặc điểm nổi bật của tiệc tiếp khách này đó là số lượng món ăn lớn và đa dạng từ nhiều phong cách khác nhau để người dùng lựa chọn. Những món ăn đi từ truyền thống đến hiện đại tạo sự kích thích và hứng thú cho người dùng tiệc.

Thực khách cũng chính là người tự phục vụ cho mình, có thể ngồi hoặc đứng để dùng tiệc tạo nên sự thoải mái. Bên cạnh đó tiệc tiếp khách buffet tạo không khí mở để mọi người có thể cùng nhau trò chuyện trao đổi tạo nên sự sôi nổi trong bữa tiệc. Buffet có 2 dạng là mặn và ngọt, tùy theo từng mong muốn của doanh nghiệp để lựa chọn cho phù hợp.

  • Tiệc tiếp khách Buffet mặn

Thực đơn tiệc tiếp khách buffet mặn đa dạng như súp, các món chiên xào, nướng, thịt, cá, pizza, gà rán, lẩu, kimbap, gỏi cuốn....Ngoài ra trong tiệc buffet còn có nhiều loại món tráng miệng như bánh ngọt, bánh cupcake mặn, rau câu, trái cây, ... và nước uống như nước có gas, nước trái cây, đồ uống có cồn nhẹ....

Sự đa dạng trong thực đơn đã giúp buffet mặn được nhiều lễ khai trương ưa chuộng. Tuy nhiên, chi phí cho bữa tiệc tiếp khách này thường cao và cần không gian văn phòng rộng để sắp xếp đồ ăn và chỗ ngồi cho thực khách.

  • Tiệc tiếp khách Buffet ngọt

Đây là loại hình tiệc tiếp khách mới lạ với ưu điểm ngon miệng và thích hợp cho nhiều đối tượng khách mời khác nhau. Tiệc ngọt bao gồm nhiều loại bánh khác nhau như cupcake mặn, ngọt, rau câu trái cây, nước ép hoa quả,...

Nếu mô hình kinh doanh của bạn liên quan đến spa, thẩm mỹ, quần áo nữ... thì khách hàng đến tham gia tiệc khai trương đa số sẽ là nữ, nên những món bánh ít đạm, trái cây giàu dinh dưỡng sẽ rất được yêu thích.

Hơn nữa, tiệc đãi khách dự khai trương ngọt rất tiện lợi, giảm thiểu các công đoạn cầu kỳ như buffet mặn và chi phí bạn bỏ ra đối với một buổi tiệc tiếp khách khai trương tương đối rẻ hơn so với hình thức tiệc khác.

Bên cạnh đó, hiệu quả của tiệc buffet ngọt khai trương mang lại rất cao, tiện lợi sử dụng, sang trọng và hoành tráng đúng như tính chất của lễ khai trương cần có.

Tiệc Buffet cho lễ khai trương

2. Tiệc tiếp khách khai trương Teabreak

Teabreak là một trong những loại hình tiệc đãi khách dự khai trương phù hợp nhất. Tiệc trà có thể diễn ra đầu lễ khai trương, sau khi lễ tân đón khách, khách mời sẽ thưởng thức những loại bánh, trái cây và nước giải khát có sẵn.

Bàn tiệc tiếp khách teabreak được trang trí cầu kì đẹp mắt với những bình hoa tươi kết hợp với khăn trải bàn và ghế đồng bộ, sử dụng ly thủy tinh dụng cụ dùng tiệc cao cấp sang trọng góp phần tăng giá trị và sự chuyên nghiệp cho buổi lễ khai trương.

Với đặc điểm là tiệc đứng nên thực khách có thể vừa thưởng thức vừa trò chuyện, tạo không khí sôi nổi cho ngày khai trương. Chi phí cho tiệc tiếp khách Teabreak khá rẻ và thời gian kéo dài cũng không lâu.

Tiệc Teabreak cho lễ khai trương

3. Tiệc tiếp khách khai trương Finger Food

Finger food là một loại tiệc tiếp khách cao cấp có nhiều món bánh cầu kỳ, hình thức bắt mắt sang trọng và có đặc trưng riêng. Trong tiệc finger food thường có nhiều nhân viên phục vụ mời khách dùng thức ăn, và đặc điểm để hình thức tiệc tiếp khách này trở nên khác biệt đó là khách dùng tay để lấy thức ăn và uống rượu vang trong tiệc tạo nên sự thoải mái và ngon miệng.

Những món ăn trong tiệc tiếp khách khai trương thường là đồ khô đơn giản tránh những món nước để thực khách có thể dùng tay dễ dàng và các món ăn được trang trí bắt mắt nhằm thu hút được người dùng tại tiệc.

Tiệc này rất phù hợp khi tổ chức khai trương tại văn phòng công ty, spa với không gian vừa phải, dễ sắp xếp. Tổ chức tiệc Finger Food mang tính trang trọng, chú trọng hình thức, khách mời VIP cũng đặc biệt phù hợp với hình thức này.

Tiệc Finger Food cho lễ khai trương

4. Tiệc cocktail - tiệc rượu

Trong sự kiện khai trương bạn có thể dùng tiệc cocktail, tiệc rượu để chiêu đãi thực khách. Tiệc tiếp khách khai trương này thường ứng dụng cao với các doanh nghiệp ô tô, cơ khí, công nghệ,... vì đa phần khách tham dự là nam nên tiệc rượu sẽ phù hợp nhất.

Những món ăn trong tiệc tiếp khách khai trương thường đơn giản, tùy loại rượu mà bạn nên chọn những món ăn phù hợp để dùng chung với chúng. Ví dụ như rượu vang thì dùng chung với các món như chả bò, thịt quay, gà rán... Bên cạnh đó thì không thể thiếu một số món rau câu, salad, rau cùng trái cây ăn kèm để cho đỡ ngán.

Ngoài ra, cocktail cũng nên được chuẩn bị cho những vị khách chỉ uống được thức uống có độ cồn nhẹ. Tiệc rượu có thời gian kéo dài không quá 2 tiếng đồng hồ nên sẽ rất phù hợp cho một lễ khai trương.

5. Tiệc tiếp khách Set Menu

Tiệc tiếp khách theo phong cách truyền thống thường có 5-9 món cố định. Còn đối với nước phục vụ tiệc bạn có thể tự do lựa chọn theo nhu cầu và sở thích để phù hợp với thực khách. Một số loại nước như nước có ga, bia, nước ép trái cây, nước detox,.. rất được ưa chuộng trong loại tiệc tiếp khách này.

Tiệc đãi khách dự lễ khai trương set menu được sử dụng để chiêu đãi khách mời quan trọng và thân thiết. Trong lễ khai trương tiệc set menu thường tổ chức đãi khách sau khi kết thúc sự kiện chính.

Các món ăn trong tiệc tiếp khách lễ khai trương sẽ được đặt từ nhà hàng hay các dịch vụ nấu tiệc để đem đến văn phòng, spa… nơi tổ chức tiệc để chiêu đãi thực khách. Tuy nhiên không gian để tổ chức tiệc set menu phải rộng để sắp xếp bàn ghế, nơi hâm nóng thức ăn và cần phải có người phục vụ từng bàn trong suốt quá trình chiêu đãi.

Tiệc set menu cho lễ khai trương

Qua 5 hình thức tiệc tiếp khách lễ khai trương trên bạn cũng có thể phần nào lựa chọn cho công ty mình một hình thức phù hợp để chiêu đãi thực khách. Trái Cây Vuông Tròn với thực đơn đa dạng tự tin sẽ là ứng cử viên sáng giá để kiến tạo nên những bữa tiệc ấn tượng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!