9 tiết mục văn nghệ cho ngày kỷ niệm thành lập công ty hay hết chỗ chê

21/12/2020
8099
Mục lục

Để tổ chức chương trình văn nghệ trong lễ kỷ niệm thành lập công ty, bạn phải thật cân nhắc và chuẩn bị chu đáo mới mang lại thành công.

Nếu còn băn khoăn chưa biết làm thế nào thì hay cùng nghe Nhà Vuông Tròn bật mí với bạn một số tiết mục văn nghệ thành lập công ty ấn tượng sau nhé.

1.Tổ chức chương trình văn nghệ thành lập công ty ý nghĩa

1.1. Tổ chức thi đua văn nghệ giữa các phòng ban trong công ty

Với mục đích kết nối nhân viên và gia tăng phong trào thi đua, việc tổ chức thi đua văn nghệ ở các phòng ban sẽ khiến cho chương trình văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa công ty hơn.

Trước ngày diễn ra lễ kỷ niệm thành lập công ty, bạn nên lên kế hoạch tổ chức cuộc thi, ban bố điều lệ, chủ đề, thời hạn đăng ký tiết mục trình diễn. Thể loại tiết mục cũng nên đa dạng, không chỉ dừng lại ở hát, múa mà còn có thể làm thơ, hát đồng ca, nhảy hiện đại, v.v.

Kế hoạch tập dợt và sắp xếp thứ tự các tiết mục văn nghệ bạn cũng nên theo dõi sát để hạn chế sự cố xảy ra. Và nếu có thể, bạn nên có đóng góp ý kiến khách quan để tiết mục đó phù hợp và chỉn chu.

Tận dụng được các tiết mục từ anh em đồng nghiệp từ các phòng ban, bạn sẽ không quá tốn công suy nghĩ và chuẩn bị các tiết mục cho lễ kỷ niệm nữa. Hơn nữa, các tiết mục đó chính là cơ hội để các anh em kết nối và gắn bó với nhau hơn trong dịp lễ kỷ niệm thành lập công ty trọng đại diễn ra.

1.2. Cuộc thi “Lá thư tri ân” gửi lời tâm tình đến công ty

Để lễ kỷ niệm trở nên sâu lắng hơn, bạn có thể nghĩ đến việc tạo cơ hội cho các anh em đồng nghiệp bày tỏ nỗi niềm. Đó có thể là cảm xúc hoặc là lời nhắn gửi dành cho công ty trong suốt thời gian họ gắn bó với công ty cho đến lễ kỷ niệm ngày hôm nay.

Cuộc thi này sẽ được phát động trước thời gian diễn ra lễ kỷ niệm, dành cho tất cả anh em nhân viên trong nội bộ công ty.

Về thể lệ bạn có thể linh hoạt đặt ra cho phù hợp. Chủ yếu vẫn tạo ra dịp để cho các nhân viên được bày tỏ nỗi niềm gián tiếp thông qua một lá thư cảm ơn đến quý công ty. Có thể nói trực tiếp sẽ ngập ngừng và ngại bày tỏ nên đây là cách hữu hiệu để họ có dịp bộc lộ những tình cảm chất chứa.

Bài viết được đánh giá là hay nhất và được nhiều sự ủng hộ của các đồng nghiệp sẽ được đọc lên ngay trong buổi lễ này và nhận được một phần quà, có thể là kỷ niệm chương để khuyến khích chẳng hạn.

Việc tổng hợp những lá thư tri ân này thành cuốn album những lời cảm ơn gửi đến ban lãnh đạo trong ngày kỷ niệm thành lập công ty, cũng là một món quà rất hay, nhiều ý nghĩa nữa đấy.

1.3. Vũ điệu văn phòng sôi động

Dự án đến, khách hàng yêu cầu liên tục khiến cả công ty bận “trăm công nghìn việc” nhưng tinh thần nghệ sĩ ẩn giấu trong tâm hồn luôn khao khát được bộc lộ. Hãy tạo điều kiện cho tất cả anh em bằng cách đề xuất một tiết mục văn nghệ nhảy tập thể để chào mừng lễ kỷ niệm thành lập công ty.

Nếu các anh em không có nhiều thời gian và ý tưởng để thực hiện tiết mục riêng cá nhân hay nhóm nhỏ thì việc nhảy tập thể 1 bài cùng nhau lại vô cùng ý nghĩa. Chẳng cần là dancer chuyên nghiệp, cứ “bung lụa” mà nhảy cùng nhau thôi.

Cũng do các anh em sẽ hơi hạn chế về thời gian tập luyện nên lưu ý chọn bài nhảy tập thể phù hợp, không có nhiều động tác khó để các anh em dễ thực hiện hơn.

Bạn hoàn toàn có thể chọn cover một bài đã có sẵn chứ cũng không cần biên đạo một bài mới hoàn toàn đâu. Có chăng là “thêm mắm dặm muối” chút để bài nhảy ấn tượng hơn. Như vậy, buổi văn nghệ này sẽ sôi động và náo nhiệt vô cùng.

1.4. Cùng chơi - cùng sẻ chia

Một phần không thể thiếu để tạo nên sự hào hứng và vui vẻ cho buổi lễ kỷ niệm đó là trò chơi giao lưu. Tiết mục này song hành với phần “Lá thư tri ân” sẽ khiến cho buổi lễ trọn vẹn hơn nhiều. Mọi người vừa được chơi, vừa được sẽ chia cùng nhau.

Một trò chơi mà bạn có thể nghĩ đến đó chính là “nhìn hình đoán người”. Nghe mà lạ, lạ mà quen nhưng lại sẽ gây phấn khích rất lớn đấy nhé.

Việc cần chuẩn bị đó chính là sưu tầm và ghép 2 tấm hình của 2 bạn nhân viên khác nhau lại làm một tấm hình. Khi màn hình chiếu lên 1 bức, việc của mọi người đó là phải đoán được đó là ảnh ghép của 2 người nào.

Hãy nhắn nhẹ bộ phận chỉnh ảnh ghép khéo nhất có thể để dễ gây cười cho mọi người nhé. Ngoài ra, còn có rất nhiều trò vui có thể áp dụng như truy tìm báu vật, hóa trang, v.v.

Hãy cân nhắc lựa chọn tiết mục trò chơi phù hợp, lưu ý mang tính chất hướng về tập thể chứ không chú ý cho một cá nhân đặc biệt nào nhé. Đồng thời, khi lễ kỷ niệm thành lập công ty tổ chức tại văn phòng, các bạn cần chú ý lựa chọn trò chơi phù hợp với không gian hạn hẹp tại công sở, có thể chọn các trò chơi không cần di chuyển nhiều, hay có thể chia thành các đội nhỏ chơi với nhau.

1.5. Thử tài làm rapper

Để chương trình văn nghệ mừng sinh nhật công ty thêm thú vị và độc đáo, bạn có thể đề xuất một tiết mục nhỏ dành cho các tài năng rapper sắp nổi tại công ty.

Hãy cho thí sinh tiềm năng của bạn cất vài câu rap trên nền nhạc cho sẵn để thay đổi không khí buổi lễ. Hoặc có thể cho mọi người đăng ký trước để tiết mục chỉn chu hơn.

Như vậy, ban lãnh đạo công ty sẽ nhận được phần trình diễn ấn tượng lại vô cùng thời thượng trong lúc này. Độ bắt trend của anh em đồng nghiệp mình cũng chẳng thua kém ai đâu nhé.

1.6. Bài vè công ty “xưa và nay” hài hước

Một ý tưởng đề xuất khác có thể áp dụng vào các tiết mục văn nghệ đó chính là trình diễn một bài vè. Nội dung bài vè sẽ xoay quanh về những hoạt động của công ty từ trước đến nay.

Đồng thời, bài về chứa đựng lời cảm ơn đến ban giám đốc, các anh em đồng nghiệp đã tận tâm cống hiến vì công ty cho đến ngày nay. Biết đâu, bài vè này sẽ được đóng khung như một tác phẩm quý báu trưng bày tại văn phòng công ty.

1.7. Tiết mục ảo thuật

Ảo thuật trước nay luôn là tiết mục hấp dẫn và kích thích tính tò mò cao độ của khán giả nhất. Và như thế sao lại không đưa vào danh sách tiết mục văn nghệ của buổi lễ kỷ niệm này nhỉ?

Với các món đồ ảo thuật được bán rất nhiều trên thị trường hiện nay, cộng với chút khéo léo khi trình diễn, bạn có thể nhanh chóng biến hình thành một ảo thuật gia đại tài của văn phòng một cách dễ dàng, nhanh chóng đấy.

Nếu anh em đồng nghiệp không có khả năng đó thì bạn có thể thuê hẳn một tay ảo thuật chuyên nghiệp về trình diễn. Nên lưu ý về khoản ngân sách để tiện cân đối khi mời nhé.

Không hẳn là tiết mục ảo thuật đơn thuần của một mình nghệ sỹ, hãy yêu cầu ảo thuật gia có nhiều phần tương tác với khán giả để mọi người cùng hào hứng tham gia cùng tiết mục này nhé.

1.8. Halloween “trái mùa”

Hóa trang chỉ dành cho Halloween thôi ư, đừng quá khắt khe với những nhận định bó buộc như thế! Hãy tạo cơ hội cho các anh em đồng nghiệp được dịp bung lụa hết cỡ với màn trình diễn hóa trang “có 1 không 2” tại lễ kỷ niệm này nhé.

Ban tổ chức sẽ chuẩn bị một số vật dụng (có thể là túi nilon, giấy, ruy băng, dây nịt, bong bóng, son môi, tóc giả, v.v.), người tham gia sẽ tự sáng tạo dựa trên những vật dụng đó khiến mình nổi trội.

Sau vài vòng catwalk biểu diễn thì ban giám đốc sẽ chấm điểm dựa trên sự sáng tạo và bình chọn của khán giả. Người được vinh danh “Ngôi sao hóa trang” sẽ nhận được món quà đặc biệt từ ban tổ chức.

Đây sẽ là tiết mục phá cách nhất có thể thực hiện ngay tại lễ kỷ niệm thành lập công ty này đấy nhé. Bảo đảm sẽ để lại nhiều bức hình và kỷ niệm vui vẻ cho mọi người.

1.9. Lắng đọng khoảnh khắc bằng thước phim kỷ niệm

Còn gì ý nghĩa hơn khi trong ngày kỷ niệm thành lập công ty được dịp chiêm ngưỡng lại quá trình từ khi thành lập đến nay qua những thước phim được tổng hợp.

Những khi làm dự án, những lúc teambuilding cùng nhau, lúc dã ngoại, lúc được vinh danh,... bao nhiêu khoảnh khắc khiến cảm xúc bỗng chốc hòa vào chiếc video nhỏ. Chắc chắn cũng sẽ khiến ai nấy có phần xúc động.

Bạn hãy liên hệ và nhờ sự đóng góp tư liệu từ các anh em đồng nghiệp nhé. “Một cây làm chẳng nên non / Ba cây chụm lại nên hòn núi cao” và bạn sẽ tạo được một món quà tinh thần vô giá dành cho tất cả mọi người trong ngày kỷ niệm hôm đó.

2.Những điểm lưu ý quan trọng không thể bỏ qua khi tổ chức văn nghệ

  • Trình tự các tiết mục và thành viên biểu diễn nên được sắp xếp hợp lý.

Việc sắp xếp tiết mục văn nghệ hợp lý sẽ giúp cho chương trình của bạn trơn tru và suôn sẻ hơn. Hạn chế tối ra việc sót tiết mục nào.

Không khí tuyệt vời nhất cho một chương trình là kết hợp sự cao trào và lắng đọng nhịp nhàng, vận dụng được nhịp điệu đó thì việc tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty của bạn sẽ rất thành công.

  • Diễn tập và kiểm tra các thiết bị hỗ trợ tiết mục trình diễn

Bất kỳ một chương trình nào tổ chức đều có các buổi “Rehearsal”, còn gọi là diễn tập nhằm trau chuốt và sắp xếp các tiết mục, đặc biệt là văn nghệ. Và với buổi lễ rất quan trọng như kỷ niệm thành lập công ty thì không thể xem thường mà bỏ qua công đoạn này được.

Các vật dụng như loa, micro, đèn sân khấu, tai nghe, dàn nhạc, v.v. phải được kiểm tra và chạy thử trước để có sự phối hợp nhịp nhàng với người biểu diễn. Càng sửa được nhiều sai sót trong quá trình diễn tập thì buổi lễ kỷ niệm của bạn sẽ hạn chế rủi ro tới mức tối đa.

  • Các tiết mục thuê ngoài cần phải được theo dõi và điều phối cẩn thận.

Do các tiết mục thuê ngoài thì người biểu diễn sẽ phải tự di chuyển đến địa điểm tổ chức. Vì thế hãy cân nhắc về khoảng thời gian có mặt hợp lý để thông báo cho họ đến đúng giờ.

Đặc biệt, luôn theo dõi và nhắc nhở người biểu diễn để tránh trường hợp tiết mục thuê ngoài diễn ra trễ lại phải dồn các phần các lên để bù vào rất lộn xộn cho một chương trình đã setup hoàn chỉnh.

  • Phần tiệc ngọt nhẹ trong lúc xem văn nghệ nên thực hiện chỉn chu

Không khí chương trình văn nghệ sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi khách mời vừa được thưởng thức những tiết mục đặc sắc, vừa được nhâm nhi một bữa tiệc ngọt nhẹ nhàng mà hấp dẫn.

Bạn hãy chuẩn bị một bàn tiệc ngọt nhỏ tại khu vực chung, bao gồm bánh ngọt, trái cây, nước ép hoa quả, v.v. Đối với khách mời ở khu vực VIP thì nên dành phần riêng cho từng người để thể hiện sự trân trọng và chu đáo từ ban tổ chức lễ kỷ niệm này.

Trên đây là một số ý tưởng độc đáo dành cho chương trình văn nghệ nhân dịp kỷ niệm thành lập công ty và nhà Vuông Tròn đề xuất cũng như tổng hợp từ kinh nghiệm của mình. Hi vọng những chia sẻ này hữu ích dành cho bạn. Chúc thành công!