Top 15 loại nước ép trái cây cực tốt cho sức khoẻ dễ làm tại nhà

25/02/2020
12783
Mục lục

Những loại nước ép từ trái cây thực sự có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của chúng ta. Chỉ với vài bước đơn giản tại nhà, bạn hoàn toàn có thể tự chế biến những loại nước ép sinh tố trái cây tốt cho cơ thể để dùng mỗi ngày. Hãy cùng xem qua một số loại nước ép dưới đây nhé!

1.Nước ép dưa hấu

Trong các loại hoa quả thì dưa hấu là loại quả có vị ngọt, có khả năng giải nhiệt rất tốt, giải khát nhanh chóng. Không những thế, dưa hấu còn có tính mát nên có thể hạ thân nhiệt. Dưa hấu xuất hiện nhiều vào mùa hè.

Có thể bạn không biết nhưng dưa hấu có khả năng bổ sung vitamin C đồng thời nó còn có các tác dụng giúp tốt cho tiêu hóa, loại bỏ những nguy cơ tiểu đường và có khả năng chữa các bệnh như nóng trong, loét miệng vô cùng hiệu quả.

Nước ép dưa hấu

***MENU: Nước ép trái cây

Nước ép dưa hấu nên uống mỗi ngày vào sau mỗi bữa ăn. Đặc biệt vào mùa hè, khi uống nước ép dưa hấu sẽ khiến cho cơ thể giải khát rất nhanh. Khi lựa chọn quả dưa hấu làm nước ép nên chọn quả tươi và mọng nước để nước ép được tươi ngon và ngọt lành hơn các bạn nhé! Thức uống này vừa bổ dưỡng lại vô cùng giàu vitamin. Nó rất tốt với sức khỏe của mọi lứa tuổi, mọi người.

2. Nước ép cam

Thành phần của quả cam rất giàu vitamin C, canxi, sắt,... Cam vô cùng tốt cho sức khỏe, giúp tăng sức đề kháng không những thế nó còn là loại hoa quả có tác dụng làm đẹp da và làm tăng khả năng phòng dịch bệnh rất tốt. Cam có mặt quanh năm và là thức uống nước ép, sinh tố được nhiều người ưa chuộng.

***Xem thêm: Công thức nước ép rau củ quả để giảm cân ngon,hiệu quả mà đơn giản

Cam có chút vị chua vì thế nếu bạn muốn uống ngọt thì khi làm nước ép có thể thêm vào chút đường nhé! Tuy cam có dưỡng chất tốt tuy nhiên nó có chứa acid tuy không nhiều nhưng nếu như dùng vào lúc đói thì chắc chắn rằng sẽ khiến bạn bị cồn ruột và bị đau dạ dày. Vì thế, hãy chú ý không uống nước ép cam khi đói. Tốt nhất nên thưởng thức nước ép cam sau mỗi bữa ăn. Vào mùa hè thưởng thức 1 ly nước ép cam chính là cách giải khát lành mạnh cho bạn. Ngoài việc dùng nước ép cam ra, các chị em cũng có thể dùng cam làm mặt nạ dưỡng da mỗi ngày vô cùng cần thiết và làm đẹp cho làn da nhanh chóng đấy nhé! Tuy nhiên với những bạn bị dạ dày thì nên hạn chế dùng nước cam vào buổi tối và sáng sớm nhé! Bởi cam có chứa một hàm lượng acid có thể sẽ khiến dạ dày bị tổn thương.

3. Nước ép Carrot Chanh Dây

Vị chua của chanh dây kết hợp cùng vị ngọt của carot, tạo nên một loại nước ép thật là kỳ lạ nhưng vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, nguồn dinh dưỡng dồi dào không chỉ làm đẹp da, cân bằng dáng mà còn tốt cho đôi mắt để làm việc “tinh anh” hơn

4. Nước ép dưa lưới

Dưa lưới được biết đến là một trong những loại nước ép có khả năng thanh lọc cơ thể cũng như cung cấp vitamin cực kỳ cần thiết cho hệ tiêu hóa và làm đẹp da. Dưa lưới có vị rất hấp dẫn, thanh ngọt nhẹ nhàng. Nó có khả năng cung cấp những dưỡng chất cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa. Không những thế lại chứa các loại khoáng, vitamin cực kỳ tốt cho cơ thể đồng thời có khả năng dưỡng da rất tốt. Tính chất giải khát của nước ép dưa lưới cũng rất cao.

***Xem thêm: Nước ép rau xanh cho mẹ bầu

Khi đang khát thưởng thức 1 ly nước ép dưa lưới thì quả thực giải khát nhanh chóng và vô cùng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên nên lưu ý không nên uống nước ép dưa lưới khi bụng đói nhé! Bởi 1 phần hàm lượng acid trong dưa lưới cũng có thể khiến cho bạn bị cồn ruột và bị tụt huyết áp.

5. Nước ép chanh dây

Chanh dây là một trong những loại quả có khả năng giúp loại bỏ những độc tố và có tính giải khát rất nhanh. Chanh dây hiện nay được chế biến làm hương vị của sữa tươi, nước sinh tố,... Và đương nhiên bạn hoàn toàn có thể làm nước ép chanh dây đơn giản tại nhà với những dụng cụ đơn giản nhất.

Chanh dây có vị chua nhẹ nhàng và rất hấp dẫn. Uống nước ép chanh dây 1 lần có lẽ sẽ khó có thể quên được. Bởi nó có khả năng cung cấp hương vị khó quên. Không những thế, thực chất chanh dây còn có khả năng làm đẹp da và điều hòa thân nhiệt vào những ngày hè vô cùng hiệu quả.

Tuy nhiên hãy nên lưu ý rằng chanh dây không nên uống vào khi đang đói. Bởi 1 phần chanh dây có chứa lượng acid làm cho bụng bị cồn cào khi dùng nhiều vào lúc bụng rỗng tuếch đấy nhé!

***Xem thêm: Hướng dẫn cách bảo quản nước ép trái cây tại nhà đơn giản

6. Nước ép cà chua

Cà chua cũng chính là thành phần có chứa hàm lượng vitamin rất nhiều. Không những thế nó còn có tác dụng rất tốt đối với hệ tiêu hóa. Cà chua có chứa hàm lượng vitamin A cực nhiều và đương nhiên nước ép cà chua rất bổ mắt. Không những thế nó cũng chính là một trong những loại nước ép có khả năng giải khát cũng như thanh lọc cơ thể rất nhanh chóng.

Vào mùa hè thưởng thức những ly nước ép cà chua thì quả thực chẳng còn gì bằng. Các chị em muốn có làn da đẹp thì nên uống nước ép cà chua thường xuyên và có thể dùng cà chua làm mặt nạ dưỡng da ban đêm rất hiệu quả cho làn da mịn màng đấy nhé!

7. Nước ép dứa

Dứa có tinh chất giàu vitamin C, giàu chất xơ, dài kaki,.... Dứa có vị ngọt và rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Và việc uống nước ép dứa mỗi ngày chính là một trong những cách bổ sung dưỡng chất cho cơ thể rất tốt.

Uống nước ép dứa mỗi ngày có khả năng bổ sung vitamin giúp cơ thể của bạn tăng sức đề kháng. Không những thế, cũng có thể giúp cho hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, khả năng hấp thu chất của cơ thể bạn cũng hiệu quả hơn rất nhiều.

Tuy nhiên khi tự làm nước ép dứa thì hãy lưu ý về việc lựa chọn dứa quả chín và còn tươi, chú ý làm sạch các mắt dứa để tránh ngộ độc nhé! Một điều nữa cũng cần đặc biệt lưu tâm đó chính là nên dùng nước ép dứa sau mỗi bữa ăn, không nên dùng nước ép dứa khi đang đói bởi nó sẽ ảnh hưởng đến dạ dày của bạn.

Một lưu ý với những bạn có vấn đề về dạ dày thì cũng nên chú ý khi dùng nước ép dứa. Có thể dùng nhưng nên pha chế thêm chút sữa hay những thành khác để không dùng nguyên chất nhé!

8. Nước ép kiwi

Kiwi có chứa những hàm lượng dưỡng chất rất nhiều, nào là canxi, nào là vitamin, nào là khoáng, nào là chất xơ,.. Kiwi có giá thị trị trường của nó cũng rất đắt chính bởi giá trị dinh dưỡng nhiều. Kiwi có cả thành chứa chất béo nhưng lại có khả năng hỗ trợ cơ thể giảm cân an toàn mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Nước ép kiwi thanh ngọt tuyệt vời khỏi chê. Và đương nhiên thưởng thức nước ép kiwi cũng có thể giúp cho bạn giải nhiệt nhanh chóng đồng thời cũng có thể đem đến cho cơ thể những dưỡng chất cho ngày làm việc thêm năng động.

Muốn thưởng thức nước ép kiwi thì nên lưu ý chọn kiwi tươi đồng thời nên uống kiwi trước và sau mỗi bữa ăn. Bởi đó là thời điểm tốt nhất hấp thụ những dưỡng chất mà kiwi đem lại cho cơ thể. Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc 1 tuần chỉ nên uống lần nước ép kiwi mỗi ngày là tốt nhất. Uống nhiều quá cũng không hề tốt cho sức khỏe đâu nhé! Đối với chị em thì dùng mặt nạ kiwi cung cấp ẩm cũng như dưỡng da rất tốt nữa đấy nhé!

9. Nước ép ổi

Ổi là loại hoa quả rất giàu vitamin C. Tuy nhiên ổi có tính nóng và nhiệt. Chính vì thế, thông thường nước ép ổi nên được dùng vào mùa đông thì tác dụng sẽ tốt hơn. Đặc biệt với những ai có vấn đề về hệ tiêu hóa thì nước ép ổi cũng chính là thành phần nên dùng mỗi ngày.

Chứa những loại vitamin cần thiết, có chứa nhiều chất xơ ngoài ra lại có khả năng cung cấp dưỡng chất hỗ trợ cơ thể hấp thụ nhanh. Ổi có vị thanh ngọt rất dễ uống. Tuy nhiên so với việc ăn ổi tự nhiên mỗi ngày, bạn nên dùng nước ép ổi để giá trị dinh dưỡng được cao hơn. Và đặc biệt nên chú ý không nên dùng nước ép ổi khi đang đói. Tốt nhất nên dùng nước ép ổi vào sau mỗi bữa ăn để hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất nhé! Bởi khi đói có thể sẽ khiến bạn bị căng bụng khi dùng nước ép ổi nhiều đấy nhé!

10. Nước ép táo

Táo là một loại hoa quả có chứa hàm lượng canxi cũng như những vitamin rất cần thiết cho cơ thể. Chính vì thế, nước ép táo thực sự rất cần thiết cho cơ thể của bạn mỗi ngày. Việc dùng nước ép táo hằng ngày có thể bổ sung canxi, cung cấp dưỡng chất cần thiết, bổ sung các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Không những thế, nước ép táo còn vô cùng tốt cho da và có khả năng đem lại một làn da mịn màng trắng hồng. Nước ép táo có thể uống tùy thích bất cứ lúc nào bởi nó khá dễ uống và không có các loại dưỡng chất gây căng bụng khi đói .

Ngoài ra táo cũng là loại hoa quả có khả năng làm cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, loại bỏ những vấn đề khó tiêu. Đặc biệt nó có khả năng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể rất tốt.

11.Nước mía

Là một loại nước ép từ cây mía có chứa hàm lượng đường cao vì vậy vào mùa hè nóng bức thì một cốc nước mía pha với một chút muối sẽ giúp giải khát nhanh chóng.

Không chỉ là một loại nước uống tươi mát mà ai ai cũng thích, nước mía còn giúp cải thiện hệ miễn dịch ở trẻ em, ngăn ngừa và làm giảm cơn say nắng nhanh chóng.

12.Nước ép nho

Khả năng chống lão hóa da bằng nước ép trái cây phải kể đến những tác dụng của nước ép nho. Trong quả nho có chứa hàng loạt các chất có lợi cho sức khỏe như các dinh dưỡng thiết yếu, các vitamin, các khoáng chất mà đặt biệt là chất chống oxy hóa cao.

Uống nước ép nho mỗi ngày sẽ giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa da sớm, hạn chế việc hình thành các nếp nhăn hiệu quả. Ngoài tác dụng ngăn ngừa lão hóa trong nước ép nho có chứa những khoáng chất như canxi, sắt, đồng, kali… khi hấp thu sẽ cung cấp cho xương khoáng chất cần thiết để xương luôn chắc khỏe.

13.Nước ép bí đao

Bí đao là loại quả có tính mát, chứa ít đường và hầu như không được tì thấy các chất béo, mà trong bí đao có chứa rất ít natri nên khi uống nước ép bí đao sẽ có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh xơ cứng động mạch , bệnh động mạch vành, phù thũng, viêm thận.

Với bản tính ít đường nên nước ép bí đao cũng làm giảm lượng đường trong máu hiệu quả ngăn chặn việc hình thành và phát sinh bệnh tiểu đường.

14.Nước ép bắp cải

Nước ép bắp cải được xem là loại nước ép có lợi cho sức khỏe của mẹ bầu vì bắp cải có chứa những đặc tính mát có tác dụng tốt với hệ thống tiêu hóa.

Nước ép bắp cải được các chuyên gia khuyên dùng cho các mẹ bầu bởi đây là nguồn thực phẩm giàu vitamin A và khoáng chất không chỉ cung cấp cho mẹ bầu một thể trạng thật tốt trong thai kỳ mà còn giúp cho thai nhi được hấp thu dinh dưỡng và khoáng chất tự nhiên tốt để phát triển.

15.Nước ép bí đỏ

Quả bí đỏ có chứa nhiều đường sucrose, pectic, muối kali và magie, sắt, đồng và coban, và các vitamin С, В1, B2, В6, Е, cùng hàm lượng beta caroten dồi dào. Bí đỏ thích hợp để làm món nước ép uống rất giàu dinh dưỡng có tác dụng đối với một số bệnh lý về tim mạch, gan.

Uống nước ép bí đỏ mỗi ngày sẽ giúp làm giảm lượng đường trong máu ngăn chặn việc tích tụ đường trong máu là tác nhân gây ra căn bệnh tiểu đường tuýp 2. Nước ép bí đỏ cũng là nguồn bổ sung dinh dưỡng dồi dào cho mẹ bầu cũng như thai nhi.

Trên đây là top 15 loại nước ép trái cây cực tốt cho sức khỏe đơn giản và dễ làm tại nhà mà bạn có thể tham khảo qua. Mỗi loại nước ép đều có những dưỡng chất tốt cho cơ thể. Hy vọng các bạn có thể tự làm và thưởng thức tại nhà để bổ sung những dưỡng chất tốt nhất nhé!