Top 10 công dụng tuyệt vời của Sapoche(lồng mứt)

26/02/2020
13611
Mục lục

Top 10 công dụng tuyệt vời của Sapoche(lồng mứt)

Như chúng ta đã biết, ăn nhiều trái cây tốt cho sức khỏe. Mỗi loại trái cây chứa các thành phần dinh dưỡng khác nhau và cũng có công dụng không giống nhau. Ví dụ: quả thanh long hàm lượng chất xơ cao có lợi cho hệ tiêu hóa, ổi chứa nhiều vitamin C có công dụng chống oxy và tạo collagen,... Còn quả Sapoche hay còn gọi là hồng xiêm có thành phần và lợi ích ra sao. Cùng điểm mặt 10 công dụng của Sapoche tuy với sức khỏe.

**Xem thêm: Tất tần tật những điều thú vị về măng cụt - Công dụng,lợi ích

1. Hỗ trợ tiêu hóa

Quả hồng xiêm giàu hàm lượng chất xơ nên có lợi cho hệ tiêu hóa. Trong 100g quả hồng xiêm có tới 5,6g chất xơ, vì thế công dụng của sapoche như một bài thuốc nhuận tràng tuyệt vời từ tự nhiên. Chất xơ có trong quả hồng xiêm còn có tác dụng bảo vệ lớp màng nhầy trong ruột và kết nối chúng với nhau để tránh cho các độc tố gây ung thư không xâm nhập vào cơ thể.

***Menu: Trái Cây Tươi

2. Cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể

Quả hồng xiêm chứa hàm lượng glucose cao giúp cung cấp đường cho cơ thể nhanh chóng. Vì vậy, trái hồng xiêm có công dụng rất tốt cho những người cần bổ sung năng lượng như vận động viên, trẻ em đang độ tuổi phát triển,...

Ngoài ra, hàm lượng carbohydrates cao và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác có trong quả hồng xiêm cũng mang lại nhiều lợi ích cho bà bầu và các mẹ đang cho con bú. Đồng thời, quả này cũng có công dụng làm giảm suy nhược cơ thể hay các triệu chứng chóng mặt, buồn nôn trong thời kỳ mang thai.

3. Chất chống oxy hoá

Thêm một công dụng của Sapoche nữa đó là chất chống oxy hóa hiệu quả mà ta không thể phủ nhận. Thường xuyên ăn hồng xiêm có thể loại bỏ các hiệu ứng gốc tự do gây nám và nếp nhăn trên da, trả lại một làn da trẻ trung khỏe mạnh. Bên cạnh đó, hồng xiêm cũng có công dụng kích thích sự phát triển của các tế bào tốt trong cơ thể để chống chọi với bệnh tật.

**Xem thêm: Top 10 công dụng tuyệt vời của mãng cầu xiêm

4. Giúp cầm máu

Một trong các công dụng của Sapoche mà ít người biết tới đó là khả năng cầm máu. Đây là loại quả giúp giảm mất máu do chấn thương, chiết xuất từ hồng xiêm được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực y tế.

Đồng thời, quả hồng xiêm chứa nhiều canxi, photpho, khoáng chất và các loại vitamin nên đây là lựa chọn tốt cho trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai, tránh thiếu máu và thiếu canxi và các dưỡng chất khác.

5. Duy trì và nuôi dưỡng da luôn khỏe mạnh

Nếu các chị em muốn sở hữu một làn da khỏe mạnh nhưng sợ dùng các loại kem không rõ nguồn gốc thì đừng đừng bỏ qua loại trái cây thần thánh này.

Thành phần quả hồng xiêm chứa nhiều Vitamin A và Vitamin C, là những nhóm chất cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp làn da luôn khỏe đẹp. Ngoài ra, Vitamin E chứa trong quả này sẽ giữ ẩm cho làn da, mang lại một làn da trẻ khỏe.

6. Chống Ung thư

Các chất xơ, chất chống oxy hóa và các dưỡng chất có trong quả Sapoche giúp bảo vệ cơ thể chống chọi lại với các bệnh ung thư. Hàm lượng methanol chứa trong hồng xiêm có lợ ích lớn trong việc kìm hãm và dần loại bỏ đi sự phát triển của các tế bào ung thư

**Xem thêm: Top 10 công dụng tuyệt vời của bưởi da xanh bạn nên biết

Trong hồng xiêm còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi như: sắt, đồng, kali, vitamin A, B, C, folate và niacin,... giúp tăng cường sức đề kháng chống lại lại nhiều loại bệnh tật.

7. Tốt cho mắt

Trong quả hồng xiêm có chứa lượng lớn vitamin A. Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh tằng vitamin A có tác dụng cải thiện tầm nhìn, kể cả những người cao tuổi. Vì thế, để tăng cường thị lực là một trong những công dụng của sapoche không thể bỏ qua.

8. Chống viêm, ngăn ngừa vi khuẩn

Hàm lượng tanin có trong trái sapoche được xem là chất chống viêm tuyệt vời. Ngoài công dụng phòng ngừa các bệnh liên quan tới thực quản, đường ruột, dạ dày thì tanin cũng là chất làm giảm sưng và đau hiệu quả.

Polyphenol là chất chống oxy hóa được tìm thấy trong thành phần trái hồng xiêm giúp chống virus xâm nhập vào cơ thể, chống ký sinh trùng và các kháng khuẩn Hàm lượng Vitamin C lớn giúp ngăn chặn các gốc tự do có hại cho sức khỏe. Sắt, niacin, folate và pantothenic giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh hơn.

9. Tối ưu hoá sự trao đổi chất

Các chất dinh dưỡng có trong quả hồng xiêm có tác dụng tối ưu hóa enzyme và tối ưu hóa sự trao đổi chất. Từ đó giúp cho cơ thể hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng mà không gây béo phì.

10. Giảm căng thẳng, chống trầm cảm

Giống với một bài thuốc an thần, thêm một công dụng của sapoche nữa là giúp làm dịu bớt các dây thần kinh, giảm căng thẳng và cho một tinh thần thoải mái. Vì thế, những ai thường xuyên lo âu, mất ngủ và có biểu hiện trầm cảm thì ăn nhiều quả hồng xiêm để loại bỏ những tình trạng này..

Trên đây là 10 công dụng tuyệt vời của Sapoche với cơ thể nếu ăn đúng cách và đúng thời điểm. Vì thế, đừng quên bổ sung thêm loại trái cây bổ ích này vào thực đơn ăn uống hằng ngày.