Top 10 công thức nước ép rau xanh đơn giản dễ làm

26/02/2020
7544
Mục lục

Những loại nước ép rau xanh luôn cung cấp dưỡng chất bổ dưỡng cho các bộ phận của cơ thể. Chính vì thế, bạn nên biết một số công thức làm rau xanh đơn giản có thể thực hiện tại nhà để làm thức uống mỗi ngày. Dưới đây là Top 10 công thức nước ép rau xanh đơn giản dễ làm tại nhà mà bạn có thể tham khảo qua. Hy vọng sẽ giúp bạn thực hiện chế biến nước ép rau xanh thành công!

1. Nước ép rau ngải cứu lá mơ

Nước ép ngải cứu lá mơ quả thực không còn qua xa lạ với chúng ta. Ngải cứu và lá mơ là những loại rau có tính nhiệt, nó có khả năng điều trị bệnh về tiêu hóa. Ngoài ra đây cũng chính là một trong những thành phần rất tốt cho việc chữa trị giảm đau và giúp tăng cường sức đề kháng để chống lại những loại bệnh vi khuẩn lây lan như cúm, tiêu chảy,...

***MENU: Nước ép trái cây

Nước ép rau ngải cứu lá mơ có thể đơn giản thực hiện chuẩn bị lượng rau ngải cứu cùng với lá mơ vừa đủ. Sau đó dùng thêm chút nước ấm để pha với nước ép rau vừa làm. Sau đó thì thưởng thức. Hãy chú ý rằng ngải cứu và lá mơ có vị hơi đắng chính vì thế, với những ai không quen thì có lẽ sẽ rất khó uống. Tuy nhiên với những ai quen thì thưởnrg thức sẽ thấy rất ngon.

Đây là món nước ép cực tốt cho những ai đang bị đau xương khớp hay bị bệnh về tiêu hóa đấy nhé! Với những ai bị bệnh về đường huyết thì nên cẩn thận hạn chế uống nước ép này vào buổi tối nhé!

2. Nước ép rau diếp cá

Rau diếp cá là loại lá thảo dược rất tốt cho sức khỏe. Nó có khả năng giải nhiệt cơ thể rất tốt. Đặc biệt đối với trẻ em thì rau diếp cá rất tốt cho hệ tiêu hóa cũng như hạ thân nhiệt nhanh chóng. Vào mùa hè thì rau diếp cá rất tốt cơ thể. Chính vì thế, thời điểm uống tốt nhất chính là vào mùa hè nhé!

Rau diếp cá còn chứa các thành phần giúp hạ sốt, giảm nóng trong vì thế rất tốt cho da mặt. Không những thế nó cũng chính là một trong những loại nước ép có khả năng cung cấp vitamin C và các loại khoáng cần thiết nhất cho cơ thể mỗi ngày.

Chỉ cần chuẩn bị đơn giản 1 nắm rau diếp cá sau đó ép nước bằng máy hoặc giã nhuyễn ra và lọc lấy nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm chút đường vào để dễ uống hơn. Nên uống lạnh sẽ ngon hơn mà hương vị lại tốt hơn. Và đặc biệt khi uống lạnh sẽ giúp cho công dụng hạ nhiệt làm mát thêm giá trị.

3. Nước ép lá lốt râu ngô

Lá lốt được biết đến là một loại cây thuốc nam có giá trị. Hầu như trong các bài thuốc đông y chủ yếu đều có hương vị của lá lốt. Người ta có thể dùng nó với những công dụng đa dạng như dùng để điều trị bệnh dạ dày, dùng để điều trị các bệnh liên quan đến huyết áp hay là các bệnh về đường tiêu hóa. Ngoài ra với những ai bị đau xương khớp, bệnh gout thì lá lốt cũng được sử dụng để điều trị rất hiệu quả.

Không những thế loại nước ép lá lốt đối với sức khỏe hằng ngày rất tốt, bổ sung dưỡng chất lợi tiểu, tốt cho tiêu hóa.

Kèm theo đó là râu ngô, đây là một trong những thành phần có chứa tinh chất giúp làm mát rất hiệu quả. Râu ngô có khả năng làm mát và cung cấp dưỡng chất cho hệ tiêu hóa rất tốt.

Công thức nước ép râu ngô lá lốt đơn giản chỉ cần lượng lá lốt vừa đủ kèm theo râu ngô. Như vậy là hoàn toàn có thể làm nước ép như ý. Thêm một chút đường để thưởng thức. Bạn có thể sử dụng nó như một loại nước giải khát cực kỳ giá trị.

4. Nước ép rau cải xoong, cà tím

Tiếp đến là một loại nước ép rau khá lạ với chúng ta, tuy nhiên lại có nhiều dưỡng chất cho sức khỏe. Chủ yếu rau cải xoong, cà tím có chất mát vì thế nó có khả năng thanh lọc giải nhiệt rất tốt. Không những thế, đây còn là một trong những loại rau củ tươi cho các món ăn hằng ngày thêm dưỡng chất.

Rau cải xoong có chất xơ lớn. Vì tế, đối với tiêu hóa rất cần thiết. Kết hợp cùng cà tím để làm nên 1 vị nước ép khá lạ và hương vị cũng có đôi chút khó uống.

Nguyên liệu đơn giản là rau cải xoong và 1 quả cà tím vừa đủ để làm nước ép cho 1 người dùng. Bạn có thể uống nước ép rau cải xoong, cà tím vào khoảng thời gian cuối ngày hoặc voa bữa ăn sáng sớm đều rất tốt cho việc hấp thụ nhé!

5. Nước ép cà rốt, rau cần

Cà rốt là loại thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin C và vitamin A rất nhiều. Cà rốt cực kỳ bổ mắt và bổ máu. Thêm vào đó rau cần có chứa lượng chất xơ vừa đủ. Loại nước ép được làm từ rau cần và cà rốt chính là loại nước ép vô cùng tốt cho cơ thể, đem đến những dưỡng chất cực kỳ cần thiết cho thị giác và cho làn da.

Đặc biệt công dụng chính của loại nước ép rau cần và cà rốt này đó chính là khả năng loại bỏ sự tấn công của những tế bào ung thư. Ngoài ra còn có tác dụng đào thải độc tố, giảm tình trạng bị mụn và có khả năng cung cấp ẩm cho da rất tốt. Nếu các chị em đang muốn trị mụn và dưỡng da thì đây cũng là loại nước ép có thể tham khảo qua nhé!

Chuẩn bị cần 1 củ cà rốt, rau cầu rửa sạch chỉ lấy phần cuống và lá trên sau đó làm nước ép đơn giản. Công thức đơn giản, cách làm dễ dàng chỉ trong 1 bước đã có thể thưởng thức nước ép rau cần cà rốt rồi.

6. Nước ép rau cải cúc, khoai tây

Rau cải cúc và khoai tây cũng là một trong những loại rau của rất tốt cho hệ tiêu hóa. Với những ai đang gặp vấn đề về tiêu hóa hay gặp phải những nguy cơ về bệnh huyết áp thi nên sử dụng loại nước ép này mỗi ngày.

Trong thành phần của khoai tây có chứa lượng chất béo cũng như các loại vitamin dồi dào. Chính vì thế, nó có thể cung cấp những dưỡng chất đem đến cho cơ thể năng lượng cũng như tăng cường hệ miễn dịch rất tốt. Rau cải cúc cũng có những loại vitamin và acid amin rất tốt cho bộ phận tiêu hóa của cơ thể.

Công thức đơn giản bạn cần chuẩn bị là rau cải cúc rửa sạch chỉ lấy phần lá nhiều cùng với 1 vài củ khoai tây tươi, ước chừng đúng với lượng cần dùng cho bạn trong 1 lần uống hoặc 1 ngày uống. Chú ý nên uống lạnh sẽ dễ thưởng thức hơn và tốt hơn nhé! Với những ai bị nhiệt thì uống càng nhiều càng tốt nhé! Tuy nhiên khi gặp các triệu chứng tiêu chảy thì nên hạn chế.

7. Nước ép rau sam

Rau sam là một trong những loại rau có tính mát, nó có khả năng giải nhiệt rất tốt. Không những thế, đây còn là loại rau có nghiên cứu đông y có tác dụng điều trị cảm cúm và ho rất hiệu quả. Rau sam có vị thanh ngọt, có thể dùng làm canh trong mỗi bữa ăn. Không những thế, loại rau này được biết đến là một trong những loại rau có khả năng cung cấp các vitamin và những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Vào mùa hè thưởng thức chút nước ép rau sam thì thực sự giảm nhiệt hiệu quả. Không những thế còn có khả năng điều hòa nội tiết tố với phái nữ.

Nguyên liệu đơn giản là rau sam mà thôi. Thực hiện nhanh chóng, nguyên liệu dễ kiếm tìm rau sam thực sự là một trong những loại dưỡng chất mà bạn hoàn toàn có thể dùng trong những ngày hè nóng bức.

8. Nước ép lá lốt ngô mỹ

Lá lốt có tính mát kết hợp với ngô mỹ làm thành nước ép thì thực sự là một sự kết hợp tuyệt hảo. Thức uống này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng phòng chống lại những nguy cơ bệnh ung thư, không những thế còn có tác dụng giải độc, giải khát trên cả tuyệt vời.

Nước ép lá lốt ngô mỹ khi kết hợp lại sẽ có phần khó uống vì thế, bạn có thể cho thêm chút sữa tươi hoặc chút đường tùy theo sở thích của bạn. Thưởng thức loại nước ép này nên dùng vào buổi sáng sớm hoặc là tối trước khi đi ngủ. Bởi đó là thời điểm hấp thụ tốt hơn. Và nó cũng ngon hơn, dễ dùng hơn khi uống lạnh đấy nhé!

Chỉ cần chuẩn bị 1 bắp ngô mỹ, lá lốt tươi và làm nước ép đơn giản thưởng thức mỗi ngày.

9. Nước ép củ cải và lá hẹ

Củ cải và lá hẹ là những loại dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe. Củ cải giàu vitamin, lá hẹ có khả năng chống lại những loại bệnh cảm cúm , sổ mũi, hắt hơi thông thường. Thực chất thì trong đông y lá hẹ là một trong những thành phần không thể thiếu trong các bài thuốc đông y.

Cách làm nước ép củ cải và lá hẹ cùng vô cùng đơn giản. Chỉ cần xay chung và tinh lấy tinh chất để uống mỗi ngày. Và tất nhiên dùng với độ lạnh sẽ ngon hơn rất nhiều.

10. Nước ép rau khoai

Rau khoai được biết đến là một trong những thành phần có khả năng giải nhiệt cũng như cung cấp dưỡng chất cực kỳ tốt cho cơ thể. Đó cũng chính là một trong những loại rau rất lợi cho tiêu hóa mà cũng rất tốt cho da. Nước ép rau khoai lang được xem là một trong những loại nước ép dễ làm và cũng dễ thưởng thức nhất. Không chỉ lợi tiểu, lợi tiêu hóa mà còn có khả năng phòng chống bệnh ung thư hay những loại bệnh nguy hiểm cho sức khỏe hằng ngày. Chỉ cần chuẩn bị lượng lá khoai cần đủ và ép nước uống như bình thường là được.

Trên đây là Top 10 công thức nước ép rau xanh đơn giản dễ làm tại nhà mà bạn có thể tham khảo qua. Mỗi loại nước ép đều có những dưỡng chất riêng và có tác dụng riêng đối với sức khỏe, sắc đẹp,...Hy vọng các loại nước ép rau tươi này sẽ hỗ trợ sức khỏe cho bạn tốt nhất và an toàn nhất! Chúc các bạn chế biến nước ép tự làm thành công nhé!