Top 10 công dụng tuyệt vời của nước ép dưa lưới

02/03/2020
12122
Mục lục

Top 10 công dụng tuyệt vời của nước ép dưa lưới

Nước ép dưa lưới được nhiều người yêu thích bởi không chỉ là loại thức uống giải khát tuyệt vời mà còn vô cùng bổ dưỡng. Vậy nước ép dưa lưới mang lại những lợi ích gì? Cùng tìm hiểu 10 công dụng của nước ép dưa lưới đem lại cho sức khỏe nhé.

1. Tốt cho mắt

Trong nước ép dưa lưới có hàm lượng folate và vitamin nhóm B lớn giúp cho thai nhi phát triển tốt và ngăn ngừa thiếu máu hiệu quả. Trên thực tế, nếu không đủ folate có thể dẫn tới thai nhi kém phát triển, nguy cơ mắc các bệnh về nào gia tăng, phát triển chậm ở trẻ và dị tật thần kinh bẩm sinh. Chất zeaxanthin và lutein có trong nước ép dưa lưới giúp tăng cường đôi mắt sáng khỏe, nếu thiếu hai dưỡng chất này dễ dẫn tới chứng thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể của mắt.

***MENU: Nước ép trái cây

2. Hỗ trợ làn da khỏe mạnh

Nước ép dưa lưới có chứa thành phần vitamin C cao giúp cung cấp độ ẩm tốt cho làn da, giúp làn da chống lại các tác nhân từ ánh nắng mặt trời, môi trường và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Bởi khi cơ thể hấp thụ lượng vitamin C đầy đủ là điều kiện để sản sinh ra collagen, là loại protein cấu trúc chính giúp làn da khỏe mạnh.

3. Giúp giảm huyết áp

Một công dụng của nước ép dưa lưới với sức khỏe nữa đó là góp phần làm giảm huyết áp cho người huyết áp cao và tốt cho người mắc chứng bệnh về tim mạch.

4. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Là loại nước được nhiều người yêu thích, tăng cường sức khỏe cho cơ thể là một trong những công dụng của nước ép dưa lưới đáng kể tới. Lượng vitamin C có trong loại quả này đóng vai trò tốt trong việc tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm.

Hệ thống miễn dịch của cơ thể có cấu tạo phức tạp, yêu cầu những dưỡng chất đúng để hoạt động hiệu quả. Trong đó, vitamin C là một thành phần thiết yếu. Hơn thế nữa, khi cơ thể hấp thụ lượng vitamin C đầy đủ trong thực đơn hằng ngày có tác dụng hạn chế và điều trị những căn bệnh viêm nhiễm đường hô hấp và các hệ thống khác như cảm lạnh thông thường hay viêm phổi.

5. Thúc đẩy tiêu hóa tốt

Trong nước ép dưa lưới có chứa nhiều chất xơ, là một thành phần dinh dưỡng không thể thiếu trong quá trình thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Khi cơ thể tiêu thụ một lượng đủ chất xơ vào cơ thể sẽ làm giảm các phản ứng đường trong máu đồng thời tăng cường hoạt động của đường ruột cũng như đảm bảo cho sự phát triển vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh.

6. Giảm căng thẳng

Các nhà nghiên cứu của Pháp đã chứng minh rằng trong quả dưa lưới có chứa dưỡng chất enzyme super oxy dismutase (SOD). Vì thế nước ép dưa lưới có khả năng làm giảm bớt các triệu chứng căng thẳng của cơ thể cả về thể chất và tinh thần. Thành phần này đẩy mạnh sự sản sinh kháng thể, từ đó giúp giảm bớt lượng cholesterol xấu, ngăn chặn xơ cứng đồng thời giúp giảm cân hiệu quả. Lượng Beta-carotene sẽ chuyển hóa thành vitamin A, giúp tăng cường thị lực , sức khỏe của da và niêm mạc cho đôi mắt khỏe mạnh. Vì thế một ly nước ép dưa lưới hay một vài miếng dưa lưới cắt miếng giúp cho bữa sáng của bạn dễ chịu hơn.

7. Hạn chế tình trạng viêm

Theo các nhà nghiên cứu, chất phytochemical trong quả dưa lưới có công dụng chống viêm hiệu quả. Một ly nước ép dưa lưới mỗi ngày giúp phòng ngừa quá trình thoái hóa của xương khớp, giảm viêm rõ rệt. Với thói quen ngồi học hay ngồi làm việc thường xuyên như hiện nay thì đau lưng, đau vai gáy và các căn bệnh về khớp càng có nguy cơ nhiều hơn. Thế nên bổ sung thêm nước ép dưa lưới hay dưa lưới cắt miếng vào thực đơn hằng ngày là điều cần thiết.

8. Hỗ trợ giảm cân

Nước ép dưa lưới còn có công dụng hiệu quả trong việc giảm cân. Những ai mong muốn giảm cân thì mỗi ngày nên uống một ly nước ép chiết xuất từ dưa lưới. Đây là phương pháp giúp làm sạch đường ruột tự nhiên tốt nhất, từ đó giúp đại tràng luôn khỏe mạnh.

9. Cung cấp nước tuyệt vời

Trong nhân của loại trái cây này có lưu trữ lượng nước lớn, vì thế mà công dụng của nước ép dưa lưới là cung cấp một lượng khoáng cần thiết cho cơ thể như magie, kali, kẽm và sắt. Đây là sự thay thế hoàn hảo cho nước khoáng. Loại trái cây có tới thành phần 90% là nước và cũng là thức uống giải khát tuyệt vời.

10. Tốt cho tim mạch

Trong quả dưa lưới cũng chứa hàm lượng adenosine tốt cho tim mạch bởi đặc tính của nó là làm loãng máu, tác dụng ngăn ngừa máu đông của hệ thống tim mạch. Thành phần vitamin C có trong dưa lưới cũng có công dụng ngăn chặn xơ cứng động mạch. Bên cạnh đó folate trong loại nước ép dưa lưới giúp ngăn chặn các cơn đau tim xảy ra.

Nếu muốn cảm nhận các ích lợi tuyệt vời từ nước ép dưa lưới này đem lại trong thời gian dài mà tiết kiệm thời gian và tiện lợi hơn thì hãy đóng đông nước trái cây trực tiếp hoặc gọt vỏ rồi cắt thành các khối nhỏ cho vào tủ đông để dùng dần.

Qua những công dụng của nước ép dưa lưới đem tới cho cho sức khỏe, bạn đã sẵn sàng thưởng thức một ly nước ép mỗi ngày chưa? Hãy bổ sung loại nước ép này vào thực đơn thường xuyên để cảm nhận những công dụng tuyệt vời này nhé.