Tổ chức khai trương tiết kiệm cho công ty nhỏ

05-12-2020 262
Mục lục

Khai trương công ty là sự kiện quan trọng bắt buộc cần phải có, tuy nhiên để tổ chức một lễ khai trương thành công không phải là chuyện dễ dàng. Điều đó lại càng khó khăn hơn nếu công ty bạn có ngân sách hạn hẹp và là công ty nhỏ chưa có kinh nghiệm tổ chức khai trương.

Vậy làm sao để tổ chức khai trương công ty thành công, hiệu quả mà tiết kiệm nhất? đó chính là tối giản hóa các bước tổ chức nên một chương trình khai trương công ty, tuy nhiên vẫn cần đảm bảo chỉn chu, đầy đủ quy trình. Hãy cùng Trái Cây Vuông Tròn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Tự chuẩn bị lễ khai trương

Khai trương công ty là điều kiện cần có của mỗi doanh nghiệp, tuy nhiên khai trương tốn rất nhiều chi phi trong khi đó doanh nghiệp của bạn có quy mô doanh nghiệp nhỏ, ngân sách hạn hẹp. Do đó để giảm thiểu tối đa chi phí bạn có thể lựa chọn tự chuẩn bị lễ khai trương nhằm đảm bảo chất lượng mà vẫn tiết kiệm được ngân sách.

Để khai trương diễn ra thành công hiệu quả hãy lên kế hoạch kỹ càng, chi tiết từng hạng mục. Chuẩn bị danh sách những thứ cần mua, dĩ nhiên ở mức kinh phí cho phép nhất có thể và lược bỏ những hạng mục không cần thiết chỉ tập trung vào những hạng mục quan trọng làm nên sự thành công cho buổi khai trương.

Bên cạnh đó, bạn có thể chia công việc cho nhân sự của mình, nhờ nhân viên hay người thân mua sắm lễ vật cúng khai trương.

Tự chuẩn bị lễ khai trương

2. Xác định hình thức tổ chức sự kiện và khách mời

  • Khách mời

Số lượng người tham dự ảnh hưởng không nhỏ đến kinh phí tổ chức khai trương. Nếu doanh nghiệp của bạn là công ty nhỏ, công ty gia đình, quy mô văn phòng không đủ sức chứa có thể mời bạn bè, khách hàng thân thiết hoặc chỉ mời những đối tác quan trọng.

Lên danh sách khách mời cụ thể trước đó 2 tuần, sau đó tiến hành viết một bức thư mời khai trương có nội dung rõ ràng, độc đáo sẽ tạo cho khách mời những thiện cảm đầu tiên.

Hơn nữa nếu như bạn không có thời gian cũng như không thể tự đi mời được hãy gửi mail hay thiết kế thư mời bằng hình ảnh sau đó gửi đến bạn bè, người thân, đối tác qua các trang mạng xã hội.

  • Chọn hình thức tiệc phù hợp

Dựa vào danh sách khách mời và đối tượng khách mời bạn có thể lựa chọn hình thức tiệc phù hợp với ngân sách chi phí công ty. Nếu bạn còn đang loay hoay không biết đang tìm kiếm tiệc khai trương như thế nào vừa đơn giản vừa tiết kiệm.

Bạn có lựa chọn tiệc nhẹ teabreak, tiệc ngọt với trái cây, bánh ngọt tự tay bạn chuẩn bị. Tuy nhiên, để rút ngắn công đoạn chuẩn bị cũng như tiết kiệm thời gian, bạn có thể đặt tiệc bên ngoài giá rẻ uy tín và chất lượng.

Teabreak đa phần được tổ chức với hình thức là tiệc đứng đơn giản kết hợp cùng với trà, bánh hoặc trái cây.

Các loại bánh ngọt cho tiệc tea break thường bao gồm các loại như: Tiramisu, Panna Cotta, Bánh su kem hoặc đơn giản hơn là những loại bánh có sẵn như: Chocopie, Custas ...rau câu, trái cây các loại cắt sẵn...

Và cuối cùng là thức uống bao gồm: Trà, cà phê, nước ép trái cây nguyên chất, trà trái cây detox, nước ngọt ....( đôi khi có sử dụng rượu vang nhẹ).

3. Lập kế hoạch chuẩn bị và tổ chức khai trương cụ thể

Lập kế hoạch nội dung cụ thể cho buổi khai trương là bước vô cùng quan trọng. Một kế hoạch tổ chức chi tiết hoàn hảo chính là bí quyết tạo nên sự thành công của chương trình. Đồng thời dựa vào kế hoạch bạn có thể xem xét, chỉnh sửa và hoàn thiện lại kế hoạch sao cho cân đối chi tiêu tổ chức cho chương trình.

Kế hoạch chi tiết tổ chức lễ khai trương bao gồm nhiều hoạt động như: Xác định địa điểm và thời gian tổ chức, ngân sách tổ chức, phân công nhân sự, sắp xếp hậu cần, lựa chọn thực đơn, màu chủ đạo, nhạc nền, vật dụng trang trí đặc biệt giúp thể hiện mạnh mẽ nhất thương hiệu của mình.

Chọn ngày chính thức khai trương

Bên cạnh đó, tận dụng mạng xã hội để giúp đưa thương hiệu và sự kiện của doanh nghiệp đi xa hơn và đến gần hơn với mọi người. Nếu công ty bạn có bộ phận marketing riêng có thể tự lên kế hoạch chạy quảng cáo.

Nếu như công ty bạn chỉ đơn thuần tổ chức sự kiện khai trương với quy mô nhỏ có thể chuẩn bị những hạng mục đơn giản như: Trang bị 1 tấm thảm đỏ trước sảnh công ty cho nhân viên phát bong bóng hoặc 1 chú hề nặn bong bóng nghệ thuật (nếu sản phẩm phù hợp) đứng trước sảnh, loa kéo phát nhạc mừng khai trương.

Chuẩn bị tổ chức khai trương đơn giản

Ngoài ra, nếu muốn tạo ấn tượng thu hút khách đi đường, cư dân vùng lân cận bạn có thể trang trí thêm một ít bong bóng bên trong, cổng bong bóng bên ngoài, 2 lẵng hoa lớn trước sảnh là đã có không khí khai trương có thể thêm 1 banner hoặc standee thông tin khuyến mại nếu có.

4. Cúng khai trương công ty với các lễ cơ bản

Cúng lễ khai trương là một văn hóa không thể thiếu dù công ty bạn nhỏ hay lớn. Lễ vật cúng khai trương không cần quá cầu kỳ phức tạp chỉ cần đầy đủ và chỉn chu thể hiện được lòng thành của công ty với mong cầu cho việc kinh doanh thuận buồm xuôi gió.

Tùy theo quy mô của cơ sở mà bạn chuẩn bị mâm lễ cúng phù hợp với khả năng tài chính của mình. Nhưng nhất thiết tối thiểu phải có một số thứ cần thiết sau: Lọ hoa, mâm ngũ quả, gà luộc, bộ tam sên, xôi chè, trà rượu nước, gạo muối, 2 cây đèn cầy, cau trầu và bộ lễ vàng mã khai trương (bạn có thể mua ở một số cửa hàng tạp hóa họ sẽ soạn sẵn cho bạn).

Cúng khai trương tiết kiệm cho công ty nhỏ nên chuẩn bị các lễ vật đầy đủ, cơ bản, lễ cúng không rườm rà, chỉ cần đủ các bước. bên cạnh đó, bạn có thể lược bỏ bớt hạng mục như cắt băng khai trương, đánh trống, múa lân sư rồng,...hoặc thay bằng múa lân đơn giản.

Sau đó bạn đọc bài cúng khai trương công ty để khấn cáo trước. Mời các ngài về thụ hưởng lễ vật, báo cáo việc mở cửa hàng, cầu xin cho công việc làm ăn buôn bán thuận lợi, buôn may bán đắt.

Cúng khai trương với các lễ cơ bản

Như vậy có thể tổng kết để cúng khai trương tiết kiệm, công ty cần lên được kế hoạch tổ chức đơn giản, quy mô nhỏ với số lượng khách mời hạn chế, tập trung chính vào phần cúng khai trương hơn, và lược bỏ đi những hạng mục không bắt buộc để tránh phát sinh chi phí.

Trên đây là những cách hướng dẫn giúp doanh nghiệp khai trương tiết kiệm đơn giản mà Trái Cây Vuông Tròn gửi đến mọi người tham khảo. Vuông Tròn hy vọng bạn sẽ có buổi lễ khai trương phát đạt may mắn và thành công.

Xem Thêm Nội Dung
Sản phẩm tiệc Vuông Tròn đã phục vụ
Tiệc khai trương Hương Bảo
Giá tham khảo: 8.000.000đ
Tiệc khai trương cty Citek
Giá tham khảo: 12.000.000đ
Tiệc Khai trương SPA nhỏ
Giá tham khảo: 2.100.000đ
Bạn có hài lòng với thông tin bài viết này không?