Hướng dẫn chuẩn bị bàn tiệc tiếp khách lễ gia tiên, vu quy, tân hôn

12/12/2020
5905
Mục lục

Hướng dẫn chuẩn bị bàn tiệc tiếp khách lễ gia tiên, vu quy, tân hôn

Bàn tiệc tiếp khách lễ gia tiên, vu quy, tân hôn đóng một vai trò rất quan trọng trong ngày cưới hỏi, vì không chỉ là nơi để hai họ nói chuyện, kết thân với nhau, mà còn góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ, trang trọng cho không gian. Vậy, làm thế nào để chuẩn bị bàn tiệc tiếp khách hai họ gia tiên, vu quy hoàn hảo nhất, hãy cùng tham khảo các gợi ý dưới đây từ Trái Cây Vuông Tròn nhé!

Bàn tiệc tiếp khách lễ gia tiên, vu quy, tân hôn đóng một vai trò rất quan trọng

1. Đặc điểm của tiệc Tiếp khách lễ gia tiên, vu quy, tân hôn

Tiệc nhẹ đãi khách hai họ gia tiên, tân hôn,.. được sử dụng trước và trong buổi lễ diễn ra, để hai bên gia đình, họ hàng, bạn bè thân thiết có đồ ăn lót dạ. Đồng thời, tiệc tạo ra không gian giao lưu, nói chuyện để mọi người cùng nhâm nhi tách trà trong lúc đôi trẻ sắp cưới thực hiện nghi thức gia tiên, ra mắt hai họ.

Do đó, tiệc nhẹ đãi khách trong lễ gia tiên, vu quy, tân hôn có những đặc điểm riêng để phù hợp với thực khách của cả 2 bên thông gia. Đồng thời cũng tùy thuộc điều kiện của người tổ chức.

  • Sử dụng các món ăn nhẹ đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng.

Các món nhẹ nên sử dụng có thể là bánh mì mini, các loại bánh ngọt ăn nhẹ và thức uống đơn giản (trà, nước trái cây, v.v.). Các món này rất dễ dàng chuẩn bị trước rồi bảo quản trong tủ lạnh. Trước tiệc, bạn chỉ cần vào setup rất nhanh, sẽ tiết kiệm được thời gian rất nhiều.

Các món nhẹ nên sử dụng có thể là bánh mì mini, các loại bánh ngọt và thức uống đơn giản

  • Tiệc được chuẩn bị nhanh gọn, nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ

Bạn nên xem tiệc gia tiên, vu quy, tân hôn đại diện cho bộ mặt gia đình và thể hiện thái độ trân trọng dành cho khách thông gia. Như thế, hãy cố gắng chỉn chu vừa về mặt thẩm mỹ cũng như sự tiện lợi dành cho bữa tiệc của mình.

Bàn tiệc đãi khách gia tiên, vu quy, tân hôn nên được chuẩn bị nhanh gọn nhưng đảm bảo được tính thẩm mỹ

  • Món ăn đãi khách cần có hương vị ngon, dễ ăn và an toàn sức khỏe

“Ăn không chỉ để no mà còn lo cho sức khỏe” thế nên đừng quá chú trọng vào sự tiện lợi mà bỏ qua vấn đề sức khỏe dành cho khách ở tiệc gia tiên này. Nếu bận rộn không thể tự chuẩn bị được thì khi đặt tiệc ngọt từ dịch vụ bên ngoài vào, bạn hãy kiểm tra chất lượng thật kỹ nhé. Cũng nên lưu ý chọn đơn vị uy tín để đảm bảo cho khách của mình.

Thêm vào đó, hãy chú ý quan sát khách mời, nếu có nhiều người cao tuổi, nhiều phụ nữ hay nhiều trẻ em, thì bạn có thể bố trí số lượng món ăn nhẹ như bánh ngọt, trái cây nhiều hơn trên bàn tiệc.

Bàn tiệc tiếp khách với các loại bánh ngọt, trái cây đẹp mắt trên bàn gia tiên

2. Tiệc đãi khách gia tiên, vu quy, tân hôn nên chọn tiệc gì phù hợp?

Tiệc đãi khách gia tiên, vu quy, tân hôn nên được thiết đãi chỉn chu và nhẹ nhàng. Nhà Vuông Tròn sẽ gợi ý cho bạn một vài lựa chọn nhé.

  • Tiệc trà đơn giản với bánh kẹo đóng gói, các loại hạt phổ biến

Menu cơ bản gồm bánh kẹo, các loại hạt (hạt dưa, hạt bí, hạt dẻ, v.v.) sẽ được bày trí trên các đĩa sành/sứ đặt trên bàn Đồ uống đi kèm trong tiệc trà nên là trà nóng, cafe gói hoặc rượu trắng. Vừa có món ăn, vừa có thức uống, tiệc trà sẽ tạo ra không gian giúp khách trò chuyện thoải mái.

  • Tiệc ngọt nhẹ nhàng setup trọn gói

Một số loại bánh teabreak được ưa chuộng trong tiệc ngọt đãi khách gia tiên, vu quy, tân hôn như: bánh su thiên nga, tart dâu, red velvet, bánh mouse chanh dây, ...

Đồ uống nên sử dụng đa dạng các loại như nước ép hoa quả, trà, cafe, nước detox, v.v. để khách có nhiều sự lựa chọn khi dùng tiệc. Càng đa dạng món và thức uống thì thực khách càng hài lòng với sự hào phóng của bạn.

Một số loại bánh teabreak trong tiệc đãi khách gia tiên, vu quy, tân hôn như: bánh su thiên nga, tart dâu,..

  • Tiệc mặn tối giản với các loại bánh chuẩn bị sẵn

Để tiệc mặn trở nên tối giản, bạn nên sử dụng một số bánh ngọt loại mặn như bánh mì chà bông, bánh mì phô mai, sandwich, hamburger, v.v. Nếu là tiệc gia tiên truyền thống, bạn có thể dùng kèm thêm các món bánh gói lá như bánh ít, bánh chưng, bánh ú, v.v.

Đối với các món mặn “nhẹ” như thế này, thức uống tốt nhất nên sử dụng là nước suối, trà đào, nước ép hoa quả.

Tiệc mặn tối giản nhưng thẩm mỹ, chất lượng với các loại bánh mặn hấp dẫn

  • Tiệc finger food đãi khách vu quy, tân hôn

Đối với những cặp đôi muốn đãi khách ăn mặn một cách sang trọng, ấn tượng và không quá no, có thể lựa chọn hình thức tiệc finger food.. Tiệc finger food sẽ bao gồm nhiều món ăn với kích thước nhỏ nhắn vừa phải, vừa ngon vừa tiện lợi cho thực khách sử dụng tại chỗ.

Một số món ăn phổ biến trong tiệc finger food tân hôn tại Vuông Tròn như: honey chicken ball, teriyaki sausage, kimbap, hambuger mini, bò cuộn măng tây, tart hải sản, salad tôm,...

Tất cả các món ăn trong tiệc finger food sẽ được bày trí đẹp mắt tại một vị trí nhất định, kèm theo hoa, nước uống,.. Khi dùng tiệc, các thực khách có thể đến và thoải mái lựa chọn món ăn mình yêu thích.

Tiệc finger food đám cưới tại nhà sang trọng, ấn tượng

3. Hướng dẫn chuẩn bị bàn tiệc tiếp khách lễ gia tiên

Để chuẩn bị bàn tiệc tiếp khách gia tiên chu đáo, gia chủ nên lưu ý các điều sau:

  • Vị trí đặt bàn tiệc tiếp khách lễ gia tiên:

Gia chủ nên đặt bàn tiệc đãi khách gia tiên, tân hôn, vu quy tại nơi trang trọng và tiện lợi nhất. Hãy quan sát và đảm bảo rằng không gây vướng víu cản trở qua lại. Để khách quan hơn, hãy nhờ người thân quan sát hộ trong lúc đặt bàn để cân chỉnh vị trí cho phù hợp.

Trong lúc di chuyển, làm lễ,.. sẽ dễ sơ suất, va chạm bàn ghế và các vật dụng, cho nên bạn cần kiểm tra độ an toàn, chắc chắn của vật dụng. Có vấn đề phải điều chỉnh gấp, hạn chế sự cố đổ vỡ xảy ra.

Gia chủ nên đặt bàn tiệc đãi khách gia tiên, tân hôn, vu quy tại nơi trang trọng và tiện lợi nhất

  • Trang trí bàn tiệc:

Gia chủ nên trang trí bàn tiệc với màu sắc trang nhã, tinh tế, theo tông màu chủ đạo nhất định của bàn gia tiên để không bị lạc quẻ.

Đặc biệt, nhớ chú ý làm nổi bật trang phục của cô dâu và chú rể. Đặc biệt, để tạo nét tươi mới hơn, nên lưu ý yêu cầu trang trí thêm bằng hoa, khăn trải bàn, hình ảnh đôi trẻ sắp cưới, v.v.

Khi tự chuẩn bị bạn nên tham khảo sự góp ý của người khác để khách quan hơn. Còn nếu đã đặt đơn vị đến trang trí thì cứ nhờ họ tư vấn giải pháp tối ưu và tiện lợi để giúp buổi lễ có sự hài hòa nhất.

Gia chủ nên trang trí bàn tiệc với màu sắc trang nhã, tinh tế, theo tông màu chủ đạo của gia tiên

Việc trang trí rất quan trọng bởi nó thể hiện sự hiếu khách của gia chủ dành cho thông gia. Càng tinh tế, càng chu đáo thì hai bên thông gia sẽ cảm nhận được sự trân trọng dành cho nhau và buổi lễ gia tiên cũng sẽ trở nên đầm ấm hơn.

  • Menu tiệc tiếp khách lễ gia tiên:

Các đơn vị dịch vụ trọn gói sẽ tư vấn menu phù hợp hoặc dựa trên yêu cầu của gia chủ. Tùy vùng miền khác nhau thì thực đơn lễ gia tiên, vu quy, tân hôn sẽ có chút thay đổi. Nhưng về cơ bản, vẫn đảm bảo các món như bánh ngọt, bánh mặn, rau câu, trà, nước ép hoa quả, cafe,...

Bên cạnh đó, nếu dâu rể muốn tiếp đãi hai họ bằng tiệc finger food thì thực đơn sẽ đa dạng hơn với các món mặn Á, Âu đa dạng như: thịt bò cuộn măng tây, American hamburger, gà viên mật ong, salad hải sản, mì ý hải sản,...

Gia chủ có thể yêu cầu thêm vài món đặc trưng mà mình yêu thích để tăng thêm sự đa dạng cho menu. Như thế sẽ càng ghi điểm nhiều hơn trong mắt bà con 2 họ.

Tùy vùng miền khác nhau thì thực đơn lễ gia tiên, vu quy, tân hôn sẽ khác nhau

Lúc này, tùy ý gia chủ muốn menu theo phong cách nào, dụng cụ nào thì có thể tự đặt lẻ bên ngoài và mang về tự trình bày. Lưu ý trình bày menu đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và đồng bộ với nhau nhé.

  • Cách bày trí thức ăn và vật dụng trên bàn:

Phong cách bày trí sẽ theo yêu cầu gia chủ hoặc theo concept đã thống nhất 2 họ. Gia chủ có thể tùy ý lựa chọn khay đĩa bằng sứ/thủy tinh cho phù hợp khi bày trí thức ăn lên trên.

Bởi lễ gia tiên thì chủ tiệc cùng cô dâu chú rể di chuyển nhiều để tiếp khách 2 họ từng bàn, sẽ dễ xảy ra va chạm. Như vậy, nên ưu tiên sử dụng ly, đĩa giấy cho thuận thuận tiện, nhanh gọn, hạn chế rủi ro đổ vỡ xảy ra.

Một điều không thể thiếu trong bày trí bàn lễ gia tiên đó chính là nước uống. Hãy chú ý rằng thức uống sẽ luôn có mặt ở tất cả các bàn và thường được đặt ở 2 đầu bàn tiệc.

Thức uống có thể là trà hoặc các chai nước suối. Bình trà có thể thêm chút hương hoa càng làm tăng thêm sự tinh tế của gia chủ. Một số nơi, gia chủ còn trang trí hoa hồng và nơ lên từng chai nước suối trước khi trao đến tay từng vị khách cũng cho thấy sự hiếu khách của họ.

  • Phục vụ trong bàn tiệc tiếp khách lễ gia tiên:

Lễ gia tiên diễn ra cũng là lúc gia đình 2 bên tập trung cho nghi thức và có thể sẽ không đủ người hỗ trợ, quan sát tận tình đến cho từng vị khách được. Lúc này, sơ sót xảy ra sẽ khiến gia chủ khó lòng xử lý kịp thời.

Vì thế, gia chủ nên phân công người nhà phụ trách khâu phục vụ, tiếp khách. Người đó có thể là em út hoặc bạn bè thân thiết. Hoặc cũng có thể nhờ nhân viên setup tiệc ngọt hỗ trợ phục vụ trong lúc lễ gia tiên đang diễn ra rất trang trọng.

Càng chuẩn bị chu đáo cho bàn tiệc lễ gia tiên, vu quy, tân hôn, bạn sẽ càng để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng quan viên hai họ. Chúc bạn có được những gợi ý hữu ích từ nhà Vuông Tròn nhé!