Top 10 loại bánh ngọt hấp dẫn tiếp khách hai họ trong tiệc gia tiên

12/12/2020
7597
Mục lục

Nên chọn bánh ngọt nào để tiếp khách hai họ trong lễ gia tiên? Nếu phục vụ trà, nước thì bánh gì hợp nhỉ? Hãy cùng Nhà Vuông Tròn tìm hiểu nhé.

1.Xu hướng sử dụng bánh ngọt tiếp đãi khách hai họ trong lễ gia tiên

Ngày nay, bánh ngọt được sử dụng rất phổ biến trong các bữa tiệc tiếp đãi hai họ, người thân và bạn bè trong lễ gia tiên vì nó mang nhiều tiện ích thiết thực.

  • Tính thẩm mỹ cao, phù hợp với bàn gia tiên và không gian đám cưới.

Bánh ngọt phần lớn được thực hiện công phu với nhiều hình dáng, màu sắc độc đáo, bắt mắt người dùng. Có bánh được tạo hình bông hoa, chú thiên nga, v.v. rất ý nghĩa cho ngày vui của cô dâu và chú rể. Đồng thời, bánh ngọt cũng mang hương thơm đặc trưng, hấp dẫn khách tối đa.

Với đặc điểm đó, khi trưng bày ra thì bánh ngọt mang tính thẩm mỹ rất cao, thể hiện sự trang trọng của bữa tiệc và sự tinh tế của gia chủ. Đồng thời, trước bàn gia tiên, các loại bánh ngọt khác nhau được trưng bày sẽ góp phần tạo nên khung cảnh sum vầy và đầm ấm cho lễ gia tiên của bạn.

  • Hương vị ngon, đa dạng phù hợp nhiều đối tượng khác nhau.

Các loại bánh ngọt đa số được làm và sử dụng trong ngày nên luôn đảm bảo được hương vị thơm ngon, tươi mới. Đối với bánh nướng sẽ được nướng trong lò và cho ra sử dụng ngay. Còn các loại bánh có thành phần kem được bảo quản lạnh thì hương vị luôn được giữ gìn. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng bánh ngọt để tiếp khách gia tiên.

Đồng thời, hương vị bánh đa dạng với độ đậm nhạt phù hợp với từng loại, khá phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Đây là một điểm cộng “siêu bự” bạn nên lưu ý đấy!

  • Ăn lót dạ và thưởng thức với trà, nước trái cây rất phù hợp.

Trong lúc lễ gia tiên đang diễn ra, khách mời bên ngoài có thể dùng bánh ngọt để ăn lót dạ một chút với trà hoặc nước trái cây. Như vậy, từng vị khách đến nhà đều cảm thấy được quan tâm và sự chu đáo của gia chủ.

  • Mang nhiều ý nghĩa hay, phù hợp với ngày trọng đại, mong cầu hạnh phúc.

Mỗi loại bánh ngọt đều có xuất xứ và ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Như bánh su thiên nga tựa như biểu tượng của tình yêu đôi trẻ. Bánh tart hướng về sự kết nối thân tình, gần gũi trong các buổi tiệc nhẹ, chung vui đầm ấm. Và còn rất nhiều loại bánh ý nghĩa như thế nữa. Càng tinh ý, bạn sẽ lựa chọn được loại bánh phù hợp trong ngày gia tiên trọng đại này.

  • Cao cấp, mang hơi hướng phương Tây, tiếp đãi khách lịch sự, đầu tư hơn.

Như chúng ta đã biết, phần lớn bánh ngọt hiện nay có nguồn gốc từ phương Tây. Họ thường dùng trong những bữa tiệc trà hoàng gia sang trọng hay những ngày kỷ niệm đặc biệt trong gia đình.

Mời khách bằng những món bánh ngọt đặc trưng phương Tây sẽ khẳng định được vị thế của gia chủ, thể hiện lòng hiếu khách cũng như sự trân trọng đối với từng vị khách.

2.10 loại bánh ngọt hấp dẫn tiếp khách hai họ trong lễ gia tiên

  • Bánh Su Thiên Nga

Là một loại bánh su kem đặc biệt đến từ nước Pháp xinh đẹp, bánh su thiên nga (còn gọi là bánh su cygnet) hấp dẫn bất cứ ai va phải hình dáng của nó. Bánh gồm vỏ choux pastry giòn giòn bên ngoài và nhân kem trứng ngọt mát bên trong.

Bản thân hình ảnh cặp thiên nga đã là biểu tượng của tình yêu thuần khiết, niềm hạnh phúc đôi lứa và khởi đầu tươi đẹp. Cho nên, bánh su thiên nga cũng mang tầng ý nghĩa đó, thể hiện tình cảm chân thành của các cặp đôi dành cho nhau.

Dù rất đẹp mắt và lãng mạn, cygnet rất hiếm có cửa hàng bán vì thực hiện mất rất nhiều công sức. Vậy nên, nếu bạn muốn sử dụng bánh này thì nên tìm kiếm nơi sản xuất uy tín và chất lượng để đặt trước.

  • Scroll Cake Matcha Red Bean

Là sự kết hợp giữa cách chế biến của Nhật Bản và phương Tây, scroll cake matcha red bean, còn gọi là bánh bông lan cuộn trà xanh đậu đỏ, tạo cảm giác mềm mượt với hương thơm ngát mỗi lần thưởng thức.

Khi thêm mứt đậu đỏ bùi bùi, bánh trở nên dẻo dẻo cùng lớp kem tươi béo ngậy khiến những người không thích đậu đỏ cũng phải “break the rules” mà thử ngay.

Bản thân bánh bông lan cuộn matcha có xuất xứ từ Nhật. Là một món ăn nhẹ trong gia đình, người Nhật thường chọn cho mình một ổ lớn để “chill” cùng nhau vào những ngày mưa. Khi ấy, con người có cảm tưởng được hòa quyện với thiên nhiên hơn.

Ngày nay, bánh được sử dụng phổ biến ở dạng vừa và nhỏ, rất thích hợp để đãi khách trong lễ gia tiên. Với màu sắc thanh mát, vị dịu ngọt nhẹ, cuộn bánh đáng yêu này sẽ khiến ai thưởng thức đều xiêu lòng ngay đấy!

  • Pineapple Cranberry Tart

Cùng thuộc dòng bánh tart nổi tiếng, Pineapple Cranberry Tart mang đến hương vị tây phương đặc trưng. Bánh sẽ luôn có lớp đế tart giòn rụm, đi kèm nhân dứa dẻo chua ngòn ngọt vừa chín tới, mềm vừa đủ chứ không bị nhũn. Kết hợp hài hòa với chanh mỹ và đường quế tạo nên hương vị tuyệt vời.

Cranberry Tart là dòng bánh truyền thống nhất của Mỹ. Mỗi dịp đặc biệt, các bà nội trợ tại Mỹ thường làm để trao tặng nhau như một món quà biểu trưng cho sự ngọt ngào, tốt đẹp và gần gũi.

Bánh Pineapple Cranberry Tart có nhiều kích cỡ, loại thông dụng nhất là có kích thước nhỏ, vừa tay cầm. Cho nên, dùng bánh này đãi khách sẽ vô cùng tiện lợi mà vẫn thể hiện được sự chân thành của gia chủ.

  • Apple Rose Tart

Từ thế kỉ XIX trở đi, bánh tart là món không thể thiếu trong những buổi tiệc trà của người phương tây, đặc biệt là nước Anh. Và món bánh Apple Rose Tart với kiểu dáng có phần thanh nhã với lớp vỏ mỏng và phần nhân đặc biệt ấy lại khiến người ta thêm yêu hơn dòng bánh tart này.

Apple Rose Tart nhìn như một bông hoa hồng bé xinh dành tặng cho người thưởng thức. Khi nếm thử bạn sẽ cảm nhận được lớp đế giòn tan thơm bơ, hương vị lại dịu nhẹ, dễ ăn. Ngày nay, bánh đặc sắc hơn nữa nhờ sự kết hợp hài hòa giữa phần nhân gồm táo, nho khô có vị chua chua ngọt ngọt.

Sự cầu phúc, niềm vui và sự trân trọng tình cảm đều chất chứa trong chiếc bánh nhỏ này. Cho nên, đây là món bánh dùng trong các bữa tiệc ngọt là vô cùng hợp lý và đầy ý nghĩa.

  • Bánh mì xúc xích phô mai xông khói

Đừng tưởng bánh mì chỉ để dùng ăn sáng, chúng biến hóa khôn lường hơn bạn tưởng đấy. Nhỏ mà có võ, những chiếc bánh mì ngọt trở nên quyền lực trên bàn tiệc và gây ấn tượng sâu sắc lắm đấy.

Lớp phô mai sợi được phủ nhẹ nhàng lên chiếc bánh mì nhỏ, đi kèm chút kem sốt béo ngậy, ăn kèm với một ít xúc xích xông khói mặn mà. Tất cả hòa quyện nên hương vị khó cưỡng cho bất kỳ vị khách nào nếm thử.

Với ý nghĩa về sự đong đầy và đơn sơ, những chiếc bánh mì xúc xích phô mai xông khói đang trở nên phổ biến trong làng tiệc ngọt.

  • Bánh mì chà bông phô mai

Cùng thuộc “gia tộc” bánh mì sang chảnh, chiếc bánh mì chà bông phô mai cũng hút mắt chúng ta bởi vẻ ngoài bé xinh, hương vị thơm ngon. Cắn một mẩu thôi thì chiếc bánh mềm đầy chà bông này sẽ tan chảy ngay trong miệng bạn.

Bên trong bánh còn có sốt kem tươi dịu ngọt, làm nên hương vị béo béo, bùi bùi mà không hề gây chán ngán. Dùng chúng trong tiếp khách gia tiên quả là điều rất tuyệt vời đấy nhé!

  • Red Velvet Cake

Còn gọi là bánh nhung đỏ bởi lớp kem trắng mịn và phần bánh màu đỏ rượu kiêu sa, Red Velvet Cake có xuất xứ từ Mỹ và sau đó lan rộng ra khắp Châu Âu. Ngày nay, loại bánh này thường được sử dụng chính cho các bữa tiệc bởi sự sang trọng mà nó mang lại.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được trong chiếc bánh nhỏ nhắn này vị cacao đậm đà, vị chua nhẹ cùng sự mặn mà của kem phô mai. Ai ăn rồi cũng muốn ăn thêm hoài đấy!

Với ý nghĩa về tình yêu nồng nhiệt và sự gắn kết, chia sẻ, Red Velvet xứng đáng là loại bánh được lựa chọn để mời khách trong lễ gia tiên quan trọng này.

  • Opera Dark Cake

Tất cả sự ngọt ngào nồng nàn của chiếc bánh bỗng chốc thu bé lại vừa bằng một cái tên, Opera có nghĩa là 7 nốt nhạc tượng trưng cho 7 lớp bánh. Bánh Opera Dark bao gồm lớp bông lan đầu tiên, lớp ganache, lớp cream, lớp bông lan, lớp ganache, lớp cream, lớp ganache. Tầng tầng lớp lớp hòa quyện tạo nên một tác phẩm bánh ngọt vô cùng nghệ thuật.

Thể hiện sự giàu có, kết nối và giao hòa, chiếc bánh đến từ nước Pháp kiêu hãnh sẽ là điểm nhấn ấn tượng trên bàn tiệc gia tiên của bạn sắp tới.

  • Passion Fruit Mousse

Bánh Mousse là món tráng miệng cao cấp có lịch sử lâu đời và bắt nguồn từ đế chế bánh ngọt ở Paris - nước Pháp xinh đẹp. Trong tiếng Việt, mousse nghĩa là bọt - đúng như cấu trúc của bánh: mềm, mịn, mượt, xốp nhẹ vì có nhiều bọt khí len lỏi bên trong.

Bánh Mousse vị chanh dây có vị chua nhẹ nhàng và thơm dịu. Vừa ăn vào là bánh sẽ tan trên đầu lưỡi tạo cảm giác rất quyến rũ. Mang ý nghĩa về sự bay bổng, sang trọng và tình cảm sâu sắc, Passion Fruit Mousse sẽ khiến cho bữa tiệc gia tiên của bạn thêm nhiều màu sắc trang trọng hơn.

  • Italian Tiramisu

Nổi tiếng từ Ý và phổ biến rộng ra trên toàn thế giới, đây là loại bánh biểu tượng cho tình yêu hay còn được hiểu theo nghĩa là "Món ăn của thần thánh". Tiramisu đem đến sự hòa quyện giữa hương thơm của cà phê, rượu nhẹ, vị béo của trứng cùng kem phô mai.

Với sự hoàn hảo này thì đây chính là món bánh ngọt phải có trong những bữa tiệc của gia đình, nhất là trong đãi tiệc khách trong ngày lễ gia tiên.

3.Gợi ý một vài Set menu bánh ngọt phù hợp cho lễ gia tiên

Có rất nhiều cách để lên menu bánh ngọt cho lễ gia tiên, ở đây Nhà Vuông Tròn gợi ý đến bạn 3 cách độc đáo như sau:

  • Set menu bánh ngọt phong thủy

Bạn có thể lên một set menu gồm đủ loại bánh thể hiện màu sắc theo ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Có thể chọn set 5 loại bánh gồm: Tiramisu (Trắng - Kim), Scroll Cake Matcha Red Bean (Xanh - Mộc), Opera Dark Cake (Đen - Thủy), Red Velvet Cake (Đỏ - Hỏa), Passion Fruit Mousse (Vàng - Thổ).

Hoặc có thể tùy theo mệnh của gia chủ mà bạn chọn những chiếc bánh màu sắc thuận với mệnh của mình cũng là một lựa chọn theo phong thủy độc đáo.

  • Set menu bánh ngọt hướng về bàn gia tiên

Dựa trên cơ bản, mỗi gia đình đều có cách bày trí để tạo dấu ấn riêng cho bàn gia tiên. Cũng chính vì thế, khi đãi khách trong tiệc cũng muốn được thống nhất theo cùng một chủ đề nhất định.

Nếu bàn gia tiên trang trí đơn giản theo phong cách thuần Việt, bạn nên chú ý mời khách với menu là những món bánh mì mini đơn giản, thêm một ít bánh su kem để đa dạng hơn khi dùng với trà.

Nếu bạn chọn menu theo phong cách hiện đại, thì set menu bánh ngọt nên có ít nhất 2 loại bánh ngọt kiểu phương Tây. Khách nhìn vào sẽ cảm nhận được sự đồng điệu, không có sự chênh lệch quá lớn giữa bày trí và món ăn được phục vụ.

  • Set menu bánh ngọt freestyle

Đây là lựa chọn hữu hiệu cho một set menu bánh ngọt đa dạng. Nếu tiệc gia tiên là một sự kết hợp đa dạng thì bánh ngọt được “freestyle” cũng sẽ là điểm nhấn thú vị dành cho những vị khách đáng quý của bạn.

Chọn theo “con tim” của bạn thôi, thích món nào cứ chọn món đó là có ngay menu “Freestyle” mang đậm bản sắc của bạn rồi.

Lễ gia tiên là một trong những nghi thức quan trọng dành cho 2 bên thông gia, vừa thể hiện vị thế gia chủ, vừa cho thấy sự trân trọng dành cho đôi bên. Cần có sự chuẩn bị chu đáo càng thể hiện lòng nhiệt thành của mình.

Hi vọng những chia sẻ trên đây của Nhà Vuông Tròn sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn các loại bánh ngọt hấp dẫn trong tiệc gia tiên nhé.