Gợi ý tiết mục văn nghệ mừng tân niên tại văn phòng công ty 

01/11/2021
1521
Mục lục

Gợi ý tiết mục văn nghệ mừng tân niên tại văn phòng công ty

Các tiết mục văn nghệ mừng tân niên tuy là hoạt động không mới nhưng là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ sự kiện tân niên nào tại văn phòng, công ty. Vừa giúp khuấy động không khí bữa tiệc, vừa thu hút sự tập trung của khách mời, các tiết mục cần có sự chuẩn bị và trau chuốt kỹ càng.

Để giúp bạn có thể lên kế hoạch xây dựng chương trình tân niên trọn vẹn, Vuông Tròn xin chia sẻ đến bạn một số gợi ý tiết mục văn nghệ tân niên dành cho công ty qua bài viết sau đây.

1. Tiết mục ca hát mừng tân niên

Một chương trình tân niên rộn ràng chào đón một năm mới làm việc thuận lợi thì đương nhiên không thể thiếu lời ca tiếng hát để làm nóng bầu không khí. Bạn cần chuẩn bị các tiết mục ca nhạc như đơn ca, song ca, tốp ca… để trình diễn.

Các ca sĩ trình diễn có thể cử đại diện nhân viên công ty các phòng ban hoặc cho đồng nghiệp tự nguyện đăng ký theo ý thích. Tuy nhiên, cần giới hạn chủ đề văn nghệ trong phạm vi ca khúc mừng xuân, vui tươi và hài hước, tránh sai lạc chủ đề.

Một số bài hát mừng tân niên có thể lựa chọn như Bài ca Tết cho em, Sắc xuân rực rỡ, Xuân đến bên ta, Con bướm xuân...

2. Tiết mục đập heo lì xì vui xuân

Đã là chương trình mừng xuân thì không thể thiếu tiết mục lì xì rồi! Bạn hãy “nghệ thuật hóa” tiết mục này để chúng trông hấp dẫn và thú vị hơn nhé.

Tiết mục đập heo lì xì vui xuân sẽ dành cho thành viên các phòng ban tham gia chia thành các đội chơi. Mỗi lượt chơi thì đại diện sẽ bị bịt mắt và di chuyển đến khu vực treo những chú heo để dùng gậy đập, mỗi cá nhân có 3 lần đập cho mỗi lượt di chuyển. Cứ như vậy lần lượt cho đến khi các đội đập được chú heo đã lựa chọn bất kỳ.

Để làm món quà đầu năm cho nhân viên các phòng ban, bạn cần bỏ vào các chú heo 1 số tiền lì xì “rộng rãi” nhé. Như vậy người tham gia sẽ được khích lệ và hào hứng tham gia hơn.

3. Tiết mục món quà đầu năm

Chắc chắn đây sẽ là tiết mục được mong chờ nhất dành cho các khách mời và nhân viên công ty trong chương trình tân niên. Hãy chuẩn bị kịch bản cho tiết mục này thành một trò chơi thử thách để nhận quà đầy hấp dẫn nhé.

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một số câu hỏi đố vui xoay quanh chủ đề mùa xuân và các trend nhân dịp Tết để đặt câu hỏi. Người nào giơ tay trả lời đúng sẽ được nhận phần quà từ công ty. Món quà đó có thể là bình nước, ly cafe, áo thun… in logo công ty để tăng thêm ý nghĩa. Như vậy, mọi người sẽ có tinh thần hăng hái tham gia vào, khiến tiết mục trở nên khuấy động không khí hơn.

4. Điệu nhảy mừng xuân

Các đồng nghiệp trong công ty có thể cùng nhau tập một bài flashmob hoặc một bài nhảy nhịp điệu đơn giản để trình diễn. Tiết mục văn nghệ mừng tân niên này sẽ giúp không khí chương trình tiệc tân niên sôi động hơn.

Bạn hoàn toàn có thể dựa vào các tiết mục từ các trang mạng xã hội hiện nay như Facebook, Tiktok để biên đạo cho bài nhảy bắt trend hơn. Thêm vào đó, bạn cũng nên đầu tư trang phục cho các dancer đồng bộ để mọi thứ được chỉn chu nhé.

5. Chương trình gửi lời chúc hài hước bắt trend đầu xuân

Chương trình tân niên công ty không chỉ là sự kiện chúc mừng đầu năm mới dành cho mọi người. Mà đây còn là dịp để mọi người cùng chung lòng hướng đến đạt được những mục tiêu mới, thành công mới trong năm. Và dĩ nhiên, những lời chúc tân niên ý nghĩa sẽ là món quà tinh thần không thể thiếu.

Bạn hãy đề xuất một tiết mục “Gửi tặng lời chúc tân niên” dành cho các phòng ban để mọi người cùng chuẩn bị thể hiện. Khi đó, hãy yêu cầu lời chúc ngoài ý nghĩa còn cần có điểm ấn tượng, hài hước để thêm phần thú vị nhé.

Các lời chúc có thể thực hiện theo xu hướng thịnh hành như RapViet, câu vọng cổ kiểu mới, lời chúc vui trên nền nhạc buồn, các trend theo tiktok… như vậy lời chúc sẽ ấn tượng hơn. Sau cùng, hãy dành các lời chúc xuất phát từ tấm lòng và sự trân trọng của bạn với những người đồng nghiệp, công ty và gửi gắm tình cảm, sự động viên chân thành nhất.

Nếu các tiết mục văn nghệ mừng tân niên được thực hiện tốt thì sẽ góp phần rất lớn tạo nên không khí vui tươi, sôi động và phấn khởi cho chương trình tiệc tân niên. Cho nên, hi vọng những gợi ý trên đây của Vuông Tròn sẽ giúp bạn có được ý tưởng hay ho và ấn tượng cho sự kiện tân niên công ty. Chúc bạn tổ chức chương trình tân niên thành công, ý nghĩa nhé!