Top 17 trò chơi giáng sinh cho văn phòng công ty

12/07/2020
17453
Mục lục

Các trò chơi giáng sinh cho công ty là một yếu tố quan trọng giúp cho buổi lễ thêm rộn ràng, vui vẻ. Có rất nhiều các trò chơi noel văn phòng, công ty được các bạn trẻ sáng tạo ra rất độc đáo, thú vị, các bạn phải thử ngay trong mùa lễ giáng sinh năm nay nhé!

Cùng Vuông Tròn điểm qua lần lượt 18 trò chơi noel teambuilding cho văn phòng, công ty vô cùng hấp dẫn ngay thôi nào!

Tham khảo thêm:

Menu bánh mini giáng sinh 2023

Điểm qua 18 trò chơi giáng sinh teambuilding cho văn phòng, công ty vô cùng hấp dẫn!

1.Trò chơi giáng sinh thi trả lời câu đố

Bạn hãy sưu tầm các câu đố từ sách, báo hoặc thông tin trên mạng để xây dựng trò chơi noel thú vị này nhé. Hoặc có thể tham khảo một vài câu đối ngắn gọn này của chúng tôi nhé!

  • Santa là ai? (Ông già Noel)
  • Secret Santa là gì? (Ông già Noel tặng quà bí mật)
  • Ông già Noel vào nhà của các em nhỏ bằng đường nào? (ống khói)
  • Ông già Noel cưỡi mấy con tuần lộc? (9)
  • Tên thật của ông già Noel là gì? ( Thánh Nicholas/ Santa Claus)
  • Ông già Noel thường mặc quần áo màu gì? (màu đỏ, viền trắng)
  • Túi đựng quà cho trẻ em là gì? (bít tất treo ở lò sưởi)
  • Lễ chính thức của Lễ Giáng sinh là ngày nào? (25/12)

2.Trò chơi noel Đuổi hình bắt chữ

Bất kể là đối tượng nào trong công ty thì trò đuổi hình bắt chữ đều mang đến sự hứng thú. Cũng là một dạng trò chơi theo câu đố, thế nhưng cách thức thể hiện là hình ảnh mô tả câu trả lời.

Khâu chuẩn bị khá đơn giản, lại dễ dàng tổ chức ngay cả trong không gian văn phòng chật hẹp. Bạn chỉ cần một chiếc máy tính với máy chiếu là đủ, trong khi sắp đặt câu hỏi và hình ảnh thì cố gắng mang đến những câu đố vui nhộn, hiệu ứng hình ảnh bắt mắt. Làm sao khơi gợi trí tưởng tượng của mọi người càng tốt. Đảm bảo không khí noel đêm đó sẽ tràn ngập tiếng người, mọi người cũng có dịp để thư giãn và nghỉ ngơi.

Bất kể là đối tượng nào trong công ty thì trò đuổi hình bắt chữ đều mang đến sự hứng thú

3.Trò chơi giáng sinh cho công ty- ghép từ/nối từ

Đây là một minigame giáng sinh huy động sự nhanh trí của các nhân viên. Trò này có nhiều cách chơi và sự biến tấu để bạn áp dụng nó thành một game noel công ty phù hợp với mọi người. Một từ khóa thú vị, một câu nói hay về giáng sinh cũng có thể trở thành "đề bài" hấp dẫn rồi.

  • Trả lời câu hỏi theo hàng ngang, tìm ra bí ẩn ở hàng dọc
  • Truy tìm con chữ, ghép nối thành từ hoàn chỉnh theo chủ đề mà ban tổ chức đưa ra.
  • Nối các từ đơn thành câu có nghĩa và đảm bảo hài hước nhất
  • Cho 2 từ có sẵn, các nhân viên lần lượt nối theo từ ngữ sau, (ví dụ giáng sinh, sinh nhật, nhật thực, thực phẩm…)

Điểm thu hút của trò chơi noel này là người chơi tự chơi hoặc kết hợp teambuilding để tăng thêm phần sôi động. Từ đó, không khí đêm tiệc giáng sinh công ty sẽ thêm trọn vẹn và kết nối được các đồng nghiệp với nhau.

Trò chơi noel cho công ty- ghép từ/nối từ

4.Trò chơi giáng sinh tam sao thất bản

Đây được xem là một trong các trò chơi giáng sinh trong công ty hấp dẫn nhất. Vậy thì tam sao thất bản là gì? Nghĩa là sau một thời gian truyền đạt, nội dung có thể bị truyền đạt sai lệch. Từ ba bản lúc đầu được "sao" thành bảy bản đó!

Trước tiên, ban tổ chức chuẩn bị các câu ca dao, tục ngữ, những câu nói thường gặp rồi viết vào giấy cho đội chơi bốc chăm. Sẽ có 3 đội chơi tham gia, mỗi đội 6 người xếp thành 2 hàng và truyền tải cho nhau thông điệp nhận được. Chắc chắn khán giả sẽ được bữa cười thỏa thích vì có những tình huống "ông nói gà bà nói vịt" hài hước đến không ngờ.

Bạn cũng có thể chuẩn bị phiên bản tam sao thất bản tiếng anh để tăng độ khó cho game đó!

Tam sao thất bản được xem là trò chơi giáng sinh trong công ty hấp dẫn nhất

5.Trò chơi trang trí bánh kem mini giáng sinh

Trong những trò chơi giáng sinh cho công ty vui nhộn, thì không thể bỏ qua phần thi trang trí bánh kem.

Kế hoạch tổ chức khá đơn giản, bạn chỉ cần giới hạn ngân sách cho đội chơi để họ tự lên thực đơn, chuẩn bị nguyên liệu và gửi đến khán giả chiếc bánh xinh xắn nhất. Về các dụng cụ trang trí cần thiết thì có thể thuê bên ngoài hoặc mượn từ gia đình các đồng nghiệp trong công ty.

Sau khi kết thúc trò chơi và trao giải, những chiếc bánh kem sử dụng để mọi người cùng liên quan. Thêm một chút tiệc nhẹ trái cây nữa thì bạn đã có một đêm noel thành công rồi.

Trò chơi giáng sinh cho văn phòng thú vị- trang trí bánh kem mini

Xem thêm video: Tiệc Fingerfood vui nhộn đêm Giáng sinh

6.Trò chơi giáng sinh trang trí người tuyết

Noel đang đến rất gần rồi, và chắc chắn đêm tiệc công ty không thể thiếu những hình ảnh biểu trưng như ông già noel, người tuyết, chú tuần lộc. Bạn có thể tận dụng những ý tưởng trang trí từ đồ vật này để tạo ra những trò chơi trong đêm giáng sinh cho mọi người.

Với trò chơi người tuyết, sẽ có 2 đội chơi tham gia. Người chơi trong mỗi đội phụ trách phần công việc khác nhau để tạo ra hình người tuyết ấn tượng nhất.

Với các nguyên liệu mà ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn như:

  • Ruy băng, cúc áo, vải màu, dây gai
  • Xốp nhựa, bông gòn
  • Dao kéo, kim chỉ, bút, thước

Trong thời gian quy định, nếu như đội chơi hoàn thành xong và có sản phẩm đẹp mắt sẽ là người chiến thắng và giành được phần quà từ ban tổ chức.

Tiệc công ty không thể thiếu những hình ảnh biểu trưng như ông già noel, người tuyết,

**Xem thêm:Tiết lộ 10 ý tưởng trang trí giáng sinh tại văn phòng công ty

7.Biến hình cây thông giáng sinh

Trò chơi tập thể này khá vui nhộn, không đòi hỏi sự chuẩn bị cầu kỳ, ngược lại còn có thể tận dụng các vật trang trí giáng sinh để làm đạo cụ.

Trước tiên, bạn sẽ cần chuẩn bị: Giấy dán, vòng nguyệt quế, bông tuyết, băng keo...hoặc bất cứ đồ vật trang trí sẵn có nào.

Cuộc thi trang trí cây thông noel mừng giáng sinh tại công ty

Có 3 đội chơi tham gia trò chơi này. Mỗi đội được cung cấp giấy màu xanh và phụ kiện đi kèm. Khi ban tổ chức ra hiệu bắt đầu, đội chơi sẽ chạy đua để biến một thành viên trong đội mình thành cây thông noel.

Khi đã hết thời gian thi các đội dừng lại. Một đại diện khác trong nhóm trình bày ý tưởng về cây giáng sinh. Những người không tham gia trò chơi sẽ bỏ phiếu để bình chọn cho “cây thông” ấn tượng cùng bài thuyết trình độc đáo nhất.

Những người không tham gia trò chơi sẽ bỏ phiếu để bình chọn cho “cây thông” ấn tượng nhất

8.Trò chơi noel cho công ty- viên kẹo khó xơi

Kẹo giáng sinh là một trò chơi khá dễ dàng, đây cũng là một “ưu đãi” tuyệt vời cho các đồng nghiệp mang về nhà.

Khâu chuẩn bị vô cùng đơn giản, cần có 1 cây kẹo ngọt hình gậy, 5 chiếc khay nhỏ, 1 chiếc khay lớn và 5 chiếc đũa.

Kẹo giáng sinh là một trò teambuilding văn phòng chơi khá dễ dàng

Cách chơi: Bạn đổ toàn bộ số kẹo gậy vào trong chiếc khay lớn trên bàn. Đặc 5 chiếc khay nhỏ cách khay lớn khoảng 5m. Tiếp đó, mời 5 người chơi lên tham gia và cung cấp cho họ 1 chiếc đũa. Người chơi sẽ đặt đũa vào miệng và ở tư thế sẵn sàng. Khi hiệu lệnh trò chơi bắt đầu, người chơi đặt tay ra sau lưng, cố gắng móc càng nhiều kẹo vào đũa càng tốt.

Sau 5 phút, người chơi kiếm được nhiều kẹo gậy nhất sẽ giành chiến thắng. Quà tặng cho người tham gia ngoài những chiếc kẹo này, có thể là món quà hấp dẫn và có ý nghĩa khác.

9. Trò chơi giáng sinh - trắc nghiệm may rủi

Trò chơi này khá thú vị với bất kỳ ai. Ngoài việc đặt ra những câu hỏi về giáng sinh như câu đố về cây thông noel, ông già noel, đàn tuần lộc...Thì có thể đặt câu hỏi liên quan đến văn hóa, thương hiệu công ty và những người đồng nghiệp với nhau.

Những thứ cần chuẩn bị đó là bút chì, giấy viết, giấy trang trí giáng sinh.

Ban tổ chức viết các câu hỏi vào giấy và treo chúng lên cây thông noel, nhớ đánh số thứ tự cho các câu hỏi bạn nhé. Tiếp đó, bạn cung cấp cho các nhân viên của mình bút chì và giấy để ghi câu trả lời (theo số các câu hỏi). Đến khi kết thúc tiệc thì ban tổ chức đọc câu trả lời và công bố người trả lời chính xác nhiều nhất. Phần thưởng cho các “nhà thông thái” là vớ, mũ len, móc khóa in logo, bánh socola…

Chơi trắc nghiệm noel và câu hỏi liên quan đến văn hóa, thương hiệu công ty

10.Thi gói quà noel

Một trò chơi khuấy động giáng sinh công ty yêu cầu tinh thần teamwork cùng sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên mới có thể giành chiến thắng đó là thi gói quà noel.

Bạn sẽ cần phải chuẩn bị những gì cho trò chơi giáng sinh cho công ty này? Đó là giấy gói quà, nơ, băng keo, kéo, hộp quà chưa trang trí.

Chọn ra 6 người chơi ngẫu nhiên và chia thành 3 cặp. Khi hiệu lệnh bắt đầu thì người chơi trong đội ôm eo người còn lại. Như vậy các đội chơi sẽ chỉ được thực hiện gói quà bằng 1 tay. Trong quá trình gói và trang trí cho hộp quà giáng sinh, đội chơi không được phép buông tay. Nếu như đội nào không hoàn thiện, vi phạm luật chơi thì thua cuộc.

Khi hết thời gian, đội chơi gói nhanh nhất, đẹp nhất sẽ giành được chiến thắng. Tương tự như các trò chơi giáng sinh công ty khác thì có thể dành tặng thiệp giáng sinh, mũ len, tất len, móc khóa in logo...cho đội chơi đó. Đội chơi thắng cuộc cũng có thể sắm vai ông già noel tốt bụng bằng cách chia sẻ những món quà với các đội kém may mắn hơn.

Gói quà, một trò chơi khuấy động giáng sinh công ty yêu cầu tinh thần teamwork

**Xem thêm:Các phong cách trang trí giáng sinh văn phòng là xu hướng năm nay!

11. Trò chơi giáng sinh - Thách thức danh “Sếp”

Trên truyền hình có trò chơi Thách thức danh hài, thì ngay tại văn phòng chúng ta cũng có thể tổ chức trò chơi này theo phiên bản Thách thức danh sếp.

Ban giám khảo sẽ là các sếp và những con người hài hước trong công ty là người chơi.

Các nhân viên sẽ có 60s để chọc cho sếp cười. Sau thời gian đó mà sếp vẫn không cười thì bạn là người thu cuộc.

Bằng sự táo bạo, hài hước của người chơi mà khiến cho không khí giáng sinh thêm phần sinh động. 60s trông có vẻ ngắn nhưng thực tế chỉ cần có những điểm nhấn trong lời nói thì sếp sẽ bật cười. Cố gắng tạo ra các tình huống bất ngờ, cũng có thể biến tấu câu chuyện kể giáng sinh để "ăn điểm" hơn bạn nhé.

Trên truyền hình có trò chơi Thách thức danh hài, thì ngay tại văn phòng chúng ta có Thách thức danh sếp

12.Trò chơi noel cho công ty - vương miện của vua

Trong những bữa tiệc giáng sinh truyền thống ở nước Anh thì luôn có trò chơi vui nhộn này. Quá trình chuẩn bị không có gì phức tạp, đơn giản là 1 chiếc vương miện có gắn hình mặt người bên trên (thường là sếp hoặc nhân viên công ty bất kì), cùng 1 gợi ý về nhân vật bí ẩn gắn trên vương miện.

Ban tổ chức mời 3 người chơi lên tham gia. Mỗi người sẽ được đội vương miện có hình nhân vật bí ẩn khác nhau, người chơi sẽ không được biết nhân vật trên vương miện của mình là ai, chỉ được đọc mảnh giấy gợi ý.

Người chơi sẽ có nhiệm vụ tìm ra nhân vật giáng sinh gắn trên vương miện thông qua câu hỏi yes - no với khán giả. Ai có câu trả lời chính xác đầu tiên thì sẽ giành được phần thưởng.

Trò chơi noel cho công ty - vương miện của vua

13. Trò chơi giáng sinh - Ơn giời, các nhân viên của tôi đây rồi!

“Ơn giời, các nhân viên của tôi đây rồi” là phiên bản chuyển thể từ show truyền hình nổi tiếng có tên ơn giời, cậu đây rồi. Trò chơi này giống như việc diễn kịch, khi ban tổ chức chuẩn bị tình huống hài hước, hoặc những câu chuyện thường gặp trong chốn văn phòng. Các trưởng phòng là người nắm giữ kịch bản và người chơi không được biết trước những tình huống xảy ra.

Đây có thể xem như là một game lựa chọn tình huống. Người chơi có thể "chèo lái" kịch bản theo hướng mình mong muốn. Hoặc ngược lại, sẽ bị cuốn theo kịch bản trên tinh thần không lường trước được. Họ hoàn toàn được bộc lộ cảm xúc cũng như khả năng ứng biến trên sân khấu. Bên dưới sân khấu giáng sinh, các nhân viên khác sẽ cùng nhau theo dõi, thưởng thức tiệc tráng miệng và đánh giá thông qua màn bình chọn cho người xuất sắc nhất.

Ơn giời, các nhân viên của tôi đây rồi!

14. Minigame giáng sinh - Chiếc hộp may mắn

Đây là một phiên bản khác của trò chơi đố vui có thưởng, tạo nên sự thích thú và hào hứng hơn cho người chơi. Thay vì chơi trò đố vui như bình thường, chúng ta sẽ đặt những câu vào trong những chiếc hộp để tăng thêm phần thú vị cho đêm Giáng Sinh tại văn phòng, công ty.

Ngoài những chiếc hộp có câu hỏi, còn có một số chiếc hộp may mắn có phần quà bên trong dành cho người chơi may mắn chọn đúng nó.

Cách chơi:

  • Chọn ra 3 đội chơi ngẫu nhiên, mỗi đội 2 người

  • Đại diện mỗi đội sẽ chọn một chiếc hộp bất kỳ, MC sẽ giúp người chơi đọc câu hỏi.

  • Nếu trả lời đúng sẽ nhận quà từ BTC.

  • Sau 3 lượt chơi, đội nào có nhiều câu trả lời đúng hơn sẽ là đội chiến thắng.

  • Mỗi chiếc hộp may mắn tương đương với 1 câu trả lời đúng.

BTC nên chuẩn bị những câu hỏi liên quan đến Noel cho phù hợp với không khí vui giáng sinh tại công sở. Bên cạnh đó mọi người cũng có thể tham khảo thêm cách làm chiếc hộp bí ẩn thật "độc lạ Bình Dương" cho trò chơi thêm thú vị.

Chiếc hộp may mắn có phần quà bên trong dành cho người chơi may mắn

15. Trò chơi làm đầy chiếc tất Giáng Sinh

Một trò chơi khác mang đậm chất Noel đó là “Làm đầy chiếc tất Giáng Sinh’’- trò chơi tập thể Noel nơi công sở mang đến không khí hài hước, vui vẻ cho cả hội trường.

Cách chơi:

  • Sẽ có 4 đội chơi cho trò chơi này, mỗi đội chơi bao gồm 5 người. chơi tại văn phòng, công ty
  • Mỗi người sẽ được phát 1 cái muỗng.
  • BTC sẽ đặt 1 chiếc tất ở 1 đầu, túi kẹo sẽ ở 1 đầu.
  • Mỗi đội chơi sẽ xếp 1 hàng dài, dùng muỗng ngậm vào miệng, chuyền kẹo từ người đầu đến người cuối bỏ vào chiếc tất.
  • Sau 5 phút đội nào chuyền được nhiều kẹo hơn, đội đó chiến thắng.

Một trò chơi khác mang đậm chất Noel đó là “Làm đầy chiếc tất Giáng Sinh"

16. Trang trí bánh cupcake ngày noel

Trò chơi tập thể Giáng Sinh này sẽ dành riêng cho nhân viên công sở nữ, cho các chị em trổ tài khéo léo trong Giáng Sinh công ty. Nó đòi hỏi người chơi phải phối hợp nhịp nhàng với nhau, và làm với tốc độ nhanh.

Cách chơi:

  • Mỗi phòng sẽ cử 2 người chơi lập thành 1 đội chơi.
  • 1 người sẽ vận chuyển bánh, kem, và các loại topping đi kèm cho người còn lại trang trí.
  • Lưu ý, mỗi lần chỉ được lấy 1 món.
  • Sau 10 phút, đội nào có nhiều bánh đạt yêu cầu sẽ là đội chiến thắng.

Trò chơi giáng sinh tại văn phòng, trang trí bánh Cupcake

17. Thi hát Karaoke chủ đề Giáng Sinh

Một trò chơi giáng sinh khác có thể rất được ưa chuộng là thi hát karaoke. Không khí sôi động được tạo nên bởi âm nhạc sẽ khiến mọi người phấn khích, và hoà theo những giai điệu để lại những ấn tượng khó quên trong đêm noel.

Cách chơi:

  • Hình thức chơi là hát song ca 2 người, chọn đội ngẫu nhiên không nhất thiết là 2 người cùng 1 phòng ban.
  • Đội chơi sẽ phải hát 1 bài hát Giáng Sinh mà đội chơi khác chọn.
  • MC có vai trò sắp xếp các đội chọn bài cho nhau sao cho phù hợp.
  • Kết thúc 2 lượt hát, thứ hạng sẽ được sắp xếp theo tổng số điểm.
  • Đội chơi bài hát có số điểm cao nhất sẽ có một phần thưởng riêng.

18. Trò chơi đổi quà noel

Chơi game đổi quà cũng là một ý tưởng khá hay trong đêm giáng sinh. Mọi người sẽ có cơ hội bày tỏ tấm lòng và sự chu đáo của mình đối với đồng nghiệp đó!

Cách chơi:

  • Mọi người sẽ tự mình chuẩn bị một phần quà Giáng sinh bí mật
  • Đêm noel sẽ cùng nhau tổng hợp tất cả các phần quà lại một chỗ
  • Mỗi người sẽ bịt mắt và lựa một phần quà bất ngờ mà không hề biết nó là gì và là của ai

Đổi quà Giáng sinh vừa bất ngờ vừa ý nghĩa

Vừa rồi Vuông Tròn đã gợi ý một số trò chơi giáng sinh cho văn phòng, hi vọng bạn sẽ hài lòng và chọn cho công ty những trò chơi trong đêm giáng sinh ưng ý nhất nhé!