Những món quà tặng giáng sinh cho nhân viên vừa tiết kiệm mà vẫn ý nghĩa?

12/07/2020
2651
Mục lục

Những món quà tặng giáng sinh cho nhân viên vừa tiết kiệm mà vẫn ý nghĩa?

1. Một số lưu ý khi tặng quà giáng sinh cho nhân viên

Món quà tặng đồng đều

Có thể thấy rằng, thị trường quà tặng noel vô cùng rộng rãi. Các cửa hàng, siêu thị hiện nay cũng đang tất bật cho các quầy hàng, phụ kiện với nhiều loại rượu vang, bánh kẹo sặc sỡ...Việc doanh nghiệp lựa chọn quà tặng cho nhân viên dịp giáng sinh tưởng như dễ dàng mà hóa ra lại khó.

Không chỉ dịp noel, mà bất cứ ngày lễ tết nào thì bạn cũng cần chuẩn bị quà tặng đồng đều, không thiên vị giữa các nhân viên. Món quà mang tính tập thể nhưng không vì thế mà đơn điệu, thiếu đi tính ý nghĩa của nó. Quà tặng giáng sinh cũng phải xứng đáng theo tinh thần ngày lễ, đáp ứng với nhu cầu và sự háo hức của mọi người.

Nhìn chung, vấn đề quà tặng khá tế nhị và công ty bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, lại đảm bảo trong nguồn tài chính mà không phát sinh quá nhiều.

Hạn chế những món quà “quá đỗi’ quen thuộc

Tặng quà giáng sinh gì cho nhân viên? Thay vì phương thức tặng quà cho có lệ, rập khuôn như mọi năm thì bạn nên tìm đến những mẫu quà noel mới mẻ nhằm mang lại bất ngờ cho người nhận.

Tránh những món quà cứng nhắc liên quan đến công việc như hộp đựng namecard, bút viết, tập sổ…khi chúng không hề chứa đựng không khí giáng sinh. Ngược lại còn khiến các nhân viên cảm thấy khó chịu.

Dù chỉ được phép lựa chọn quà tặng khả thì với ngân sách. Nhưng hãy cố gắng khéo léo và tinh tế để ai cũng có thể sẵn sàng đón nhận và cảm thấy vui vì đó là món quà giáng sinh mà mình thích nhất.

**Xem thêm:Top những lời chúc giáng sinh văn phòng được lựa chọn nhiều nhất

2. Gợi ý quà tặng giáng sinh cho nhân viên mang tính truyền thống

Thiệp giáng sinh

Có rất nhiều món quà tặng noel mà công ty dành cho nhân viên của mình. Nhưng nếu doanh nghiệp muốn tìm đến một món quà đúng nghĩa thì không thể bỏ qua thiệp giáng sinh.

Có rất nhiều hướng dẫn làm thiệp handmade với thiết kế độc đáo, các nguyên liệu sử dụng đơn giản ở trên mạng. Tuy nhiên, nếu như không có đủ thời gian để làm điều này, bạn hãy đặt mua ở những cửa hàng chuyên kinh doanh đồ handmade. Hoặc thiết kế riêng một tấm thiệp chuẩn phong cách công ty bạn rồi thuê xưởng gia công. Chi phí cho thiệp handmade không quá đắt đỏ nên bạn hãy yên tâm nhé.

Các nhân viên khi nhận được món quà tặng giáng sinh này chắc chắn sẽ cảm thấy xúc động. Món đồ này cũng trở thành vật lưu giữ kỷ niệm giữa nhân viên với công ty rất tốt.

Bánh socola

Không chỉ dịp valentine các đôi tình nhân mới tặng nhau bánh socola. Đây thực sự là món quà vô cùng thú vị và truyền thống cho ngày lễ giáng sinh nữa đó.

Trong những ngày giá lạnh thế này, mọi người quây quần lại nhâm nhi tách trà, thưởng bánh socola thì còn gì bằng. Vị đượm ngọt, xen lẫn chút đắng khiến ai nấy hân hoan hơn trong bầu không khí giáng sinh.

Bạn hãy phát động cuộc thi làm bánh socola tại công ty. Nhưng nếu không có đủ thời gian, thì bạn có thể đặt hộp bánh bên ngoài để dành cho các nhân viên của mình nhé. Các loại bánh Nama chocolate, Brownies chocolate, Mousse chocolate, Chiffon chocolate, Pudding chocolate là lựa chọn hoàn hảo cho bạn lúc này.

Giỏ quà noel nhiều món

Một món quà tặng cho nhân viên dịp giáng sinh trang trọng đó là giỏ quà với những vật phẩm như rượu vàng, kẹo socola, bánh quy gừng…

Một nho nhỏ giỏ thôi nhưng gom đủ không khí giáng sinh an lành và ấm áp. Đi kèm là một tấm thiệp chúc mừng viết tay khiến ai nấy đều cảm thấy ấm lòng và được quan tâm chu đáo trong ngày lễ noel.

Giỏ quà noel hơi đắt đỏ một chút so với những món quà tặng khác mà chúng tôi đang giới thiệu. Nhưng đó là những gì bạn cần làm để bày tỏ sự biết ơn đối với cá nhân viên của mình. Hơn thế nữa, khi công ty bạn đang có ý định tổ chức tiệc giáng sinh kết hợp tiệc cuối năm thì có lẽ đây là lựa chọn lý tưởng nhất.

Tham khảo thêm:

Menu bánh mini giáng sinh 2023

Cốc, ly sứ in logo

Thực tế thì đây không phải là món quà tặng giáng sinh cho nhân viên quá xuất sắc. Nhưng khi bàn về khía cạnh kinh tế cũng như giá trị mà nó mang lại thì khó có lựa chọn nào phù hợp hơn. Món quà này còn nhỏ gọn, dễ dàng để đặt làm với số lượng lớn.

Bạn thấy đó, các nhân viên có thể dùng bộ ly cốc khi nghỉ ngơi uống nước, trò chuyện với các đồng nghiệp khác. Mặt khác, khi sử dụng đồng loạt mang tạo ra được hiệu ứng trong văn hóa doanh nghiệp và một không khí trẻ trung, năng động.

Công ty bạn nên cho thiết kế bộ ly cốc màu trắng hoặc đỏ, theo tông màu chủ đạo của giáng sinh. Ngoài in logo thì có thể in thêm hình ảnh noel ngộ nghĩnh, nhấn nhá thêm vài chi tiết trang trí sẽ khiến mọi người vô cùng thích thú.

Vớ len, mũ len

Hình ảnh chiếc kẹo, hộp quà, chuông...đã trở nên quá quen thuộc trong ngày lễ giáng sinh. Thì những đôi vớ hay mũ len treo trên lò sưởi, cây thông noel cũng chẳng kém xa lạ gì.

Những đôi vớ len được thiết kế to như vậy là để đựng quà giáng sinh, nó cũng mang ý nghĩa biểu tượng cho ngày noel.

Nhưng thiết thực nhất trong trong thời điểm lạnh giá này là giữ ấm cho đôi chân. Vớ len, mũ len là quà tặng giáng sinh cho nhân viên vô cùng ý nghĩa. Thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến người nhận, lại đúng tinh thần của ngày lễ.

Các mẫu vớ, mũ len đa dạng và bắt mắt, cho bạn sự lựa chọn phong phú để gửi đến các đồng nghiệp của mình. Những mẫu vớ được ưa chuộng có màu trắng, đỏ, họa tiết cây thông noel màu xanh bạn nhé.

3. Gợi ý món quà tặng “mới mẻ” dịp noel cho nhân viên

Teabreak box giáng sinh mới mẻ

Một món quà giáng sinh tặng nhân viên cách tân nữa sẽ khiến cho nhân viên văn phòng của bạn phải bất ngờ và thích thú, đó chính là Teabreak box giáng sinh thời thượng. teabreak box giáng sinh là một hộp giấy được thiết kế đẹp mắt, cao cấp, bên trong sẽ bao gồm phần bánh ngọt cao cấp, một số hoa quả xanh đỏ cắt sẵn tươi mắt, và một chai nước ép trái cây nguyên chất, hảo hạng. Tất cả tạo nên một phần quà vừa đã con mắt, vừa tràn ngập không khí giáng sinh với xanh đỏ đủ sắc, lại toàn món “khoái khẩu” của dân công sở.

Thêm vào đó, với hình thức chuẩn bị cho mỗi bạn nhân viên, một phần quà teabreak box ngon lành như nhau, không chỉ tạo nên sự bất ngờ mới lạ cho tiệc giáng sinh, mà còn đồng đều giữa tất cả mọi người, ai cũng có phần, không hề thiên vị, lại còn muốn ăn lúc nào cũng được, không lo bị lỗ vì ăn chậm hơn đồng bọn nhé!

Đặc biệt, đối với những công ty có diện tích làm việc nhỏ, chật hẹp, không có đủ không gian chung để cùng lúc mọi người quây quần ăn một bữa tiệc nhẹ đón giáng sinh, thì món quà teabreak box kèm theo một phần quà noel kỉ niệm nhỏ sẽ là ý tưởng vô cùng hợp lý.

Nhân viên có thể ngồi ăn ngay tại bàn công sở của mình, kết hợp nói chuyện với nhau, ai đóng góp văn nghệ, ca hát thi chỉ cần đứng lên trình diễn tại chỗ. Đôi khi một hoạt động mừng noel văn phòng, công ty đơn giản, quây quần như vậy thôi lại đem đến tiếng cười, sự gắn kết hiệu quả hơn giữa các thành viên, so với một sự kiện lớn nhưng lại bị loãng.

Rượu vang, bia

Đây sẽ là món quà tặng giáng sinh cho nhân viên đơn giản, dễ mua lại thiết thực nhất. Trong ngày vui noel, không khí tràn ngập khắp nơi, chắc hẳn mọi người cũng muốn vui vẻ bên nhau. Vậy đồ uống có cồn là không thể thiếu để làm cho cuộc vui thêm phần trọn vẹn.

Ngoài ra, việc chiêu đãi các nhân viên bằng một chầu bia rượu càng làm cho tinh thần bất kỳ ai thêm phấn kích. Một đêm say quên lối về đúng nghĩa của nó. Lúc này, khoảng cách giữa ban lãnh đạo với đội ngũ nhân viên sẽ không còn xa.

Nếu bạn lo lắng việc tặng rượu bia không được lịch sự, nhất là với những người không có thói quen sử dụng chúng. Thì có thể kết hợp cùng gói bánh, gói trà và một chút hoa quả. Điểm nhấn với hình nơ trang trí thì ý nghĩa quà tặng sẽ khác hơn rất nhiều đó.

Trao đổi quà tặng cho nhau

Xu hướng quà tặng giáng sinh ngay trong văn phòng này bắt nguồn từ Hàn Quốc. Đêm giáng sinh, mọi người vừa thưởng thức tiệc, trao cho nhau những lời chúc và món quà ý nghĩa như hộp nến thơm, sổ lưu niệm, khăn quàng, găng tay ấm. Thậm chí là những món đồ cũ mà bản thân không có nhu cầu sử dụng nữa, cũng có thể tặng lại cho người đồng nghiệp khác cần đến nó.

Doanh nghiệp có thể phát động phong trào này cho các nhân viên chủ động tham gia. Điều này cũng giúp tiết kiệm được một khoản chi phí dành cho việc mua quà tặng nhân viên đó.

**Xem thêm:Kịch bản tiệc giáng sinh công ty ấm cúng, chi tiết nhất

Lịch gỗ giáng sinh để bàn

Nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn quà tặng giáng sinh cho nhân viên thế nào thì hãy cân nhắc lịch gỗ giáng sinh để bàn nhé.

Sản phẩm có nhiều thiết kế mới lạ, khiến cho mùa giáng sinh ấm áp và tràn đầy yêu thương. Đó không chỉ là món quà gửi gắm tình cảm từ ban lãnh đạo công ty mà còn phù hợp để các nhân viên trang trí tạo nơi làm việc. Và mỗi khi nhìn vào món quà đó thì mỗi người đã có những kỷ niệm cho riêng mình.

Bạn chỉ nên lựa chọn lịch gỗ giáng sinh để bàn trong khoảng kích thước 7cm*14cm. Không cần thiết phải làm một khung ảnh quá lớn mà chỉ cần vừa đủ để lưu lại khoảnh khắc thường nhật.

So với những món quà trên thì lịch gỗ để bàn thực sự có ý nghĩa, phù hợp cho nhiều đối tượng. Ngay cả những nhân viên trẻ đều rất thích và thầm cảm ơn vì sự chu đáo này của công ty bạn.

Hộp trái cây

Cũng tương tự như giỏ quà bên trên thì hộp trái cây tương đối đắt đỏ. Nhưng bạn vẫn hoàn toàn chi ra số tiền hợp lý để mua tặng các nhân viên.

Bạn nên chọn các loại hoa quả tốt cho sức khỏe, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hoa quả màu đậm sẽ làm tôn lên sự sang trọng. Setup thêm bánh kẹo đi kèm thì đa dạng và mang nhiều ý nghĩa hơn.

Thông thường thì bạn nên order hộp trái cây từ các đơn vị chuyên cung cấp tiệc nhẹ. Yêu cầu cửa hàng đó bày biện làm sao cho đẹp mắt nhất, đi kèm là phụ kiện trang trí đậm chất giáng sinh. Ví dụ như giỏ hoa quả có táo, dưa thì đi kèm nơ đỏ, chuông giáng sinh đỏ.

Để được tiết kiệm nhất thì bạn nên lựa chọn hộp trái cây mini, bên trong chỉ từ 2-3 loại quả. Song song với đó là đề cao hình thức bên ngoài để mọi thứ trông vẫn đầy đủ và có lòng thành nhất.

**Xem thêm:Đặt tiệc Noel giáng sinh đơn giản tại công ty

Cây cảnh

Nhiều văn phòng thường trang trí cho không gian làm việc để đón giáng sinh. Công ty bạn có thể tặng cho nhân viên những món quà lưu niệm như cây thông noel, vòng nguyệt quế. Các phụ kiện bài trí noel nói chung để họ tự mình trang hoàng, tận hưởng ngày giáng sinh theo cách riêng.

Những món quà tặng tuy nhỏ nhưng không thể thiếu cho đêm noel thêm trọn vẹn. Bên cạnh đó, các nhân viên cũng sẽ cảm thấy thích thú về sự chu đáo của công ty.

Chất liệu làm nên đồ trang trí noel đa số tái sử dụng được nên có thể tận dụng cho những năm sau. Vừa hữu ích lại tiết kiệm chi phí. Doanh nghiệp hãy note lại để mang đến một đêm trung thu ý nghĩa dành cho nhân viên của mình nhé.

Thời điểm tặng quà nên diễn ra trong đêm giáng sinh. Công ty bạn có thể tổ chức một bữa tiệc ngọt đơn giản với bàn teabreak. Xen lẫn là tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn độc đáo. Đến khi gần kết thúc tiệc thì trao quà cho mọi người.

Mong rằng những chia sẻ và gợi ý quà tặng giáng sinh cho nhân viên tiết kiệm mà vẫn ý nghĩa trên đây của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn. Liên hệ ngay cho Trái Cây Vuông Tròn để giúp bạn mang đến bữa tiệc tráng miệng thật là hấp dẫn nhé!