Ý tưởng trang trí tiệc tất niên tại văn phòng,công ty 2021

04/12/2020
3289
Mục lục

Tiệc tất niên - Year End Party (YEP) văn phòng, công ty là một sự kiện lớn quan trọng và được tổ chức thường niên, do đó để buổi tiệc tất niên diễn ra thành công tốt đẹp thì việc trang trí buổi tiệc sao cho hoành tráng và ấn tượng là điều không hề đơn giản. Đừng để buổi lễ Year End Party trở nên nhàm chán với phong cách trang trí lỗi thời và sao chép từ năm nay sang năm khác không đổi mới.

Hãy biến buổi tiệc tất niên của công ty bạn trở thành một bức tranh nghệ thuật toàn cảnh hấp dẫn trong mắt khách hàng bằng những ý tưởng trang trí tất niên độc đáo, sáng tạo cho văn phòng,công ty dưới đây nhé!

1. Ý tưởng trang trí tiệc tất niên tại văn phòng, công ty

1.1. Trang trí sân khấu, lắp đèn sân khấu lung linh

Sân khấu Year End Party là nơi diễn ra các hoạt động chính của sự kiện và cũng tâm điểm chú ý thu hút mọi ánh nhìn của người tham dự. Sân khấu phải được thiết kế đẹp mắt chỉn chu và sáng tạo, tùy thuộc vào đặc điểm của không gian diễn ra sự kiện mà thiết kế cao thấp, rộng hẹp mang lại sự hài hòa cho không gian tổng thể.

Cần kết hợp giữa ý tưởng chủ đề của buổi Year end party, từ đó lên kế hoạch triển khai sân khấu cho phù hợp tránh lạc quẻ và mơ hồ không logic. Tầm nhìn của sân khấu cũng được bố trí một cách kỹ lưỡng và thuận lợi cho người tham gia sự kiện có được góc nhìn tốt nhất và thưởng thức chương trình một cách thoải mái trọn vẹn.

Âm thanh và ánh sáng là hạng mục không thể thiếu; góp phần khiến sân khấu thêm phần lộng lẫy và nổi bật hơn. Nhất là các sự kiện diễn ra vào buổi tối như đêm tiệc Tất niên cuối năm của văn phòng, công ty.

1.2. Thiết kế backdrop tất niên công ty nổi bật

Thiết kế backdrop ảnh hưởng rất lớn đến người tham gia sự kiện, nếu không chuẩn bị chu đáo bạn sẽ không thể tạo ra được phông nền ấn tượng, làm nổi bật chương trình tất niên.

Tiệc tất niên là buôi tiệc mang không khí sum họp, đầm ấm hay sự thịnh vượng, may mắn cho văn phòng bạn. Do đó chủ đề của backdrop có thể đa dạng theo nhiều tiêu chí như: thiết kế theo cách nhận dạng thương hiệu công ty, theo xu hướng về màu sắc, kế theo hơi hướng hoài cổ …

Khi thiết kế backdrop tất niên cho văn phòng, công ty bạn cần chọn những tông màu phù hợp với không khí tết vui vẻ tươi mới tạo cảm giác hào hứng, tránh những gam màu u buồn thiếu sức sống. Bạn có thể sử dụng những gam màu nóng, nổi bật được sử dụng nhiều như màu đỏ, xanh dương, vàng cam….để tạo không khí tươi vui, bùng cháy cho sự kiện tất niên công ty.

Đảm bảo chất lượng in rõ nét tránh màu in bị lệch mờ nhạt hoặc nhăn nheo mất thẩm mỹ. Kích thước backdrop phải phù hợp với không gian tổ chức tiệc.

Việc thiết kế backdrop bạn có thể lên ý tưởng theo chủ đề mình mong muốn kết hợp với sáng tạo triển khai cho chính nhân viên dưới cấp hoặc nếu quá bận có thể thuê dịch vụ bên ngoài giúp bạn làm điều này tiết kiệm thời gian cho mình.

Trang trí backdrop thu hút

1.3. Trang trí cổng chào chuyên nghiệp hoành tráng

Cổng chào đẹp, độc đáo, sáng tạo sẽ tạo cảm hứng và sự rộn ràng, nôn nao của mọi người ngay từ những thời khắc đầu tiên của buổi tiệc tất niên văn phòng. Người tham dự sẽ cảm thấy sự bất ngờ, ấn tượng khi bắt gặp hình ảnh cổng chào thật hoành tráng, rực rỡ. Thêm vào đó, một cổng chào đẹp cũng là nơi để check in, chụp hình sống ảo đầy lý tưởng cho các bạn trẻ.

Bạn có thể trang trí cổng chào tại văn phòng bằng chất liệu formex độc đáo sáng tạo cuốn hút người nhìn ngay từ khi bước vào. Hoặc bằng chất liệu tre mang hơi hướng hoài cổ thân quen, đậm chất quê hương, hay những cánh hoa khoe sắc đủ màu khiến cho không khí tràn ngập sắc xuân làm cho người tham dự thêm phấn khởi vào những ngày cuối năm cận kề tết Nguyên Đán.

Trang trí cổng chào nổi bật

1.4.Trang trí với việc trải thảm và chuẩn bị bàn ghế

Để trang trí tiệc tất niên YEP trở nên ý nghĩa và hoàn hảo việc đầu tiên là trải thảm sàn và sắp xếp bàn ghế. Việc trải Những tấm thảm đỏ sẽ giúp khách mời cảm thấy được tôn trọng và tăng sự sang trọng của bữa tiệc hơn rất nhiều.

Cách sắp xếp bàn ghế cũng đòi hỏi sự khéo léo và tinh tế không ít. Bạn có thể sắp xếp theo kiểu bàn tròn, bàn chữ T hoặc hình vòng cung, tùy vào quy mô sự kiện, số lượng khách mời, vị trí sân khấu,.. mà điều chỉnh cho phù hợp, ấn tượng nhất.

Bên cạnh đó bạn có thể điểm tô cho những chiếc ghế bằng dây băng đô xinh xắn bắt cách thắt nơ hoa to hoặc nhỏ tùy theo quy mô bàn tiệc tại văn phòng.

1.5. Trang trí tiệc tất niên cùng đèn LED và nến

Sự kết hợp hài hòa giữa đèn LEd và nến mang đến cho người xem một cảm giác cuốn hút mới lạ như đang tận hưởng một buổi tất niên công ty đêm đầy sao lung linh và huyền ảo. Với những ánh nến lung linh tạo nên môt không gian thoáng đãng và ấm cúng.

Hãy lên kế hoạch thiết kế vị trí đặt sợi dây bóng đèn để có được một góc nhìn tuyệt nhất có thể, ví dụ như: có thể treo từ góc tường hoặc một chiếc đèn lồng treo ấn tượng. Cắm đèn vào một ổ cắm nằm ẩn để mọi người không nhìn thấy được dây đèn được phát ra bằng cách nào.

Đối với nến bạn có thể đặt vào những chiếc hộp, chiếc ly, tách hoặc bất cứ vật gì có thể tạo cây nến của bạn trở nên lung linh huyền ảo và đặt khắp các bàn tiệc. Bạn có thể biến tấu chúng bằng những hòn sỏi đủ màu vào trong chiếc cốc thủy tinh sau đó cho nến vào, hoặc muốn chúng đặc sắc hơn nữa hãy cho nước vào cốc thủy tinh để khách có thể nhìn thấy được những ngọn nến trôi nổi bồng bềnh trên mặt nước.

Thêm vào đó bạn cũng đừng quên điểm thêm những sợi dây đèn led sắc màu lên những chậu hoa tươi ngày tết, sau đó bày trí chúng một cách tinh tế, sang trọng vào không gian của buổi tiệc tất niên đón năm mới nhé!

1.6. Sử dụng hoa giấy cho bữa tiệc thêm mới lạ

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng nghĩ hoa tươi sẽ làm cho không khi lễ tất niên công sở thêm sắc xuân và tươi mới. Tuy nhiên sẽ nhanh xuống sắc, héo úa và chi phí khá cao. Nhưng hoa giấy thì khác nó sẽ mãi rực rỡ và lung linh từ đầu cho đến cuối buổi lễ, tạo điểm nhấn mới lạ bắt mắt.

Ngoài ra hoa giấy có thể sử dụng làm trang trí cho cổng chào, backdrop, hoa để bàn hoặc trang trí cho chiếc ghế để giảm bớt đi sự đơn điệu, có thể tạo thêm điểm nhấn bằng sợi ruy băng mảnh lụa mỏng thắt nơ, hạt châu nhỏ cho thêm sinh động.

Sử dụng hoa giấy để trang trí

1.7. Trang trí hoa tươi, kệ bánh và ly thủy tinh

Hãy trang trí bàn tiệc của mình một cách ấn tượng nhất với các món ăn trong bữa tiệc khiến chúng trở nên thuận tiện nhất cho người thưởng thức và làm cho khách hàng dễ dàng sử dụng trọn vẹn tất cả các món ăn trên bàn, bên cạnh đó kết hợp với những bình hoa hoặc lẵng hoa xinh xắn lung linh để tạo điểm nhấn cho bàn tiệc.

Ngoài ra, việc sắp xếp những chiếc kệ bánh xinh xắn đẹp mắt khéo léo kết hợp những chiếc ly thủy tinh xung quanh bàn một cách khoa học ấn tượng mang đến cho người nhìn cảm giác mới lạ, chuyên nghiệp và sự tinh tế khéo tay của người tạo nên chúng.

Bên cạnh đó cần phải chú ý chuẩn bị vật dụng ,nguyên liệu: khăn trải bàn, , kệ bánh, ly thủy tinh sao cho thu hút các khách mời. Tiệc tất niên thường được xem gần như một buổi tiệc liên hoan. Thực đơn cho khách đa dạng nhiều món từ các món khai vị, món chính đến đồ tráng miệng, trái cây,...

Trang trí bàn tiệc ấn tượng

2. Những sai lầm cần tránh khi trang trí lễ tất niên cho doanh nghiệp

2.1. Trang trí không có/ không hợp chủ đề sự kiện

Việc trang trí lễ tất niên cty cuối năm theo đúng chủ đề vô cùng quan trọng bởi vì nó chính là bộ mặt của sự kiện tất niên, cũng là bộ mặt của công ty. Chủ đề lễ tất niên chính là điểm nhấn, nó mang thông điệp mà công ty muốn gửi đến khách mời, vì vậy trang trí sai chủ đề sẽ làm mất đi ý nghĩa mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

Bên cạnh đó, trang trí lễ sai chủ đề sẽ tạo ấn tượng không tốt đối với khách mời, khiến họ cảm thấy bạn thật kém chuyên nghiệp. Họ sẽ đánh giá lễ tất niên của bạn thông qua việc trang trí vì vậy hãy dành nhiều thời gian cho việc tạo một diện mạo thật ấn tượng.

Trang trí sai chủ đề

2.2. Bỏ quên khâu trang trí món ăn lễ tất niên

Đây là sai lầm không đáng có và bạn có thể hoàn toàn chủ động chuẩn bị được nên đừng để việc bỏ quên khâu trang trí món ăn lễ tất niên doanh nghiệp xảy ra. Đầu tiên nó sẽ ảnh hưởng đến tổng thể lễ tất niên YEP công ty, để lại ấn tượng không tốt trong mắt khách hàng. Thậm chí đối với một số khách hàng khó tính họ sẽ thấy mình không được tôn trọng.

Hãy thử tưởng bạn đang tham dự một lễ tất niên được trang trí sang trọng, rực rỡ, nhưng các món ăn dọn lên lại lộn xộn, không được trang trí gì, thậm chí là được trình bày trên những chiếc đĩa cũ, màu sắc “lạc quẻ” với tổng thể. Khi đó, tất cả công sức bạn trang trí lễ tất niên trước đó đều trở thành “công cốc”, rất đáng tiếc phải không nào.

Trang trí món ăn trong lễ tất niên cty không chỉnh chu sẽ ảnh hưởng đến cả bàn tiệc, khiến món ăn mất ngon, mất đi sức hấp dẫn, hơn nữa nó cũng khiến mất đi phần nào ý nghĩa của lễ tất niên. Bên cạnh đó, việc cẩn thận và chu đáo trong khâu trang trí đồ ăn sẽ giúp bàn tiệc tất niên trở nên sang trọng, tôn vinh đẳng cấp của doanh nghiệp.

Không trang trí món ăn trong lễ tất niên

2.3. Sử dụng đồ trang trí không hợp với quy mô lễ tất niên

Trong những năm gần đây, xu hướng trang trí lễ tất niên đơn giản nhưng sang trọng trở nên phổ biến hơn, lễ tất niên cũng không ngoại lệ. Bạn cũng nên nắm bắt xu hướng này để tạo nên một lễ tất niên đáng nhớ.

Bạn nên chọn số lượng vật dụng trang trí vừa phải, bám sát chủ đề sẽ khiến không gian lễ tất niên trở nên hút mắt hơn. Đừng sử dụng quá nhiều đồ trang trí sẽ gây rối mắt, biến không gian lễ tất niên trở thành một đống lộn xộn với những chi tiết thừa. Đồng thời, cũng đừng sử dụng quá ít chi tiết trang trí, tạo cảm giác xuề xòa, không đủ hoành tráng, để lại những khoảng trống đơn điệu trong không gian lễ tất niên doanh nghiệp.

Đặc biệt, bất kỳ lễ tất niên nào cũng cần điểm nhấn trong trang trí, thể hiện sự chuyên nghiệp, tránh gây khó chịu và mất đi ý nghĩa của lễ tất niên.

Sử dụng đồ trang trí không phù hợp sẽ làm hao tổn ngân sách cho doanh nghiệp mà không mang lại hiệu quả. Do đó, bạn hãy khéo léo sắp xếp những phụ kiện trang trí một cách khoa học nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ để có một không gian lễ tất niên hài hoà và đẳng cấp.

Trang trí không hợp quy mô lễ

2.4. Bố cục trang trí không hợp lý gây khó khăn cho thực khách

Khi bố cục trang trí không phù hợp sẽ gây ảnh hưởng đến tổng thể không gian của lễ tất niên doanh nghiệp. Chẳng hạn như việc đặt những lẵng hoa trang trí trên sân khấu không đúng chỗ sẽ gây khó khăn cho bộ phận kĩ thuật setup sân khấu chính. Hay cách kê bàn tiệc quá sát nhau sẽ không có lối đi cho khách, sân khấu đặt bị lệch qua trái/ phải sẽ kéo theo cách bài trí bàn ghế mất cân xứng,...

Bố cục không phù hợp cũng gây khó khăn trong việc phân chia rõ ràng giữa các khâu tiếp khách và chiêu đãi. Ngoài ra, khoảng cách giữa các bàn quá nhỏ sẽ gây khó khăn trong việc đi lại không chỉ của nhân viên phục vụ và thực khách.

Bố cục trang trí lễ tất niên cho doanh nghiệp cần hợp lý, đảm bảo được các yêu cầu về tính thẩm mỹ, sự hài hòa trong vị trí của các chi tiết như hoa, bàn, sân khấu, cổng,... làm sao cho khi lên hình ảnh chụp phải đẹp, cân đối, nhưng không gây vướng víu, khách mời di chuyển dễ dàng.

Bố cục trang trí không hợp lý

2.5. Đầu tư quá nhiều vào khâu trang trí

Mọi chi tiết dù lớn hay nhỏ đều là những mắt xích quan trọng góp phần tạo nên lễ tất niên công ty thành công. Đầu tư quá nhiều vào trang trí mà bỏ quên những khâu khác sẽ làm ảnh hưởng đến thành công chung của lễ tất niên, đôi khi còn khiến tiến độ chuẩn bị lễ trở nên trì trệ, thiếu chuyên nghiệp.

Bạn hãy xác định khâu nào quan trọng để có mức điều chỉnh ngân sách, nhân lực hợp lý cho lễ tất niên của doanh nghiệp mình. Nếu bạn chưa quen việc, hãy liên hệ với nhân lực bên ngoài để hỗ trợ. Vuông Tròn với chi phí rẻ, vận chuyển nhanh chóng, tổ chức chuyên nghiệp, hứa hẹn sẽ làm bạn hài lòng.

Hy vọng với những ý tưởng trang trí tiệc tất niên tại văn phòng, công ty trên sẽ góp phần giúp văn phòng công ty của bạn có một buổi tiệc tất niên công ty hoành tráng và ấn tượng. Ngoài ra, nếu bạn còn đang chưa biết phải tổ chức tiệc tất niên như thế nào, hãy liên hệ ngay với Vuông Tròn. Vuông Tròn sẽ tư vấn và tổ chức setup cho bạn một bữa tiệc tuyệt vời nhất.