Kế hoạch tổ chức tiệc tất niên hoàn hảo tại văn phòng, công ty

28/10/2020
2803
Mục lục

Kế hoạch tổ chức tiệc tất niên hoàn hảo tại văn phòng, công ty

Vào những ngày cuối năm, các doanh nghiệp đều tổ chức những bữa tiệc tất niên để báo cáo những thành tựu trong năm qua, và lên kế hoạch cho năm sau. Đây cũng là dịp công ty tri ân những đóng góp của nhân viên, và sự tin cậy đến từ khách hàng. Chính bởi sự quan trọng của đó, Trái Cây Vuông Tròn sẽ gợi ý cho quy trình tổ chức tiệc tất niên - Year End Party cụ thể để tránh những sai lầm đáng tiếc.

1. Kế hoạch chuẩn bị và tổ chức tiệc tất niên tại văn phòng, công ty

1.1. Quy trình chuẩn bị tiệc tất niên

  • Tìm hiểu ý kiến về tiệc tất niên

Bước đầu tiên và cũng cực kì quan trọng trong quá trình tổ chức một bữa tiệc tất niên YEP chính là tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng mọi người trong công ty. Thông qua nhiều hình thức khác nhau như làm khảo sát chung, tổ chức một buổi họp nhỏ lấy ý kiến từ đó nắm bắt được nguyện vọng của đa số nhân viên về bữa tiệc cuối năm.

Cách làm này khiến nhân viên cảm thấy được ban lãnh đạo tôn trọng, quan tâm đến nhu cầu tinh thần của mình. Đặc biệt, thông qua những ý kiến thu thập được bạn sẽ dễ dàng lên kế hoạch hơn cho bữa Year End Party thành công.

Ngoài ra, việc được đóng góp ý kiến cho bữa tiệc quan trọng của công ty như tiệc tất niên cty sẽ làm mọi người cảm thấy hào hứng và mong chờ. Ai cũng tò mò ‘’năm nay Year End Party có gì đặc biệt? ‘’hay ‘’ý kiến mình đóng góp có được sử dụng không?’’ chỉ nhiêu đó thôi không khí công ty vào những ngày cuối năm đã rôm rả hẳn lên.

  • Xác định chủ đề chính cho tiệc tất niên

Đừng để buổi tiệc cuối năm trôi qua nhàm chán và vô vị. Hãy tổ chức một bữa tiệc tất niên YEP có chủ đề hẳn hoi, concept nhất định để nó trở thành một sự kiện đáng nhớ của công ty.

Một bữa tiệc có concept thú vị, hay độc đáo sẽ góp phần trở nên hấp dẫn và đặc sắc hơn. Ví dụ chủ đề của bạn là ‘’Tết xưa’’ thì màu sắc trang trí tiệc, món ăn, hay thậm chí là trang phục khách mời cũng sẽ theo concept này, nhằm tạo nên sự đồng nhất giúp bữa tiệc tất niên ấn tượng nhưng cũng không kém phần ý nghĩa.

Việc tổ chức Year End Party công ty có chủ đề sẽ để lại những hình ảnh đẹp về công ty trong mắt đối tác và nhân viên, đây cũng là một cách giúp doanh nghiệp đánh bóng tên tuổi hiệu quả.

Xác định chủ đề tiệc

  • Cách tổ chức chi tiết, cụ thể

Không gian và thời gian tổ chức tiệc có ảnh hưởng rất lớn đến việc thành công của bữa tiệc, vì vậy bạn nên linh hoạt trong việc lựa chọn địa điểm và thời gian để không khí bữa tiệc tất niên trọn vẹn nhất.

Bạn nên thay đổi địa điểm tổ chức thay vì một địa điểm lặp đi lặp lại nhiều lần. Tại sao năm nào cũng tổ chức tiệc ở hội trường công ty mà không chọn một địa điểm ngoài trời tươi trẻ, năng động hơn?

Ngoài ra, bạn đừng quên lên danh sách khách mời, đối tác đến tham dự tiệc tất niên văn phòng, cty. Sự cẩn thận và chỉn chu sẽ giúp bạn kiểm soát được bữa tiệc của mình, hạn chế những sự cố đáng tiếc.

Để khách mời và nhân viên có ấn tượng khó quên, Year End Party (YEP) của bạn phải có điểm nhấn. Hãy suy nghĩ ra một chi tiết hay một sự kiện nhỏ trong bữa tiệc mang tính bất ngờ, làm mọi người ngạc nhiên và thích thú.

Bạn nên chuẩn bị những trò chơi, chương trình văn nghệ vui tươi, hấp dẫn và ý nghĩa bởi vì chúng giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc khuấy đảo không khí bữa tiệc tất niên.

  • Trang trí sân khấu cho tiệc tất niên doanh nghiệp

Sân khấu là nơi trang trọng nhất bữa tiệc, mọi ánh mắt đều hướng về nó, là nơi ban lãnh đạo phát biểu, vì vậy hãy trang trí nó thật bắt mắt. Bạn nên chọn màu sắc cho sân khấu liên quan đến chủ đề mình đã chọn, màu sắc thật nổi bật và đẹp mắt để tạo cảm giác ấn tượng cho khách mời.

Hãy kiểm tra kĩ hệ thống kĩ thuật, âm thanh, ánh sáng, máy chiếu, hay micro để tránh những sai sót không đáng có làm gián đoạn bữa tiệc tất niên.

Trang trí sân khấu tiệc

1.2. Quy trình tổ chức tiệc tất niên

  • Đón tiếp khách mời và khai mạc tiệc tất niên

Đây là sự kiện đánh dấu bữa tiệc tất niên chính thức bắt đầu. Lúc này, đại diện lãnh đạo công ty sẽ phát biểu khai mạc, tổng kết những thành tựu của công ty, tri ân những đóng góp của nhân viên và sự tin cậy của đối tác. Sau đó, đề ra phương hướng hoạt động cho năm tiếp theo.

  • Biểu diễn văn nghệ tất niên doanh nghiệp

Những tiết mục văn nghệ ‘’cây nhà lá vườn’’ được thể hiện bởi chính những người đồng nghiệp thân quen sẽ mang lại những giây phút thư giãn cho bữa tiệc tất niên.

Biểu diễn tiết mục văn nghệ

  • Giao lưu trò chuyện tiệc tất niên

Để tăng tính đoàn kết giữa các phòng ban, trong tiệc tất niên không thể thiếu tiết mục giao lưu. Đây là biện pháp hiệu quả giúp gia tăng tình cảm, sự gắn bó, xoá nhoà khoảng cách giữa họ với nhau hơn, năng suất làm việc cũng từ đó mà tăng lên.

Giao lưu trò chuyện

  • Thưởng thức tiệc tất niên

Có thể gọi tiệc chính là linh hồn của bữa tiệc tất niên. Do đó, các món ăn phải được đảm bảo về mặt hình thức lẫn hương vị tạo nên những ấn tượng khó quên cho thực khách.

Bạn nên lựa chọn những đơn vị uy tín,có kinh nghiệm trong việc tổ chức tiệc tất niên, để đảm bảo bữa tiệc cuối năm được chỉnh chu và ấn tượng nhất.

Không chỉ đơn giản là một bữa họp mặt, tiệc tất niên còn là nơi gửi gắm hình ảnh công ty đến với nhân viên và đối tác. Khách mời sẽ cảm nhận được sự chân thành của bạn, thế nên bạn hãy đặt nhiều tâm huyết cho từng chi tiết dù là nhỏ nhất để làm nên một sự kiện đáng nhớ.

2. Gợi ý các bước tổ chức tiệc tất niên độc đáo, ý nghĩa

2.1. Trang trí văn phòng công ty theo chủ đề

Với những công ty nhỏ có nhân sự dưới 20 nhân viên thì tổ chức tiệc tất niên ngay tại văn phòng là hợp lý nhất vừa tiết kiệm chi phí, cũng là cơ hội để mọi người quây quần bên nhau ôn lại kỷ niệm tại nơi đã gắn bó với mình suốt một năm qua.

Văn phòng tổ chức tiệc tất niên nên trang trí theo chủ đề, để tạo ấn tượng cho nhân viên và khách mời. Ví dụ theo Concept vui vẻ trẻ trung (phù hợp cho những công ty lứa tuổi 9x trở lên) hoặc theo Concept lịch sự trang nhã với tông màu nhẹ nhàng (phù hợp cho công ty có lứa tuổi 9x trở xuống)...

Nhưng cũng cần đặc biệt lưu ý là đừng trang trí quá nhiều chi tiết hay có sự kết hợp màu sắc không phù hợp làm người nhìn rối mắt, không biết ý tưởng chủ đạo của buổi lễ tất niên này theo phong cách gì.

Hoa tươi, bong bóng, dây ruy băng, giấy dán tường,... là những vật dụng trang trí cần thiết để làm nổi bật không gian tiệc cuối năm hơn. Một số chủ đề ý nghĩa cho tiệc tất niên như: sum vầy, họp mặt cuối năm,....

Trang trí theo chủ đề năm mới Year End Party với hoa mai, đào, bánh chưng, câu đối,...để không gian buổi tiệc thêm phần nổi bật, tạo không khí Tết ngay những ngày cuối năm sẽ là ý tưởng rất hay cho tiệc tất niên cuối năm.

2.2. Tổ chức chơi trò chơi vui và ý nghĩa cho tiệc tất niên

Trong tiệc tất niên không thể thiếu những trò chơi vui và ý nghĩa để gắn kết mọi người lại với nhau hơn. Vì thế nên lựa chọn và tổ chức những trò chơi mang tính tập thể, ý nghĩa chỉ cần đơn giản mà yếu tố giải trí cao. Bên cạnh đó, để không khí thêm sôi động bạn nên chọn người có khiếu ăn nói, hoạt ngôn làm quản trò.

Một số trò chơi mang tính đồng đội cao trong tiệc tất niên bạn có thể tham khảo như nối từ, đuổi hình bắt chữ, đoán ý đồng đội, vẽ tranh tiếp sức...

Ngoài ra, những phần quà là điều bắt buộc cần phải có để tăng thêm phần hứng khởi cho người chơi trong tiệc tất niên. Nên chọn những món quà không cần nhiều tiền nhưng phải có ý nghĩa để làm phần thưởng. Đối với quà tặng trò chơi cho khách hàng và đối tác, bạn nên chọn những món quà như đồng hồ, áo, bộ lót ly tách,... có in logo công ty.

Tổ chức trò chơi vui và ý nghĩa cho lễ tất niên

2.3. Chuẩn bị bài phát biểu kèm lời chúc hay và ý nghĩa.

Trong tiệc tất niên công ty bạn cũng nên chuẩn bị một bài phát biểu trang trọng, phù hợp. Nội dung bài phát biểu này vừa là một bản báo cáo nhỏ về thành tích của công ty trong năm qua, vừa là lời cảm ơn từ bạn đến đội ngũ nhân viên và lời chúc năm mới đến với mọi người.

Nội dung bài phát biểu tiệc tất niên nên có bố cục rõ ràng, chia làm 3 phần:

Mở đầu: Gửi lời chào đến mọi người và nêu lên chủ đề của buổi lễ tất niên công ty

Nội dung chính: Báo cáo kết quả năm qua của công ty, phương hướng hoạt động năm mới, và lời cảm ơn đến nhân viên và đối tác.

Kết thúc: Nói lên nguyện vọng của bạn trong năm mới, một lần nữa cảm ơn mọi người và mời nhập tiệc. Đặc biệt không thể thiếu lời “chúc mừng năm mới an khang thịnh vượng đến toàn thể công ty và khách hàng”.

Một số câu chúc hay và ý nghĩa để dành tặng nhau trong buổi lễ tất niên cuối năm

Mọi người chúc nhau: Năm cũ đã dần qua đi, năm mới sẽ đến hy vọng những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn và gia đình trong năm tới. Chúc bạn năm mới làm ăn phát tài phát lộc, “vạn sự như ý, tỷ sự như mơ, triệu triệu bất ngờ, không chờ cũng đến”

Sếp chúc nhân viên: Thời gian năm mới cũng sắp đến Anh hoặc Chị (nói vậy cho thân mật) chúc các em sang năm mới sẽ nhiều thành công hơn trong công việc và cuộc sống. Đặc biệt lúc nào cũng luôn vui vẻ và hạnh phúc sẽ là những cánh tay đắc lực của anh/ chị để cùng nhau lèo lái công ty mình đi đến những nấp thang cao hơn trên thương trường.

Nhân viên chúc sếp: Chỉ còn vài ngày nữa thôi là năm mới sẽ đến. Nhân buổi tiệc tất niên hôm nay, em chúc sếp và gia đình luôn mạnh khỏe, tươi trẻ, gặp nhiều niềm vui và may mắn hơn trong cuộc sống.

Chuẩn bị bài phát biểu với lời chúc hay và ý nghĩa

2.4. Thực đơn cho tiệc tất niên công ty

Trong tiệc tất niên công ty nhỏ bạn nên chọn thực đơn hợp khẩu vị mọi người, thực đơn tổ chức tất niên tại công ty không cần quá cầu kỳ. Vì thế trước khi lên thực đơn bạn nên tham khảo ý kiến nhân viên để nắm được sở thích của đa số.

Menu tiệc tất niên truyền thống thường có bánh chưng/ bánh tét, những món thịt, lẩu,... Tuy nhiên, để chuẩn bị thực đơn trên khá mất thời gian, và một số văn phòng công ty không đủ điều kiện để hâm nóng, bày biện.

Do đó, tiệc tất niên ngọt bao gồm nhiều loại bánh mặn, bánh ngọt đa dạng, cùng với trái cây cắt sẵn tươi mát và nước ép trái cây nguyên chất đẹp dáng tốt da đang rất được các công ty quy mô nhỏ ưa chuộng. Bên cạnh chủ lực là tiệc ngọt đa dạng các loại bánh, trái cây cắt sẵn, rau câu thanh mát,.. sẽ có thêm các món mặn hấp dẫn đi kèm như kimbap, gỏi cuốn, cánh gà nước mắm, chả bò,..phù hợp với môi trường văn phòng, công sở.

Chuẩn bị thực đơn cho tiệc tất niên công ty

2.5. Chuẩn bị quà tất niên ý nghĩa cho mọi người

Quà tiệc tất niên cho nhân viên không cần có giá trị quá lớn nhưng phải đảm bảo có tính hữu dụng. Bạn có thể tặng quà tập thể cho nhân viên, món quà đó phải đảm bảo mọi người đều có nhu cầu sử dụng. Ví dụ như: đồng hồ treo tường, bộ tách, giỏ bánh kẹo Tết,...

Ngoài ra, để đặc biệt hơn cho buổi tiệc tất niên bạn nên chuẩn bị những món quà khác nhau cho từng người theo từng sở thích và mong muốn của họ.

Một số gợi ý hay để món quà tặng thêm phần ý nghĩa như sếp là người chính tay tặng quà và gửi lời chúc đến nhân viên, hình thức bốc thăm ngẫu nhiên để tăng tính hồi hộp trong món quà chẳng hạn, hay là tuyên dương thành tích trong năm của nhân viên sau đó là phần quà đi kèm...

Hoặc chuẩn bị quà với giá trị khác nhau để tạo nên trò chơi bốc thăm ngẫu nhiên để nhận quà tăng sự hấp dẫn và hồi hộp cho người chơi tăng không khí sôi nổi cho buổi tiệc tất niên cuối năm.

3. Giá trị của tiệc tất niên cho các doanh nghiệp

3.1. Khẳng định thành quả và khích lệ tinh thần làm việc

Kết thúc một cuộc hành trình cũ là bắt đầu cho một cuộc hành trình mới và lễ tất niên cty cuối năm chính là đánh dấu sự kiện quan trọng, đó không chỉ đơn thuần chỉ là một buổi lễ trang trọng, mà còn là thời điểm để các thành viên trong công ty tổng kết lại những thành tích đạt được và những điều còn thiếu sót của năm cũ.

Year End Party là cơ hội để các lãnh đạo bày tỏ lòng tri ân đến nhân viên như lời cảm ơn "chúng tôi không thể làm được nếu không có bạn". Cơ hội để doanh nghiệp vinh danh khen thưởng những thành viên xuất sắc ưu tú, bộ phận phòng ban, tập thể đã có những cống hiến hết mình trong công ty, tạo động lực khích lệ tinh thần nhân viên làm việc tốt hơn trong năm sau.

Lễ tất niên công ty cuối năm cũng là dịp tất cả các thành viên trong công ty gắn kết để hiểu nhau hơn, thể hiện sự thân thiết, cùng nhau nhìn lại những điều đã đi qua trong một năm, kéo gần khoảng cách giữa lãnh đạo và nhân viên.

Khích lệ tinh thần làm việc

3.2. Đưa ra những mục tiêu, định hướng cho năm mới

Year End Party là khoảng dừng giữa nhịp sống vội vã, đây là lúc các doanh nghiệp tổng kết lại những ưu nhược điểm, những hạn chế năm cũ, vạch ra những kế hoạch tốt đẹp cho năm tới, đặt ra chiến lược mục tiêu dài hạn và công việc năm mới sẽ tiến hành.

Ngoài tuyên dương những thành tích đạt được trong một năm qua, đây cũng là dịp để bạn nhìn lại những vấn đề sai lầm và khuyết điểm của mình, từ đó đưa ra phương án khắc phục đồng thời đặt mục tiêu cho năm mới, để công ty bạn đi xa có những bước tiến vượt bậc phát triển thành công trong tương lai.

Đưa ra mục tiêu, định hướng cho năm mới

3.3. Xây dựng hình ảnh công ty qua sự kiện tất niên

Lễ tất niên công ty YEP là một cơ hội để công ty xây dựng hình ảnh trong mắt nhân viên và khách hàng, giúp tiếp cận với những khách hàng tiềm năng và các đối tác.

Hơn hết, đây còn là dịp để ban lãnh đạo tạo hình ảnh đẹp, gây dựng lòng tin, tạo động lực giúp nhân viên tin tưởng, cống hiến hết mình năng lực của bản thân, duy trì đội ngũ nhân viên ổn định.

Trái Cây Vuông Tròn với dịch vụ setup tiệc Year End Party sang trọng, đẳng cấp, hứa hẹn sẽ làm khách hàng hài lòng, giúp công ty khẳng định vị thế của mình.

3.4. Giúp mọi người thư giãn, giải trí sau một năm làm việc căng thẳng

Lễ tất niên công ty cuối năm YEP giúp mọi người thư giãn căng thẳng trong công việc sau hành trình một năm làm việc mệt mỏi. Ngoài giải tỏa căng thẳng các thành viên trong công ty có bày tỏ nỗi niềm những điều còn thiếu sót, không hài lòng và vấn đề cần giải quyết để đưa công ty bạn phát triển hơn.

Ở buổi lễ này, nhân viên sẽ có cơ hội được nghe giám đốc của mình phát biểu, nhận xét về quá trình làm việc của từng đội nhóm, từng cá nhân, từng tập thể. Nó cũng là dịp tăng thêm tình đoàn kết thấu hiểu nhau hơn trong công việc cũng như cuộc sống cá nhân giữa các đồng nghiệp.

Bạn có thể tạo ra những trò chơi thú vị, những tiết mục văn nghệ, khen thưởng tuyên dương, trò chuyện giãi bày tâm sự để nhân viên bạn giải tỏa được áp lực mệt mỏi trong công việc trong lễ tất niên, thúc đẩy tăng năng suất công việc.

Giúp mọi người thư giãn, giải trí

3.5. Gắn kết mối quan hệ của mọi người trong công ty

Chắc hẳn bạn đã có một năm làm việc mệt mỏi với những nỗ lực không ngừng, lễ tất niên CTY là thời điểm bạn ngồi lại cùng các thành viên trong công ty tận hưởng giây phút trò chuyện ấm cúng, thư giãn, vui chơi thỏa sức gạt bỏ những mệt mỏi và âu lo trong một năm đã qua.

Công việc bề bộn khiến bạn chẳng thể nào gặp gỡ giao lưu được các phòng ban khác và giờ là cơ hội bạn cải thiện mối quan hệ nội bộ, gặp gỡ làm quen cách anh/chị mới đồng nghiệp mới trong công ty.

Không chỉ nhân viên, đây cũng là dịp để các quản lý, ban lãnh đạo trong công ty tìm hiểu về nhau, là lúc thể hiện mình cùng nhau đưa ra ý tưởng cho những năm mới và dự định tương lai.

Điều tuyệt vời nhất của bữa lễ tất niên công ty cuối năm- Year End Party là đó là một ngày kỷ niệm, một sự kiện mà mọi người đều mong đợi và thể hiện phần nào kết thúc một năm vất vả phía sau của bạn. Tất cả mọi người đều vui vẻ, gắn bó và được truyền cảm hứng để đạt được mục tiêu và thực hiện tầm nhìn của mình trong lòng nhân viên.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội giúp nhân viên tương tác với cấp trên thoải mái hơn, đồng thời giúp ban lãnh đạo hiểu rõ về nhân viên mình, giúp giảm bớt bất đồng và tạo điều kiện thuận lợi hơn trong công việc.

Gắn kết quan hệ mọi người trong công ty

Trên đây là kế hoạch tổ chức tất niên cùng gợi ý hưỡng dẫn và các giá trị lễ tất niên YEP mang đến cho công ty mà Vuông Tròn chia sẻ với bạn, hy vọng bạn hiểu rõ tầm ảnh hưởng và sự quan trọng của một buổi lễ tất niên thành công.

Ngoài ra, nếu bạn còn đang chưa biết phải tổ chức tiệc tất niên như thế nào, hãy liên hệ ngay với Vuông Tròn. Vuông Tròn sẽ tư vấn và tổ chức setup cho bạn một bữa tiệc tuyệt vời nhất.