[2020] Top 10 công dụng của nước ép trái cây thanh long đối với cơ thể

12/02/2020
9588
Mục lục

Thanh long là loại trái cây đứng đầu danh sách những loại trái cây nhiệt đới có lợi cho sức khỏe. Ngoài tên gọi Dragon Fruit trong tiếng anh, trái thanh long còn được biết đến với tên gọi : Pitaya.

Thanh long nổi tiếng về khả năng chống viêm, ức chế enzyme, antithrombogenic, kháng ung thư, kháng virus, chống nhiễm khuẩn của thanh long, khiến nó xứng đáng trở thành 1 thành phần thiết yếu cho thực đơn hàng ngày của bạn.

Ngoài ra,Thanh Long còn được dùng để chế biến thành các loại sinh tố,nước ép....cực ngon.Hãy cùng xem qua 10 công dụng của nước ép trái cây thanh long cực tốt cho cơ thể dưới đây nhé.

**Xem thêm:Nước ép dưa hấu - 5 công dụng tuyệt vời

1.Giúp xương và răng chắc khỏe

Thanh long giàu hàm lượng phốt pho và canxi, những nguyên liệu chủ yếu duy trì sự chắc khỏe của xương và răng. Cụ thể, thanh long giúp hình thành và bảo vệ các mô giúp phòng chống loãng xương.Để tận dụng tối đa lợi ích của thanh long, bạn nên uống một ly nước ép trái thanh long mỗi ngày.Uống một ly nước ép thanh long mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường rất nhiều canxi.

***MENU: Nước ép trái cây

2.Ngăn ngừa lão hóa

Các chất ngăn ngừa có trong thanh long giúp chống lại các gốc tự do làm đẩy nhanh quá trình lão hóa, giúp giữ cho làn da luôn săn chắc và khỏe mạnh.Ngoài ra,thanh long có đặc tính có thể chữa lành vết thương và bảo vệ làn da bạn khỏi những tia cực tím có hại.

Uống một ly nước ép thanh long đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn có được một làn da mịn màng,tươi trẻ và đẹp hơn.

3.Tốt cho mắt

Trong thanh long có beta-carotene, một sắc tố rất cần thiết cho võng mạc của bạn để cải thiện tầm nhìn màu sắc và trong điều kiện thiếu sáng . Nó còn giúp duy trì giác mạc khỏe mạnh và bảo vệ các tế bào của mắt khỏi tia cực tím có hại từ mặt trời. Và đặc biết,thanh longcó thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác và bệnh quáng gà.

Theo nghiên cứu khoa học,trong mỗi quả thanh long có chứa hàm lượng vitamin C lên đến 45%.Giúp võng mạc của mắt khỏe mạnh và còn ngăn ngừa được bệnh đục thủy tinh thể ở mắt.

4.Giảm tăng huyết áp

Có một điều không phải ai cũng biết rằng loại trái cây này cũng rất tốt cho việc làm giảm bệnh cao huyết áp,vì nó chứa đựng một nguồn vitamin C dồi dào và những chất chống oxy hóa khác. Ngoài ra,trong thanh long có chưa hàm lượng kali giúp cân bằng độ natri trong cơ thể, do đó, huyết áp của bạn sẽ luôn ở trong trạng thái bình thường.

Chỉ là những hạt màu đen, nhỏ li ti thôi nhưng lại có công dụng rất to lớn trong việc làm giảm huyết áp ở những người mắc bệnh cao huyết áp vì có chúng chứa axit béo omega-3.

5.Ngăn ngừa bệnh ung thư

Ăn thanh long thường xuyên sẽ giúp bạn hạn chế những loại bệnh ung thư. Nó cũng hỗ trợ vào việc làm giảm các triệu chứng như mệt mỏi, đau nhức, mất cảm giác ngon miệng và buồn nôn.

Đây là một trong những lợi ích quan trọng của thanh long mà Vuông Tròn muốn nói đến trong bài viết này. Trong thanh long chứa đựng các chất chống oxy hóa có lợi, có thể giúp ngăn ngừa ung thư gây ra bởi các gốc tự do. Phải kể đến chất chống sinh ung thư carotene. Chất này sẽ giúp đẩy lùi sự phát triển của các khối u gây ung thư (It also contains carotene with anti-carcinogenic qualities, which will fend off the development of tumors).

**Xem thêm:7 quán nước ép giao hàng tận nơi cho dân văn phòng

6.Tăng cường hệ thống miễn dịch

Giàu hàm lượng vitamin C và các chất chống oxy hóa, thanh long làm cho các tế bào bạch cầu của bạn hoạt động tốt hơn và bảo vệ cơ thể từ nhiều tác nhân gây bệnh bên ngoài. Điều này sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các chứng cảm lạnh thông thường cũng như các bệnh nhiễm trùng ở những người hệ miễn dịch kém.

Hơn nữa, các loại vitamin nhóm B, phốt pho, sắt, protein, niacin, chất xơ và canxi được tìm thấy trong thanh long cũng góp phần tăng cường hệ thống miễn dịch.

Phải kể đến hàm lượng nước cao trong thanh long có tác dụng đào thải chất độc hại rất tốt. Trong khi nếu không được đào thải, những chất độc này tích tụ trong người và lâu dần có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác.

7.Hỗ trợ giảm cân

Một trong những lợi ích sức khỏe của trái thanh long mà các chị em không nên bỏ lỡ là công dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nếu bạn đang lo lắng về việc điều chỉnh cân nặng cơ thể, thanh long sẽ giúp bạn rất nhiều đó. Như bạn cũng biết, thú vui ăn uống vô lo có thể được coi là một nhân tố chính làm gia tăng cân nặng.

Ăn thanh long như một trong những món ăn nhẹ vào giữa buổi chiều hoặc vào giữa buổi sáng, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn và giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo từ bên trong.

8.Kiểm soát lượng đường trong máu

Trên thực tế, chất xơ trong quả thanh long đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định lượng đường trong máu. Nó có thể ngăn chặn lượng đường trong máu tăng lên đối với bệnh nhân tiểu đường sau khi họ tiêu thụ những thực phẩm có chỉ số đường huyết cao. Nhờ đó giúp ngăn ngừa các biến chứng sức khỏe có liên quan đến bệnh tiểu đường và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch của những người mắc tiểu đường tuýp 2.

Theo một nghiên cứu năm 2010, nước ép thanh long đã được chứng minh rất hiệu quả trong việc làm giảm xơ cứng động mạch chủ và kiểm soát tổn thương do oxi hóa ở những chú chuột mắc bệnh tiểu đường.

9.Tăng cường tiêu hóa

Một trong những lợi ích đầu tiên mà ai cũng biết là khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa. Nhờ vào hàm lượng chất xơ có sẵn, đặc biệt với một lượng lớn chất xơ hòa tan trong mỗi trái thanh long, chúng đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa nhu động ruột, giúp phòng tránh các bệnh về tiêu hóa như : táo bón, hội chứng ruột kích thích và tiêu chảy.

10.Tăng cường sức khỏe tim mạch

Như bạn biết đấy, thủ phạm của các bệnh về tim mạch chính là do áp lực, stress. Và có nghiên cứu rất thú vị, chỉ ra rằng : Thịt và hạt thanh long chứa lượng protein vừa đủ giúp cho cơ thể khỏe mạnh và vui tươi, nhờ đó giúp giảm tình trạng căng thẳng trong cuộc sống.

Hơn nữa, hàm lượng chất béo không no trong loại quả này cũng giúp làm giảm hàm lượng LDL và tăng hàm lượng HDL khiến cho trái tim của bạn luôn ở trạng thái tốt. Vitamin B3 có trong thanh long nhằm hạn chế lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

Sau khi đọc xong bài viết về 10 tác dụng tuyệt vời cần biết của trái thanh long, hy vọng rằng bạn có thể tìm cho mình những lợi ích tốt nhất của việc ăn thanh long.