10 bước chuẩn bị lễ khai trương công ty mang lại thành công

21-10-2020 831
Mục lục

Lễ khai trương công ty được xem là sự kiện quan trọng, mang ý nghĩa khởi đầu thắng lợi, tốt đẹp cho các doanh nghiệp khi tổ chức. Vậy khai trương công ty cần chuẩn bị như thế nào, cần lưu ý những gì? Hãy cùng Vuông Tròn tìm hiểu qua bài chia sẻ sau đây.

1. Chọn ngày khai trương

Theo phong tục truyền thống của người Việt Nam, thời gian được chia làm ngày “hoàng đạo” và “hắc đạo”. Nếu nói “hắc đạo” là những ngày xui xẻo, cấm kỵ, tránh làm mọi việc, thì ngày “hoàng đạo” lại nhà những ngày may mắn, mang đến khởi đầu tốt đẹp cho công ty.

Doanh nghiệp cần chú ý lựa chọn ngày “hoàng đạo” phù hợp để tổ chức khai trương công ty. Ngoài lưu ý về ngày giờ phong thủy, doanh nghiệp cũng cần chú ý đến thời tiết, tránh những hôm thời tiết xấu, mưa rào gió lốc. Ngày tốt nhất để khai trương là một ngày đẹp trời, theo phong thủy có thể chấp nhận được và tốt nhất là vào cuối tuần, khi mọi người có thời gian rảnh rỗi để dự lễ khai trương.

Doanh nghiệp có thể tham khảo những ngày đẹp trên các trang tử vi, hoặc mời thầy phong thủy về chọn ngày, kết hợp với thông tin dự báo thời tiết để chọn ngày khai trương công ty mình.

Chọn ngày khai trương

2. Chuẩn bị lễ cúng

Một trong những lưu ý quan trọng nhất khi khai trương công ty đó là chuẩn bị lễ cúng khai trương. Lễ cúng được xem là lễ ra mắt thổ địa thánh thần, cầu cho mọi việc công ty được suôn sẻ, thuận lợi, nên cần được chuẩn bị một cách đầy đủ, tiến hành theo đúng quy trình bài bản.

Chuẩn bị mâm cúng khai trương không cần quá cầu kỳ, tuy nhiên phải đầy đủ các thức như: Hoa, trái cây, hương nến, vàng mã, bánh kẹo, trầu cau, thuốc, rượu và một số món ăn như xôi nếp, gà luộc, lợn quay, chè, v...v…

Quan trọng nhất, khi đọc văn khấn, người đọc phải tập trung và thành tâm, tránh lơ đãng hay suy nghĩ linh tinh trong quá trình cúng bái.Xem cách cúng khai trương công ty tại đây

Bỏ túi thêm: cách chọn trái cây cúng khai trương , các loại bánh để cúng khai trương

Chuẩn bị lễ cúng

3. Trang trí lễ khai trương

Việc trang trí lễ khai trương công ty sẽ đem đến không khí trang trọng, hơn hết sẽ gây ấn tượng và kích thích sự tò mò của khách tham dự. Điều này sẽ giúp cho công ty có được ấn tượng tốt trong mắt mọi người.

Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần lưu ý những vật dụng, thiết bị dùng cho mục đích trang trí cần phù hợp với nội dung của lễ khai trương, cẩn trọng, chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Những tông màu nên sử dụng để trang trí không gian lễ khai trương công ty thường là màu vàng: màu của sự tài lộc, phát đạt; màu đỏ: thể hiện sự may mắn, vui vẻ, xua đuổi vận xui; màu xanh dương: tạo niềm tin, và ấn tượng tốt với khách mời, mang ý nghĩa hy vọng cho một khởi đầu tốt đẹp; màu trắng: thể hiện sự nhẹ nhàng, tinh tế.

Trang trí đóng vai trò quan trọng

4. Chuẩn bị băng khai trương

Cắt băng khánh thành là hoạt động không thể thiếu trong bất kỳ buổi lễ khai trương nào, là một nghi lễ quan trọng, đánh dấu cho sự bắt đầu mới, thay lời cầu chúc thuận buồm xuôi gió cho công ty.

Để lễ khai trương công ty diễn ra thành công, doanh nghiệp phải chuẩn bị sẵn sàng những dải băng khánh thành, thường là những dải lụa, dải satin màu đỏ, được đưa lên trong quá trình tổ chức lễ khai trương và cắt bởi những khách mời quan trọng và chủ công ty.

Chuẩn bị băng khánh thành

5. Đón tiếp khách mời với bàn tiệc nhẹ

Đón tiếp khách mời khai trương

Khách mời trong lễ khai trương công ty là những khách hàng, đối tác làm ăn tiềm năng trong tương lai, và bạn của giám đốc. Ngoài ra, một số công ty còn mời lãnh đạo địa phương, hoặc người nổi tiếng đến tham dự.

Do đó, khâu đón tiếp khách vô cùng quan trọng, vì thế bạn nên bố trí lễ tân đón tiếp và chuẩn bị một bàn tiệc nhẹ để tiếp đón khách mời một cách chu đáo nhất và nhiệt tình nhất, dễ dàng có thiện cảm tốt về công ty.

Lễ tân nên lưu ý sắp xếp vị trí ngồi cho khách trong lễ khai trương tương xứng địa vị và chức vụ của họ. Tránh trường hợp để khách mời bơ vơ, hoặc không sắp xếp ghế ngồi phù hợp sẽ gây nên thiện cảm không tốt.

Một số loại hình tiệc nhẹ tiếp khách khai trương mà bạn có thể áp dụng như tiệc ngọt khai trương, teabreak khai trương hoặc độc đáo nhất là tiệc finger food khai trương... Tùy theo quy mô, ngân sách và sở thích doanh nghiệp mà bạn nên lựa chọn phù hợp.

Tiệc ngọt khai trương.

Thực đơn các bữa tiệc nên gọn nhẹ, tiện lợi với các loại bánh mặn, bánh ngọt, kết hợp cùng trái cây tươi, nước ép hoặc detox giải khát sẽ rất hiệu quả. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng tiệc finger food thì phải có thêm rượu vang hoặc sâm banh để việc đón tiếp khách mời thêm thú vị và chu đáo.

Bàn tiệc nên đặt vị trí thông thoáng, tiện di chuyển để khách mời có thể giao lưu và trò chuyện với nhau khi dùng tiệc. Như vậy sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thiện cảm với khách hàng hơn vì đã quan tâm chu đáo.

Teabreak khai trương.

Finger food khai trương.

6. Chuẩn bị bài phát biểu khai trương

Phần phát biểu khai trương công ty cũng vô cùng quan trọng. Thông thường người đứng đầu công ty sẽ là phát biểu chính trong buổi lễ này. Nên phong thái của người đứng đầu này phải tự tin cộng với lời nói phải rõ ràng rành mạch đưa người nghe tới mục đích của buổi lễ này.

Bên cạnh đó cần khái quát về công ty, những ngành nghề sản phẩm dịch vụ công ty kinh doanh là gì, điểm mạnh so với các đối thủ trên thị trường đồng thời nêu lên phương thức hoạt động của công ty trong thời gian tới.

Xem: cách viết bài phát biểu khai trương công ty , mẫu kịch bản khai trương công ty

Sau cùng trong bài phát biểu khai trương công ty thì không nên quên cảm ơn những khách mời, báo chí đã đến chung vui cùng ngày trọng đại này của công ty.

Phát biểu nhân dịp khai trương

7. Văn nghệ chào mừng khai trương & minigame

Văn nghệ sẽ là tiết mục không thể thiếu để giúp cho bầu không khí buổi khai trương thêm phần sôi động và hào hứng hơn. Ngoài những tiết mục ca múa thông thường ra thì múa lân là phần biểu diễn không thể thiếu để chào mừng ngày trọng đại này.

Mini game là một cách hay để tăng tính tương tác và gây hứng thú đối với khách mời. Bạn có thể sử dụng chính sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để làm quà vừa tiết kiệm chi phí vừa tăng độ nhận diện thương hiệu.

Tổ chức văn nghệ mừng khai trương

8. Phần quà cho khách mời

Quà tặng cho khách mời trong khai trương công ty không cần có giá trị lớn nhưng phải hữu ích và có ý nghĩa. Một số quà tặng có thể kế đến như bút khắc tên doanh nghiệp, ấn phẩm sách, tạp chí giới thiệu về doanh nghiệp…. sẽ là món quà ý nghĩa và giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn.

Đối với doanh nghiệp sản xuất món quà phù hợp nhất trong lễ khai trương đó chính là sản phẩm của công ty. Khi sử dụng chính sản phẩm của công ty thì có tác dụng là sản phẩm tiếp cận nhanh hơn với người sử dụng giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, thêm vào đó là tiết kiệm đáng kể chi phí để chuẩn bị quà.

9. Công tác truyền thông: chụp ảnh, video

Chuẩn bị sẵn khu riêng biệt để khách mời và giới truyền thông có thể chụp ảnh quay video trong lễ khai trương công ty. Nên trang trí khu vực này thật đặc biệt và tông nền gắn với thương hiệu để thêm phần nổi bật.

Ngoài ra, bạn có thể quay video phỏng vấn một số khách mời để đăng lên trên mạng xã hội để giúp công ty có thêm phần tương tác với người xem từ đó tăng độ nhận diện hơn về thương hiệu đối với mọi người.

10. Chuẩn bị nhân sự cho lễ khai trương

Để lễ khai trương công ty diễn ra thành công tốt đẹp, doanh nghiệp còn phải chuẩn bị nhân sự một cách kỹ càng và đầy đủ. Mỗi khâu của lễ khai trương đều cần một lượng nhân sự và vai trò riêng. Đội ngũ nhân sự cho lễ khai trương sẽ bao gồm: Đội ngũ nhân viên của công ty, nhân sự hỗ trợ từ doanh nghiệp tổ chức sự kiện, MC, PG, điều phối sự kiện,...

Quan trọng hơn hết, buổi lễ khai trương công ty nhất định phải có MC và PG. MC sẽ là người đóng vai trò điều phối các hoạt động trên sân khấu trong suốt chương trình, trong khi PG sẽ hỗ trợ đón khách, phục vụ cho các nhà đầu tư, khách mời, chuẩn bị cho lễ cắt băng khánh thành và hỗ trợ công tác hậu cần.

Ngoài ra, còn một vai trò quan trọng không kém đó chính là điều phối sự kiện. Điều phối sự kiện sẽ điều phối hoạt động của các khâu, các bộ phận, nhân sự trong suốt trình diễn ra lễ khai trương nhằm đảm bảo buổi lễ được diễn ra đúng tiến trình và thành công.

Để sự kiện thêm phần ấn tượng và hấp dẫn, doanh nghiệp có thể sử dụng Mascot hoặc các tiết mục múa lân tạo bầu không khí sôi động, vui vẻ trong ngày khai trương, mang đến ấn tượng mạnh mẽ cho người tham dự.

Chuẩn bị nhân sự hỗ trợ sự kiện khai trương công ty.

Hoạt động khai trương công ty là hoạt động khởi đầu cực kỳ quan trọng, mang ý nghĩa tâm linh ảnh hưởng đến sự phát triển và thuận lợi của doanh nghiệp sau này. Với những lưu ý Trên, Vuông Tròn hy vọng doanh nghiệp đã hiểu rõ và chuẩn bị cho mình một lễ khai trương đầy đủ và thành công.

Nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu đặt tiệc khai trương công ty, đừng bỏ qua menu vô cùng phong phú của Vuông Tròn. Với những loại trái cây tươi mới ngon miệng được vận chuyển và sử dụng trong ngày, các loại bánh ngọt, bánh mặn thơm ngon hấp dẫn, hứa hẹn sẽ làm hài lòng thực khách.

Xem Thêm Nội Dung
Sản phẩm tiệc Vuông Tròn đã phục vụ
Tiệc khai trương văn phòng Do Venture
Giá tham khảo: 7.000.000đ
Tiệc khai trương Hương Bảo
Giá tham khảo: 8.000.000đ
Tiệc khai trương văn phòng mới của MOMO
Giá tham khảo: 15.000.000đ
Bạn có hài lòng với thông tin bài viết này không?