[Tải ngay] Mẫu kịch bản tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty thành công, chuyên nghiệp 

20/06/2019
6550
Mục lục

[Tải ngay] Mẫu kịch bản tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty thành công, chuyên nghiệp

Lễ kỷ niệm thành lập công ty là một hoạt động lớn và ý nghĩa hàng năm của doanh nghiệp, vì vậy khi tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty, ban tổ chức luôn yêu cầu sự chuyên nghiệp, chỉn chu và thành công vượt ngoài mong đợi.

Sinh nhật công ty còn được biết đến là kỷ niệm ngày thành lập công ty, tùy vào số tuổi của công ty mà sự kiện được quyết định tổ chức hoành tráng hay đơn giản, trong nội bộ.

Thông thường đối với kỷ niệm 10 năm thành lập công ty trở đi, lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức lớn, bài bản với khách mời đông đảo, vì ngày kỷ niệm này đánh dấu hành trình hoạt động dài đáng kể của công ty, doanh nghiệp trên thương trường làm ăn kinh doanh.

Tham khảo gợi ý lời dẫn chương trình thành lập công ty

Vậy phải làm sao để đảm bảo tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty được suôn sẻ, thuận lợi và thành công hơn, đừng bỏ qua những hướng dẫn cụ thể dưới đây nhé!

1. [Download] mẫu kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty chi tiết

Chắc chắn rằng để tổ chức nên một buổi lễ kỉ niệm thành công ty, ban tổ chức cần có chủ đề và kế hoạch tổ chức cụ thể rồi, nên hôm nay Vuông Tròn sẽ không đề cập sâu đến nội dung này nữa. Hướng dẫn đầu tiên để tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty suôn sẻ, thành công hơn chính là bạn cần lên được kế hoặc tổ chức chi tiết với trình tự các hạng mục được sắp xếp hợp lý, cùng thời gian cụ thể cho từng hạng mục.

Có thể hình dung kịch bản tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty giống như một “khung xương”, hay một dàn ý, mà dựa vào đó ban tổ chức nhiều người có thể nắm được nhanh chóng kế hoạch triển khai, mà không cần tốn nhiều thời gian để truyền tải thông tin qua lại với nhau.

Mẫu kế hoạch tổ lễ kỷ niệm thành lập công ty chi tiết

2. Phân chia ngân sách từng hạng mục tổ chức

Để tổ chức lễ kỷ niệm thành lập doanh nghiệp, công ty thành công, không bị thiếu hụt hay sơ sài trong bất kì bước nào, thì ngân sách đóng vai trò rất quan trọng.

Bạn không nên sử dụng một ngân sách chung chi trả vô tội vạ cho tới khi hết tiền thì hết tiệc, cũng không nên chia đều ngân sách cho các hạng mục tổ chức (đặt tiệc, văn nghệ, quà tặng,... đều chi số tiền bằng nhau), mà hãy phân chia ngân sách phù hợp với tầm quan trọng của từng hạng mục, ví dụ như ngân sách cho việc đặt tiệc và trang trí lễ kỷ niệm sẽ nhiều hơn ngân sách cho đội văn nghệ biểu diễn,...

Để có thể phân chia ngân sách phù hợp cho từng hạng mục tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty, ban tổ chức cần sắp xếp các hạng mục này theo thứ tự quan trọng giảm dần, hạng mục nào quan trọng hơn sẽ được chia ngân sách nhiều hơn, hạng mục nào ít quan trọng hơn được chia ít ngân sách hoặc được lược bỏ luôn (nếu ngân sách quá hạn hẹp, không đủ để bành trướng).

Thêm vào đó, đừng quên chuẩn bị ngân sách dự phòng (từ 5-10% ngân sách chính) để chi trả cho những tình huống phát sinh thêm bạn nhé!

Lễ kỉ niệm 10 năm tập đoàn BOSCH

3. Phân bố quản lý theo bậc, KPI đánh giá cụ thể

Mô hình phân bố quản lý theo bậc thực chất ra không hề xa lạ gì với các phòng ban, công sở ở công ty, đơn giản chỉ là chia việc tổ chức ra thành từng khâu nhỏ, ở mỗi khâu sẽ có người chịu trách nhiệm và báo cáo cho quản lý chính của sự kiện. trong từng khâu tổ chức cũng được chia nhỏ hơn ra thành từng việc, và đối với mỗi việc cụ thể cũng có người quản lý, đảm nhiệm chính.

Phân bổ nhân sự quản lý rõ ràng, theo cấp bậc từ lớn đến nhỏ dần là một hướng dẫn hay để bạn tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty thành công, chuyên nghiệp hơn. Bạn không nên để một người ôm đồm quản lý, chịu trách nhiệm trong quá nhiều khâu, hiệu quả sẽ không cao mà đôi khi còn gây dở dang mọi thứ, gây khó khăn khi bàn giao công việc cho người mới.

Đối với từng cấp quản lý, các bạn có thể lên KPI cụ thể để đo lường, đánh giá hiệu quả thực hiện, và cách khắc phục nhanh chóng nếu không đạt KPI đặt ra. Nghe có vẻ hơi nghiêm trọng, nhưng thực tế rằng khi từng hoạt động nhỏ được tổ chức thành công, thì quá trình tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty cũng sẽ thành công hơn.

Mô hình phân bố quản lý này sẽ giúp chia nhỏ công việc cần làm, tránh cho cho ban tổ chức đỡ ôm đồm làm nhiều việc cùng lúc mà không đạt được hiệu quả cao. Tuy nhiên, người tổ chức chính của buổi lễ cần phải có kĩ năng quản lý, giám sát cực tốt để chắc rằng mọi công việc ở bên dưới đang được thực hiện đúng hướng, đúng yêu cầu và đúng tiến độ đặt ra.

4. Lựa chọn MC duyên dáng, chuyên nghiệp cho buổi lễ

đúng vậy, để tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty thành công, thì vai trò của Mc hết sức quan trọng, có thể nói nếu ban tổ chức chương trình là những người ở phía sau chỉ đạo nội dung, thì Mc chính là “phần hình” trực tiếp đứng trước mọi người, trước quan khách tham dự, “lèo lái” chương trình đi từ lúc mở màn đến khi bế mạc.

Chính vì tầm quan trọng của Mc đối với buổi lễ kỷ niệm thành lập công ty, nên bạn cần chú trọng lựa chọn Mc phù hợp khi tổ chức sinh nhật công ty nhé! Mc chuyên nghiệp cần đòi hỏi sự duyên dáng, hài hước để thu hút khán giả theo suốt chương trình, đồng thời cần bản lĩnh, nhanh nhẹn để ứng biến với các tình huống bất ngờ xảy ra.

Trên thực tế rằng, nếu kịch bản chương trình lễ kỷ niệm thành lập công ty bạn có độc đáo, hấp dẫn đến đâu chăng nữa, nhưng nếu Mc không đủ kinh nghiệm, duyên dáng để truyền tải, kết nối với khán giả, thì thành công của chương trình cũng bị ảnh hưởng đáng kể.Xem thêm mẫu kịch bản lời dẫn cho MC

Vì thế, để tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty thành công vang dội, đừng lơ là người dẫn chương trình bạn nhé! Một Mc giỏi, bản lĩnh sẽ dư sức đưa sự kiện của công ty bạn trở nên ấn tượng, thu hút hơn cả mức tưởng tượng đấy.

5. Quản trị rủi ro khi tổ chức kỷ niệm thành lập công ty

Có một điều tất yếu là khi tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty bạn không thể biết được những sự cố, rủi ro có thể gặp phải, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể dự đoán trước và lên phương án dự phòng để hạn chế tối đa những ảnh hưởng do sự cố ngoài ý muốn gây ra.

Những sự cố bất ngờ có thể gặp phải khi tổ chức sinh nhật công ty có thể kể đến như trời chuyển mưa đối với tiệc ngoài trời, khách mời tham dự đông hơn so với dự tính, sự cố đổ vỡ trong quá trình dự tiệc,...

Dù các sự cố rủi ro, ngoài ý muốn trong lễ kỷ niệm thành lập công ty đơn giản hay phức tạp, thì chúng đều gây bối rối cho người tham dự và gây tắc nghẽn chương trình đang diễn ra. Vì thế mà trong hướng dẫn tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty thành công, không thể thiếu bước quản trị rủi ro.

Tham khảo thêm về kinh nghiệm để tổ chức thành lập công ty tại đây

Để tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty thành công bạn không chỉ dự đoán các sự cố, rủi ro thường gặp, mà còn cần chuẩn bị phương án khắc phục, nhân sự và chi phí dự phòng để ứng biến nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Lễ kỉ niệm công ty tài chính MIRAE ASSET 9 tuổi

Để quản trị rủi ro hiệu quả và tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty thành công hơn, bạn nên chọn những nhân sự có kinh nghiệm tổ chức tiệc, tổ chức sự kiện cho văn phòng công ty, những nhân sự này sẽ có đủ trải nghiệm để cho bạn những lời khuyên về tình huống rủi ro, bất ngờ có thể gặp phải đầy bổ ích, thực tế.

Vậy là chúng ta vừa đi qua 5 hướng dẫn chi tiết và quan trọng để tổ chức nên một lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty thành công, bài bản hơn. Bên cạnh một kịch bản chương trình được xây dựng độc đáo, thì những hướng dẫn này sẽ giúp chi lễ kỷ niệm của công ty bạn được diễn ra suôn sẻ, hợp lý, hạn chế tối đa những rủi ro ngoài ý muốn.

Với hướng dẫn cần thiết trên, Trái Cây Vuông Tròn xin chúc doanh nghiệp của bạn sẽ có một buổi lễ kỷ niệm thành lập công ty thành công và đáng nhớ nhé!