Thực đơn tiệc tất niên tại văn phòng công ty

29/12/2020
3920
Mục lục

Thực đơn tiệc tất niên tại văn phòng công ty

Thực đơn chính là yếu tố quan trọng có ảnh hưởng lớn nhất đến chất lượng của một buổi tiệc. Vậy đối với tiệc tất niên tổ chức tại văn phòng công ty thì phải lựa chọn thực đơn như thế nào cho phù hợp?

Với kinh nghiệm tổ chức tiệc văn phòng qua nhiều năm, Nhà Vuông Tròn xin chia sẻ với bạn một số thực đơn tiêu biểu cho tiệc tất niên và những lưu ý quan trọng khi xây dựng thực đơn qua bài viết sau đây.

1. Thực đơn tiệc tất niên tại văn phòng công ty

Không giống với những bữa tiệc thông thường tổ chức tại nhà hàng, quán xá, tiệc văn phòng có rất nhiều điểm khác biệt cần phải lưu ý khi tổ chức. Trong đó, quan trọng nhất là tiệc văn phòng hướng đến những sự kiện nội bộ gói gọn trong không gian công ty, yếu tố kết nối phải được đề cao.

Do đó, tùy theo mục đích của bữa tiệc, mình cần lên thực đơn cho phù hợp. Đối với tiệc tất niên tại văn phòng, Vuông Tròn xin gợi ý một số thực đơn như sau nhé.

1.1. Thực đơn tiệc ngọt

Cách chọn thực đơn:

Thực đơn của một buổi tiệc ngọt thường bao gồm trái cây, bánh ngọt và thức uống. Các yếu tố này khi kết hợp hài hòa sẽ thỏa mãn vị giác của người dùng rất cao.

Đối với trái cây, bạn nên sử dụng các loại trái cây tươi, dễ ăn, tiện lợi. Trái cây cần được cắt sẵn với miếng vừa ăn.

Nếu không có năng khiếu về cắt gọt lắm thì bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của các nơi cung cấp trái cây phần để đặt hàng. Đơn vị sẽ có sự bày trí tinh tế, hấp dẫn theo từng phần mình đặt, vừa đẹp lại dễ dàng dọn dẹp sau khi xong tiệc.

Về phần bánh, bao gồm các loại bánh ngọt với size mini. Các loại bánh này được bán cũng khá phổ biến nhưng hãy lưu ý mua tại các điểm bán uy tín. Điểm cộng rất lớn của loại bánh ngọt này là dễ ăn đối với nhiều người, ở mọi lứa tuổi khác nhau.

Tiệc ngọt với bánh ngọt đầy màu sắc

Tiệc tất niên diễn ra vào cuối năm và thường khá cận với Tết Nguyên Đán. Và do đó, bạn hoàn toàn có thể thêm vào menu một số món ăn hoặc "đồ nhắm" nhẹ nhàng để tăng thêm hương vị đặc biệt của bữa tiệc. Đồng thời, cũng giúp tạo nên không khí giao lưu cho mọi người hơn.

Các món mang "hương vị Tết" đó có thể là mực sấy khô, khô gà xé, chả bò, giò thủ, mực bento, củ kiệu, dưa món, v.v. Món nào càng tiện lợi khi thưởng thức và bảo quản thì nên ưu tiên lựa chọn cho bữa tiệc tại văn phòng của mình nhé.

Thực đơn mẫu tham khảo:

Món chính

Món phụ

Trái cây

Thức uống

- Su kem

- Apple Danish

- Tart dâu

- Bánh cuộn trà xanh

- Mini tiramisu

- Bánh mì thịt xông khói

- Hamburger

- Rau câu

- Hạt dưa

- Mứt bí/...

- Mực bento

- Khô gà lá chanh

- Dưa hấu

- Táo xanh

- Ổi

- Dâu tây

- Thơm

- Nước suối

- Nước hoa quả

- Lipton, cafe

- Bia các loại

1.2. Thực đơn tiệc mặn cho công ty

Cách chọn thực đơn:

Những món như gà, xôi, vịt quay, hay gỏi… đều xuất hiện phần lớn trong các bữa tiệc mặn dành cho tất niên. Với quy mô tổ chức vừa phải và số lượng không nhiều, khi tổ chức tiệc mặn cho tất niên tại văn phòng công ty thì không cần đến những món ăn chính quá cầu kỳ như vậy.

Nên lưu ý, cơ sở vật chất của văn phòng không như nhà hàng để có thể thoải mái dùng bất cứ món nào cũng được. Do đó, phải xem xét đến sự tiện lợi khi dùng món là điều cần thiết.

Các món như súp, lẩu, gỏi, hầm nên hạn chế vì sẽ khá bất tiện cho các nhân viên khi dùng bữa tại công ty. Dụng cụ ăn uống lại phải bày trí nhiều, chưa kể là món ăn cũng không đảm bảo chất lượng khi để lâu tại văn phòng như vậy

Bánh mặn làm điểm nhấn cho bữa tiệc nhẹ nhàng

Thêm vào đó, tương tự như tiệc ngọt, menu tiệc mặn cũng cần có thêm trái cây, đồ ăn kèm cũng như thức uống phù hợp đi kèm. Đối với tiệc mặn, thức uống cần phải có là nước suối để giúp khách giảm bớt “chất mặn” của các món ăn.

Các món ăn mang hương vị Tết cũng nên được linh hoạt sử dụng để tăng thêm không khí vui xuân cho mọi người.

Thực đơn mẫu tham khảo như sau:

Món chính

Món phụ

Trái cây

Thức uống

- Bì cuốn

- Sườn heo nướng BBQ chanh

- Bún trộn kiểu Thái​​

- Kimbap bò kèm sốt cocktail​​

- Bánh dày

- Chả lụa

- Bánh Tét - dưa món, củ kiệu.

- Salad rau củ

- Mini tiramisu​​

- Mini mousse chanh dây​​

- Apple Danish​​

- Rau câu

- Mứt dừa, gừng

- Mực sấy

- Táo gala

- Mít

- Ổi lê

- Nho mỹ

- Dứa

- Bưởi

- Nước suối

- Nước hoa quả

- Lipton, cafe

- Sâm banh

- Bia các loại

1.3. Thực đơn tiệc mặn ngọt kết hợp

Cách chọn thực đơn:

Với bữa tiệc tất niên kết hợp mặn - ngọt thì menu là sự phối hợp linh hoạt, hài hòa giữa một bữa tiệc thuần ngọt và thuần mặn. Như thế, khách dùng sẽ càng có thêm đa dạng sự lựa chọn để thưởng thức tất niên hơn.

Việc lựa chọn món ăn cho menu này thực sự không quá khó, bạn cần dựa vào hương vị khi kết hợp để cân bằng về độ mặn ngọt của menu.

Cụ thể, nếu bạn chọn hamburger làm món mặn chính, độ ngấy của nó khá lớn nên cần đi kèm với một loại bánh ngọt lạnh để cân bằng (có thể là tiramisu, mousse,v.v.).

Menu càng có sự cân đối như vậy, người ăn sẽ cảm thấy ngon hơn với sự hài hòa của nó và tận hưởng bữa tiệc tất niên một cách thoải mái, vui vẻ nhất.

Thực đơn mẫu có thể tham khảo:

Món chính

Món phụ

Trái cây

Thức uống

- Salad dầu giấm

- Hamburger

- Gỏi cuốn tai heo

- Bò bía Việt

- Mì trộn Hàn Quốc

- Kimbap thanh cua

- Khoai tây chiên

- Mực bento

- Bánh chưng, dưa món, củ kiệu

- Bánh tart dâu

- Bánh Opera Dark

- Bánh cốm

- Rau câu

- Bánh flan

- Yaourt

- Mứt đủ loại

- Nhãn/vải

- Dâu tây

- Dưa hấu

- Mít

- Nho mỹ

- Nước suối

- Nước hoa quả

- Lipton, cafe

- Sâm banh, bia

1.4. Thực đơn tiệc buffet tất niên:

Cách chọn thực đơn

Nhắc đến buffet, nhiều người sẽ liên tưởng đến những món ăn đa dạng, từ món chính đến món phụ đều có thể ăn thỏa thích theo suất của mình. Tuy nhiên, để tổ chức tại văn phòng thì mô hình sẽ phải thay đổi đôi chút.

Tiệc buffet tất niên dành cho các công ty có đội ngũ nhân viên lớn nhưng vẫn muốn tổ chức tiệc ngay tại văn phòng cho ấm cúng, gần gũi. Hơn nữa, tổ chức tại văn phòng sẽ tiết kiệm chi phí hơn là tổ chức tại nhà hàng sang trọng, cầu kỳ.

Để tiện lợi trong việc setup và bày trí, menu tiệc buffet tất niên này nên sử dụng các món dễ ăn, thuận tiện bày trí với ít dụng cụ. Trong đó, menu bao gồm thêm trái cây, nước ép hoa quả và một số món phụ đi kèm như bánh flan, rau câu, sữa chua,...

Các món phụ dùng tráng miệng thì nên được lựa chọn đa dạng cả về số lượng, có thể chọn theo từng set để kết hợp với nhau. Ví dụ, với 4 set 10 cái hamburger, bạn cho kết hợp với 3 set 10 bánh mousse, và rồi cứ thế luân phiên linh hoạt khi kết hợp các món tiếp theo. Như vậy, khi bày trí lên thì bàn tiệc buffet tất niên của bạn sẽ trông vô cùng hấp dẫn và đẹp mắt.

Thêm một điểm nhấn vào menu buffet này đó chính là rượu vang hoặc sâm banh. Thức uống này sẽ giúp tăng hương vị của món ăn lên và khẳng định sự trang trọng của bữa tiệc tất niên này.

Thực đơn mẫu tham khảo:

Món chính

Món phụ

Trái cây

Thức uống

- Miến trộn Hàn Quốc

- Cơm nắm rong biển

- Xúc xích Đức

- Sushi lươn

- Bò bía/bì cuốn

- Hamburger

- Kimbap truyền thống

- Chả giò chiên giòn

- Khoai tây chiên

- Bánh mì mini chà bông

- Bánh chưng/tét, củ kiệu, dưa món

- Bánh dày

- Chả giò lụa/giò thủ

- Salad táo

- Bánh tart dâu

- Opera Dark

- Bánh bông lan

- Apple Danish

- Su thiên nga

- Rau câu

- Bánh flan

- Yaourt

- Mứt đủ loại

- Nhãn/vải

- Dâu tây

- Dưa hấu

- Mít thái

- Nho mỹ

- Thanh long

- Mận

- Nước suối

- Nước hoa quả

- Lipton, cafe

- Rượu vang/Sâm banh.

- Bia

2.Cần lưu ý gì khi lên thực đơn tiệc tất niên tại văn phòng, công ty

2.1. Về số lượng món ăn

Tùy vào ngân sách dự chi, bạn cần dựa vào số lượng người tham dự tất niên để lên thực đơn và số lượng món cho phù hợp. Tránh trường hợp quá dư thừa hay quá thiếu khiến bữa tiệc tất niên lại mất vui.

Điều quan trọng nên nhớ là không nên quy định số lượng khẩu phần ăn theo đầu người cho mỗi món. Bởi với số lượng món ăn đa dạng, gu ẩm thực của mỗi người lại khác nhau.

Cụ thể, khi số lượng người dự tất niên khoảng 60 người cho tiệc mặn ngọt kết hợp. Ví dụ bạn chọn khẩu phần của món với 60 bánh hamburger, 60 bánh tiramisu, 60 bánh mousse. Ý muốn để mỗi đầu người sẽ có 1 phần bánh là rất tốt nhưng chưa hợp lý lắm.

Bạn có đảm bảo là mỗi người sẽ ăn mỗi loại 1 cái như bạn dự tính? Như vậy, vấn đề sẽ xảy ra ở chỗ khách chọn ăn thêm phần bánh họ thích mà bỏ qua thứ bánh họ không thích. Từ đây, phần thừa của bánh sẽ rất lớn nếu có nhiều khách như vậy.

Giải pháp để tạo ra sự đa dạng cho lựa chọn menu chính là phân chia đồng đều ra cho nhiều món. Với 60 người, bạn có thể lên menu với 20 hamburger, 20 tiramisu, 20 mousse, 20 tart dâu, v.v. Không những tạo ra sự hài hòa mà còn vô cùng hấp dẫn cho menu đấy.

Do đó, với gu ăn uống khác nhau của mỗi người, bạn nên có sự linh hoạt khi lên thực đơn chứ không được cứng nhắc lên số lượng và khẩu phần theo đầu người.

Cân nhắc số lượng món ăn

2.3. Tuyệt đối không chọn món có mùi “nặng”

Chắc hẳn các bạn cũng rõ được mức độ sử dụng máy lạnh tại văn phòng công ty cao đến như nào. Và do đó, các món ăn có “mùi nặng” sẽ là điều tối kỵ cho một menu tiệc tại văn phòng.

Với tính chất gọn nhẹ, sang trọng và tính tế, các món trong thực đơn phải gọn nhẹ, dễ ăn, không tốn nhiều thời gian bày trí và phù hợp với môi trường máy lạnh 24/7 của văn phòng.

Không dùng món có mùi nặng trong tiệc văn phòng

2.4. Lên menu “thà dư còn hơn thiếu”

Khách mời sẽ cảm thấy thế nào khi chưa kịp ăn bao nhiêu thì các món đã hết veo không còn một mống nào? Chắc hẳn là “tuột mood” kinh khủng đấy.

Cân đối chi phí nhưng cũng ở mức độ vừa phải, không nên quá hà tiện cho một bữa tiệc vui, hội ngộ cuối năm như tất niên này.

Đã chuẩn bị món ăn thức uống hoặc đặt hàng từ bên ngoài vào thì luôn phải có phần dự trữ, nhiều hơn phần quy định tầm 10-15% để đảm bảo dư một chút cho những trường hợp đặc biệt dùng.

Đồ ăn phải dư một chút là đẹp, tiệc không nên ăn vừa hết. Và do đó, nên chọn các loại bánh ngọt, trái cây có thể dự trữ sẵn trong tủ lạnh để kịp thời hỗ trợ.

Menu cần dự phòng số lượng

2.5. Ưu tiên sử dụng bánh lạnh

Bánh lạnh là cách gọi chung của các loại bánh dùng lạnh khi thưởng thức. Khác với bánh nướng hay những chiếc bánh đút lò nóng hổi màu vàng ươm phù hợp cho tiệc ngoài trời, bánh lạnh đa dạng sắc màu kết hợp cùng độ tan chảy tinh tế và dịu dàng. Chúng tạo nên một sức hút khó cưỡng dành cho bất cứ ai va phải ảnh mắt vào nó.

Với sự mềm mịn, tươi mát, một số loại bánh đặc trưng trong “dòng tộc” bánh lạnh có thể kể đến như tiramisu, cheese cake, bánh mousse, v.v. Những loại bánh này chứa nhiều kem, được thực hiện với kết cấu mềm mịn và làm lạnh trước khi đem ra thưởng thức.

Và với điều kiện sử dụng máy lạnh cao tại văn phòng, vô tình đã tạo ra không gian tươi mát vô cùng tốt để các món bánh lạnh xuất hiện trong menu của bữa tiệc. Sự hấp dẫn, sang trọng, thơm lành của những chiếc bánh lạnh sẽ là điểm nhấn thú vị và tinh tế của bữa tiệc tất niên tại văn phòng này.

2.5. Phải có người hỗ trợ lên món ăn và “refill” món

Do địa điểm tổ chức ngay tại “ngôi nhà làm việc” của bạn nên phong cách tổ chức và triển khai tiệc cũng sẽ hết sức “cây nhà lá vườn”.

Ở nhà hàng thì đã có người phục vụ dọn lên từng món hoặc setup sẵn đối với buffet. Tuy nhiên, đây là văn phòng, người chịu trách nhiệm tổ chức tất niên phải đứng ra chu toàn tất cả. Món ăn đã có và ai sẽ hỗ trợ phần lên món? Vậy, rất cần người điều phối và người hỗ trợ setup, phục vụ tiệc này.

Bạn cần phân công một nhóm nhỏ sẵn sàng cho việc này, vừa thực hiện nhanh gọn và hỗ trợ quản lý cũng dễ dàng. Tránh xảy ra trường hợp khi các đại biểu chưa kịp phát biểu xong thì bên dưới bàn tiệc lại lộn xộn và hết mất đồ ăn.

Để thuận tiện hơn, bạn có thể đặt các đơn vị dịch vụ bên ngoài cho bữa tiệc tất niên của mình và yêu cầu họ phục vụ tiệc giúp. Như vậy sẽ tiện tiết kiệm được nhân công và nhân lực để có thời gian tận hưởng bữa tiệc một cách thoải mái hơn.

Cần người hỗ trợ tiệc

Trên đây là một số chia sẻ được đúc kết từ kinh nghiệm tổ chức đa dạng tiệc tại văn phòng của Vuông Tròn. Hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong việc lên thực đơn tiệc tất niên tại văn phòng như ý muốn nhé.

Luôn đặt mình vào vị thế của khách hàng để suy nghĩ, lắng nghe và thấu hiểu những băn khoăn, trăn trở và mong đợi đó, Vuông Tròn luôn đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như trong cung cách phục vụ nhằm đem lại một chất lượng tốt nhất, phù hợp nhất với từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Công ty chúng tôi luôn xây dựng nhiều món đa dạng dễ dàng lựa chọn cho thực đơn với nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với ngân sách khách hàng. Cần tư vấn hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.