Quà tặng trung thu ý nghĩa cho nhân viên

08/06/2020
2413
Mục lục

Trung thu là tết đoàn viên, là dịp để mọi người bày tỏ yêu thương, sự trân quý thông qua các mối quan hệ gia đình, bạn bè và cả giữa những người đồng nghiệp với nhau. Tết trung thu đang đến gần rồi, công ty bạn băn khoăn không biết nên tặng nhân viên quà gì cho ý nghĩa? Xem bài viết này của chúng tôi nhé.

1.Ý nghĩa quà tặng trung thu

Những món quà trung thu thể hiện lòng thành, tâm ý của người tặng với người nhận. Mong sao cho một mùa trăng rằm đủ đầy, trọn vẹn và lưu giữ nhiều kỷ niệm nhất.

Hơn nữa, chúng còn là dịp để tri ân, gửi lời cảm ơn của doanh nghiệp dành cho nhân viên vì đã đóng góp to lớn giúp cho công ty ngày phát triển. Và một hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự gắn bó của nhân viên đó.

Quà tặng trung thu là một nét truyền thống, văn hóa doanh nghiệp. Giúp mọi người được sát lại gần nhau hơn, thể hiện tình đoàn kết và sự gắn bó như người một nhà.

Mua quà tặng cho nhân viên không cần quá cầu kỳ, quan trọng nhất vẫn là tấm lòng. Sự tinh tế và thể hiện những ý nghĩa tích cực. Hình thức món quà lại được đánh giá cao để chứng tỏ sự chân thành.

Tùy theo độ tuổi, sở thích của mỗi nhân viên mà lựa chọn quà tặng hợp lý. Đi kèm với đó là tấm thiệp ghi lời chúc mừng trung thu. Nếu có thể, thì hãy gửi quà cho người thân trong gia đình của nhân viên đó nhé. Bởi trung thu là tết đoàn viên, mọi người cùng quan tâm lẫn nhau thì càng ý nghĩa hơn.

Ngoài bánh trung thu, thì những món đồ lưu niệm mang giá trị tinh thần được lựa chọn nhiều nhất. Nội dung bên dưới giới thiệu quà tặng trung thu ý nghĩa cho nhân viên, bạn có thể tham khảo nhé.

**Xem thêm:Những món đồ chơi vui tết trung thu cho anh em văn phòng

2.Những món quà tặng trung thu ý nghĩa cho nhân viên

Hộp bánh trung thu

Đây là món quà trung thu truyền thống và dường như không thể thay thế. Một hộp bánh trung thu đẹp, được tặng với tất cả sự chân thành sẽ thay cho lời cảm ơn mà công ty gửi đến nhân viên đó.

Bánh trung thu có tên gọi khác là bánh Nguyệt Đoàn, mong muốn mọi sự được viên mãn, tròn đầy như chiếc bánh. Vì thế, bạn đừng bỏ qua món quà này nhé.

Nếu có điều kiện, thì cả công ty hãy tổ chức làm bánh trung thu để dành tặng cho nhau. Chắc chắn ai cũng sẽ cảm động và ghi nhớ mãi về đêm trung thu ngay tại công ty.

Mặc dù bánh trung thu là lựa chọn an toàn để tặng cho nhân viên. Thế nhưng việc chọn bánh cũng cần lưu ý đảm bảo chất lượng tốt nhất, phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp. Hình thức bánh cũng cần quan tâm để thể hiện sự thành ý.

Giỏ hoa quả

Ngoài bánh trung thu, thì giỏ hoa quả thực sự là gợi ý thú vị để công ty bạn dành tặng cho nhân viên của mình.

Giỏ hoa quả với các loại trái cây thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Được dày công chuẩn bị trong chiếc giỏ/hộp đẹp mắt sẽ khiến ai nấy đều thích thú. Tết trung thu, mọi người cùng sum họp lại để cùng nhau ăn uống và kể cho nhau nghe những kỷ niệm thì càng tuyệt vời.

Món quà này còn được đánh giá là sang trọng, tinh tế mà người tặng dành cho người nhân. Tùy theo đối tượng nhân viên mà công ty chọn trái cây phù hợp. Đi kèm với đó là tấm thiệp ghi lời chúc trung thu ấm cúng nhé bạn.

Hộp trà, bánh

Trà thơm thể hiện tình thâm giao, sự gắn bó và am hiểu giữa những người đồng nghiệp với nhau. Đêm trung thu dưới ánh trăng sáng mà được nhâm nhi tách trà nóng, ăn miếng bánh. Thì người thưởng thức ắt cũng cảm kích trước sự chuẩn bị của người tặng.

Đây là món quà hoàn hảo của ngày lễ trung thu. Nhưng sẽ không có nhiều dịp để mọi người quây quần uống trà như thế này, vậy bạn nên lựa chọn loại thơm hảo hạng một chút nhé. Chắc chắn sự thành tâm của bạn cũng là một “hương vị” tuyệt vời cho ngày trung thu đó.

**Xem thêm:Tổng hợp các mẫu thiệp và lời mời tham dự trung thu phong cách "văn phòng"

Đồ chơi đèn lồng

Với những nhân viên đã có gia đình thì đây là món quà hết sức ý nghĩa. Đồ chơi đèn lồng được tặng sẽ dành cho các em nhỏ vui chơi. Thậm chí người lớn cũng có thể sử dụng để quay lại ký ức trung thu mà bố mẹ, ông bà từng tổ chức cho.

Cuộc sống dù hiện đại đến đâu thì chiếc đèn lồng vẫn giữ một vị trí vô cùng to lớn trong đời sống văn hóa tinh thần người Việt Nam. Vậy tại sao công ty không nhân dịp tết trung thu này để gửi tặng lồng đèn đến cho các bé.

Những món đồ chơi thuần Việt sẽ khơi gợi sự tò mò của các em nhỏ, kích thích sự ham học hỏi.

Rượu

Trong đêm tết trông trăng, mọi người thường quây quần và “có với nhau” bữa cơm gia đình. Một chai rượu quý sẽ là quà tặng ý nghĩa, góp phần mang đến sự ấm cúng vào bữa tiệc ăn uống.

Việc chọn rượu dành tặng cho nhân viên thường không đơn giản như bánh trung thu, giỏ hộp trái cây và trà có sẵn. Lý do là phụ thuộc vào tính cách cũng như sở thích nhân viên đó. Hơn nữa, đảm bảo ngân sách của công ty. Vậy món quà này tuy giá trị nhưng hơi mạo hiểm, bạn cần cân nhắc thật kỹ nhé để không làm mất đi ý nghĩa món quà tặng nhé.

**Xem thêm:Quà tặng trung thu ý nghĩa cho nhân viên

Bộ ấm trà men sứ

Nếu rượu là quà tặng phù hợp với đa số nhân viên nam. Thì bộ ấm trà men sứ là quà tặng trung thu dành cho nhiều đối tượng.

Uống một tách trà nóng, ăn bánh trung thu chắc chắn sẽ là sở thích thi vị của nhiều người.Vậy ngoài những gói quà hảo hạng, thì công ty bạn nên chọn thêm những bộ thưởng trà đẹp mắt, tinh tế. Vừa mang những nét truyền thống lại hiện đại, để tôn vinh giá trị món quà tặng nhân viên của mình.

Công ty có nhiều nhân viên nên sẽ khó đáp ứng được hết nhu cầu của mỗi người. Nhưng hãy tìm hiểu kỹ một chút về sở thích của họ để có phương án chọn bộ ấm trà thích hợp nhé. Không những mang đến một đêm trung thu hoàn hảo, mà còn là sự hài lòng của người nhân.

Thiệp trung thu

Để ngày lễ trung thu trở nên ý nghĩa thì sự xuất hiện một chiếc thiệp là không thể thiếu.Những mẫu thiệp tùy đơn giản, nhưng thiết kế mang đậm trung thu truyền thống. Sẽ thay bạn gửi đến người nhận những lời chúc sức khỏe, may mắn trong ngày đoàn viên.

Sử dụng thiệp làm quà tặng trung thu không hề đơn điệu như bạn nghĩa. Vốn dĩ nó có rất nhiều kiểu dáng để dành tặng cho nhau. Bạn có thể sử dụng mẫu thiệp trung thu 3D, có in hình ánh trăng tròn, chị Hằng, chú Cuội... để gia tăng sự độc đáo.Đi kèm là lời chúc viết tay sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí mỗi nhân viên.

Tặng quà trung thu với vé xem phim

Ngày tết trung thu sẽ chỉ trọn vẹn khi bạn được sum vầy bên người thân, bạn bè mình. Và nếu như công ty bạn đang cần tìm món quà ý nghĩa dành tặng nhân viên mình thì vé xem phim sẽ là gợi ý cực kỳ thú vị. Tin rằng, nhân viên và gia đình của họ sẽ có một mùa trung thu đầy ắp kỷ niệm.

Bạn nên chọn những bộ phim về đề tài gia đình, hoặc thể loại phim mà người nhận yêu thích. Với món quà đó, thì cả đại gia đình không chỉ có thời gian thư giãn bên nhau mà còn gắn kết với nhau nhiều hơn.

Gửi những lời chúc ý nghĩa

Không cần những món quà cầu kỳ, mà chỉ cần dành tặng cho nhau những lời chúc may mắn, hạnh phúc đã là một điều đáng nhớ của ngày lễ trung thu rồi.

Vậy nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn quà trung thu cho nhân viên. Hay ưa thích sự đơn giản đầy chân thành thì hãy gửi những lời chúc ý nghĩa nhất đến họ nhé. Nó đôi khi còn giá trị hơn cả món quà mà người nhận cảm thấy ấm áp vô cùng.

Công ty đừng ngần ngại bày tỏ sự biết ơn đến những nhân viên qua lời chúc nhé.

Voucher mua hàng

Đây là món quà trung thu vừa ý nghĩa lại mang nhiều sự tiện lợi dành cho các nhân viên.

Công ty có thể phát voucher trong khoản ngân sách cho phép. Hoặc đưa ra những định mức ưu đãi, giảm giá khi mua hàng ở bất cứ đơn vị nào.

Thông thường thì voucher sẽ áp dụng luôn cho các sản phẩm mà công ty đang phân phối. Hoặc voucher mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại. Khi nhân viên thích quà gì thì sẽ tự mình chọn.

Một chuyến picnic cho các nhân viên công ty

Tết trung thu là dịp lý tưởng cho các nhân viên tạm gác lại công việc, những áp lực thường ngày để cùng nhau thư giãn. Và thay vì chuẩn bị quà riêng cho từng người, thì giờ đây bạn hãy dành tặng cho các nhân viên một chuyến đi picnic. Đây sẽ là cơ hội để mọi người dành thời gian cho nhau, cùng tâm sự thật vui vẻ.

Bạn có thể đặt tour, hoặc thuê người tổ chức để không mất thời gian chuẩn bị. Hoặc mọi người có thể cùng nhau lên kế hoạch, phân công phụ trách để giảm thiểu chi phí. Hơn hết là mỗi người có cơ hội để thể hiện mình và góp sức cho đêm trung thu thật ấm áp.

Bạn nên chọn những địa điểm gần với công ty, một khu nghỉ dưỡng cạnh hồ chẳng hạn. Chỉ cần tổ chức picnic trong ngày và sau đó mọi người cùng ngắm trăng là đủ.

**Xem thêm:Gợi ý hoạt động ý nghĩa cho nhân viên nhân dịp trung thu

Một bữa tiệc ấm cúng

Cũng như việc tổ chức picnic, ngày tết trung thu sẽ thật trọn vẹn khi mọi người cùng quây quần bên nhau thưởng thức trà bánh, ngắm trăng. Đây cũng là món quà trung thu dành tặng cho các nhân viên đầy ý nghĩa mà chắc chắn ai cũng thích.

Bạn có thể chuẩn bị tiệc trái cây, bánh ngọt, nước uống bày biện trên bàn làm việc. Trang trí thêm lồng đèn, những phụ kiện nhỏ xinh và một backdrop hình chú Cuội, chị Hằng để mọi người checkin. Trong khi dùng tiệc thì các nhân viên trò chuyện với nhau, hát hò làm không khí thật sôi động.

Một bữa tiệc ấm cúng sẽ là “món quà”, một kỷ niệm khó quên của đêm trung thu.

Trái cây vuông tròn tin rằng, những quà tặng trung thu dành cho nhân viên công ty được gợi ý phía trên sẽ giúp bạn chọn được món quà phù hợp nhất. Xin chúc cho công ty bạn sẽ có một mùa trung thu an lành, nhiều niềm vui, sự may mắn. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trong mọi bữa tiệc!